enmedia

© Design by EnMedia

Facebook Lead Ads Là Gì? Hướng Dẫn Setup Quảng Cáo Lead Ads

Khách hàng tiềm năng là nền tảng vững chắc nhất của một doanh nghiệp. Lead Ads được coi là một hình thức quảng cáo trên Facebook giúp tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm một cách hiệu quả hơn.

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook là gì? Hình thức quảng cáo Facebook này được hiển thị như thế nào?

Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày tất cả các thông tin quan trọng nhất liên quan đến Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook, cũng như cách tạo biểu mẫu đăng ký Facebook một cách chi tiết, từng bước một.

Facebook Lead Ads là gì? Hướng dẫn chạy Lead Ads với 5 bước

ĐỊNH NGHĨA FACEBOOK LEAD ADS

1. Lead trong marketing là gì?

Trước hết cần phải nói rằng Lead là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong marketing và không giới hạn ở Facebook hay Google.

Khách hàng tiềm năng đề cập đến một nhóm người dùng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Hay thường gọi là khách hàng tiềm năng.

Dựa trên ý tưởng này, Facebook đã phát triển mẫu Facebook Lead Ads.

2. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook là gì?

Facebook Lead Ads hay kỹ thuật tạo form đăng ký trên Facebook là một phương thức quảng cáo được Facebook phát triển với mục đích giúp các doanh nghiệp, người bán tìm được người cần sản phẩm của mình.

Với phương thức quảng cáo này, khi người dùng nhấp vào Kêu gọi hành động trên quảng cáo, một biểu mẫu đăng ký sẽ hiển thị (biểu mẫu này tương tự như biểu mẫu của Google).

Tại đây, người dùng chỉ cần điền thông tin đăng ký mà không cần phải điều hướng đến trang khác.

Facebook Lead Ads Là Gì

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook thu thập dữ liệu khách hàng chính xác

Điền thông tin vào form đăng ký là cách để người dùng tham gia vào một chương trình do nhà quảng cáo tổ chức.

Cũng có thể đăng ký thông tin để nhận ưu đãi từ các cửa hàng, công ty, về sản phẩm, dịch vụ mà người dùng thực sự quan tâm và cần có.

Hiện nay, chạy quảng cáo Facebook Lead được coi là phương thức quảng cáo mang lại chuyển đổi khá tốt cho doanh nghiệp, cũng như trải nghiệm tốt cho khách hàng.

TẠI SAO BẠN NÊN ĐĂNG QUẢNG CÁO DẪN TRÊN FACEBOOK

Mục tiêu tìm kiếm và tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm doanh nghiệp đang tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn lựa chọn quảng cáo bằng Facebook Lead Ads.

Mục tiêu chính là tạo ra một tệp khách hàng tiềm năng để khai thác trong thời gian dài.

Phương thức quảng cáo Facebook Lead nhanh chóng giúp bạn có được không chỉ một mà nhiều file khách hàng như vậy.

Với quảng cáo hiển thị, bạn có quyền yêu cầu khách hàng để lại thông tin bằng cách nhập các thông tin cần thiết vào form đăng ký trực tiếp trên Facebook mà không cần phải di chuyển trang đi đâu cả.

Cơ chế hoạt động của quy trình quảng cáo Lead Ads như sau:

Quảng cáo sẽ bắt đầu hiển thị cho người dùng trong nhóm đối tượng mục tiêu.

Còn với những người dùng này, khi nhìn thấy quảng cáo, nếu cảm thấy thích thú và hào hứng với quảng cáo thì có thể click vào nút kêu gọi hành động.

Bây giờ một mẫu đăng ký hoặc mẫu đăng ký sẽ được hiển thị.

Bên trong biểu mẫu này, tóm tắt thông tin bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook của mình ở chế độ công khai. Với thông tin đăng ký hiển thị trong form, chủ thể này có thể thực hiện thay đổi thông tin trước khi nhấn Submit để gửi.

Không giống như Google Biểu mẫu, hầu hết thông tin đều yêu cầu người dùng nhập tự động.

Với mẫu đăng ký hiển thị từ Facebook Lead Ads, mọi thông tin người dùng đều đã được đính kèm.

Điều này giúp cho quá trình ghi nhận thông tin trở nên đơn giản và tốn ít thời gian hơn.

Khi quảng cáo, bạn cũng nên chú ý rằng mọi thứ càng đơn giản thì số lượt tương tác và chuyển đổi sẽ càng tăng.

Nếu bạn muốn thu thập nhiều thông tin từ khách hàng, ngoài việc nhắm mục tiêu quảng cáo đến đúng đối tượng, việc tối ưu hóa biểu mẫu còn giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn và hiệu quả hơn.

FACEBOOK LEADS ADS HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Không khác gì các hình thức quảng cáo khác, để sử dụng lead marketing bạn cũng sẽ cần phải thiết lập một chiến dịch quảng cáo với người quản lý.

Sau đó, bạn có thể định cấu hình các tính năng, tải tệp phương tiện lên để tạo nhiều quảng cáo sáng tạo, tối ưu hóa ngân sách quảng cáo trong khi vẫn đảm bảo nhắm mục tiêu đúng đối tượng.

Dựa trên các tùy chọn bạn đặt, Facebook sẽ phân phát quảng cáo đến khách hàng tiềm năng. Vị trí hiển thị quảng cáo sẽ nằm trong News Feed, giống như một bài đăng thông thường nhưng có dòng chữ “Được tài trợ”.

Nguyên tắc hoạt động của Lead Ads.

Quảng cáo chính hoạt động song song với các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Nếu một công ty muốn tăng số lượng đăng ký sử dụng sản phẩm và dịch vụ, quảng cáo Lead nên là những phiếu khuyến mại giảm giá cho các sản phẩm và dịch vụ này.

Người dùng sẽ nhập thông tin đăng ký vào form để nhận coupon, tất nhiên mọi thao tác sẽ được thực hiện trên Facebook. Khi quảng cáo chính hiển thị, người dùng nhấn vào nút CTA và mẫu đăng ký thông tin sẽ được hiển thị. Tất cả những gì anh ta phải làm là nhập thông tin gợi ý để nhận được thứ mình cần.

Sau thao tác này, Facebook sẽ gửi coupon giảm giá qua SMS hoặc có thể qua email khi thiết lập chiến dịch. Nó được gọi là biểu mẫu khách hàng tiềm năng của Facebook, bạn nhận được thông tin về khách hàng tiềm năng và khách hàng nhận được phiếu giảm giá.

Để thu hút khách hàng và lấy thông tin từ họ, bạn cần cung cấp cho họ những lợi ích nhất định. Mẫu quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ trông như thế này:

Khi click vào quảng cáo chính, mẫu thông tin sẽ được hiển thị trực tiếp trên Facebook, khách hàng sẽ không cần phải rời đi đâu, giúp tăng chuyển đổi đáng kể. Thông tin được thu thập và lưu trong kho dữ liệu CRM đã chọn.

CÁCH THIẾT LẬP QUẢNG CÁO LÃNH ĐẠO FACEBOOK

Nếu bạn chưa từng thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook, hãy đọc bài viết cách tự chạy quảng cáo Facebook trước khi đọc hướng dẫn bên dưới.

CẬP NHẬT QUẢNG CÁO DẪN ĐẦU QUẢNG CÁO NĂM 2024

• Bước 1: Vào Facebook Ads Manager, nhấn Create Ad, giao diện chiến dịch hiện ra.

• Bước 2: Bấm chọn khách hàng tiềm năng, bấm Tiếp tục.

• Bước 3: Vào và đặt tên cho chiến dịch, điền thông tin sản phẩm/dịch vụ.

– Chọn mục tiêu chiến dịch: Leads, nhấn Continue.

• Bước 4: Trong giao diện tab Nhóm quảng cáo, đặt tên nhóm và chọn Chuyển đổi trang web.

• Bước 5: Lập ngân sách và tiến độ, từ ngày bắt đầu đến ngày kết thúc.

• Bước 6: Chọn vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ và nơi quảng cáo xuất hiện rồi nhấp vào Tiếp tục.

• Bước 7: Tiến hành xác định: fanpan, cài đặt quảng cáo.

– Phần Nguồn nội dung: Bạn có thể chọn “tải thủ công” hoặc “danh mục”.

– Phần Format: Chọn 1 trong 3 lựa chọn: Single Image/Video, Carousel, Collection.

• Bước 8: Điền nội dung quảng cáo: thêm file media, mô tả nội dung, thêm tiêu đề, mô tả, nút kêu gọi hành động.
Tạo nội dung quảng cáo

• Bước 9: Xem lại toàn bộ thông tin quảng cáo top Facebook Ads.
Xem quảng cáo trên Facebook

1. Đi tới Trình quản lý quảng cáo

• Truy cập tài khoản Facebook cá nhân của bạn.

• Chọn Quảng cáo Facebook.

• Trên giao diện trang chủ nhấn vào Tạo quảng cáo.

• Tại thời điểm này, bạn đã truy cập thành công Trình quản lý quảng cáo.

Truy cập trình quản lý quảng cáo
Đi tới Trình quản lý quảng cáo

2. Chọn mục tiêu quảng cáo của bạn

Để tạo biểu mẫu đăng ký trên Facebook, hãy chọn mục tiêu “Tìm khách hàng tiềm năng”.

Đặt tên cho chiến dịch của bạn bất cứ điều gì bạn muốn, miễn là nó dễ quản lý.

Bấm vào Tiếp tục.

Tại thời điểm này, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

3. Thiết lập nhóm quảng cáo

Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập, từ trên xuống dưới.

• Chọn một trang

Ngay từ đầu, bạn sẽ được yêu cầu chọn trang Facebook mà bạn muốn quảng cáo.
Nếu bạn đang quản lý nhiều trang thì nhấn vào nút như hình bên dưới sẽ hiển thị danh sách các trang có thể phân phát quảng cáo.
• Trong phần Danh mục

Đây là bước cài đặt nâng cao, đối với người mới bắt đầu, chúng tôi sẽ không cấu hình phần này ngay bây giờ. Chỉ cần tiếp tục cuộn xuống.

• Trong phần Đối tượng mục tiêu quảng cáo trên Facebook

Bạn sẽ cấu hình 4 thông tin cơ bản. Chỉ cần di chuột qua từng thông tin và tùy chọn Chỉnh sửa sẽ xuất hiện.

+ Location (Địa lý): Bạn muốn quảng cáo tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng… Chỉ cần click chuột để chọn địa điểm.

+ Tuổi: Khách hàng rơi vào độ tuổi nào, 18 – 30 hay 31 – 65? Chỉ cần nhấp chuột để lựa chọn.

+ Giới tính: Bạn đang nói đến giới tính nam hay nữ. Nếu bạn chọn cả hai, chỉ cần giữ mặc định Tất cả giới tính.

+ Nhắm mục tiêu chi tiết: Cho phép bạn nhắm mục tiêu các đặc điểm và hành vi cụ thể, như những người thích mua sắm hoặc thậm chí những người thích một thương hiệu thời trang nào đó.

Lưu ý: Nếu Facebook lưu trữ dữ liệu sẽ hiển thị gợi ý. Nếu nó không hiển thị gợi ý, điều đó có nghĩa là bạn không thể nhắm mục tiêu đặc điểm hoặc hành vi đó.

Ví dụ: Mình muốn target những người thích bơi lội chẳng hạn mình gõ “bơi”, Facebook sẽ hiện ra mục tiêu gợi ý như hình bên dưới.

 

4 Cách Nhắm Mục Tiêu Quảng Cáo Facebook Chuyển Đổi Cao 2024
Đối tượng mục tiêu sẽ thấy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

• Trong phần Vị trí quảng cáo

Bám sát Thay đổi Vị trí Quảng cáo.

Bỏ chọn thanh ở vị trí nền tảng Instagram, để mặc định tất cả các vị trí khác.

• Vào phần Ngân sách và lịch.

Trong phần Ngân sách và lịch, chọn Ngân sách trọn đời.

Đặt số tiền bạn muốn chi cho chiến dịch QC.

Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch.

Lưu ý: Bạn không thể chọn ngày trong quá khứ. Ví dụ: nếu bạn đang thiết lập lúc 5 giờ chiều ngày 13 tháng 11, vui lòng chọn ngày bắt đầu tối thiểu là ngày 13 tháng 11 lúc 5 giờ 15 chiều hoặc 5 giờ 30 chiều.

Nhấp vào Tiếp tục sau khi định cấu hình tất cả thông tin.

4. Cài đặt cấp quảng cáo

Tương tự như việc setup team QC, mình sẽ hướng dẫn theo thứ tự từ trên xuống dưới.

• Trong phần Định dạng

+ Nếu bạn muốn QC hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video, khi khách hàng click vào hình ảnh sẽ hiện ra form chọn Carousel.

+ Nếu chỉ muốn điều khiển một video/hình ảnh duy nhất thì chọn One Photo/Video.

• Trong phần Truyền thông

Đây là phần mà người dùng nhìn thấy đầu tiên. Vì vậy bạn cần đảm bảo hình ảnh đủ hấp dẫn để họ click vào quảng cáo.

+ Click Edit Image để thay ảnh mới cho mẫu QC.

+ Hoặc nếu bạn có nhu cầu tải video thì chọn Convert to Video.

Lưu ý: Trước khi tải lên, ảnh phải có kích thước theo gợi ý của Facebook là 604 x 401 pixel.

• Trong phần Văn bản và liên kết

Tại thời điểm này, bạn cần thêm một số văn bản để người dùng có thể xác định những gì họ sẽ nhận được khi nhấp vào QC. Ví dụ điền thông tin để nhận mã KM.

+ Hoàn thiện hồ sơ chính.

+ Điền tiêu đề quảng cáo.

+ Đã thêm mô tả.

Về phần Show Link, nếu bạn có website thì hãy cung cấp URL của website, nếu không bạn có thể bỏ qua.

Chỉ cần nhìn sang cột bên phải sẽ thấy chữ hiển thị trên Qc như thế nào.

• Tạo mẫu phản hồi tức thì

Ở phần này, bạn sẽ tạo một mẫu đăng ký Facebook để khách hàng có thể điền vào. Vì vậy trước đó, hãy ghi lại những thông tin bạn muốn thu thập.

+ Bấm vào nút “Mẫu mới”.

Video] Cách đăng ký, tạo tài khoản Facebook trên điện thoại, máy tính - Thegioididong.com
Tạo một mẫu đăng ký mới trên Facebook

+ Tại phần Nội dung các bạn sẽ thấy biểu mẫu được chia làm 4 phần chính. Click vào từng phần để thêm thông tin theo hướng dẫn.

+ Bấm vào “Giới thiệu” để thêm tiêu đề, hình minh họa và giới thiệu ngắn gọn.

Video] Cách tạo Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản - Thegioididong.com
Tạo trang giới thiệu cho mẫu đăng ký Facebook

+ Trong phần “Câu hỏi”, nhấn vào “Thêm câu hỏi mới”, chọn một trong các dạng câu hỏi được cung cấp rồi đặt câu hỏi.

Lưu ý: Đừng thêm quá nhiều câu hỏi, mọi người sẽ không dành nhiều thời gian cho Lead Ads trên Facebook.

+ Click vào “Chính sách bảo mật”, bạn phải thông báo cho khách hàng biết thông tin thu được sẽ được sử dụng như thế nào. Vui lòng cung cấp URL của Chính sách quyền riêng tư trên trang web của bạn trong phần “URL liên kết”.

Lưu ý: Đây là mục bắt buộc.

+ Cuối cùng là thiết lập màn hình cảm ơn sau khi khách hàng điền form. Sau đó, nếu bạn muốn hướng họ đến trang web của mình, hãy nhập URL vào phần “Liên kết trang web”.

+ Trong quá trình thực hiện các bạn nhớ theo dõi cột bên phải để xem form sẽ hiển thị như thế nào và điều chỉnh cho phù hợp nhé.

+ Nhấn Save sau khi điền để lưu lại form, bạn có thể sử dụng lại form này cho nhiều chiến dịch khác.

+ Sau khi lưu, biểu mẫu sẽ có trong danh sách các biểu mẫu, bạn chỉ cần dán vào và chọn sử dụng.

+ Cuối cùng nhấn Xác nhận để Facebook xét duyệt QC.

HƯỚNG DẪN TẢI TỆP TỆP QUẢNG CÁO Lead TỪ QUẢNG CÁO Lead QUẢNG CÁO

Bạn tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, mục tiêu của bạn rõ ràng là xây dựng danh sách khách hàng.

Sau khi người dùng lưu thông tin vào biểu mẫu này, công việc của bạn là xem lại thông tin người dùng đã điền.

Để tải file thông tin khách hàng mà người dùng đã lưu ở các hình thức quảng cáo trước đó, bạn thực hiện các bước sau:

Truy cập vào FanPage chạy QC chọn Publishing Tools.

Kéo xuống, nhìn vào danh sách cột bên trái có tùy chọn Thư viện Mẫu ngay bên dưới các mẫu quảng cáo chính.

Sau thao tác trên, danh sách các biểu mẫu được người dùng lưu sẽ được trả về, tại đây bạn có thể xem và tải xuống các biểu mẫu này bằng cách nhấp vào Tải xuống.

Facebook Lead Ads Là Gì

 

BÍ QUYẾT TẠO QUẢNG CÁO FACEBOOK CÓ CHUYỂN ĐỔI CAO

1. Thể hiện rõ ràng mục tiêu của bạn

Đối với Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook, bạn cần làm rõ một điều: bạn muốn khách hàng của mình làm gì.

Hãy chứng minh bằng cách nào?

Bạn cần suy nghĩ kỹ khi đặt nút kêu gọi hành động.

Một số lời kêu gọi hành động phổ biến là Mua ngay, Đăng ký ngay, Tham gia ngay. . .

Với những lời kêu gọi hành động này, khách hàng tiềm năng sẽ biết phải làm gì để đạt được mục tiêu, đó cũng là điều mà các doanh nghiệp và nhà quảng cáo mong muốn.

Facebook Lead Ads Là Gì

Ngoài ra, thông điệp quảng cáo cũng phải được thể hiện rõ ràng

2. Chọn thời điểm thích hợp

Với loại hình quảng cáo Facebook Lead này, do bạn yêu cầu người dùng để lại thông tin trên form nên sẽ mất nhiều thời gian để khách hàng tiềm năng tương tác.

Vì lý do này, quảng cáo trong thời gian rảnh của khách hàng là chìa khóa để thu thập thông tin về họ.

Thời điểm thích hợp nhất cho hầu hết khách hàng hiện nay là buổi tối.

Vào thời điểm lượng người dùng truy cập Facebook cực kỳ lớn và thời gian tương tác cũng dài hơn những thời điểm khác thì đây chính là thời điểm thích hợp để thu thập dữ liệu.

3. Kiểm tra và chọn lời kêu gọi hành động phù hợp

Đối với loại quảng cáo này, lời kêu gọi hành động rất quan trọng trong số lần nhấp chuột và thông tin chi tiết về người dùng.

Vì vậy, bạn phải lựa chọn Kêu gọi hành động thực sự phù hợp.

Trước tiên, bạn có thể thử nghiệm một vài quảng cáo nhỏ, sử dụng các Lời kêu gọi hành động khác nhau, sau đó xác định quảng cáo nào thực sự phù hợp cho chiến dịch Quảng cáo khuôn mặt của bạn

KẾT LUẬN

Quảng cáo Facebook Lead thực sự là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp, cửa hàng có kế hoạch phát triển kinh doanh lâu dài. Hãy đầu tư ngay nếu bạn cho rằng đây là một lựa chọn tiếp thị tốt cho đơn vị của mình.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất