Carousel là gì? Có ưu điểm nổi bật nào? Làm cách nào để ứng dụng quảng cáo Carousel trên Facebook hiệu quả? Là những câu hỏi phổ biến của những bạn đang làm Marketing, vì vậy trong bài chia sẻ dưới đây EnMedia sẽ giải đáp tất cả các kiến thức cần thiết về Carousel, mời các bạn cùng theo dõi!
Carousel là gì?
Carousel là loại hình quảng cáo xoay vòng ở trên Facebook, cho phép việc kiểm soát trình tự của chuỗi quảng cáo xoay vòng theo ý định ban đầu của người đăng. Từ đó, người dùng sẽ nhận được nhiều thông tin hơn từ quảng cáo ở dạng chuỗi hình ảnh như này. Ngoài ra, người đăng cũng có thể dễ dàng đề cập thêm nhiều thông tin quan trọng và cần thiết vào trong quảng cáo mà không phải sợ quá dài hay quá nhàm chán cho người xem.
TOP 10 công cụ phân tích website chính xác nhất hiện nay, chi tiết https://enmedia.vn/phan-tich-website/
Ưu điểm Carousel là gì?
Sau khi đã tìm hiểu về Carousel là gì có thể thấy nó có vai trò vô cùng nổi bật, để có thể hiểu rõ hơn bạn hãy theo dõi một số ưu điểm của Carousel dưới đây:
- Carousel là loại hình quảng cáo cho phép các nhà quảng cáo có thể tiếp cận, tương tác với người dùng hiệu quả hơn. Bởi nó cùng cấp cho họ nhiều thông tin hơn, nên việc tiếp cận và tiêu thụ chúng cũng trở nên dễ dàng.
- Một Carousel sẽ thông qua Facebook để cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát và lựa chọn quảng cáo dễ dàng. Họ có thể tập trung vào một sản phẩm phù hợp nhất với mình để lựa chọn một cách nhanh chóng.
- Nhờ vào nhưng lợi ích nổi bật nên hình thức quảng cáo Carousel đang rất được yêu thích. Việc kết hợp hình thức Carousel cùng với những hình thức quảng cáo khác, còn mang lại cho doanh nghiệp những phản hồi đặc biệt hiệu quả trong tiếp thị tổng thể.
Trường hợp nào nên sử dụng quảng cáo Carousel
Nếu như doanh nghiệp của bạn muốn tìm kiếm một loại quảng cáo mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn, việc chạy quảng cáo carousel chính là sự lựa phù hợp nhất. Đối với loại hình kinh doanh hay sản phẩm bạn đang bán cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định này. Nếu doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, khi quảng cáo Carousel bằng cách hiển thị cùng một lúc nhiều sản phẩm sẽ có nhiều sự thành công hơn.
Thực tế, đối với một quảng cáo xoay vòng mặc dù có thể có giá cao nhưng sẽ có lợi về mặt kinh tế hơn so với kiểu quảng cáo truyền thống. Bởi trong các tình huống yêu cầu nhiều sản phẩm, dịch vụ bạn có thể tận dụng tối đa được không gian của quảng cáo Carousel với khoản chi phí thấp hơn.
Quảng cáo Carousel khá thích hợp để tạo ra nội dung tiếp thị tường thuật. Thay vì việc chỉ hiển thị một loạt các sản phẩm liên tiếp, có thể sử dụng chuỗi hình ảnh để kể một câu chuyện. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể áp dụng loại quảng cáo này để tăng nhận thức về thương hiệu thông qua việc hiển thị các hình ảnh khác nhau về nhân viên của doanh nghiệp.
Xem thêm: Value Proposition là gì? Cách xây dựng một Value Proposition hiệu quả, TẠI ĐÂY
5 Cách sử dụng quảng cáo Carousel trên Facebook hiệu quả
Qua những nội dung trên chắc hẳn bạn đã nắm rõ lợi ích của Carousel là gì cũng như trường hợp sử dụng loại hình quảng cáo này. Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu về cách sử dụng quảng cáo xoay vòng trên Facebook đạt hiệu quả nhất.
Giới thiệu sản phẩm mới
Việc ra mắt sản phẩm mới là một trong những cách sử dụng quảng cáo Carousel hiện đang phổ biến nhất trên Facebook. Cho dù cho bạn có ra mắt dòng sản phẩm nào đi chăng nữa, khả năng chia sẻ nhiều sản phẩm trong cùng một bài đăng luôn là cách giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng, từ đó mang lại doanh số cao cho thương hiệu.
Thay vì việc spam người theo dõi thông qua một hình ảnh, có nhiều doanh nghiệp đã thâm nhiều hình ảnh vào các bài đăng để thêm ngữ cảnh nhằm giúp cho những bài đăng đó trở nên có giá trị hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng lượng thời gian của người dùng xem bài đăng. Theo thuật toán của Facebook đây cũng chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của bài đăng.
Đừng bỏ lỡ: Strategy là gì? Quy trình xây dựng Strategy hiệu quả
Lồng ghép vào câu chuyện hấp dẫn
Lồng ghép thêm những câu chuyện hấp dẫn cũng là một trong những cách hiệu quả để chia sẻ các thông điệp nhằm thu hút thêm khách hàng đến doanh nghiệp của bạn. Hiện nay, đã có rất nhiều thương hiệu đang áp dụng phương pháp này và mang đến hiệu quả tốt.
Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm
Việc hướng dẫn sử dụng sản phẩm trên quảng cáo Carousel sẽ mang lại ý nghĩa cho doanh nghiệp của bạn. Loại hình quảng cáo này giúp thể hiện được từng bước sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả và giúp cho người dùng dễ dàng theo dõi cũng như tiếp cận được thương hiệu của bạn hơn.
Ngoài ra, hình thức quảng cáo Carousel theo dạng hướng dẫn sử dụng còn là một cách hiệu quả để tăng thời gian xem bài đăng của người xem. Từ đó, mang đến khả năng hiển thị cao hơn ở trên News feed của người dùng.
Chia sẻ một bài viết
Thông qua quảng cáo Carousel bạn cũng có thể chia sẻ và quảng bá bài viết của doanh nghiệp trên blog. Hiện nay, đã có rất nhiều doanh nghiệp chia sẻ những bài viết về trang web của họ và mang đến những người đăng ký bản tin mới.
Tham khảo: Đào tạo SEO Đà Nẵng
Tour về sản phẩm
Sử dụng Tour về sản phẩm trong quảng cáo xoay vòng là cách để bạn tiết lộ, bật mí một góc nhỏ, sơ lược về sản phẩm, dịch vụ mà bạn sắp ra mắt nhằm kích thích sự quan tâm của người viết.
Chẳng hạn như khi bạn sắp phát hành sách, lúc này bạn sẽ hé lộ tác giả, hỏi ý kiến của người đọc về thiết kế của bìa sách, bật mí trước một số đoạn đắt giá, ấn tượng trong cuốn sách,…Đây là những cách giúp thu hút sự quan tâm của người dùng bạn có thể tham khảo.
Ý tưởng tạo quảng cáo Facebook Carousel hoàn hảo
Trong quá trình tạo ra quảng cáo Carousel trên Facebook, bạn có hãy áp dụng một số ý tưởng sau để có thể thực hiện một cách hoàn hảo nhất.
Thu hút sự chú ý với hình ảnh đầu tiên
Trên Newsfeed của Facebook là một nơi rất bận rộn, nên người dùng hay bị quá tải nội dung. Do đó, để giúp cho việc quảng cáo trở nên thành công hơn, bạn hãy chú ý đến việc tạo ra hình ảnh đầu tiên thật đẹp và đảm bảo có ý nghĩa riêng nhằm thu hút được sự chú ý của người dùng.
Tuân thủ đề xuất khuyến nghị của Facebook
Hiện nay Facebook cũng đã chia sẻ những khuyến nghị thiết kế quảng cáo băng chuyền. Do đó nếu bạn muốn tối ưu hóa hiệu suất cho mình, cần phải thử thực hiện những điều này. Dưới đây là đề xuất về ảnh chụp nhanh của Facebook:
- Kích thước ảnh: 600 x 600 pixel.
- Văn bản: 90 ký tự.
- Tỷ lệ hình ảnh: 1:1.
Mô tả địa chỉ liên kết: 20 ký tự.
Tiêu đề bài đăng: 40 ký tự.
Hình ảnh: Dưới 20% văn bản.
Ngoài ra còn có một mẹo cực hay mọi người có thể tham khảo đó là sử dụng khoảng trống tại dòng tiêu đề dưới mỗi hình ảnh cho tên sản phẩm, giá, lợi ích, phần trăm giảm giá hay lời kêu gọi hành động.
Xem thêm: Dịch vụ SEO website uy tín và chất lượng
Lời kết
Qua bài viết trên đã giải đáp cho các bạn thắc mắc về Carousel là gì, cách sử dụng quảng cáo Carousel trên Facebook hiệu quả và những kiến thức có liên quan khác. Hy vọng qua bài viết các bạn có thể biết được cách áp quảng cáo xoay vòng một cách ấn tượng và hiệu quả nhất để mang lại doanh số cho doanh nghiệp.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết, mọi thắc mắc hãy liên hệ với EnMedia để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!