Các tips quay tvc quảng cáo hiệu quả

Mục lục

TVC đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo. Thông qua TVC, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng một cách rõ ràng. Đồng thời, TVC còn giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, từ đó tăng doanh thu. EnMedia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tips quay tvc quảng cáo hiệu quả, chất lượng nhất trong bài viết này.

Những yếu tố tạo nên một TVC thành công cho doanh nghiệp

Để đạt được chất lượng tốt nhất thì các yếu tố tạo nên khi quay tvc quảng cáo hoàn chỉnh bao gồm:

  • – Ý tưởng đột phá
  • – Cách truyền tải ấn tượng
  • – Khách hàng mục tiêu
  • – Tương thích với các kênh phát sóng
  • – Tạo cảm xúc
  • – Tích hợp và liên kết
  • – Đo lường hiệu quả
  • – Thông tin chính xác, trung thực và đáng tin cậy
  • – Đảm bảo thời lượng chính xác của quảng cáo TVC
  • – Sử dụng CTA
  • Những yếu tố tạo nên một TVC thành công cho doanh nghiệp
    Những yếu tố tạo nên một TVC thành công cho doanh nghiệp

Quy trình quay tvc quảng cáo hiệu quả 

Trong lĩnh vực quảng cáo, TVC (Television Commercial) là một trong những công cụ quảng cáo được sử dụng rộng rãi và hiệu quả nhất. Một TVC chất lượng cao không chỉ cần có ý tưởng sáng tạo mà còn cần phải trải qua quá trình quay tvc quảng cáo chuyên nghiệp. Sau đây là quy trình sản xuất, quay tvc quảng cáo.

  1. Nhận thông tin

Bước đầu tiên trong quá trình quay tvc quảng cáo là nhận thông tin. Sản xuất TVC quảng cáo là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa Client (khách hàng), đơn vị tư vấn Agency và đơn vị sản xuất Produce. Theo đó, khách hàng sẽ cung cấp cho Đại lý một Bản tóm tắt sáng tạo, bao gồm các thông tin sau:

Bối cảnh chiến dịch

Mục tiêu chiến dịch

Khách hàng mục tiêu

Thông điệp thương hiệu

Các kênh truyền thông chính

Với Creative Brief này, Agency có thể có được cái nhìn tổng quan về đối tượng khách hàng mục tiêu mà TVC quảng cáo muốn hướng tới, từ đó hình thành ý tưởng ban đầu cho việc quay tvc quảng cáo cho doanh nghiệp.

Xây dựng ý tưởng

Sau khi có Brief, Agency sẽ tiến hành lên ý tưởng kịch bản quay tvc quảng cáo. Đây là bước vô cùng quan trọng vì ý tưởng sẽ quyết định sự khác biệt của TVC.

Sản phẩm cần có ở giai đoạn này chính là kịch bản TVC. Bố cục của một kịch bản TVC quảng cáo sẽ bao gồm:

  • – Tiêu đề: Một khẩu hiệu hoặc tên sản phẩm để thu hút sự chú ý của khán giả.
  • – Cảnh: Giới thiệu một cảnh, tình huống hoặc bối cảnh để khán giả có thể liên tưởng đến sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.
  • – Tắt tiếng: Sử dụng giọng nói của bạn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn, truyền tải thông điệp và kêu gọi hành động từ khán giả.
  • – Hình ảnh: Sử dụng hình ảnh, video và các hiệu ứng đặc biệt để truyền tải thông điệp, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.
  • – Âm thanh: Sử dụng âm nhạc, âm thanh để tăng trải nghiệm của khán giả, giúp họ cảm nhận được sản phẩm, dịch vụ đang được quảng cáo.
  • – Kết thúc: Cung cấp lời kêu gọi hành động hoặc thông tin liên hệ để khán giả của bạn có thể tìm hiểu thêm hoặc mua sản phẩm.
  1. Pre – Production: Giai đoạn tiền sản xuất

Tiền sản xuất là giai đoạn chuẩn bị cho quá trình quay tvc quảng cáo. Công việc tiền sản xuất cần phải được thực hiện trước khi bắt đầu quay phim. Công việc trong giai đoạn tiền sản xuất bao gồm:

  • – Lựa chọn diễn viên, ê-kíp sản xuất: Sau khi hoàn thiện kịch bản là lúc lựa chọn diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, biên tập,… cho TVC.
  • – Kế hoạch quay phim: Kế hoạch quay phim bao gồm lịch quay, địa điểm quay, phương tiện di chuyển và trang phục cần thiết.
  • – Chuẩn bị kỹ thuật: Trước khi quay phim, đơn vị sản xuất cần tiến hành kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo thiết bị quay phim, hệ thống âm thanh hoạt động tốt.

Quá trình tiền sản xuất TVC rất quan trọng để đảm bảo TVC được sản xuất chuyên nghiệp và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Sản xuất: Tiến hành sản xuất và quay phim TVC

Khám phá ngay công việc của từng bộ phận sản xuất TVC

Giám đốc: Giám đốc chính, trợ lý giám đốc, v.v.

Đội ngũ đạo diễn sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc chỉ đạo diễn xuất của các diễn viên, chỉ đạo hình ảnh và giám sát quá trình quay tvc quảng cáo từ đầu đến cuối, đảm bảo mọi công việc được thực hiện đúng và đúng trình độ.

Quy trình quay tvc quảng cáo hiệu quả 
Quy trình quay tvc quảng cáo hiệu quả
  1. Hậu kỳ sản xuất TVC quảng cáo

Dựng phim

Từ các cảnh quay thô và riêng lẻ, quá trình chỉnh sửa này sẽ là bước xâu chuỗi các chi tiết lại với nhau để tạo ra một quảng cáo TVC thô ban đầu.

Kỹ thuật

Với sự phát triển cao của công nghệ ngày nay, hiệu ứng hình ảnh ngày càng phổ biến, giúp định hình và tạo nên những thế giới khó tin với những hiệu ứng như: Hiệu ứng cháy, nổ, va chạm, v.v.

Phiên bản màu

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng mang đến cho người xem nhiều cảm xúc hơn nên mỗi thương hiệu đều lựa chọn màu sắc riêng để tạo nên phong cách thương hiệu riêng.

  1. Phát hành TVC quảng cáo

Trong thời gian này, đơn vị sản xuất có thể tạm nghỉ và để bộ phận marketing của agency triển khai phát sóng TVC trên các kênh truyền thông. Và đây cũng là bước cuối cùng trong quá trình quay tvc quảng cáo, khi sản phẩm đến tay khách hàng, kết thúc quá trình sản xuất sản phẩm TVC của doanh nghiệp.

Phát hành TVC quảng cáo
Phát hành TVC quảng cáo

EnMedia hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về các bước để quay tvc quảng cáo hoàn chỉnh sau bài viết này. Để thực hiện một TVC thuyết phục đòi hỏi phải chú ý đến các yếu tố cơ bản như hình ảnh, âm thanh, nội dung, thông điệp và chú ý đến các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của TVC. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất