Các chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất của Google Ads đã gây ra khá nhiều tranh cãi trong giới quảng cáo kể từ khi thành lập vào năm 2021—từ sự nhiệt tình hoàn toàn đến sự phản đối kiên quyết và mọi thứ ở giữa.
Thực tế là nếu chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất phù hợp với doanh nghiệp của bạn thì đó có thể là một loại chiến dịch siêu hiệu quả nếu bạn biết cách tận dụng tối đa loại chiến dịch này.
Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất là gì?
Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất của Google, còn gọi là PMax, đã được triển khai trên tất cả tài khoản Google Ads vào năm 2021, khiến chúng trở thành một tính năng bổ sung khá mới. Loại chiến dịch Google Ads hoàn toàn tự động, đa kênh này cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên tất cả các mạng quảng cáo của Google trong một chiến dịch duy nhất, bao gồm Tìm kiếm, Hiển thị, YouTube, Khám phá, Maps và Gmail.
Cách các chiến dịch này hoạt động là trước tiên bạn phải xác định mục tiêu của mình. Sau đó, tương tự như việc tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng, bạn cung cấp các nội dung của mình như hình ảnh, video, biểu tượng, dòng tiêu đề, nội dung mô tả, v.v. Bạn có thể xem lại bản xem trước quảng cáo để biết quảng cáo của mình sẽ trông như thế nào. Sau khi bạn đưa chiến dịch vào hoạt động, Google sẽ tạo quảng cáo trên các kênh thích hợp bất cứ khi nào đủ điều kiện, sử dụng công nghệ máy học để phân phát đúng quảng cáo vào đúng thời điểm với giá thầu phù hợp nhằm tối ưu hóa cho mục tiêu của bạn.
Ưu và nhược điểm của chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất
Giống như bất kỳ loại chiến dịch nào, Tối đa hóa hiệu suất đều có những ưu và nhược điểm.
Ưu điểm của PMax
- Tự động hóa hoàn toàn có nghĩa là Google thực hiện công việc cho bạn nhưng bạn có thể điều khiển quá trình tự động hóa và hiệu suất đó bằng nội dung và Tín hiệu đối tượng mà bạn cung cấp.
- Bạn có thể tiếp cận đối tượng mới trên tất cả các kênh của Google.
- Là chiến dịch dựa trên mục tiêu, chúng lý tưởng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và tạo khách hàng tiềm năng.
Nhược điểm của PMax
- Bạn cần thiết lập theo dõi chuyển đổi toàn kênh—vì đó là yêu cầu dựa trên cách hoạt động của loại chiến dịch và cũng để đánh giá và tối ưu hóa hiệu suất của bạn.
- Mặc dù nó có thể giúp bạn hoàn thành công việc nhưng tự động hóa cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn sẽ mất quyền kiểm soát nhiều yếu tố chiến dịch mà bạn thường có thể quản lý cẩn thận bằng các chiến dịch Google Ads tiêu chuẩn, bao gồm cả vị trí hiển thị quảng cáo, kết hợp quảng cáo, từ khóa và truy vấn tìm kiếm.
- Chiến dịch PMax không cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng được tiếp thị lại so với khách hàng mới hoặc thương hiệu so với không phải thương hiệu trong một chiến dịch.
- Chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất yêu cầu nhiều mẫu quảng cáo và nội dung để hoạt động hiệu quả, vì vậy, bạn sẽ cần tải nhiều tệp sáng tạo lên để khai thác tối đa loại chiến dịch này.
10 cách để tối ưu hóa Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất
Mặc dù được tự động hóa nhưng vẫn có một số cách để tối ưu hóa Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất để đạt được thành công tối đa. Chúng ta hãy xem xét.
1. Cam kết với các chiến dịch của bạn
Hoàn toàn tự động, các chiến dịch PMax yêu cầu đủ lượng dữ liệu và máy học để có hiệu quả. Hãy chuẩn bị ngân sách ít nhất 50-100 USD mỗi ngày trong ít nhất một tháng. Trên thực tế, Google khuyến nghị ít nhất 6 tuần để thuật toán máy học phát triển và có đủ dữ liệu để so sánh hiệu suất.
2. Thêm càng nhiều tài sản càng tốt
Bạn càng thêm nhiều nội dung thì càng tốt vì điều đó sẽ tăng cơ hội quảng cáo đủ điều kiện phân phát trên tất cả các loại khoảng không quảng cáo. Xin lưu ý rằng nếu đang sử dụng nguồn cấp dữ liệu Merchant Center thì bạn không cần tải bất kỳ hình ảnh sản phẩm nào lên. Thay vào đó, hãy sử dụng phong cách sống hoặc quảng cáo thương hiệu để bổ sung cho hình ảnh nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.
Nếu bạn chỉ muốn chạy các chiến dịch Google Mua sắm, đừng thêm bất kỳ nội dung nào mà chỉ cần sử dụng nguồn cấp dữ liệu của bạn. Bằng cách này, chiến dịch của bạn sẽ phân phối Quảng cáo mua sắm cùng với quảng cáo Hiển thị và quảng cáo YouTube nhưng cả hai quảng cáo sau sẽ ở định dạng Mua sắm.
3. Biết các biện pháp đề phòng và cách giải quyết
- Đặt giá thầu: Đối với chiến lược đặt giá thầu, bạn bị giới hạn ở Tối đa hóa lượt chuyển đổi hoặc Tối đa hóa giá trị chuyển đổi, điều này hợp lý vì Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất tập trung vào lượt chuyển đổi.
- Cài đặt vị trí: Giống như bất kỳ chiến dịch nào khác, cài đặt vị trí PMax được mặc định là “Sự hiện diện hoặc sở thích”. Nếu bạn chỉ muốn tiếp cận những người ở vị trí đó, hãy chuyển sang chỉ hiện diện.
- Tín hiệu đối tượng: Với chiến dịch PMax, bạn không chọn đối tượng chính xác để nhắm mục tiêu. Đúng hơn, bạn cung cấp “Tín hiệu đối tượng” mà Google sử dụng làm điểm bắt đầu. Nó tương tự như nhắm mục tiêu được tối ưu hóa.
- Mở rộng URL: PMax cũng bật tính năng mở rộng URL theo mặc định. Tương tự như Quảng cáo động, tính năng này cho phép Google Ads đưa người dùng đến các trang đích không phải là URL cuối cùng của bạn. Nếu điều này đi ngược lại những gì bạn muốn đạt được, hãy tắt tính năng này. Hoặc, hãy bật nhưng sử dụng tính năng loại trừ URL.
4. Sử dụng tính năng thu hút khách hàng
Chỉ có ở Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất, tính năng này cho phép bạn chọn xem bạn muốn phân phát chiến dịch cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại hay chỉ người dùng mới.
5. Tối ưu hóa nhóm tài sản của bạn
Khi tạo chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất, bạn sẽ thêm tất cả thành phần của mình vào một nhóm thành phần. Nhóm nội dung là một tập hợp các quảng cáo sẽ được sử dụng để tạo quảng cáo tùy thuộc vào kênh mà quảng cáo đang được phân phát. Cách tốt nhất là bạn nên tổ chức các nhóm thành phần theo một chủ đề chung tương tự như cách bạn tổ chức các nhóm quảng cáo của mình.
Khi chiến dịch đã được tạo, bạn có thể quay lại và thêm các nhóm nội dung bổ sung. Hãy cấu trúc chúng theo cách phù hợp với doanh nghiệp của bạn, điều này có thể có nghĩa là tách chúng theo sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
6. Sử dụng loại trừ chiến dịch
Chiến lược tối ưu hóa PMax tiếp theo là sử dụng loại trừ chiến dịch để tránh lãng phí ngân sách và nâng cao hiệu quả chiến dịch của bạn. Điêu nay bao gôm:
- Loại trừ sản phẩm. Theo Báo cáo tiếp thị nguồn cấp dữ liệu năm 2022 của DataFeedWatch, trung bình, 17% sản phẩm trong danh mục quảng cáo không có sẵn để mua. Vì vậy, những mục này phải là điểm khởi đầu cho việc loại trừ danh mục.
Cũng nên loại trừ các biến thể sản phẩm có liên quan đến cùng một truy vấn tìm kiếm, các sản phẩm không mang lại lợi nhuận hoặc tỷ suất lợi nhuận thấp và các sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi thấp. Để đạt được điều này, bạn có thể sử dụng Nhóm danh sách và loại trừ các sản phẩm này theo Thương hiệu, ID sản phẩm, Danh mục, Nhãn tùy chỉnh, v.v.
Ngoài việc cải thiện hiệu quả chiến dịch của bạn, các loại trừ chiến dịch này cũng sẽ giảm thiểu số lượng sản phẩm mà Google sẽ cần đưa vào giai đoạn máy học, về cơ bản là đẩy nhanh quá trình này.
- Loại trừ từ khóa. Sử dụng từ khóa phủ định để tránh lãng phí ngân sách cho các truy vấn không liên quan.
- Khách hàng hiện tại. Như đã đề cập trước đó trong bài viết này, bạn có thể loại trừ khách hàng hiện tại để chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất chỉ tập trung vào việc thu nạp khách hàng mới. Khi thiết lập chiến dịch, hãy chọn hộp ‘Chỉ đặt giá thầu cho khách hàng mới’.
7. Chọn chiến lược đặt giá thầu phù hợp
Khi triển khai một Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất mới, bạn có hai tùy chọn đặt giá thầu:
- Tối đa hóa lượt chuyển đổi để nhận được số lượng chuyển đổi cao nhất trong phạm vi ngân sách của bạn.
- Tối đa hóa Giá trị chuyển đổi để nhận được chuyển đổi có giá trị cao nhất. Bạn có thể nhận được ít chuyển đổi hơn với chiến lược giá thầu này nhưng ý tưởng là chúng có giá trị cao hơn.
Khi chiến dịch của bạn có đủ lượng dữ liệu chuyển đổi, bạn có thể thử nghiệm chiến lược Tối đa hóa lượt chuyển đổi với CPA mục tiêu hoặc Tối đa hóa giá trị chuyển đổi bằng chiến lược giá thầu ROAS mục tiêu để đưa chiến dịch của bạn lên cấp độ tiếp theo.
Bạn có tùy chọn sử dụng CPA mục tiêu hoặc ROAS mục tiêu ngay từ đầu nhưng cách tốt nhất là trước tiên hãy thu thập tất cả dữ liệu chuyển đổi quan trọng khi triển khai chiến dịch mới.
8. Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo
Tiện ích mở rộng Google Ads (hiện được gọi là nội dung) cho phép bạn tăng bất động sản quảng cáo cũng như tăng mức độ liên quan và mức độ hấp dẫn của quảng cáo bằng thông tin bổ sung.
Tổng cộng có 14 tiện ích mở rộng quảng cáo—đánh giá, vị trí, cuộc gọi, giá cả, khuyến mãi, v.v.—nhưng bạn phải luôn cân nhắc sử dụng các tiện ích sau:
- Liên kết trang web: Những liên kết này làm nổi bật và hướng người dùng đến các trang có liên quan khác. Ví dụ: bạn có thể sử dụng trang giới thiệu về chúng tôi, đánh dấu các danh mục sản phẩm có liên quan, trang định giá, v.v. Có rất nhiều lựa chọn và chúng có tác động trực quan lớn đến quảng cáo của bạn. Theo Google, chỉ bằng cách sử dụng tối thiểu bốn liên kết trang web được đề xuất, các nhà quảng cáo có thể thấy tỷ lệ nhấp tăng trung bình 20% bằng cách sử dụng một hình thức tiện ích mở rộng quảng cáo này.
- Chú thích: Các đoạn thông tin nhỏ, mỗi đoạn dài 25 ký tự, có thể làm nổi bật các tính năng bán hàng hoặc USP chính. Cố gắng bao gồm tối thiểu 8 chú thích
- Đoạn nội dung có cấu trúc: Chúng được sử dụng để làm nổi bật các sản phẩm, dịch vụ hoặc tính năng cụ thể ở định dạng danh sách. Ví dụ: một nhà bán lẻ túi có thể bao gồm Đoạn cấu trúc sản phẩm để làm nổi bật túi ly hợp, túi xách, túi tote, ba lô, túi xách và ví đựng thẻ
9. Đảm bảo nguồn cấp dữ liệu của bạn luôn cập nhật
Điều này phù hợp với những nhà quảng cáo gửi sản phẩm qua nguồn cấp dữ liệu bằng Merchant Center. Đảm bảo bạn đưa nhiều thông tin nhất có thể vào nguồn cấp dữ liệu của mình và thông tin đó được cập nhật và có liên quan.
Các mã nhận dạng sản phẩm quan trọng cần bạn chú ý được liệt kê bên dưới. Ba điều đầu tiên giúp Google hiểu những gì bạn đang bán và ba điều cuối cùng đều quan trọng như nhau từ góc độ tối ưu hóa:
- Tên thương hiệu
- Mã bộ phận của nhà sản xuất (MPN hoặc SKU)
- Mã UPC (còn gọi là GTIN)
- Tiêu đề mô tả
- Phân loại/phân loại của Google
- Loại sản phẩm
Nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ là nền tảng cho chiến dịch PMax của bạn và sẽ có tác động lớn nhất đến kết quả hơn bất kỳ điều gì khác.
Hãy cân nhắc sử dụng giải pháp quản lý nguồn cấp dữ liệu để tận dụng tối đa quảng cáo thương mại điện tử và chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất. Các công cụ quản lý nguồn cấp dữ liệu đơn giản hóa và tự động hóa công việc thực chất của nguồn cấp dữ liệu, điều này cuối cùng có thể tăng khả năng hiển thị trực tuyến cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi và ROAS.
Theo Báo cáo tiếp thị nguồn cấp dữ liệu đã nói ở trên, những công cụ này thậm chí còn có lợi hơn cho một số lĩnh vực thương mại điện tử nhất định, như ô tô, thời trang, nhà cửa và vườn tược, vốn có độ phức tạp cao hơn trong việc quản lý nguồn cấp dữ liệu do số lượng sản phẩm và biến thể cao.
10. Tối ưu hóa tín hiệu đối tượng của bạn
Nếu bạn không nhận được kết quả mong muốn sau khi chạy Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất trong một khoảng thời gian vừa đủ, thì một lĩnh vực cần xem xét là Tín hiệu đối tượng.
Thắt chặt Tín hiệu đối tượng bằng cách sử dụng dữ liệu kinh doanh thực tế của bạn và ưu tiên việc này hơn là sử dụng sở thích của Google, bao gồm đối tượng trong thị trường và đối tượng chung sở thích.
- Danh sách khách hàng phải là lựa chọn số một của bạn, miễn là bạn có đủ dữ liệu khách hàng và được phép sử dụng dữ liệu cho mục đích quảng cáo. Danh sách khách hàng rất hữu ích vì chúng sử dụng dữ liệu khách hàng thực tế của bạn để giúp tìm kiếm khách hàng mới
- Đối tượng có mục đích của khách hàng đưa mối quan tâm của Google lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan
- Đối tượng khách truy cập trang web cũng là một lựa chọn tốt, đặc biệt nếu bạn không thể sử dụng danh sách khách hàng. Cân nhắc việc tạo tín hiệu đối tượng dựa trên khách truy cập trang web hoặc người chuyển đổi trang web
Đối tượng dựa trên sở thích của Google vẫn là một lựa chọn tuyệt vời nhưng bạn nên thử những điều trên nếu muốn nâng cao Tín hiệu đối tượng của mình.
Bắt đầu tối ưu hoá chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất của bạn ngay bây giờ
Nếu chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất phù hợp với bạn, thì những chiến dịch này có thể mở ra những cơ hội mới cho các nhà quảng cáo và doanh nghiệp mà trước đây có thể đã bị bỏ lỡ, từ quảng cáo trên nhiều kênh và đưa quảng cáo của bạn lên các kênh mới, đến việc tìm kiếm khách hàng mới và hưởng lợi từ công nghệ tự động hóa và máy học của Google công nghệ.