Để giữ chân khách hàng, bạn phải chăm sóc họ thật tốt. Làm gì khi có quá nhiều khách hàng nhưng lại không đủ nhân lực? Khi đó, bot Achahat sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn.
1. AHACHAT LÀ GÌ?
1.1 Chatbot Facebook là gì?
Facebook Chatbot là chương trình chạy tự động có chức năng tương tác với khách hàng bằng tin nhắn trên Messenger. Đồng thời, chương trình này chỉ có thể được tích hợp trên các trang fan hâm mộ và không được hỗ trợ trên hồ sơ Facebook.
Hiện nay không chỉ có Facebook mà còn có hàng loạt nền tảng mạng xã hội khác như Zalo, Skype, Slack. . . tất cả đều hỗ trợ chatbot. Các chatbot này đều hướng đến cùng một mục tiêu, đó là dịch vụ khách hàng tốt hơn.
1.2 Achahat là gì?
Achahat là tên của một loại chatbot trên Facebook. Achahat có đầy đủ tính năng của một chatbot thông minh giúp các cửa hàng, doanh nghiệp tích cực tương tác và chăm sóc khách hàng.
Bot Ahachat được người Việt phát triển, có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Về phần script trả lời tự động, chatbot Achahat hỗ trợ bản đồ tư duy, giúp bạn cực kỳ dễ dàng tạo ra các kịch bản tương tác khách hàng hiệu quả.
2. DANH SÁCH CHỨC NĂNG CỦA BOT AHACHAT
Chatbot Achahat bao gồm hàng loạt chức năng hỗ trợ tốt chứ không chỉ nhắn tin và chăm sóc khách hàng:
– Trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản.
– Dịch vụ khách hàng và đánh dấu.
– Chat trực tiếp với khách hàng fan page trên Ahachat.
– Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng.
– Dịch vụ khách hàng với tin nhắn được lên lịch tự động.
– Ẩn bình luận khỏi trang fan hâm mộ.
– Hiển thị menu trên hộp thoại.
– Tự động like, reply comment của khách hàng.
Trong danh sách tính năng này, với phiên bản trả phí, bạn được phép sử dụng tất cả các tính năng của Achahat. Nếu bạn sử dụng phiên bản miễn phí, một số chức năng sẽ bị hạn chế, giới hạn tin nhắn bot chỉ là 1000.
Bạn hoàn toàn có thể tạo script để bot tự động trả lời khách hàng
3. ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC SỬ DỤNG CHATBOT AHACHAT
3.1 Tiết kiệm thời gian
Tính năng trả lời tin nhắn theo tập lệnh giúp giảm thiểu thời gian mà chuyên gia tư vấn phải bỏ ra để trả lời các tập lệnh tin nhắn lặp đi lặp lại.
Ví dụ:
– Enmedia cung cấp dịch vụ quảng cáo Google, quảng cáo Facebook và quảng cáo Youtube.
– Và khi cần tư vấn thì thông tin khách hàng quan tâm sẽ là: bảng giá, quy trình.
Lúc này, bạn có thể sử dụng chatbot Ahachat để hiển thị nhanh thông tin này tới khách hàng. Sau đó, nếu cần thiết, nhân viên mới sẽ tiếp tục tư vấn và chốt hợp đồng.
3.2 Khẳng định tính chuyên nghiệp
– Thứ nhất: việc chatbot tự động trả lời tin nhắn với kịch bản được đầu tư và hoàn thiện đầy đủ sẽ giúp thể hiện tính chuyên nghiệp trong việc đánh giá khách hàng.
– Thứ hai: Tính năng lên lịch nhắn tin tự động không chỉ hỗ trợ tiếp thị, chia sẻ thông tin mà còn giúp thể hiện sự quan tâm của khách hàng.
Ví dụ: Vào ngày sinh nhật của khách hàng, bot tự động gửi tin nhắn kèm lời chúc sinh nhật tới khách hàng. Điều này giúp họ đánh giá cao cửa hàng của bạn hơn.
3.3 Xếp hạng khách hàng
Chatbot Achahat hỗ trợ chức năng gắn thẻ và chăm sóc khách hàng. Sau đó, bạn có thể dễ dàng phân loại khách hàng để chăm sóc hiệu quả.
Ví dụ: Enmedia thường đính kèm 3 thẻ dịch vụ khách hàng:
– Khách hàng VIP.
– Khách hàng đã sử dụng dịch vụ.
– Khách hàng tiềm năng.
Sau đó, tùy theo từng nhóm khách hàng, đơn vị sẽ gửi tin nhắn chăm sóc với nội dung hoàn toàn khác nhau.
4. MỘT SỐ HIỂU SAI VỀ VIỆC MUA HÀNG
4.1 Đặt quá nhiều kỳ vọng vào robot
Trên thực tế, bot chỉ là một nhà tư vấn tập sự. Những gì bot tương tác và phản hồi với khách hàng đều được bạn cài đặt sẵn.
Robot không phải là con người nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào chúng là điều không tốt. Trong thời đại ngày nay, trong nhiều trường hợp, bot chỉ đảm nhiệm việc chăm sóc khách hàng đến một mức nhất định, sau đó người thật cần tiếp tục xử lý để chốt đơn hàng.
4.2 Bạn để bot làm quá nhiều việc
Nhiều người khi sử dụng robot lần đầu tiên:
Thiết lập kịch bản để phản hồi khách hàng một cách triệt để. Điều này có nghĩa là từ giai đoạn tư vấn đầu tiên đến giai đoạn chốt đơn hàng, mọi thứ đều do bot thực hiện.
Điều này giúp giảm đáng kể thời gian tư vấn nhưng tỷ lệ chuyển đổi không cao vì khách hàng biết họ đang nói chuyện với bot và nhiều người trong số họ không thích cách hoạt động của nó.
Ngoài ra bạn còn cấu hình hộp thư đến tự động để tự động sử dụng liên tục, sử dụng và gửi tin nhắn quảng cáo. . . Nó cũng không mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
4.3 Cấu trúc bản dịch quá tệ
Đối với kịch bản phản hồi tin nhắn, quá phức tạp và toàn diện không phải là điều tốt mà quá sơ sài cũng không phải là điều tốt.
Để xây dựng kịch bản này, bạn phải xác định:
– Hành vi khách hàng: điều khách hàng quan tâm. Ví dụ: giá cả, quy trình, hiệu quả. . .
– Từ khóa: Đây là những từ khóa mà khách hàng sẽ nhập vào. Bạn cần giúp bot hiểu những từ khóa này để chạy tập lệnh. Nếu bạn không hiểu thì bot sẽ chạy script nào hoặc ngừng chạy? . .
Một kịch bản tồi không đáp ứng được nhu cầu tư vấn khách hàng của bạn sẽ khiến bạn không giữ được khách hàng. Vì vậy, hãy tạo một tập lệnh cho chatbot Ahachat.
4.4 Sử dụng bot Ahachat không cần thiết
Ví dụ: Nếu bạn chỉ có 10 bình luận và 10 hộp thư đến mỗi ngày thì bạn không nên sử dụng bot Achahat. Bạn có thể tự chăm sóc bản thân hoàn toàn hoặc chỉ cần cài đặt một chatbot chào hỏi thông thường.
Chỉ khi bạn có khoảng 50 nhận xét, 50 hộp thư đến mỗi ngày hoặc chạy quảng cáo ngân sách lớn yêu cầu tư vấn khách hàng liên tục thì bạn mới nên chạy tập lệnh chatbot chuyên sâu.
Vì vậy, chatbot là một con dao mổ trâu, bạn không nên dùng con dao mổ trâu này để mổ gà vì nó không tốt.
5. THUẬT NGỮ AHACHAT BOT
A. Chatbot: Bot tự động tương tác với khách hàng 24/7.
B. Kịch bản: Kịch bản trong đó bot sẽ tương tác với khách hàng trong cuộc trò chuyện.
C. Khách hàng: Khách hàng nhắn tin trên fan page và ghé thăm bot.
D. Livechat: Hiển thị trò chuyện trực tiếp với khách hàng.
E. Chăm sóc: Dùng để tạo chuỗi các tình huống chăm sóc cho từng nhóm khách hàng cụ thể.
F. Auto-Inbox: Tự động like và trả lời comment của khách hàng.
G. Cài đặt: Tùy chỉnh quyền, tính khả dụng, thông báo và tên bot. . .
H. Growth: Link bot tới website, email. . .
6. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BOT AHACHAT
6.1 Tạo chatbot Achahat
+ Bước 1: Đăng nhập Facebook trên trình duyệt.
+ Bước 2: Truy cập https://ahachat.com/
+ Bước 3: Chọn Đăng nhập.
Bạn sẽ kết nối với Facebook để quản lý fan hâm mộ của mình
+ Bước 4: Chọn Tạo Bot.
Bạn có thể tiến hành tạo bot mới để sử dụng cho fan page của mình
+ Bước 5: Chọn trang fan hâm mộ (yêu cầu trang của bạn phải là quản trị viên cao nhất).
+ Bước 6: Chọn mẫu chatbot virus và chọn Create New.
Chọn fan page muốn tích hợp vào bot và tạo mới
Vì vậy chúng tôi đã tạo ra bot. Ahachat sẽ đưa bạn trực tiếp đến phần Trả lời tự động.
Kịch bản trả lời tin nhắn tự động sẽ là giao diện đầu tiên
Quay lại phần quản lý bot, chúng ta thấy bot đã có trong danh sách.
Khi bot được tạo, bạn có thể truy cập và sử dụng nó
6.2 Hướng dẫn sử dụng các chức năng trên bot Achahat
A. Chức năng trả lời tự động
Tính năng này hoạt động dựa trên nhiều kịch bản mà bạn tạo cho bot. Dựa trên các kịch bản này, bot sẽ tự động trả lời tin nhắn với khách hàng.
Kịch bản có nhiều loại, bao gồm:
– Kịch bản chào mừng: Dành cho khách hàng lần đầu nhắn tin cho page.
– Kịch bản mặc định: Dành cho tin nhắn của người dùng mà bot không hiểu.
– Kịch bản từ khóa: Dành cho các bài đăng của người dùng bạn đã chọn cho kịch bản.
B. Chức năng khách hàng
Tính năng này hỗ trợ:
– Quản lý thông tin khách hàng.
– Phân loại khách hàng để tư vấn theo nhóm thẻ.
– Chọn danh sách khách hàng và thực hiện các thao tác như: nhận dạng, xóa tag, hủy đăng ký hoặc xuất kết quả. . .
Hướng dẫn chi tiết: Xem tại đây
C. Tính năng trò chuyện trực tiếp
Chức năng này cho phép bạn trả lời tin nhắn của khách hàng trực tiếp trên bot Achahat mà không cần phải truy cập vào fan page.
Trong phần này, bạn có thể sử dụng nhiều chức năng trợ giúp của Buy bot để gửi tin nhắn cho khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đánh dấu hoặc thêm thông tin khách hàng.
D. Chức năng gửi tin nhắn hàng loạt
Có lẽ nhiều bạn rất quan tâm đến phần này. Phần gửi quảng bá này hỗ trợ tạo script tin nhắn sau đó gửi tin nhắn đến danh sách khách hàng nằm trong thẻ.
Bạn có thể:
– Chọn nội dung gửi tin nhắn.
– Chọn loại tin nhắn.
– Chọn giới hạn và đặt thời gian gửi tin nhắn.
Hướng dẫn chi tiết: Xem tại đây
E. Chức năng chăm sóc
Tính năng này hỗ trợ việc tạo và kết nối các thẻ chăm sóc cho khách hàng. Bên trong những thẻ chăm sóc này, bạn có thể tạo một loạt tập lệnh để gửi tin nhắn chăm sóc.
Ví dụ: cứ 5 ngày lại giới thiệu một sản phẩm mới, cứ 10 ngày lại đăng một bài để chia sẻ thông tin. . .
Tính năng này hỗ trợ rất tốt cho việc chăm sóc khách hàng đồng thời khi bạn có quá nhiều khách hàng nhưng lại không có nhiều chuyên gia tư vấn.
F. Chức năng cài đặt
Phần này hỗ trợ cấu hình một số thông tin về chatbot bạn đang sử dụng. Bao gồm các thông số như:
– Cập nhật robot.
– Ẩn bình luận khỏi trang fan hâm mộ.
– Hiển thị lời chào đối với khách hàng lần đầu vào bot.
– Hỗ trợ phân quyền trên robot.
– Hỗ trợ dừng hoặc chạy bot.
– Cài đặt tạo menu trong phần hộp thoại.
– Và nhiều cài đặt khác.
G. Cấu hình trả lời bình luận tự động
Cũng giống như chức năng gửi tin nhắn hàng loạt, chức năng auto like, tự động trả lời bình luận cũng rất cần thiết với nhiều cửa hàng có lượng khách hàng đông đảo.
Bạn hoàn toàn có thể cài đặt chức năng này cho fan page của mình sau khi tích hợp Achahat và fan page của cửa hàng.
Hướng dẫn cài đặt: Xem tại đây
KẾT LUẬN
Ahachat là gì? Làm cách nào để sử dụng bot Ahachat? Bài viết này đã tổng hợp tất cả thông tin về Achahat cho bạn. Hãy dành thời gian để xem xét. Chúc bạn thành công!