Facebook có mất nhiều thời gian để xét duyệt quảng cáo không? Cách xét duyệt nhanh chóng

Quá trình xem xét quảng cáo kéo dài của Facebook là vấn đề mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng phải đối mặt vì một số lý do, chẳng hạn như vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng. Ngoài việc liên hệ với Trung tâm trợ giúp của Facebook, Enmedia sẽ chia sẻ những cách khác để đẩy nhanh quá trình xét duyệt, góp phần tăng trưởng doanh số mạnh mẽ.

Facebook Xét Duyệt Quảng Cáo Lâu? Cách Khắc Phục Hiệu Quả Nhất 2023 - Simple Page

QUẢNG CÁO FACEBOOK ĐƯỢC XÉT DUYỆT TRONG BAO LÂU?

Thông thường, Facebook sẽ xét duyệt quảng cáo trong vòng 24h kể từ thời điểm bạn vừa tạo quảng cáo và nhấn nút xét duyệt. Trong một số trường hợp, quá trình xét duyệt sẽ diễn ra nhanh chóng hơn chỉ trong khoảng 1 giờ. Lưu ý rằng quảng cáo có thể được xem xét ngay cả sau khi chúng đã được phân phát.

Sau khi xem xét, kết quả của Facebook sẽ có 2 trường hợp:

• Phê duyệt thành công: Chi phí quảng cáo Facebook bắt đầu được tính toán, quảng cáo được phê duyệt, hiển thị và tiếp cận đối tượng mục tiêu.

• Chưa được phê duyệt: Quảng cáo không hoạt động, không được hiển thị và cần được xem xét để tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo hoặc thay đổi tài khoản quảng cáo nếu vẫn không được phê duyệt.

QUY TRÌNH XEM XÉT QUẢNG CÁO FACEBOOK

Khi bạn tải nhóm quảng cáo mới lên Facebook, nhóm quảng cáo đó sẽ được xếp hàng để xem xét. Sau khi xem xét, phân tích và đảm bảo chiến dịch đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Facebook và không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Chiến dịch sẽ bước vào quá trình phê duyệt.

Quá trình này thường mất 1-2 ngày làm việc nhưng trong một số trường hợp có thể lâu hơn.

4 lý do quảng cáo Facebook xét duyệt lâu và cách khắc phục

TẠI SAO FACEBOOK PHÊ DUYỆT QUẢNG CÁO MẤT THỜI GIAN DÀI?

Một số lý do phổ biến khiến quảng cáo trên Facebook mất quá nhiều thời gian để điều hướng:

1. Thông tin tài khoản khác với thông tin thẻ Visa

Các yếu tố cần cân nhắc về thông tin tài khoản và thẻ Visa để phân phát quảng cáo:

• Cập nhật thông tin rõ ràng, chính xác như: xóa avatar, ngày sinh theo CMND/CCCD.

• Nếu không muốn tiết lộ ngày sinh của mình, bạn có thể chuyển sang chế độ Chỉ mình tôi.

• Bạn phải sử dụng visa thật, khớp với thông tin tài khoản quảng cáo và tài khoản cá nhân để được Facebook ưu tiên.

2. Thẻ Visa nằm trong danh sách đen của Facebook

Bạn không nên sử dụng thẻ visa ảo (visa phi vật lý) vì Facebook sẽ nghi ngờ bạn. Loại thẻ này thường được sử dụng để chạy quảng cáo Facebook nên đã bị đưa vào danh sách đen trên nền tảng này. Một số loại thẻ rất được ưa chuộng trên Facebook là: Viettin Bank, TPBank, Techcombank, Techcombank,…

Chạy quảng cáo Facebook nên dùng thẻ visa nào tốt nhất?

3. Tài khoản quảng cáo không uy tín

Khi một tài khoản mới tạo thường chưa có uy tín nhất định, nhất là khi bạn tạo hàng loạt tài khoản Facebook để tăng tiền quảng cáo. Vì vậy, bạn nên sử dụng những tài khoản lâu năm, có lịch sử phân phát quảng cáo tốt và thông tin minh bạch để tạo uy tín với Facebook.

4. Vi phạm chính sách

Facebook luôn muốn tối ưu hóa văn bản cho mỗi người. Vi phạm chính sách thường là yếu tố chính khiến quảng cáo mất nhiều thời gian để điều hướng hoặc thậm chí bị từ chối. Cách giải quyết trường hợp này là:

• Chỉnh sửa quảng cáo để tuân thủ chính sách của Facebook.

• Tạo quảng cáo mới theo chính sách của Facebook (trường hợp này khả thi hơn, giúp quảng cáo được duyệt dễ dàng và nhanh chóng hơn).

Chính sách quảng cáo facebook: Cần lưu ý những vấn đề gì?

CÁCH QUẢN LÝ PHÊ DUYỆT DÀI HẠN

Có hai cách phổ biến nhất để xử lý tình trạng điều hướng quảng cáo chậm:

1. Link khiếu nại phê duyệt quảng cáo

Khi bạn nhận thấy rằng quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch của mình đã bị từ chối một cách không thích hợp. Bạn có thể yêu cầu khiếu nại để xem xét quảng cáo trong phần Chất lượng tài khoản trên Meta: https://www.facebook.com/accountquality

2. Chỉnh sửa theo chính sách

Quảng cáo mất nhiều thời gian xem xét có thể do vi phạm tiêu chuẩn chính sách của Facebook. Để khắc phục điều này, hãy tham khảo chính sách quảng cáo của Facebook, đồng thời cập nhật và thay đổi mọi yếu tố có khả năng vi phạm như hình ảnh, video, văn bản, phương pháp nhắm mục tiêu hoặc trang đích.

MẸO FB ĐỂ XÉT DUYỆT NHANH QUẢNG CÁO

Dưới đây là một số cách FB có thể tăng tốc quá trình kiểm duyệt:

1. Hủy quảng cáo Facebook đang được xem xét

Để hủy quảng cáo Facebook đang được xem xét, bạn có thể làm theo các bước sau:

• Bước 1: Truy cập trang chủ Meta Ads Manager: https://www.facebook.com/ads/manager

• Bước 2: Nhấp vào tab “Chiến dịch”, “Nhóm quảng cáo” hoặc “Quảng cáo”.

• Nếu muốn xóa toàn bộ chiến dịch, chọn “Chiến dịch”.

• Nếu bạn muốn xóa một quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo, hãy chọn “quảng cáo” hoặc “nhóm quảng cáo”.

• Bước 3: Thực hiện theo thứ tự sau: Bấm vào ô bên trái tên quảng cáo bạn muốn hủy > Di chuột qua quảng cáo > Bấm “chỉnh sửa”.

• Bước 4: Hủy quảng cáo đang xem xét bằng cách tắt nút đang xem xét để quảng cáo chuyển từ màu xanh sang màu xám.

2. Sao chép quảng cáo

Khi bạn nhận thấy quảng cáo chưa được phê duyệt trong hơn 24 giờ, hãy thử sao chép chúng. Có tới 70% quảng cáo được phê duyệt khi sử dụng phương pháp này. Các bước bao gồm:

• Bước 1: Đi tới Trình quản lý Quảng cáo:

https://www.facebook.com/login.php?next=https://www.facebook.com/adsmanager/

• Bước 2: Chọn chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn sao chép > Chọn hộp bên cạnh > Chọn Sao chép từ thanh menu.

• Bước 3: Chọn phương thức sao chép và số lượng bản sao > Nhấp vào “Sao chép”.

Sau khi sao chép, bạn có thể chuyển đổi sang chiến dịch nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo trong ngăn chỉnh sửa. Khi bạn hài lòng, hãy chọn “Xuất bản”.

3. Chỉnh sửa hình ảnh để lồng chữ

Trong một số trường hợp, quảng cáo của bạn không được phê duyệt không phải do hình ảnh mà do văn bản nhúng trong hình ảnh không đáp ứng các tiêu chuẩn do Facebook đặt ra. Vì vậy hãy thử xóa văn bản và đăng lại quảng cáo.

KẾT LUẬN

Bài viết trên giải thích một số lý do khiến Facebook mất nhiều thời gian phê duyệt quảng cáo. Hy vọng những thông tin mà Enmedia gửi đến bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ và xây dựng phương án điều chỉnh, xử lý để quảng cáo của bạn sớm được phê duyệt và phân phối đến đối tượng mục tiêu! Tôi chúc thành công!

 

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất