Chính sách quảng cáo Facebook Ads Cập nhật mới nhất 2024

Trong trường hợp quảng cáo không được phê duyệt, phần lớn là do bạn chưa tuân thủ các vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Đôi khi bạn sử dụng những nội dung quảng cáo bị cấm hoặc hình ảnh phản cảm thì tất nhiên quảng cáo sẽ không được duyệt và nghiêm trọng hơn là tài khoản Facebook Ads của bạn sẽ bị khóa. Vì vậy, khi bạn marketing trên Facebook là bạn đang kinh doanh trực tuyến nên cần thường xuyên theo dõi Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook và Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook mới nhất. Kiểm tra nó ngay!

Chính sách quảng cáo của Facebook: Những điều cần lưu ý

Nắm bắt tốt quy tắc trên Facebook giúp thực hiện chiến lược facebook marketing ổn định, hiệu quả

1. CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ?

Chính sách quảng cáo của Facebook là một bộ quy tắc tiếp thị của Facebook được ban hành để quy định những bài đăng bán hàng trực tuyến nào trên Facebook có thể và không thể được quảng cáo, cũng như những bài đăng nào có thể và không thể hiển thị trong quá trình phát quảng cáo trên nền tảng tiếp thị của Facebook.

Khi bạn thiết lập xong quảng cáo sẽ không được duyệt ngay mà sẽ được gửi lên Facebook. Facebook sẽ dựa vào các nguyên tắc quảng cáo hiện có để xem xét và đưa ra lựa chọn phê duyệt cũng như phân phối liên quan đến sản phẩm này.

Vì vậy, bạn phải đọc và hiểu rõ những kiến ​​thức, quy tắc này trước khi tạo quảng cáo Facebook. Sau đó, bạn sẽ chắc chắn về cách nhóm Facebook phê duyệt việc kiểm soát chất lượng.

2. TẠI SAO PHẢI CÓ CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK?

Thực tế, việc tìm hiểu về các chính sách quảng cáo của Facebook sẽ mất rất nhiều thời gian. Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên tìm hiểu về các quy định bán hàng của Facebook vì những lý do sau:

• Tiếp cận khách hàng tốt hơn thông qua quảng cáo hiệu quả hơn.

• Tối ưu hóa giá thầu và tối đa hóa ngân sách.

• Duyệt càng sớm càng tốt.

• Không ảnh hưởng tới fan page và tài khoản quảng cáo.

Nên nhớ, Facebook hiện đang xử lý nghiêm khắc các tài khoản quảng cáo vi phạm, trong đó có các tài khoản triển khai dịch vụ quảng cáo của Facebook nên mới đây hàng loạt tài khoản quảng cáo bán hàng trên Facebook đã bị khóa không thể sử dụng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ các quy định bán hàng trực tuyến trên Facebook khi quảng cáo để hạn chế khả năng tài khoản của bạn bị chặn phân phát quảng cáo cho doanh nghiệp.

3. QUY TRÌNH TRÌNH DUYỆT DỰA TRÊN CHÍNH SÁCH FACEBOOK

Thông thường, sau khi hoàn tất cài đặt và xác nhận tạo chiến dịch, trong vòng 24h Facebook sẽ đưa ra quyết định có phê duyệt tài khoản quảng cáo hay không. Sau khi được phê duyệt, quảng cáo sẽ chạy từ thời điểm đó trở đi. Ngược lại, nếu nó không được phê duyệt, trạng thái chiến dịch sẽ được hiển thị trong trình quản lý là “Không hoạt động”.

Vẫn có một số trường hợp quá trình xét duyệt quảng cáo của Facebook diễn ra lâu hơn một chút. Để hiểu rõ hơn, bạn nên chú ý đến những yếu tố sau ảnh hưởng đến việc xem xét quảng cáo:

• Nội dung trang đích: Tình trạng bảo trì trang đích, trang đích có phù hợp với mục tiêu quảng cáo hay không.
• Đăng nội dung khi quảng cáo: Phần này bao gồm hàng loạt yếu tố như kiểm tra văn bản Facebook hoặc kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook, mục tiêu, bố cục và một số yếu tố khác.
Sau khi được phê duyệt, quảng cáo sẽ bắt đầu phân phát, bạn có thể truy cập trình quản lý để theo dõi dữ liệu được trả về. Rất nhiều thông tin cần xem xét: số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp, giá thầu tương tác. . . Dù được chấp thuận hay không thì Facebook cũng sẽ có thông báo cho bạn biết.

4. TÓM TẮT CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK

4.1 Bản quyền thương hiệu

Khi hiển thị quảng cáo, nếu mô tả đề cập đến các nhãn chính, đặc biệt là nhãn nước ngoài. Bao gồm: văn bản, hình ảnh và video. Facebook sẽ không xem xét những quảng cáo này.

Các nhóm sản phẩm có thể vi phạm bản quyền bao gồm:

• Giày dép.

• Nước hoa.

• Túi xách tay.

. . . Đặc biệt là hàng xách tay.

Nếu không có giấy phép thương mại xác nhận rằng bạn là đối tác được ủy quyền của các đối tác này, tất cả quảng cáo thương mại của bạn sẽ không được phê duyệt và đôi khi tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Ngoài ra còn có một số quảng cáo Facebook đã được phê duyệt mà không hề thất bại. Nhưng về lâu dài, sớm hay muộn Facebook cũng sẽ phát hiện và cấm phát tán những quảng cáo vi phạm bản quyền của thương hiệu.

chính sách facebook
Chính sách bản quyền thương hiệu

4.2 So sánh trước và sau

Thuộc nhóm sản phẩm, dịch vụ mang lại lợi ích, hiệu quả như thẩm mỹ, làm đẹp, spam hoặc giảm cân. . . Ai cũng mong muốn sử dụng ảnh trước và sau PR để khách hàng có thể thấy được kết quả của sản phẩm.

Nhưng Facebook không nghĩ vậy, vì không có cách nào để khẳng định sản phẩm sẽ mang lại lợi ích tương tự. Đồng thời, bất kỳ hình ảnh so sánh nào cũng sẽ có những tác động tiêu cực đến người dùng như:

• Cảm thấy bị kích thích.

• Cảm thấy bị phỉ báng.

• Hoặc cho rằng khoảng cách quá lớn.

Những điều này dễ gây ra hậu quả xấu: tóm lại là chúng có tác động tiêu cực đến người dùng và quảng cáo.

chính sách so sánh trước sau

Hình ảnh so sánh giữa trước và sau bị cấm

4.3 Nội dung người lớn

Một số hình ảnh, video hay còn gọi là 18+ có tính chất đồi trụy. . . mọi thứ sẽ bị cấm

Chưa kể, ngay cả khi hình ảnh, video chỉ để lộ một chút da thịt thì Facebook cũng sẽ không duyệt bài đăng.

Đây là lý do vì sao các thẩm mỹ viện, spa làm đẹp chạy quảng cáo Facebook bằng video, hình ảnh quá cận cảnh, để lộ da thịt. . . Không phải tất cả đều được phê duyệt để hoạt động.

Một hậu quả nữa là nếu vi phạm nhiều lần tài khoản quảng cáo Facebook của bạn sẽ bị khóa liên tục.

Lưu ý: Thực tế ở các spa, thẩm mỹ viện việc đăng tải hình ảnh nhạy cảm, hở hang lên fan page là không được chấp nhận. Tuy nhiên, không thể chạy nội dung này.

Chính sách nội dung người lớn
Facebook không được phép kiểm soát hình ảnh có độ phơi sáng hạn chế

4.4 Chính sách hình ảnh cá nhân

Thực tế, khi bạn sử dụng hình ảnh của người khác để chạy quảng cáo trên Facebook cũng không có gì to tát cả.

Nhưng trừ khi bạn đang sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để bán hàng trực tuyến trên Facebook. Sẽ có 2 TH ở đây:

• Những người nổi tiếng khắp thế giới: hoàn toàn cấm quảng cáo.

• Người nổi tiếng trong một quốc gia: Quảng cáo có thể được hiển thị nhưng bạn có thể bị truy tố vì chụp ảnh nhằm mục đích quảng cáo mà không được phép.

Lưu ý: Ở Việt Nam, việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo được chấp nhận nhưng ở nước ngoài cũng được phép. Bởi ở Việt Nam, chính sách về mặt này chưa thực sự chặt chẽ.

chính sách hình ảnh cá nhân
Facebook không được phép tùy tiện sử dụng hình ảnh người nổi tiếng

4.5 Chính sách xây dựng quảng cáo

Thực tế, tại thị trường Việt Nam, Facebook chưa công bố danh sách các từ bị cấm trong bài viết.

Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm của mình, tôi đã thực hiện hàng loạt chiến dịch quảng cáo với nhiều ngành nghề sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Enmedia còn liệt kê danh sách các từ bị cấm trong quảng cáo Facebook nhằm giúp các doanh nghiệp hoặc những người kinh doanh trực tuyến tránh bị khóa tài khoản.

• Tăng cân.

• Điều trị, điều trị, trị liệu.

• Nâng ngực, nâng ngực.

• Tình dục, tình dục.

• Suy nhược sinh lý.

• Đau ốm . . .

• Y tế, giấy phép.

• Thực phẩm chức năng, thuốc.

• Cam kết và bảo đảm.

Từ “Facebook” được định dạng không chính xác. Lưu ý: Từ “F” trong Facebook yêu cầu phải viết hoa.

. . . Và có rất nhiều từ bị cấm trong các bài viết về chính sách quảng cáo của Facebook.

chính sách từ ngữ quảng cáo
Facebook không cho phép sử dụng từ ngữ bị cấm trong quảng cáo sau khi xác minh

4.6 Chính sách liên quan đến nội dung bị cấm và hạn chế

A. Nội dung bị cấm

• Vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng.

• Sản phẩm và dịch vụ bất hợp pháp.

• Phân biệt chủng tộc (Các yếu tố Facebook xem xét phân biệt chủng tộc là giới tính, tuổi tác, mã bưu chính, nguồn gốc dân tộc, v.v.).

• Sản phẩm thuốc lá.

• Sản phẩm liên quan đến ma túy.

• Thực phẩm chức năng không đảm bảo sức khỏe và chưa được kiểm nghiệm.

• Chất nổ, vũ khí, đạn dược.

• Nội dung người lớn.

• Xâm phạm bản quyền của bên thứ ba.

• Thật giật gân và giật gân.

• Về đặc điểm cá nhân.

• Gây tranh cãi.

• Trang đích không còn tồn tại.

• Sản phẩm thiết bị giám sát.

• Ngữ pháp và ngôn từ tục tĩu.

• Chức năng quảng cáo không tồn tại.

• Sức khỏe cá nhân.

• Các khoản cho vay và bảo lãnh.

• Tiếp thị đa cấp.

• Đấu giá tiền xu.

• Giấy tờ giả.

• Quảng cáo liên quan đến chất lượng kém, ảnh hưởng đến người dùng.

• Phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp.

• Thiết bị truyền tải trái phép.

• Tránh xa hệ thống.

• Các sản phẩm và dịch vụ tài chính đều bị cấm.

• Kinh doanh bộ phận cơ thể.

B. Nội dung bị hạn chế

• Thức uống có cồn.

• Hẹn hò.

• Chơi bằng tiền thật.

• Xổ số nhà nước.

• Hiệu thuốc trực tuyến.

• Quảng cáo thuốc không kê đơn.

• Dịch vụ đăng ký.

• Một số dịch vụ tài chính và sản phẩm tài chính.

• Chứa nhãn hiệu đã đăng ký.

• Các vấn đề chính trị và xã hội.

• Sản phẩm và dịch vụ tiền ảo.

• Các chất bị cấm, đồ uống có cồn.

• Bạo lực.

Chính sách quảng cáo của Facebook liên quan đến nội dung bị cấm và hạn chế này cụ thể và chi tiết hơn, bạn có thể nhấp vào đây để xem Facebook nói gì.

5. PHẢI LÀM GÌ NẾU CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK BỊ TỪ CHỐI?

5.1 Chỉnh sửa chiến dịch

Nếu quảng cáo không được phê duyệt thì có khả năng quảng cáo đó không tuân thủ chính sách của Facebook. Nếu vậy, cách dễ nhất là chỉnh sửa quảng cáo trong chiến dịch. Sau đó gửi lại cho Facebook để phê duyệt lại và xem mọi việc diễn ra như thế nào.

Để tìm hiểu chính xác những gì bạn cần khắc phục trong biểu mẫu QC, hãy mở email từ chối do Facebook gửi để xem lý do Facebook đưa ra không chấp nhận.

Email nhận email thông báo từ Facebook là email được liên kết trực tiếp với tài khoản phân phát quảng cáo. Bạn nên theo dõi email này thường xuyên để nhận được những thông tin như vậy.

5.2 Khiếu nại

Trong trường hợp Facebook không hỗ trợ chỉnh sửa quảng cáo. Hoặc cho rằng nội dung quảng cáo không vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Những gì bạn cần làm là gửi yêu cầu hỗ trợ bài kiểm tra QC bằng mẫu sau:

Mẫu: https://www.facebook.com/help/contact/1582364792025146

KẾT LUẬN

Trên đây bạn sẽ tìm thấy tất cả những thông tin về chính sách quảng cáo của Facebook mà có thể nhiều bạn quan tâm. Những bạn kinh doanh trực tuyến cần phải tìm hiểu và nắm vững những kiến ​​thức, quy tắc này vì chúng cần thiết cho mọi chiến dịch bạn triển khai. Việc quảng cáo của bạn có được phê duyệt trên Facebook và phân phối tốt hay không phần lớn được xác định bởi các chính sách này cũng như cách bạn triển khai quảng cáo trên Facebook. Tôi chúc thành công!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất