Thực tế, quảng cáo cho spa nói riêng và phục vụ quảng cáo cho các thẩm mỹ viện, thẩm mỹ viện nói chung là lĩnh vực cạnh tranh nhất trên Facebook và Google.
Nếu không có chiến lược quảng cáo hiệu quả cao, bạn sẽ “đốt tiền” hơn các spa khác, trong khi khách hàng luôn hướng về đối thủ.
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng quảng cáo spa hiệu quả thì bài viết này chính xác là thứ bạn đang tìm kiếm. Hãy bắt đầu từ những ý tưởng từ trải nghiệm thực tế của Enmedia.
1. Quảng cáo spa trên Facebook có hiệu quả không?
Quảng cáo spa nói chung và làm đẹp nói riêng có tỷ lệ tương tác khá cao so với các lĩnh vực khác nếu bạn biết chạy quảng cáo Facebook cơ bản.
Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất là nó đòi hỏi ngân sách quảng cáo cao. Để làm gì?
– Nhắm tới đối tượng phân khúc cao
Đối với lĩnh vực spa, giá mỗi chuyển đổi sẽ cao hơn so với các lĩnh vực khác.
– Nhiều thương hiệu lớn chi hàng trăm triệu cho mỗi chiến dịch
+ Nếu đấu giá quảng cáo Facebook giảm, quảng cáo sẽ không cạnh tranh được với đối thủ => Sẽ không được hiển thị.
+ Nếu bạn đặt giá thầu theo dõi đối thủ nhưng ngân sách thấp, quảng cáo của bạn sẽ chạy trước khi Facebook xác định được khách hàng tiềm năng của bạn là ai.
=> Quảng cáo spa trên Facebook chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn chi tiêu đúng ngân sách (so với đối thủ).
Quảng cáo spa khá hiệu quả trên Facebook
2. Yếu tố quyết định thành công
– Chất lượng phục vụ:
Chất lượng dịch vụ quyết định sự hài lòng của khách hàng và vẻ đẹp của khách hàng khi đến với Spa. Chúng ta cũng có thể đề cập một chút về chi phí và giá cả của các dịch vụ, nhưng nó không quan trọng lắm vì nếu bạn có thể làm cho khách hàng của mình đẹp hơn và thoải mái hơn thì số tiền sẽ bỏ ra cho dịch vụ là bao nhiêu? là một câu hỏi quan trọng khác.
– Chiến lược tiếp thị:
Với chất lượng dịch vụ spa, làm đẹp tốt không quyết định tất cả nhưng điều quan trọng là bạn phải có chiến lược marketing tốt để spa của mình được khách hàng biết đến, để họ tìm hiểu và biết đến. sử dụng dịch vụ lần đầu tiên.
Khi đó vấn đề là chăm sóc khách hàng bằng chất lượng dịch vụ tốt nhất, làm họ hài lòng và biến họ thành khách hàng thường xuyên, trung thành của spa.
Dịch vụ spa phát triển rất nhiều trong thời gian gần đây
3. Quy trình quảng cáo Spa chuẩn
– Dành cho các spa đang trong giai đoạn mở rộng thương hiệu
Ở giai đoạn này, bạn sẽ hướng tới những người dùng quan tâm đến cái đẹp. Họ có thể quen thuộc hoặc không quen thuộc với thương hiệu của bạn.
Mục tiêu của bạn là tăng tương tác (click, like, chia sẻ, bình luận,…) trên FanPage, không phụ thuộc vào số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ.
+ Nên sử dụng những hình thức quảng cáo Facebook nào?
Nếu spa của bạn không thực sự nổi tiếng, hãy bắt đầu với quảng cáo trên Facebook (loại phạm vi tiếp cận), quảng cáo video trên Facebook hoặc quảng cáo nhấp qua trên web (nếu bạn có trang web). Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook để Acency có thể tư vấn cho bạn hình thức phù hợp.
+ Nội dung quảng cáo thì sao?
Hướng dẫn miễn phí các mẹo làm đẹp tại nhà, cách chăm sóc da, xu hướng làm đẹp năm 2024… Điểm quan trọng là nội dung phải chính xác và sâu sắc với khán giả (bạn đang nhắm tới).
Nội dung quảng cáo phù hợp cho spa
– Quảng cáo spa trong giai đoạn chuyển tiếp
Sau khi xây dựng dữ liệu, bao gồm cả những người bạn biết chắc chắn quan tâm đến cái đẹp. Bạn có thể nghĩ đến việc khuyến khích họ sử dụng dịch vụ.
+ Định dạng quảng cáo phù hợp
Quảng cáo bài đăng (phí cho mỗi lần tương tác), quảng cáo canvas hoặc quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Tại sao tôi không khuyên bạn nên sử dụng Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong giai đoạn đầu? Tỷ lệ tương tác thấp sẽ dẫn đến chi phí cho mỗi lần đăng ký rất cao.
+ Nội dung quảng cáo
Lý tưởng nhất là cung cấp giảm giá cho các dịch vụ theo mùa cụ thể. Hoặc bất kỳ ý tưởng quảng cáo nào khác mà bạn có thể nghĩ ra. Cung cấp cho khách hàng một lý do để hành động.
Tạo form để khách hàng điền thông tin đăng ký dịch vụ kèm ưu đãi (nếu sử dụng Lead Ads).
4. Một số ý tưởng quảng cáo Spa hiệu quả
– Nhắm mục tiêu các đối tượng thích hợp
Tôi sẽ nói về điều này cụ thể hơn ở Phần 4.
– Triển khai tiếp thị lại
Nếu bạn có trang web, hãy cài đặt Facebook pixel và chạy chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập trang web nhưng không đăng ký dịch vụ.
– Đặt hashtag trong bài viết quảng cáo
Hashtag giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn khi cần, vì vậy hãy thêm hashtag thương hiệu và hashtag liên quan đến dịch vụ.
– Khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng chia sẻ bài viết hoặc tag bạn bè.
– Chạy quảng cáo mini game trên Facebook để thu hút sự tham gia.
– Tạo form đánh giá dịch vụ hoặc bình chọn cho dịch vụ bạn quan tâm nhất.
– Tặng túi Goodie cho khách hàng mới.
– Quảng bá trong 2 giờ vàng.
+ 1h – 3h: Khoảng thời gian này lượng truy cập Facebook tăng nhiều nhất.
+ Sau 7h tối: tỷ lệ click trung bình tăng cao hơn các khoảng thời gian khác.
– Đẩy quảng cáo từ thứ Năm đến thứ Bảy
Theo thống kê chung, tỷ lệ tương tác với quảng cáo sẽ tăng 18% so với ngày thường.
Giờ vàng chạy quảng cáo Spa trên Facebook
5. Cách nhắm mục tiêu khách hàng spa
Cách bạn target Facebook sẽ quyết định tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo spa. Bạn nên lưu ý một số điều kiện mục tiêu quan trọng dưới đây.
– Hạn chế về vị trí địa lý
Spa là một khu vực đặc biệt. Khách hàng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để làm đẹp.
Giả sử spa của bạn ở Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, cách lý tưởng nhất để nhắm mục tiêu:
+Đối tượng mục tiêu tại Quận 10 TP.HCM như hình dưới đây.
+ Nếu cảm thấy file đối tượng quá nhỏ có thể mở rộng QC ra Quận 5, Quận 6 (2 quận gần Quận 10 nhất).
Việc phát triển quảng cáo quá mức sẽ dẫn đến nhiều tương tác nhưng không có chuyển đổi.
Nhắm mục tiêu vị trí địa lý để hiển thị quảng cáo spa
– Nhắm mục tiêu các đối tượng tương tác
Ở Phần 2 mình đã hướng dẫn cách tạo data khách hàng.
Nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người đã tương tác sẽ hiệu quả hơn nhiều so với nhắm mục tiêu dựa trên sở thích hoặc hành vi.
Để làm điều này, bạn cần tạo đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự trước khi thiết lập quảng cáo của mình. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo file ở 2 bài viết dưới đây.
– Nhắm vào nhiều nhóm đối tượng để kiểm tra nhóm phù hợp nhất
Đừng đưa ra những giả định chủ quan. Thực hiện thử nghiệm A/B trên nhiều nhóm mục tiêu để xác định nhóm phù hợp nhất.
Ví dụ: Spa cung cấp nhiều dịch vụ như trị mụn, trị liệu toàn thân, massage, phục hồi da lão hóa hay các dịch vụ spa cao cấp của khu nghỉ dưỡng…
Đối tượng thích hợp cho mỗi dịch vụ sẽ khác nhau:
+ Học viên (độ tuổi 20-26) sẽ được quảng cáo các dịch vụ trị mụn hoặc massage giá rẻ.
+ Ngược lại, các dịch vụ phục hồi da lão hóa chỉ phù hợp với người từ 40 tuổi trở lên, tôi không nghĩ họ sẽ quan tâm đến việc điều trị mụn ở giai đoạn này.
+ Tương tự như vậy, các spa nghỉ dưỡng cao cấp chỉ phù hợp với người có thu nhập cao.
Dựa trên thông tin này, bạn có thể tạo nội dung quảng cáo (thông tin mà người trung niên muốn đọc sẽ khác với thông tin của người trẻ) và thêm điều kiện mục tiêu cho phù hợp.
– Những điều cần lưu ý khi target quảng cáo spa
+ Đảm bảo mỗi nhóm quảng cáo đủ lớn để cho phép thử nghiệm hiệu quả.
+ Đảm bảo kiểm tra sự chồng chéo giữa các nhóm quảng cáo (nếu chia nhóm QC theo độ tuổi sẽ hiếm khi xảy ra tình trạng chồng chéo).
+ Để quảng cáo chạy ít nhất 3 ngày trước khi đánh giá hiệu quả của từng nhóm. Vô hiệu hóa các nhóm QA không hiệu quả để tiết kiệm ngân sách.
6. Làm sao để quảng cáo spa mà không bị khóa tài khoản?
Nhiều người chạy quảng cáo spa trên Facebook bị khóa tài khoản hoặc quảng cáo không được phê duyệt.
Nguyên nhân chính là nó vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.
Nguyên tắc cần lưu ý:
+ Không quảng cáo ảnh hở hang, ảnh cận mặt, ảnh gợi cảm…
+ Không sử dụng ảnh so sánh trước/sau.
+ Không sử dụng các từ cam kết 100%, thảo dược, thảo dược, collagen, thần dược, silicon (Hoặc các từ liên quan đến thành phần hóa học), ĐIỀU TRỊ MỤN, ĐIỀU TRỊ SẸO, điều trị…
+ Không mua like giả cho bài viết quảng cáo.
+ Luôn để đủ tiền trong thẻ visa để Facebook trừ tiền khi đến kỳ thanh toán.
Vi phạm khi quảng cáo spa trên Facebook
7. Kết hợp quảng cáo spa trên Google
Quảng cáo spa có thể trải dài trên nhiều kênh khác nhau, Google là lựa chọn hàng đầu để làm điều đó.
– Quảng cáo Google Adwords
Đây là phương pháp giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình thông qua truy vấn tìm kiếm của khách hàng khi bạn cần dịch vụ spa và tìm kiếm trên Google. Phương pháp này giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất. Công việc của bạn là xác định những từ khóa phù hợp để quảng cáo và triển khai chiến dịch.
– Quảng cáo của Google trên Mạng hiển thị của Google
Đây là phương pháp hiển thị quảng cáo trên các website đối tác nội dung của Google, tập trung vào nhiều trang báo điện tử, tin tức lớn có lượng người dùng rất lớn. Bạn có thể chạy quảng cáo ở nhiều định dạng khác nhau như văn bản, video hay hình ảnh… Phương thức quảng cáo này giúp bạn chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ hơn cho đơn vị của mình.
Ví dụ về quảng cáo spa trên Google Tìm kiếm có tỷ lệ nhấp cao
– Quảng cáo tiếp thị lại của Google
Là hình thức quảng cáo remarketing của Google, quảng cáo siêu nhanh sẽ hiển thị tới khách hàng tiềm năng đã truy cập website của spa nhưng chưa chuyển đổi. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất, đồng thời xây dựng và duy trì nhận diện thương hiệu.
Kết luận
Đây là tổng hợp kinh nghiệm chạy quảng cáo spa, làm đẹp hiệu quả trên Facebook và Google. Đây là thông tin hữu ích cho bạn nên hãy dành thời gian tham khảo nhé.