Facebook hiện nay được coi là mạng xã hội phát triển nhất và được đánh giá là phù hợp cho việc kinh doanh bán mỹ phẩm cho phụ nữ. Nhưng không phải ai cũng thành công? Vậy làm sao để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả để tăng nhanh tỷ lệ đặt hàng? Nếu bạn bán hàng online trên Facebook thì đừng bỏ qua những mẹo và kinh nghiệm được chia sẻ bởi Enmedia.
CÁCH QUẢNG CÁO MỸ PHẨM TRÊN FACEBOOK ĐỂ TĂNG ĐƠN HÀNG VÈO VÈO
Với hơn 20 năm kinh nghiệm và thực hiện các dự án cụ thể cho nhiều khách hàng, đơn vị đã đúc kết kinh nghiệm và làm quảng cáo mỹ phẩm Facebook hiệu quả, thu hút hàng trăm đơn hàng mỗi ngày từ các cá nhân, công ty bán hàng xếp hàng tham khảo:
1. Tạo fan page nghìn like
Đầu tiên, để bán hàng trực tuyến trên Facebook, bạn phải có tài khoản Facebook cá nhân. Nhưng nếu muốn tăng hiệu quả về lâu dài thì bạn nên đầu tư vào việc tạo FanPage bán hàng. FanPage nên đặt đúng công thức: Tên (Impression) + Công thức đặt hàng + Tên thương hiệu. Bạn có thể đặt tên nó là:
MIA COSMETICS – mỹ phẩm Hàn Quốc.
Lưu ý: Bạn có thể liên kết tên trang với cam kết về chất lượng sản phẩm, chẳng hạn như sản phẩm chính hãng và hàng xách tay.
2. Target chạy quảng cáo mỹ phẩm
Trong một chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, lượng tiếp cận lên tới vài trăm người nhưng chỉ thấy lượt thích, không thấy bình luận hay người mua. Bạn cần xem lại cách nhắm mục tiêu đối tượng và nội dung quảng cáo. Bạn cần nghiên cứu và xem cách hành xử của khách hàng cũng như nó ảnh hưởng như thế nào đến đối tượng quảng cáo. Facebook sẽ dựa vào thông tin bạn cung cấp để đưa ra số liệu tương đối về số lượng khách hàng tiếp cận được thông qua chiến dịch quảng cáo.
Đừng nhắm mục tiêu một cách chung chung. Với những người từ 20 đến 30 tuổi thường xuyên bán mỹ phẩm, đối tượng hướng tới là phụ nữ. Khi bạn có hứng thú mua sắm, làm đẹp, spam người trong độ tuổi 18-26, v.v. Bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu ở trung tâm thành phố, khu đô thị, thị trấn hoặc vùng mục tiêu. Các tính năng được phân loại như sau:
• Phụ nữ ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa hiếm khi mua hàng triệu sản phẩm mỹ phẩm.
• Phụ nữ thành thị sẵn sàng chi tiền triệu cho mỹ phẩm. Vì vậy, bạn cần lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho các dòng sản phẩm cao cấp.
Trong một chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm, bạn không chỉ cần tăng lượt thích, bình luận mà còn phải tăng tỷ lệ chuyển đổi.
3. Biết viết review tốt về mỹ phẩm
Muốn quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, người bán hàng cần phải “vặn ốc” mỗi ngày để nghĩ ra trạng thái bán mỹ phẩm trực tuyến hiệu quả, thu hút tương tác của khách hàng và tiết kiệm thời gian nghiên cứu. , suy nghĩ và tạo nội dung để xuất bản. Viết đánh giá chuyên nghiệp không chỉ thể hiện bạn đã bán được sản phẩm mà còn giúp người khác tin tưởng bạn hơn.
4. Viết quảng cáo mỹ phẩm tăng tương tác
Các bài viết trên Facebook giúp giữ chân và thúc đẩy hành vi mua hàng khi người dùng nghiện sản phẩm. Từ đó cho phép bạn bán mỹ phẩm trên Facebook một cách hiệu quả và tăng đơn hàng nhanh chóng mỗi ngày. Dù bạn đang quảng cáo bất kỳ loại sản phẩm mỹ phẩm nào thì cũng nên chú trọng vào nội dung và lợi ích mà chúng mang lại cho khách hàng. Đừng quá chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Cố gắng lồng ghép những câu chuyện có thật vào bài viết. Điều này sẽ khơi dậy những cảm xúc tiêu cực trong lòng khách hàng, khiến họ nhìn thấy hình ảnh của chính mình. Nhưng để thu hút và khiến người dùng nhớ đến bạn, cả về hình ảnh lẫn nội dung.
Ảnh và video
Đối với ngành mỹ phẩm, hình ảnh, video là công cụ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế để người dùng có thể hiểu rõ ràng về màu sắc của sản phẩm cũng như cách sử dụng.
• Hình ảnh càng bắt mắt, hấp dẫn thì càng có khả năng khiến người xem dừng lại và xem nhiều nội dung văn bản hơn.
• Đăng ảnh selfie, áp phích mỹ phẩm hoặc tạo dáng người mẫu đẹp.
Ví dụ: trong quảng cáo son môi, bạn có hình ảnh màu son và video test son trên môi để khách hàng cảm nhận được màu thực tế của son. Ví dụ: đối với sản phẩm trị mụn, bạn có thể quay video với những thay đổi hàng ngày để thu hút nhiều khách hàng hơn.
5. Chạy quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả
Khi chiến dịch được triển khai, bạn nên thường xuyên theo dõi, đo lường, đánh giá hiệu quả của chiến dịch để xác định xem nó có tốt hay không. Bạn cần hiểu rõ các chỉ số đo lường để so sánh mức lợi nhuận khi trừ chi phí quảng cáo Facebook, thuê nhân công và vốn để biết được hiệu quả.
Để bán mỹ phẩm trên Facebook, bạn cần thường xuyên thử nghiệm nhiều quảng cáo khác nhau để tìm ra nhóm quảng cáo phù hợp nhất để ghi nhớ và tối ưu. Việc tiến hành thử nghiệm tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc nhưng bù lại bạn thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng.
6. Đăng bài vào khung giờ vàng
Dựa vào thói quen sinh hoạt của người Việt, bạn có thể xác định hiệu quả giờ vàng để đăng bài viết trên Facebook cho mọi đối tượng vào mọi thời điểm:
• 7h-8h: Khi thức dậy, ăn sáng và lướt Facebook sẽ thấy các bài viết về mỹ phẩm.
• 11h-13h: Nghỉ trưa, mọi người dành thời gian lướt Facebook.
• 7 giờ tối – 9 giờ tối: Thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, mọi người sẽ dành thời gian lướt Facebook, đọc tin tức hay mua sắm trực tuyến.
• 22h – 12h: Thời điểm “cú đêm” hoạt động tích cực nhất, lướt Facebook hay chạy deadline.
Để đảm bảo đăng bài trong giờ vàng này, bạn cần đặt lịch trên Facebook vào đúng thời điểm để bài viết được đăng tự động.
VÍ DỤ NỘI DUNG BÁN CÁC MỸ PHẨM KHÁC NHAU
Muốn bán mỹ phẩm thì nên đăng ký ngay 10 mẫu mỹ phẩm khuyến mãi TUYỆT VỜI VÀ HẤP DẪN:
• Làm nổi bật sự khác biệt giữa sản phẩm này với các sản phẩm khác trên thị trường.
• Xác định đối tượng khi viết bài quảng cáo mỹ phẩm.
• Nắm bắt xu hướng, viết nội dung mỹ phẩm theo xu hướng.
• Viết nội dung chỉ ra lỗi của người dùng.
• Đăng và chia sẻ những bình luận tích cực của người dùng.
• Viết quy chế mời tư vấn.
• Viết nội dung dưới dạng thư.
• Tạo tiêu đề và thu hút lượt xem, mẹo hay để viết trạng thái cần có.
• Viết nội dung tố giác.
CÁCH HIỂN THỊ BÁN MỸ PHẨM TRÊN FACEBOOK MỘT CÁCH HẤP DẪN
Cách đăng mỹ phẩm để thu hút tương tác với từng nhóm đối tượng Facebook là:
1. Trên Facebook cá nhân
Cách đăng quảng cáo mỹ phẩm lên Facebook bao gồm các bước sau:
• Bước 1: Tạo tài khoản Facebook cá nhân, tăng lượng bạn bè theo dõi.
• Bước 2: Phải chuẩn bị nội dung đăng bán mỹ phẩm lên Facebook.
• Bước 3: Chọn thời điểm thích hợp và đăng tin rao bán lên trang cá nhân.
2. Trên FanpageBán Hàng
Chỉ trong vài bước đơn giản, bạn đã có thể tạo kênh bán hàng FanPage cho riêng mình, dần dần xây dựng và duy trì FanPage của mình thành một kênh bán hàng thành công.
• Bước 1: Tạo FanPage chuyên nghiệp.
• Bước 2: Tăng lượng like và theo dõi cho các Page bán mỹ phẩm.
• Bước 3: Lên kế hoạch đăng bài thường xuyên theo lịch trình rõ ràng.
KẾT LUẬN
Nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm nghiêm túc, bạn cần tạo một tài khoản Facebook và một FanPage được duy trì thường xuyên với những bài viết, hình ảnh hấp dẫn. Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook phù hợp với tâm lý khách hàng, bằng hình ảnh chân thực, sống động thì bạn đã biết cách lên kế hoạch rồi phải không?