Facebook Marketing là hoạt động tiếp thị trực tuyến nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên Facebook. Nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội. Tất nhiên, bạn có thể tự xây dựng kế hoạch tiếp thị, chạy quảng cáo hoặc nhờ đơn vị tiếp thị thực hiện chiến lược tiếp thị đảm bảo hiệu quả cao. Ngoài các dịch vụ của Facebook, doanh nghiệp có thể sử dụng một đại lý trọn gói với các dịch vụ tiếp thị thuê ngoài tập trung vào bán hàng.
CÁC BƯỚC LÀM MARKETING FACEBOOK TỪ A ĐẾN Z
Các bước bao gồm:
1. Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu
Đây là bước quan trọng, bao gồm việc quyết định mục tiêu, thông điệp truyền thông, nội dung quảng cáo, hình thức quảng cáo,… mà bạn sẽ áp dụng cho toàn bộ chiến dịch. Dưới đây là một số câu hỏi tham khảo để xác định đối tượng mục tiêu:
• Sản phẩm/dịch vụ dành cho nam và nữ.
• Khách hàng bao nhiêu tuổi?
• Công việc của họ là gì?
• Mối quan tâm, sở thích và nhu cầu của họ là gì?
• Tại sao họ nên sử dụng sản phẩm của bạn?
• Họ muốn nhận được gì khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn?
Để thu thập và lưu trữ dữ liệu về khách hàng của bạn một cách hợp lý, hãy tạo hồ sơ khách hàng với thông tin chi tiết: vị trí, độ tuổi, giới tính, thu nhập, việc làm, nhu cầu, v.v. Một nguồn thông tin chi tiết khác về đối tượng tiềm năng mà bạn có thể tham khảo là Đối tượng Facebook. Thông tin chi tiết, được tích hợp trực tiếp vào nền tảng Facebook.
Link truy cập: https://business.facebook.com/latest/insights/people
2. Bước 2: Đặt mục tiêu
Cho dù bạn sở hữu loại hình kinh doanh nào, bạn phải luôn xác định các mục tiêu bạn cần đạt được càng chi tiết càng tốt. Facebook cung cấp các mục tiêu cơ bản khi tiếp thị trên nền tảng này, chẳng hạn như:
• Tạo khách hàng tiềm năng.
• Nuôi dưỡng và đánh giá khách hàng tiềm năng.
• Hướng người dùng đến trang web của bạn.
• Tăng chuyển đổi bán hàng.
• Cải thiện hỗ trợ khách hàng.
• Tăng nhận thức về thương hiệu và tạo sự quan tâm của khách hàng.
3. Bước 3: Thiết lập Facebook cho doanh nghiệp của bạn
• Tạo trang người hâm mộ
Khi tiếp thị trên Facebook, trước tiên bạn cần đầu tư vào trang fanpage của mình, sau đó mới có thể tận dụng nhiều hơn trên Facebook hoặc nhóm cá nhân của mình.
Với fan page, bạn có thể tạo một trang mới đặt tên theo tên cửa hàng của mình. Hoặc nếu bạn muốn có một trang fanpage có lượt thích và tương tác, bạn cũng có thể chọn tùy chọn mua hàng.
• Cài đặt tính năng FanPage
Với facebook, Facebook hỗ trợ hàng loạt chức năng marketing và hỗ trợ kinh doanh như: thêm địa chỉ, tạo record, thêm cửa hàng, thêm tab đánh giá, thêm nút nhắn tin. . .
Như vậy bạn có thể cài đặt các tính năng hỗ trợ Facebook marketing, tiếp thị sản phẩm, thuyết trình bán hàng hiệu quả hơn.
4. Bước 4: Tạo nội dung FanPage và lên lịch đăng bài
Khi sản xuất nội dung trên Facebook của mình, bạn nên lập một kế hoạch thật chi tiết bao gồm các loại hình và định dạng nội dung bạn sẽ đăng. Bạn càng tạo nhiều nội dung thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ càng cao. Sử dụng nhiều định dạng và đăng bài nhất quán sẽ tăng mức độ tương tác của người dùng.
Để tăng giá trị nội dung của bạn, hãy đảm bảo thông tin bạn truyền tải là có thật. Kết hợp với giáo dục, chia sẻ thông tin, kiến thức, giải trí và quảng cáo có liên quan. Khi bạn cảm thấy thương hiệu này có khả năng đáp ứng nhu cầu của bạn. Khách hàng sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu này.
Ngoài ra, bạn cũng cần đăng bài thường xuyên và đúng giờ. Để thực hiện việc này, hãy tạo lịch trong tuần hoặc tháng và sử dụng “Công cụ lập kế hoạch bài đăng” trên Meta Business Suite để lập kế hoạch cho bài đăng của bạn. Vào thời điểm đã chỉ định, bài viết sẽ được đăng trên trang Facebook của bạn.
Link truy cập: https://business.facebook.com/latest/content_calendar
5. Bước 5: Tận dụng các tính năng tổng hợp của Facebook
Có rất nhiều khách hàng của bạn trên Facebook nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể tiếp cận tất cả họ, ngay cả với ngân sách lớn.
Khi đó, việc bạn cần làm là vừa sử dụng Facebook marketing vừa kết hợp các kênh marketing khác.
Và ngoài Facebook, chúng tôi còn có:
• Tiếp thị Google (bao gồm Google Ads và SEO)
• ZaloMarketing.
•Tiếp thị YouTube.
• Tiếp thị Cốc Cốc.
•Instagram, TikTok. . .
Ví dụ:
• Bạn đưa website của mình lên top tìm kiếm Google (sử dụng kênh marketing của Google)
• Khách hàng tìm kiếm và truy cập website.
• Bây giờ, để yêu cầu tư vấn, họ nhấp vào nút trò chuyện trong webmail.
Điều này có nghĩa là từ Google bạn thu hút và hướng người dùng đến kênh bán hàng Facebook. Từ đó tăng doanh thu và hiệu quả thương hiệu.