enmedia

© Design by EnMedia

Facebook BluePrint là gì? Cách lấy chứng chỉ Facebook

Facebook BluePrint là chứng chỉ chứng nhận khả năng tiếp thị quảng cáo trên Facebook thông qua các khóa học và kỳ thi Blueprint. Chứng nhận Meta Blueprint rất có giá trị không chỉ với các cá nhân mà còn với các tổ chức cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook. Vậy thì hãy cùng Enmedia tìm hiểu chi tiết hơn về loại hình chứng nhận này nhé!

Facebook Blueprint Là Gì? Lấy Chứng Nhận Của Facebook Như Thế Nào? - Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật | MATBAO.NET

CHỨNG CHỈ BLUEPRINT CỦA FACEBOOK LÀ GÌ?

Chứng nhận cho thấy bạn đã đạt đến trình độ nâng cao về quảng cáo trên Facebook, bao gồm cả kiến ​​thức và kỹ năng thực tế. Sau khi hoàn thành khóa học Facebook Blueprint miễn phí, bạn có thể làm bài kiểm tra trên Facebook để được chứng nhận.

Khóa học Meta Blueprint được chia thành nhiều khóa học dành cho các cấp độ khác nhau, từ doanh nghiệp nhỏ đến đại lý quy mô lớn. Chương trình tiếng Việt này sẽ giúp bạn thành thạo hơn trong quá trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo dành riêng cho Facebook.

Với 85 khóa học bao gồm mọi thứ từ “Chính sách quảng cáo cho nội dung, nội dung sáng tạo và nhắm mục tiêu” đến “Đơn giản hóa việc tạo khách hàng tiềm năng trong thế giới đa thiết bị” do Facebook Detail thiết kế.

TẠI SAO BẠN NÊN LẤY CHỨNG CHỈ BLUEPRINT CỦA FACEBOOK?

Đây là chứng chỉ cực kỳ uy tín cho thấy bạn đã hiểu đầy đủ về độ phức tạp của Facebook Adwords ở cấp độ chuyên gia. Nếu bạn vượt qua bài kiểm tra, Facebook sẽ cấp huy hiệu kỹ thuật số có thể được chia sẻ trên trang web, Facebook, LinkedIn và Twitter. Trong một số trường hợp, Facebook có thể trao giải thưởng dưới dạng cúp.

Đối với các đại lý, chứng nhận này có thể nâng cao uy tín của bạn trong mắt khách hàng. Họ tin tưởng và mong đợi các đối tác được Facebook chứng nhận sẽ thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook cho họ.

Đối với cá nhân, huy hiệu Facebook Blueprint sẽ giúp bạn nổi bật trong ngành marketing, nâng cao cơ hội được nhận vào các công ty uy tín.

CÁC LOẠI CHỨNG CHỈ KẾ HOẠCH FACEBOOK LÀ GÌ?

Facebook BluePrint cung cấp nhiều loại chứng chỉ để đáp ứng các cấp độ và nhu cầu khác nhau của người đăng ký.

1. Chứng chỉ Trợ lý Tiếp thị Kỹ thuật số của Facebook

Mức độ khó: Cơ bản

Đây là bài thi đánh giá khả năng cơ bản về các kỹ năng như: tạo, quản lý và báo cáo quảng cáo trên Facebook, Instagram và Messenger. Phù hợp cho người mới bắt đầu, sinh viên và những người muốn học quảng cáo Facebook nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

Facebook Blueprint certification

2. Chuyên gia khoa học tiếp thị được chứng nhận

Mức độ khó: Dành cho người chuyên nghiệp

Kiểm tra kỹ năng của bạn trong việc sử dụng dữ liệu và nội dung đo lường hiệu suất quảng cáo để phát triển chiến lược tiếp thị hợp lý. Đây là một trong những chứng nhận khó đạt được nhất từ ​​Facebook Blueprint. Để tham gia, bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm tư vấn chiến lược, chuyên môn thống kê và kỹ năng xử lý dữ liệu.

Đối tượng phù hợp để chứng nhận: nhà phân tích truyền thông, đối tác đo lường, chuyên gia tư vấn kỹ thuật, đại lý phát triển kế hoạch tiếp thị trực tuyến.

3. Chứng nhận sáng tạo trong chiến lược Facebook chuyên nghiệp

Mức độ khó: Chuyên gia.

Thể hiện kiến ​​thức nâng cao và khả năng áp dụng các chiến lược tiếp thị sáng tạo sâu sắc và đầy cảm hứng trên các ứng dụng và dịch vụ của Facebook. Đối tượng phù hợp là các đại lý phát triển chiến lược tiếp thị trên Facebook, Instagram và Messenger cho các thương hiệu lớn.

Chứng nhận creative strategy

4. Chuyên gia lập kế hoạch truyền thông được chứng nhận

Chứng nhận này xác nhận khả năng thiết kế chiến lược truyền thông toàn cầu trên Facebook, phù hợp với mục tiêu thương mại và giải pháp tiếp thị toàn cầu. Ai nên tham gia khóa học: Chuyên gia tư vấn tiếp thị, nhà tiếp thị về lập kế hoạch kỹ thuật số, lập kế hoạch quy trình, lập kế hoạch truyền thông.

5. Chứng chỉ chuyên gia mua bài viết quảng cáo Facebook

Mức độ khó: Chuyên nghiệp.

Đánh giá mức độ nắm vững các kỹ năng và hiểu biết nâng cao về các công cụ quảng cáo, chính sách và hiệu quả mua quảng cáo trên Facebook, Instagram và Messenger.

Những người tham gia thích hợp nhất là: khách hàng chạy quảng cáo Facebook, người quản lý tiếp thị, chuyên gia quản lý truyền thông, nhà tiếp thị thương hiệu, nhà tư vấn tiếp thị, người chạy quảng cáo Facebook.

Blueprint Facebook

6. Chứng chỉ nhà phát triển sản phẩm quảng cáo Facebook (3 loại chứng chỉ)

Mức độ khó: Chuyên nghiệp.

Chứng chỉ Nhà phát triển sản phẩm quảng cáo Facebook Blueprint được chia thành 3 cấp độ: I, II, III. Khi vượt qua một cấp độ, bạn sẽ được cấp chứng chỉ ở cấp độ đó.

Các kỹ năng cần kiểm tra bao gồm:

• Triển khai và đo lường Facebook Pixel, sự kiện tiêu chuẩn, chuyển đổi tùy chỉnh.

• Triển khai và đo lường các sự kiện trong ứng dụng, quảng cáo động và chuyển đổi ngoại tuyến.

• Trình độ kỹ thuật khi định cấu hình và khắc phục sự cố tích hợp API tiếp thị.

Đối tượng phù hợp: Nhà phát triển, Tư vấn CNTT, Nhà tích hợp công nghệ, Tư vấn công nghệ, Giám đốc kỹ thuật, Kỹ sư phát triển web.

faceboo blueprint certification

CÁCH THAM GIA CÁC LỚP FACEBOOK  BLUEPRINT

Để tham gia khóa học, bạn có thể nhấp vào liên kết này: https://www.facebook.com/business/learn

Bạn sẽ thấy các khóa học và chọn khóa học bạn muốn học. Vì được dạy bằng tiếng Anh nên bạn cần chuẩn bị tiếng Anh cơ bản để có thể học tốt.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CHỨNG NHẬN META BLUEPRINT LÀ GÌ?

• Mặc dù việc tham gia khóa học là miễn phí 100% nhưng bạn phải trả 150 USD để tham gia kỳ thi và nhận chứng chỉ.

• Bạn phải đăng ký dự thi tại trung tâm khảo thí Pearson VUE ít nhất 1 ngày trước ngày thi.

• Bạn có thể sử dụng máy tính thông thường để làm bài thi nhưng phải tải ứng dụng theo yêu cầu của Facebook để đảm bảo máy tính, micro, webcam và kết nối mạng đáp ứng yêu cầu hệ thống.

• Thang điểm từ 300 đến 1000, bạn phải đạt ít nhất 700 điểm để vượt qua kỳ thi và được cấp chứng chỉ.

• Nếu chưa đủ điểm và muốn thi lại, bạn phải đóng phí 150 USD.

• Không sử dụng điện thoại thông minh, công cụ dịch thuật trực tuyến, từ điển hoặc bất kỳ tài liệu nào khác trong kỳ thi.

• Ký thỏa thuận không tiết lộ câu hỏi và câu trả lời sau khi làm bài thi.

• Chỉ có giá trị từ 1-2 năm, sau đó phải thi lại.

chứng nhận facebook marketing

CÁC BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN KIỂM TRA CHỨNG CHỈ BLUEPRINT FACEBOOK

Để làm bài kiểm tra chứng chỉ, hãy nhấp vào liên kết:

https://www.facebook.com/business/learn/certification

Bạn sẽ thấy một danh sách các chứng chỉ có sẵn. Sau khi nhấp vào, hãy cuộn xuống phần “Tài nguyên giúp bạn được chứng nhận”, bao gồm:

• Phần Học tập Blueprint: Facebook sẽ hiển thị các chương trình học tập được đề xuất bao gồm kiến ​​thức cần thiết để đạt được chứng chỉ.

• Kiểm tra kỹ năng: Bài kiểm tra thực hành miễn phí, giúp bạn cảm nhận được bài kiểm tra thực tế.

• Phần Kiểm tra: Bấm vào Đăng ký khi bạn đã sẵn sàng. Facebook sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin và hướng dẫn lên lịch thi VUE.

KẾT LUẬN

Bài viết trên chứa thông tin chi tiết về chứng chỉ Facebook Blueprint cùng với các yêu cầu và cách lấy chứng chỉ này. Tôi hy vọng bạn nhanh chóng nhận ra kế hoạch Facebook của mình! Tôi chúc thành công!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất