Bạn chưa bao giờ chạy quảng cáo Facebook trước đây? Bạn đã thử nhưng không hiệu quả? Bây giờ là lúc để xác định các điều kiện dựa trên tình hình. Bao gồm:
• Điều kiện để chạy quảng cáo Facebook là gì?
• Điều kiện để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là gì?
Trong bài viết này chúng ta sẽ thảo luận về chủ đề: “Điều kiện phân phát quảng cáo trên Facebook”.
1. ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
Trước hết, để phân phát quảng cáo bạn cần:
1.1 Đầu tiên: Fanpage
Facebook không cho phép bạn quảng cáo bằng tài khoản Facebook cá nhân của mình. Vì vậy nếu muốn bạn cần phải tạo một trang fanpage
Lưu ý: FanPage phải có vài like thì mới tăng tỉ lệ close.
Sau đó, bạn có thể chuyển sang các tùy chọn sau:
• Trao đổi như thế nào.
• Mua một trang có lượt thích hiện có.
• Hoặc sử dụng dịch vụ để tăng số lượt thích trên trang fanpage của bạn.
1.2 Thứ hai: tài khoản quảng cáo
Để chạy quảng cáo Facebook, bạn cũng cần phải có tài khoản quảng cáo. Và ở đây bạn có thể sử dụng:
• Tài khoản quảng cáo cá nhân (tài khoản Facebook cá nhân).
• Tài khoản quảng cáo Facebook Business (loại tài khoản dành cho doanh nghiệp).
Với 2 loại tài khoản này, nếu muốn tìm hiểu thông tin & cách tạo bạn có thể click vào bài viết hướng dẫn sau nhé!
Bạn phải có tài khoản quảng cáo để tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook
1.3 Thẻ thanh toán quốc tế
Vì nếu bạn tự chạy quảng cáo Facebook thì phí quảng cáo Facebook sẽ được thanh toán trực tiếp cho Facebook. Do đó bạn phải sử dụng thẻ thanh toán quốc tế.
Và 2 loại thẻ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó là: thẻ visa và thẻ master.
Với cả hai loại thẻ, bạn chỉ cần đến bất kỳ ngân hàng nào và yêu cầu nhân viên tạo tài khoản thẻ cho bạn. Khoảng 7-10 ngày sau bạn ra ngân hàng lấy, gửi một ít tiền rồi chạy.
Lưu ý: Nếu bạn không biết cách thực hiện, hãy đến ngân hàng và yêu cầu họ làm thẻ visa cho bạn.
Như vậy, khi đáp ứng đủ 3 điều kiện trên, bạn có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo của riêng mình. Trong trường hợp thuê xe không nhất thiết phải có thẻ visa hay tài khoản quảng cáo, chỉ cần có fan page là được.
Bạn phải có thẻ visa để tạo quảng cáo thành công
2. ĐIỀU KIỆN PHÂN PHỐI QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
2.1 Kinh nghiệm chạy bộ
Kinh nghiệm ở đây được hiểu là những kỹ năng bạn có được, được đúc kết qua nhiều chiến dịch đang diễn ra.
Khi bạn chạy nhiều, bạn sẽ thấy rất nhiều thứ. Từ chi tiết lớn nhất đến chi tiết nhỏ nhất, trong quá trình thực hiện bạn cũng biết cách thực hiện và cách điều chỉnh để nâng cao hiệu quả quảng cáo.
Nhìn chung trải nghiệm chạy bộ là kết luận của một Á hậu đã trải qua nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau. Bạn cũng sẽ có được những trải nghiệm này khi chạy nhiều quảng cáo.
2.2 Chiến lược chạy
Chiến lược chiến dịch sẽ thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như:
• Khi khách hàng có nhu cầu.
• Khi khách hàng quyết định thay đổi.
• Ngân sách điều hành.
. . .
Ví dụ: Thông thường, khách hàng đưa ra quyết định mua hàng vào đầu tháng, khi họ vừa nhận được tiền lương. Sau đó, bạn phải tăng ngân sách hoạt động vào đầu tháng
2.3 Kỹ thuật nhắm mục tiêu
Phần này khá quan trọng, quảng cáo có hiệu quả hay không phần lớn quyết định ở phần này. Bởi vì khi bạn:
a. Mục tiêu chuẩn
• Quảng cáo được hiển thị tới đúng đối tượng.
• Tương tác nhiều hơn => giá thầu quảng cáo giảm.
• Tỷ lệ chuyển đổi cao => Bán hàng hiệu quả.
b. Mục tiêu không chuẩn
Quảng cáo không được hiển thị đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
• Tương tác kém => giá thầu tăng.
• Chuyển đổi thấp => không có doanh số.
Ở phần này, nếu bạn chưa thực sự tin tưởng vào khả năng nhắm mục tiêu của chính mình thì hãy tham khảo bài viết để được hướng dẫn chi tiết.
2.4 Nội dung quảng cáo
Phần này xác định tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chốt. Và đây là hai chỉ số quyết định trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo.
Ở phần này việc bạn cần làm là đầu tư vào chất lượng nội dung như sau:
• Văn bản ngắn gọn, bố cục dễ đọc và chứa đựng chính xác thông tin người dùng cần.
• Hình ảnh đẹp, sống động, chân thực.
• Video có nội dung, chứa đựng thông điệp và không cần quá dài.
Nội dung quảng cáo phải được tối ưu hóa để mang lại sự tương tác và chuyển đổi lớn nhất
2.5 Sản phẩm phải phù hợp với doanh nghiệp trên Facebook
Với sản phẩm, dịch vụ, khi marketing online trên Facebook, bạn cần xác định xem có sản
Với sản phẩm, dịch vụ, khi tiếp thị trực tuyến trên Facebook, bạn cần xác định xem có sản phẩm nào phù hợp để kinh doanh và quảng cáo trên Facebook hay không. Có những nhóm sản phẩm không có điều này.
Ví dụ:
• Sản phẩm phù hợp: quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm. . .
• Không phù hợp với: Cơ khí, điện tử, vật liệu xây dựng, căn hộ, bất động sản. . .
Như vậy, những yêu cầu khi quảng cáo trên Facebook có tổng cộng 5 điểm mà bạn cần chú ý. Hãy hỏi kỹ về các điều kiện trên.
KẾT LUẬN
Các yêu cầu để chạy quảng cáo Facebook và phân phối chúng một cách hiệu quả bao gồm 8 yêu cầu. Hãy tìm hiểu kỹ những gì Enmedia chia sẻ nhé. Tôi chúc thành công!