enmedia

© Design by EnMedia

Quảng cáo chuyển đổi Facebook hiệu quả | Hướng dẫn từ A đến Z

Bằng cách chạy quảng cáo Facebook chuyển đổi, quảng cáo chuyển đổi Facebook là phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng. Vậy hình thức quảng cáo này là gì? Làm thế nào để làm gì? Hãy cùng Enmedia tìm hiểu ngay tại đây nhé!

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook từ A-Z 2022

QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI LÀ GÌ?

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ giữa số lượng chuyển đổi và số lần tiếp cận quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo chuyển đổi là một hình thức quảng cáo trong đó Facebook sẽ tối ưu hóa quảng cáo của bạn cho những khách hàng có khả năng tạo chuyển đổi cao nhất. Cách nhận biết quảng cáo chuyển đổi là quảng cáo đó sẽ chứa liên kết hướng khách hàng đến trang web hoặc trang đích.

Chuyển đổi bao gồm:

• Số lượng khách hàng điền thông tin vào phiếu.

• Số lượng sản phẩm được thêm vào giỏ hàng.

• Xem sản phẩm.

• Mua hàng (loại chuyển đổi được sử dụng nhiều nhất).

Quảng cáo chuyển đổi là gì?

TÔI CÓ NÊN CÔNG BỐ CHUYỂN ĐỔI FACEBOOK KHÔNG?

Đây là câu hỏi mà bất cứ ai kinh doanh online đều tự hỏi. Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng khám phá những ưu và nhược điểm của việc thực hiện chuyển đổi trên Facebook:

Lợi thế:

• Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau: máy tính, điện thoại di động, iPad,…

• Đẩy nhanh các quyết định của khách hàng.

• Tối ưu hóa nhân sự điều hành.

• Dễ dàng quảng bá các sản phẩm hot.

• Dễ dàng phân tích hành vi của khách hàng dựa trên Pixel.

Nhược điểm:

• Các bước thực hiện khá phức tạp và khó thực hiện.

• Cần chuẩn bị thêm nguồn lực vì chuyển đổi quảng cáo Facebook khắt khe hơn các hình thức khác.

TƯ DUY THỰC HIỆN QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI TRÊN FACEBOOK

Trong hành trình mua hàng cơ bản, mục tiêu chuyển đổi thường ở giai đoạn cuối. Do đó, quảng cáo của bạn phải khiến khách hàng nhận thức được nhu cầu của họ, khiến họ quan tâm, tin tưởng và đặt hàng.

Để làm được điều này, tất cả các yếu tố nội dung, hình ảnh, video, website và landing page phải thực sự hấp dẫn để thúc đẩy khách hàng mua hàng ngay sau khi xem. Bạn cũng có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt mà khách hàng khó có thể bỏ qua.

TÌM HIỂU THÊM:

1. Quảng cáo Facebook giá rẻ

2. Quảng cáo Facebook là gì?

3. Quảng cáo đại chúng trên Facebook là gì?

4. Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

ĐIỀU KIỆN CHUYỂN ĐỔI FACEBOOK

Điều kiện cơ bản để thực hiện chuyển đổi Facebook là:

• Trang web có mã pixel Facebook được đính kèm với tài khoản quảng cáo.

• Sự kiện theo dõi chuyển đổi đã được cài đặt thành công trên trang web (sự kiện có thể được cài đặt theo nhiều cách, ví dụ: trực tiếp qua trang web, bằng cách cài đặt sự kiện Trình quản lý thẻ của Google hoặc bởi bên thứ ba).

Đây là một hình thức khá thú vị, đặc biệt ở mảng thương mại điện tử desktop/mobile/app, bạn có thể triển khai bằng nhiều cách với nhiều kịch bản đa dạng.

• Chuyển đổi cho trang web của riêng bạn và ứng dụng riêng biệt.

• Chạy chuyển đổi cho người dùng mới hoặc người dùng hiện tại.

• Thử nghiệm A/B với nhiều tệp đối tượng mới.

• Tạo quảng cáo với nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.

• Liên kết sâu tới ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn.

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI RA MẮT QUẢNG CÁO

Các bước cần thực hiện trước khi chạy quảng cáo là:

1. Chuẩn bị website và landing page

Để chạy quảng cáo chuyển đổi, bạn cần có trang web và trang đích. Landing page là một landing page độc ​​lập được tạo ra nhằm thúc đẩy khách hàng mua hàng trên giao diện.

Để thiết kế landing page, bạn có thể liên hệ các dịch vụ xây dựng website hoặc tự làm trên website WordPress rất dễ dàng với Elementor Plugin hoặc Thrive Theme (có tích hợp sẵn ứng dụng thiết kế landing page).

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Landing Page, ứng dụng thiết kế Landing Page phổ biến nhất tại Việt Nam.

Quảng cáo chuyển đổi

2. Tạo pixel và cài đặt nó trên trang đích

Để tạo pixel, bạn có thể tham khảo các bước như:

• Bước 1: Vào Trình quản lý quảng cáo > Chọn biểu tượng hình vuông để mở menu ngữ cảnh > chọn tab “Cài đặt doanh nghiệp” trong phần phím tắt hoặc phần “Quản lý doanh nghiệp” và chọn Pixel.

Chạy quảng cáo chuyển đổi

• Bước 2: Đặt tên Pixel theo cú pháp “Pixel của [Tên bạn] + link tới Landing Page nơi bạn muốn thu thập hành vi khách hàng”.

Quảng cáo chuyển đổi Facebook

• Bước 3: Chọn “Thiết lập Pixel ngay”.

Chạy chuyển đổi landing page

• Bước 4: Chọn thêm mã thủ công.

Chạy quảng cáo chuyển đổi tin nhắn

  • • Bước 5: Copy đoạn mã để gắn vào landing page của mình.

Chạy chiến dịch conversion rate

• Bước 6: Dán mã vào phần “Facebook Pixel ID”.

Chạy chuyển đổi Facebook

3. Tối ưu hóa trang đích (trang web, trang đích, v.v.)

Một trang đích tối ưu phải giải quyết được các yếu tố sau:

• Tiêu đề trực tiếp giải quyết vấn đề và đúng tinh thần của khách hàng.

• Hình ảnh bắt mắt, trau chuốt, phù hợp với nội dung quảng cáo.

• Nội dung ngắn gọn, súc tích và có biểu tượng nhắc nhở.

• Nút kêu gọi hành động (lệnh, gọi điện, SMS, v.v.).

4. Chọn chuyển đổi nội dung quảng cáo

Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ bạn bán. Bạn cần lựa chọn nội dung quảng cáo phù hợp để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ chuyển đổi.

HƯỚNG DẪN TẠO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI

Cách tạo chiến dịch quảng cáo bao gồm:

1. Tạo chiến dịch (trại) và đặt ngân sách

Từ trình quản lý quảng cáo của Facebook > chọn mục tiêu quảng cáo “Chuyển đổi”. Facebook sẽ nhắc lại mục tiêu phân phát quảng cáo chuyển đổi.

Lên camp

Bạn có thể chọn cấu hình 2 tùy chọn cho chiến dịch. Nếu bạn đặt các tùy chọn này ban đầu, bạn sẽ không thể thay đổi chúng trong khi quảng cáo của bạn đang chạy.

• Tạo thử nghiệm A/B: Dành cho nhà quảng cáo khi bạn chưa xác định rõ khách hàng tiềm năng của mình là ai hoặc bạn chưa biết đặt quảng cáo ở đâu hiệu quả hoặc mô hình quảng cáo nào là tối ưu. Thử nghiệm A/B của Facebook là một công cụ tuyệt vời để nhà quảng cáo tìm thấy nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

AB testing trong quảng cáo Facebook

• Campaign Budget Optimization: Tùy chọn tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, bao gồm: ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời.

Chọn ngân sách và bid

2. Cài đặt nhóm quảng cáo

Để nhắm mục tiêu đúng khách hàng tiềm năng, bạn cần xác định chi tiết về đối tượng mục tiêu, loại chuyển đổi bạn muốn nhắm mục tiêu, địa điểm cũng như dòng thời gian.

Chọn loại chuyển đổi

Các tùy chọn chuyển đổi đích bao gồm:

• Website: là điểm đến được yêu thích nhất.

• Ứng dụng: Đích được chuyển tới màn hình in của ứng dụng.

• Whatsapp: Nhắm mục tiêu khách hàng xem tin nhắn quảng cáo trực tiếp qua WhatsApp.

• Messenger: Hướng khách hàng tới phần inbox của trang.

Các loại chuyển đổi trên Facebook

Chọn một đối tượng

Bạn có thể chọn đối tượng dựa trên các tiêu chí sau:

• Tệp đối tượng mới: chọn mục tiêu chi tiết, bao gồm thông tin về nhân khẩu học, vị trí, giới tính, ngôn ngữ, sở thích,…

• File đối tượng đã được tạo: bắt đầu remarketing tới những đối tượng đã tương tác với fan page hoặc nhóm khách hàng đã truy cập website 30, 60, 90,…

Chọn đối tượng quảng cáo conversion

Vị trí đặt quảng cáo

• Facebook Feed: Quảng cáo xuất hiện trực tiếp trên giao diện chính của Facebook trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Là vị trí được ưa thích nhất về mặt hiệu quả, nó rất cạnh tranh và cung cấp giá CPM rất cao.

• Facebook Marketplace: Hiển thị trong Marketplace trên ứng dụng và trang web.

• Video gợi ý của Facebook: Quảng cáo sẽ xuất hiện ở phần video gợi ý trên Facebook. Theo cập nhật mới nhất, Facebook Watch Feed đã được Facebook chuyển sang một phần riêng biệt với phần video.

• Cột bên phải Facebook: Quảng cáo nằm ở bên phải.

• Messenger Inbox: Hiển thị tại phần tin nhắn của người dùng.

Vị trí đặt quảng cáo

3. Tạo mẫu quảng cáo chuyển đổi

Trong bước tạo mẫu quảng cáo, bạn chỉ cần điền các thông tin như mô tả, tiêu đề,… theo hướng dẫn của Facebook là hoàn thành chiến dịch của mình.

Content quảng cáo chuyển đổi

ĐIỀU GÌ QUAN TRỌNG NHẤT KHI CHẠY QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI?

Pixel là yếu tố quan trọng mà không hình dạng nào có thể thay đổi khi chuyển đổi một quảng cáo. Pixel có thể ghi nhớ và theo dõi mọi thói quen hành vi mua hàng. Nó tương tự như công nghệ học máy của Facebook: càng cung cấp nhiều dữ liệu, pixel càng lớn và càng được tối ưu hóa cho các quảng cáo tiếp theo. Điều này sẽ tiếp tục tối ưu hóa chi phí và hiệu quả quảng cáo.

Bạn cũng có thể chạy tệp tiếp thị lại với những người đã truy cập nhưng không chuyển đổi, điều này giúp tối đa hóa tệp khách hàng tiềm năng để bán hàng.

SẢN PHẨM THÍCH HỢP VỚI TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI QUẢNG CÁO

Sản phẩm phù hợp để phân phát quảng cáo chuyển đổi là những sản phẩm có giá trị cao phải trải qua 3 giai đoạn của hành trình mua hàng: nhận biết > cân nhắc > chuyển đổi trong quảng cáo. Ví dụ: thời trang cao cấp, thời trang thiết kế, bất động sản, mỹ phẩm cao cấp, các khóa học, v.v.

Để có thể chạy quảng cáo chuyển đổi, bạn cần sử dụng tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp, có kỹ năng thiết kế và tối ưu hóa trải nghiệm trên trang đích chính. Nếu chỉ bán những mặt hàng có giá trị không quá cao, bạn nên cân nhắc sử dụng những hình thức đơn giản như nhắn tin, tương tác.

KẾT LUẬN

Trên đây là các bước cơ bản để triển khai chiến dịch quảng cáo chuyển đổi trên Facebook. Tuy nhiên, để có kết quả tốt, bạn cần phải luyện tập nhiều lần để có thể phân phát quảng cáo đúng nơi, đúng đối tượng. Hy vọng bài viết Enmedia cung cấp đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích!

 

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất