enmedia

© Design by EnMedia

Các bản cập nhật Trình quản lý quảng cáo Facebook cần chú ý vào năm 2024

Cập nhật Trình quản lý quảng cáo Facebook diễn ra thường xuyên, đôi khi thậm chí chỉ qua một đêm.

Để theo kịp nhu cầu của người dùng và nhà quảng cáo, nền tảng này cần liên tục thay đổi và thích ứng.

Theo kịp tất cả những điều này có thể là quá sức.

Vì lý do này, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu cho bạn. Đọc bài viết này và tìm hiểu về các thông báo cũng như cập nhật mới nhất và quan trọng nhất của Trình quản lý quảng cáo Facebook mà tất cả các nhà tiếp thị cần biết.

Lưu ý: công ty Facebook hiện có tên là Meta. Chúng tôi không muốn điều này làm bạn bối rối, vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ giữ nguyên tên cũ của công ty.

Hãy bắt đầu nào.

Trình quản lý quảng cáo Facebook 2024

1. Thay đổi mục tiêu của Trình quản lý quảng cáo Facebook

Hiện tại, bạn có thể chọn các mục tiêu mới trong Trình quản lý quảng cáo Facebook cho chiến dịch trên Facebook của mình. Trong khi một số mục tiêu thực sự mới, một số khác chỉ đơn giản là những cái tên mới cho các mục tiêu hiện có. Mục tiêu là đơn giản hóa quy trình chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Khi chọn mục tiêu, bạn nên chọn mục tiêu phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của mình. Hiện có sáu mục tiêu để bạn lựa chọn trong số sáu mục tiêu chiến dịch: mức độ nhận biết, lưu lượng truy cập, mức độ tương tác, khách hàng tiềm năng, quảng cáo ứng dụng và doanh số bán hàng.

Câu hỏi thường gặp - Công ty Cổ Phần Thông Minh Việt Nam

Theo Facebook (Meta), “Các chiến dịch bạn đã tạo với các mục tiêu trước đó sẽ vẫn hoạt động và không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các chiến dịch hiện tại của bạn”.

2. Tính năng “Tối ưu hóa văn bản cho mỗi người”

Vào tháng 6 năm 2021, Trình quản lý quảng cáo Facebook đã triển khai một tính năng mới trong quy trình thiết lập quảng cáo. Nó được gọi là “Tối ưu hóa văn bản cho mỗi người” và nó giúp tùy chỉnh quảng cáo tự động.

Bạn quen thuộc với Quảng cáo Google?

Sau đó, bạn nên biết rằng tùy chọn quảng cáo này hoạt động rất giống với Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng nổi tiếng của Google. Giống như tính năng này của Google, tất cả đều liên quan đến tự động hóa và thử nghiệm.

Tính năng “Tối ưu hóa văn bản cho mỗi người” cho phép Facebook tự động xoay chú thích, tiêu đề và mô tả của quảng cáo của bạn. Công nghệ máy học của Facebook dự đoán những gì người dùng sẽ phản hồi tốt nhất và hiển thị cho họ những cách kết hợp khác nhau.

Giả sử dòng tiêu đề của bạn có nội dung là “Giảm giá cho Giáng sinh” và phần mô tả của bạn là “Được giảm giá cho hàng hóa trong dịp lễ”. Đối với những người dùng được chọn, thuật toán của Facebook có thể quyết định hoán đổi cả hai và hiển thị mô tả trước.

Trong quá trình thiết lập quảng cáo, có nút “Tối ưu hóa văn bản cho mỗi người dùng”. Bạn chỉ cần kích hoạt nó, thế là xong.

Trước đây, có một tính năng tương tự trên Facebook có tên là “nhiều biến thể văn bản cho bản sao quảng cáo” được giới thiệu vào năm 2019. Nhà quảng cáo cần cung cấp nhiều dòng văn bản quảng cáo và Facebook sẽ chọn những dòng tốt nhất.

Phiên bản mới tương tự như phiên bản cũ. Sự khác biệt chính? Nó giúp nhà quảng cáo không phải tạo ra các phiên bản sao chép khác nhau. Thay vào đó, nó dựa vào mọi yếu tố quảng cáo hiện có để dự đoán phản hồi có khả năng xảy ra nhất của người dùng.

Facebook special ads categories

3. Quảng cáo Instagram Reels hiện có sẵn cho mọi người

Các video clip ngắn đã trở thành xu hướng trong một thời gian, thúc đẩy sự thành công của các nền tảng như TikTok.

Instagram thuộc sở hữu của Facebook cũng quyết định nhảy vào cuộc.

Vì lý do này, Instagram đã tung ra Instagram Reels của riêng mình vào tháng 8 năm 2020. Tính năng này hoạt động rất giống với tính năng trên TikTok.

Câu chuyện cho phép người dùng chia sẻ video dạng ngắn trong các nguồn cấp dữ liệu riêng biệt. Dù ngắn gọn nhưng chúng có cơ hội tốt để thu hút sự chú ý của người dùng.

Do đó, Facebook đã nhìn thấy tiềm năng quảng cáo của Reels. Do đó, vào tháng 4 năm 2021, họ bắt đầu thử nghiệm Câu chuyện để quảng cáo ở một số quốc gia được chọn (bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp và Canada).

Hiển nhiên, cuộc thử nghiệm đã thành công.

Vào tháng 6 năm 2021, Facebook chính thức ra mắt quảng cáo Reels cho tất cả các nhà quảng cáo trên toàn cầu. Tính năng này được chào đón nồng nhiệt bởi các tài khoản quốc tế không có quyền truy cập vào nó trong giai đoạn thử nghiệm.

Đôi khi, Facebook đặt ra các hạn chế đối với các tài khoản quảng cáo nhỏ hơn. Không phải trong trường hợp này. Để tạo quảng cáo Câu chuyện, bạn không cần phải đáp ứng bất kỳ loại yêu cầu cấp tài khoản nào.

Có thể bạn đang thắc mắc – Câu chuyện xuất hiện như thế nào và ở đâu?

Hãy trích dẫn Instagram về điều này, “Reels là nơi tốt nhất trên Instagram để tiếp cận những người không theo dõi bạn và một sân khấu toàn cầu đang phát triển nơi bất kỳ ai cũng có thể khám phá thương hiệu và người sáng tạo”..

Điểm mấu chốt là Câu chuyện là một cách mới để tiếp cận khán giả bằng quảng cáo trên Instagram. Nếu tính năng Câu chuyện tiếp tục phát triển, sức mạnh quảng cáo của chúng sẽ đồng thời tăng lên.

Quảng cáo Câu chuyện được hiển thị dưới dạng định dạng quảng cáo toàn màn hình ở giữa các Câu chuyện thông thường. Giống như Câu chuyện, quảng cáo có thể dài tới 30 giây. Người dùng có thể thích, bình luận, xem, lưu và chia sẻ chúng.

7 ways how to use Instagram Reels to promote you eCommerce store

4. Không còn nhắm mục tiêu thanh thiếu niên theo sở thích

Facebook đã giới thiệu bản cập nhật quyền riêng tư mới nhằm hạn chế quảng cáo nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên.

Điều này có nghĩa là chính xác?

Các nhà quảng cáo không còn có thể nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên dựa trên sở thích và hoạt động trực tuyến của họ nữa. Các tùy chọn nhắm mục tiêu này hiện chỉ có thể được áp dụng cho người dùng trên 18 tuổi trên toàn cầu (trên 20 và 21 ở một số quốc gia).

Khi nói đến những người dưới 18 tuổi, giờ đây các nhà quảng cáo chỉ có thể nhắm mục tiêu theo độ tuổi, vị trí và giới tính của họ.

Tại sao lại có động thái như vậy?

Theo Facebook, họ muốn tạo ra trải nghiệm an toàn và riêng tư cho giới trẻ trên nền tảng của mình.

Bản cập nhật này sẽ giúp “bảo vệ” thanh thiếu niên khỏi những quảng cáo quảng bá những thứ như giảm cân cực độ, hẹn hò trực tuyến và nội dung nguy hiểm tiềm tàng tương tự. Tại Facebook, họ nhận thức được tác động của mạng xã hội đối với giới trẻ nên đã quyết định thực hiện động thái này.

Do đó, nếu đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm những người trẻ tuổi, bạn nên lưu ý rằng các tùy chọn nhắm mục tiêu của bạn hiện bị hạn chế.

Một giải pháp cho vấn đề này là đầu tư vào chất lượng và số lượng quảng cáo của bạn. Cách tiếp cận này có thể giúp bạn vượt qua các trở ngại trong việc nhắm mục tiêu và tìm ra những cách mới để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

Marketers Search for Alternatives as Meta Changes Teen Targeting Rules
5. Quy tắc 20% không còn là quy tắc nữa

Nếu bạn đã từng quảng cáo trên Facebook, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến quy tắc “20% văn bản trên hình ảnh quảng cáo”.

Có lẽ bạn cũng ghét nó.

Không cần phải lo lắng về điều đó nữa.

Facebook không còn từ chối những quảng cáo chiếm hơn 20% hình ảnh quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn có nhiều quyền tự do sáng tạo hơn và không phải làm thêm việc gì nếu Facebook từ chối quảng cáo của bạn.

Tuy nhiên, Facebook vẫn giữ quy tắc 20% như một khuyến nghị để có hiệu suất tốt nhất. Theo họ, những loại quảng cáo này có xu hướng hoạt động tốt hơn những loại quảng cáo có văn bản chiếm nhiều không gian hơn.

Bạn đã sẵn sàng bỏ qua đề xuất và đưa nhiều văn bản vào quảng cáo của mình chưa? Đợi một phút ở đó.

Có một điều nữa bạn nên biết.

Không, Facebook có thể không từ chối hoàn toàn quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, nó vẫn có thể hạn chế phạm vi tiếp cận của quảng cáo của bạn. Trình quản lý quảng cáo Facebook hiện cung cấp cho quảng cáo của bạn “Xếp hạng văn bản hình ảnh” ở mức OK, Thấp, Trung bình hoặc Cao. Dựa trên xếp hạng này, Facebook sẽ xác định phạm vi tiếp cận quảng cáo của bạn.

6. Tiếp cận người dùng ứng dụng mới bằng Quảng cáo ứng dụng tự động

Nếu bạn đang muốn quảng cáo một ứng dụng trên Facebook thì đây là bản cập nhật bạn phải biết.

Vào mùa thu năm 2020, Facebook đã ra mắt Quảng cáo ứng dụng tự động (AAA). Tính năng này cho phép nhà quảng cáo ứng dụng tạo các chiến dịch hoàn toàn tự động được tối ưu hóa để đạt hiệu suất cao nhất. Để đạt được điều này, nó sử dụng máy học.

Quảng cáo ứng dụng tự động là bản nâng cấp của Quảng cáo ứng dụng thủ công tiêu chuẩn của Facebook.

Sự khác biệt giữa hai?

Khi nói đến Quảng cáo ứng dụng thủ công, bạn có thể có nhiều bộ quảng cáo và quảng cáo trong một chiến dịch. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra quảng cáo và sự kết hợp của chúng theo cách thủ công.

Quảng cáo ứng dụng tự động dễ thiết lập hơn. Trong một chiến dịch, bạn chỉ có thể có một nhóm quảng cáo và một quảng cáo.

Hơn nữa, tính năng thử nghiệm sáng tạo động của nó cho phép bạn tự động thử nghiệm các kết hợp sáng tạo khác nhau. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp tối đa 50 video/hình ảnh cùng 5 dòng tiêu đề và mô tả.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều lý tưởng như người ta tưởng.

Hạn chế lớn nhất của Quảng cáo ứng dụng tự động là chúng không hỗ trợ một số tính năng nhất định. Điều này bao gồm nhắm mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, sở thích, v.v. Những quảng cáo này chỉ hỗ trợ nhắm mục tiêu theo quốc gia, ngôn ngữ và hệ điều hành.

Họ cũng không hỗ trợ một số định dạng quảng cáo nhất định như quảng cáo có thể chơi, quảng cáo quay vòng và quảng cáo Trải nghiệm tức thì.

Điều quan trọng cần lưu ý là tính năng này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Chúng tôi chắc chắn rằng Facebook sẽ thực hiện thêm một số cập nhật cho AAA và chúng tôi sẽ theo kịp chúng.

Hiện tại, nếu muốn tìm hiểu xem chiến dịch AAA có phù hợp với mình hay không, bạn có thể thử chạy thử nghiệm A/B đối với các chiến dịch ứng dụng tiêu chuẩn của mình. Tạo cùng một thiết lập cho cả hai chiến dịch (quốc gia mục tiêu, quảng cáo, mục tiêu tối ưu hóa).

API First Development - QuickBrand®

7. Quyền truy cập dữ liệu bị hạn chế kể từ iOS 14.5

Đây không phải là bản cập nhật Trình quản lý quảng cáo Facebook nhưng nó là thứ ảnh hưởng mạnh mẽ đến quảng cáo trên Facebook.

Đó cũng là điều đã thúc đẩy Facebook công bố các bản cập nhật mới.

Trong nửa đầu năm 2021, Apple đã đưa ra những thay đổi về quyền riêng tư bắt đầu từ iOS 14.5. Những thay đổi này áp dụng cho IDFA (Mã nhận dạng dành cho nhà quảng cáo). Trong bất kỳ ứng dụng nào, người dùng iOS hiện có thể chọn tham gia và không tham gia thu thập dữ liệu.

Điều đó bao gồm cả ứng dụng Facebook và Instagram.

Những người dùng chọn không tham gia thu thập dữ liệu sẽ từ chối sử dụng dữ liệu của họ cho mục đích quảng cáo. Vì lý do này, không thể nhắm mục tiêu những người dùng này dựa trên các thuộc tính nhất định nữa.

Điều này đã tác động đến tất cả các nhà tiếp thị đang cố gắng tiếp cận mọi người trên thiết bị di động của họ. Tuy nhiên, tình trạng này đã gây thiệt hại cho các nhà tiếp thị ứng dụng hơn bất kỳ ai.

Các nhà tiếp thị ứng dụng hiện có dữ liệu rất hạn chế và ít chi tiết hơn về đối tượng chọn không tham gia của họ.

Họ thấy dữ liệu nhân khẩu học rất hạn chế, CPI và số lượt cài đặt chỉ xuất hiện sau một tuần, số lượng chiến dịch và nhóm quảng cáo bị hạn chế, v.v. Dữ liệu chính xác duy nhất mà nhà quảng cáo có thể thấy là chi tiêu quảng cáo và CPM.

Tất cả những điều này khiến việc quảng cáo trên Facebook trở nên vô cùng khó khăn. Do thiếu dữ liệu nên các chiến dịch quảng cáo trên Facebook không được tối ưu hóa như trước.

Để giải quyết vấn đề thiếu dữ liệu này, Facebook đã công bố các tính năng đo lường, báo cáo và hiệu suất mới. Điêu nay bao gồm:

  • Đo lường sự kiện tổng hợp cho người dùng iOS14
  • Thuộc tính xem qua sẽ trở thành một tính năng mặc định
  • Xem xét tất cả các URL liên quan đến nhà quảng cáo

Các bản cập nhật Trình quản lý quảng cáo Facebook trong tương lai này là một nỗ lực nhằm lấp đầy khoảng trống về báo cáo và đo lường trong khi vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Khi nào chúng sẽ xuất hiện? Liệu họ có thực hiện được mục đích của mình không? Chúng tôi vẫn chưa thấy.

Kết thúc các cập nhật của Trình quản lý quảng cáo Facebook

Đây chính là nó. Đây là những cập nhật quan trọng nhất của Trình quản lý quảng cáo Facebook mà tất cả các nhà quảng cáo trên Facebook nên biết.

Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật danh sách này bất cứ khi nào có bản cập nhật lớn mới xuất hiện.

Cho đến lúc đó, hãy đảm bảo hiểu tất cả các cập nhật này của Trình quản lý quảng cáo Facebook và tuân thủ chúng.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất