enmedia

© Design by EnMedia

Cập nhật trên Facebook: Thay đổi nhóm, Tính năng quảng cáo, Quản lý người ảnh hưởng và hơn thế nữa

Bạn có cập nhật những thay đổi từ Facebook không? Bạn đang thắc mắc những cập nhật gần đây nào của Facebook quan trọng đối với các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp?

Trong bài viết này, chúng tôi khám phá những thay đổi của Facebook ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của bạn.

8 Chính sách quảng cáo Facebook 2024 [HOT UPDATE]
1. Thay đổi nhóm Facebook

Vào ngày 23 tháng 1, Meta thông báo sẽ tắt API Nhóm Facebook trong vòng 90 ngày. API cho phép các nhà phát triển và doanh nghiệp lên lịch đăng bài lên Nhóm Facebook. Meta giải thích rằng trường hợp sử dụng quan trọng đối với API là tính năng cho phép các nhà phát triển trả lời riêng tư trong Nhóm Facebook, nhưng cho biết một thay đổi khác trong API mới sẽ loại bỏ nhu cầu về API Nhóm.

Quan điểm của chúng tôi: Những thay đổi sắp tới của Meta đối với các nhóm Facebook vẫn còn mơ hồ một cách đáng lo ngại và thông báo bất ngờ này đang khiến một số doanh nghiệp và nhà tiếp thị truyền thông xã hội dựa vào API Nhóm Facebook rơi vào tình trạng hỗn loạn khi họ xác định cách điều chỉnh. Sinh kế của các công ty này và khách hàng của các nhà tiếp thị giờ đây dường như bị đe dọa mà không có lời giải thích rõ ràng.

Meta cần có sự minh bạch hơn đối với quản trị viên nhóm và nhà phát triển bên thứ ba phụ thuộc vào quyền truy cập mở vào API. Nếu Meta hiện nhận thấy giá trị cao hơn trong việc lưu giữ dữ liệu nhóm và sự tương tác nội bộ thì việc cắt đứt quan hệ với các công cụ bên ngoài đáng lẽ phải đi kèm với thông báo hợp lý và thời gian chuyển đổi.

Quản trị viên các nhóm cảm thấy lo lắng một cách hợp lý khi họ phải đối mặt với những hạn chế được xác định kém sẽ xuất hiện chỉ sau vài tháng nữa và Meta nên làm rõ lộ trình và triết lý của mình để trao quyền chứ không làm suy yếu các cộng đồng dựa vào cơ sở hạ tầng của Facebook.

2. Tính năng quảng cáo trên Facebook

Hợp nhất các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo

Vào ngày 15 tháng 1, Meta đã xóa và hợp nhất một số tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo chi tiết. Các lựa chọn đã ngừng sử dụng hoặc không được sử dụng rộng rãi, dư thừa, quá cụ thể, liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như sức khỏe và chủng tộc hoặc bị cấm theo quy định. Meta sẽ cung cấp các đề xuất nhắm mục tiêu thay thế khi có sẵn.

Những chiến dịch sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu đã ngừng hoạt động sẽ nhận được cảnh báo trong Trình quản lý quảng cáo và có thể tiếp tục chạy mà không bị ảnh hưởng cho đến ngày 18 tháng 3 năm 2024. Sau ngày đó, các nhóm quảng cáo bị ảnh hưởng sẽ ngừng phân phối đến các tùy chọn nhắm mục tiêu đã xóa và có thể bị tạm dừng.

Quan điểm của chúng tôi: Các nhà quảng cáo mới hơn, có giá vé cao hơn dường như đặc biệt có nguy cơ tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng thấp hơn vì hệ thống của Meta phải tìm hiểu khách hàng lý tưởng của họ là ai. Mặc dù một số phương pháp nhắm mục tiêu mới đã được thêm vào nhưng các doanh nghiệp đang mất đi một số khả năng nhắm mục tiêu mà không nhận được sự thay thế rõ ràng. Nếu mô hình này tiếp tục, Meta có nguy cơ khiến các nhà quảng cáo có giá trị xa lánh, những người vẫn chưa thấy các công cụ nội bộ của Meta mang lại khách hàng tiềm năng và chuyển đổi chất lượng.

Mở rộng lợi thế Nhắm mục tiêu chi tiết

Meta đang mở rộng quyền truy cập vào sản phẩm nhắm mục tiêu chi tiết Advantage của họ, sử dụng tự động hóa và học máy để giúp cải thiện hiệu suất chiến dịch. Kể từ ngày 23 tháng 1, tính năng nhắm mục tiêu chi tiết theo lợi thế sẽ có sẵn dưới dạng tùy chọn chọn tham gia cho các chiến dịch được tối ưu hóa xung quanh số lần hiển thị, lượt xem video, phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác hoặc mức tăng truy lại quảng cáo.

Đối với các chiến dịch được tối ưu hóa cho khách hàng tiềm năng, nhắm mục tiêu chi tiết theo lợi thế sẽ được tự động áp dụng với khả năng chọn không tham gia. Các chiến dịch tập trung vào khách hàng tiềm năng mới và trùng lặp sẽ được bật theo mặc định. Cuối cùng, nhắm mục tiêu chi tiết Lợi thế sẽ được áp dụng vô điều kiện cho các chiến dịch được tối ưu hóa cho số lần nhấp vào liên kết hoặc lượt xem trang đích mà không có tùy chọn không tham gia.

Quyền truy cập mở rộng này yêu cầu cập nhật mã API Marketing của Meta trước ngày 22 tháng 4 năm 2024. Các nhà quảng cáo và đối tác tận dụng API phải triển khai những thay đổi mã cần thiết trong vài tháng tới. Việc kích hoạt bắt buộc đối với một số loại chiến dịch có nghĩa là nhà phát triển không thể giữ nguyên các tích hợp hiện tại.

3. Công cụ quản lý người ảnh hưởng

Meta đang ra mắt Công cụ quản lý người sáng tạo mới trong Business Suite của mình để hợp lý hóa việc quản lý người sáng tạo nội dung trên Facebook của các đại lý. Giảm bớt khó khăn chung cho các đại lý và người sáng tạo bằng cách giảm bớt sự tham gia của người sáng tạo, tối ưu hóa các khoản thanh toán, tăng cường bảo mật và cung cấp khả năng hiển thị thu nhập.

4. Công cụ an toàn thương hiệu

Meta đang công bố các bản cập nhật để bảo vệ doanh nghiệp tốt hơn khỏi bị tổn hại trên các nền tảng của mình. Điều này bao gồm việc triển khai hệ thống Bảo vệ Quyền Thương hiệu nâng cao để giám sát và báo cáo các vi phạm sở hữu trí tuệ và mạo danh kinh doanh một cách hiệu quả. Các cải tiến chính bao gồm tìm kiếm đã lưu, tìm kiếm trên nhiều bề mặt và thư viện tham khảo mở rộng.

Ngoài ra, Meta đã giới thiệu Trung tâm Báo cáo Sở hữu Trí tuệ mới để ghi lại các khiếu nại về bản quyền và nhãn hiệu. Trung tâm tập trung lưu thông tin tài khoản để báo cáo nhanh hơn và theo dõi lịch sử gửi.

Đặc biệt đối với người sáng tạo, khả năng tự động hóa của Trình quản lý quyền đã mở rộng để tự động chặn các hình ảnh vi phạm phù hợp. Tính năng ghi nhận hình ảnh mới cũng cho phép người sáng tạo thêm liên kết quyền sở hữu và lời kêu gọi hành động để hướng người xem.

Cuối cùng, Meta đã ra mắt trang web “Bảo vệ doanh nghiệp” giải thích chiến lược bảo vệ thương hiệu toàn diện của mình bằng các công cụ để xác minh tài khoản, giám sát việc sử dụng thương hiệu và giải quyết các vấn đề.

Quan điểm của chúng tôi: Các biện pháp bảo vệ quyền thương hiệu mở rộng của Meta mang lại sự thay đổi cần thiết nhưng mang tính gia tăng. Các tìm kiếm đã lưu và khả năng hiển thị trên nhiều nền tảng mang lại một số hiệu quả cho việc ghi lại và báo cáo các vi phạm trên quy mô lớn nhưng trách nhiệm theo dõi và báo cáo vi phạm vẫn thuộc về các thương hiệu thay vì thực thi phòng ngừa của Meta.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất