Bạn muốn, nếu có khách hàng bình luận trên trang Facebook thì chức năng của trang Facebook sẽ tự động kích hoạt phản hồi cho bình luận này. Vì vậy hãy cài đặt chatbot tự động trả lời và sử dụng tính năng tự động nhận xét, trả lời tự động nhận xét này trên bot Achahat để hỗ trợ công việc bán hàng.
1. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỰ ĐỘNG TRẢ LỜI BÌNH LUẬN FACEBOOK?
Tự động phản hồi có nghĩa là phản hồi hoàn toàn tự động các nhận xét của khách hàng. Khi sử dụng bot Mua, bạn có thể sử dụng các tính năng như:
• Tự động like đánh giá của khách hàng.
• Tự động ẩn đánh giá của khách hàng (trong tab Cài đặt).
• Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng bình luận trên page (có thể tạo script tự động).
2. ĐẶT TRẢ LỜI TỰ ĐỘNG CHO BÌNH LUẬN FANPAGE BẰNG AHACHAT
Cách bật tính năng trả lời bình luận trên FanPage trên Aha chat bao gồm:
• Bước 1: Chọn Tăng trưởng
• Bước 2: Chọn Tạo hộp thư đến mới và tự động.
Để bắt đầu tạo tính năng trả lời bình luận tự động, hãy làm theo các bước như trong hình
• Bước 3: Chọn loại bài viết
Bạn có 3 lựa chọn gồm: Tất cả bài viết, Bài viết có chứa hashtag, Bài viết cụ thể. Hãy chọn 1 trong 3
• Bước 4: Chọn bình luận của khách để phản hồi.
Bạn có 4 lựa chọn bao gồm: Tất cả bình luận, Bình luận chứa số điện thoại, Bình luận chứa từ khóa, Bình luận chứa tag của 3 người bạn. Hãy chọn 1 trong 4
Lưu ý: Tính năng này có thể bị Facebook đánh dấu là spam nên bạn cần thêm ít nhất 3 tài khoản phụ làm quản trị viên hoặc biên tập viên trang.
• Bước 5: Bạn có thể kích hoạt các tính năng bổ sung, bao gồm:
– Cho phép nhiều phản hồi.
– Tôi thích tự động.
– Bật theo khe thời gian.
Bạn có thể thiết lập các tùy chọn như trong hình
• Bước 6: Thiết lập nội dung hộp thư đến gửi cho khách hàng.
Bạn có 2 lựa chọn:
(1). Nhập nội dung tin nhắn dạng text vào ô bên dưới.
Chọn Text và nhập nội dung tin nhắn gửi đến khách hàng vào bên dưới nhé |
(2). Gửi Block (Hộp thoại tự động).
Chọn kịch bản tự động trả lời & chọn Block cụ thể nằm trong kịch bản này nhé |
Như vậy là xong nhé. Bây giờ, khi có comment, fanpage sẽ tự động like comment và auto gửi tin nhắn trả lời trên fanpage cho khách hàng tự động.
Kiểm tra xem tính năng auto inbox đến những người comment trên fanpage đã hoạt động chưa |
3. MỘT SỐ LƯU Ý KHI PHẦN MỀM AUTO TRẢ LỜI BÌNH LUẬN AHACHAT FACEBOOK
Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng phần mềm trả lời tự động chat Aha:
• Chỉ hỗ trợ trả lời tự động bình luận từ trang cá nhân, không hiển thị khi bình luận từ trang fanpage.
• Bot chỉ tự động phản hồi tối đa 10 bình luận/phút để tránh spam.
• Bạn nên sử dụng spintax và {{full_name}} để tránh bị coi là spam.
KẾT LUẬN
Chức năng cài đặt tự động trả lời bình luận trên Facebook, tự động trả lời bình luận này một cách chủ động giúp bạn không bỏ sót khách hàng, đặt khách hàng vào bot và chăm sóc họ bằng những tin nhắn hiệu quả. Hy vọng cách kích hoạt tính năng trả lời bình luận Facebook mà Enmedia yêu cầu sẽ giúp bạn tương tác dễ dàng hơn, kết nối với khách hàng và hỗ trợ phát triển công việc bán hàng của bạn!