Look like là thuật ngữ dùng để chỉ một loại nhóm đối tượng được sử dụng trong quảng cáo trên Facebook. Trong các chiến lược quảng cáo dài hạn, tệp đối tượng tương tự thường được sử dụng khá thường xuyên.
Tìm hiểu thông tin về tệp đối tượng tương tự trên Facebook\
LOOK A LIKE FACEBOOK LÀ GÌ ?
Nhìn giống như là một tập tin đối tượng tương tự. Tệp này có thể được tạo từ tệp đối tượng tùy chỉnh hiện có. Tệp sẽ chứa những người dùng có điểm tương đồng với tệp đối tượng tùy chỉnh mà bạn sử dụng để tạo tệp đó.
Nếu bạn không thích nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi. . . Bạn hoàn toàn có thể thay thế các tệp đối tượng tương tự này.
TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG TẬP TIN ĐỐI TƯỢNG TƯƠNG THÍCH TRONG QUẢNG CÁO?Hiện nay, hầu hết các nhà quảng cáo chuyên nghiệp thường sử dụng lookalike trong các chiến dịch 8/10 của mình để nhắm tới khách hàng tiềm năng. Bởi vì:
1. Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Ví dụ:
Trong tháng qua, bạn đã đầu tư một ngân sách quảng cáo kha khá và các mặt hàng khuyến mại của bạn cũng đã nhận được số lượng tương tác đáng kể từ khách hàng tiềm năng.
Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tạo một hoặc nhiều tệp đối tượng tương tự, dựa trên đối tượng đã tương tác với bài đăng quảng cáo của bạn trong tháng trước.
Khi đó các file đối tượng tương tự này sẽ giống nhau về mọi thông tin với file bạn có, tất nhiên chúng sẽ không trùng nhau. Bằng cách này, bạn sẽ có được tệp khách hàng tiềm năng cực kỳ chất lượng.
2. Mở rộng tệp khách hàng
Nếu bạn chỉ nhắm mục tiêu theo sở thích, hành vi, nhân khẩu học, khu vực, giới tính. . . Rất khó để bạn mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng. Chưa kể các tập tin khách hàng trùng lặp.
Nhưng với diện mạo khác biệt, mọi vấn đề sẽ được giải quyết triệt để, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu khi quảng cáo.
3. Khắc phục vấn đề trùng lặp đối tượng
Khi nhắm mục tiêu theo độ tuổi, khu vực, sở thích, hành vi, nhân khẩu học. . . Nếu bạn chạy nhiều chiến dịch như vậy thì đảm bảo chiến dịch sẽ có đối tượng trùng lặp và hiệu quả quảng cáo sẽ không cao.
Nhưng với một tệp đối tượng tương tự, chúng sẽ không trùng lặp với tệp đối tượng ban đầu đã tạo ra nó.
HƯỚNG DẪN TẠO TỆP ĐỐI TƯỢNG LOOK A LIKE
1. Tạo tệp gốc (đối tượng tùy chỉnh)
Ví dụ: Ở đây mình sẽ tạo file đối tượng đã tương tác với bài đăng quảng cáo trong 7 ngày qua.
• Bước 1: Vào Quản lý tài khoản, chọn Đối tượng.
Vào phần cài đặt đối tượng bên trong tài khoản
- • Bước 2: Chọn Tạo đối tượng & chọn Tạo đối tượng tùy chỉnh.
Tiến hành tạo theo các bước hướng dẫn trong hình |
- • Bước 3: Chọn Trang Facebook.
Chọn lựa chọn nền tảng “Trang Facebook” |
• Bước 4: Cài đặt tập tin
– Chọn trang fan hâm mộ.
– Chọn: Những người đã tương tác với bài viết hoặc quảng cáo.
– Chọn: Số ngày.
– Tên file: phải dễ nhớ và dễ quản lý.
– Chọn Tạo đối tượng.
Thực hiện theo 5 bước trong hình
• Bước 5: Chọn Xong.
Và đợi khoảng 30 phút cho đến khi file trông như thế này là xong.
2. Tạo tệp đối tượng look a like
• Bước 1: Chọn Tạo đối tượng, sau đó chọn Đối tượng tương tự.
Làm theo 2 bước trong hình
• Bước 2: Chọn nguồn khác, chọn file vừa tạo.
Làm theo 2 bước trong hình
• Bước 3: Location: Chọn Việt Nam.
• Bước 4: Chọn File Size: Bạn có thể chọn từ 1 đến 5 tùy theo kích thước của file gốc.
• Bước 5: Chọn Tạo đối tượng.
Làm theo 3 bước trong hình
Bây giờ, trong phần Đối tượng quảng cáo mục tiêu, trong phần Đối tượng tương tự, bạn có thể chọn đối tượng tương tự mà bạn vừa tạo.
Lưu ý: Khi sử dụng các tệp tương tự, không chọn nhắm mục tiêu bổ sung: nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi để tránh kích thước quảng cáo của bạn quá lớn.
KẾT LUẬN
Việc sử dụng file đối tượng tương tự như của Facebook cho các chiến dịch quảng cáo là điều vô cùng cần thiết hiện nay. Bởi vì nó có thể đảm bảo hiệu quả quảng cáo tốt hơn so với nhắm mục tiêu truyền thống bằng cách mở rộng nhóm đối tượng có đặc điểm tương tự với tệp khách hàng tiềm năng. Tôi chúc thành công!