Quảng cáo Facebook ngày càng trở nên phổ biến và nhiều bạn trẻ đang tìm cách tạo ra những chiến dịch của riêng mình để quảng bá sản phẩm/dịch vụ và giảm chi phí. Nhưng không phải ai cũng có khả năng phân tích các chiến dịch Facebook để có kết quả tốt nhất. Hiểu được điều này Ad Sieu sẽ hướng dẫn các bạn cách học quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu miễn phí.
TỰ HỌC QUẢNG CÁO FACEBOOK CẦN CÓ KIẾN THỨC GÌ?
Mục tiêu cuối cùng của việc học Quảng cáo Facebook là bạn cần biết những điều sau:
• Hiểu rõ bản chất và quy trình phân phối quảng cáo trên Facebook.
• Tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu bằng quy trình chính xác.
• Hãy thông minh trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, đặc biệt với những người mới bắt đầu kinh doanh.
• Phân biệt nội dung phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, đánh đúng tâm lý khách hàng mục tiêu, chốt đơn hàng nhanh nhất.
• Linh hoạt tìm nguồn và tạo hình ảnh hấp dẫn theo đúng quy định quảng cáo Facebook Ads.
• Trực quan hóa và vẽ ra chân dung chính xác của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm/dịch vụ.
• Biết cách sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook Business Manager.
• Đo lường hiệu quả, điều chỉnh chiến dịch nếu cần thiết, tối ưu hóa ngân sách một cách hiệu quả.
• Kiểm soát quy trình, đánh giá từng bước thực hiện khi thuê đơn vị bên ngoài thực hiện quảng cáo.
TÌM HIỂU CÁCH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO TỐN BAO NHIÊU?
Bạn thực sự muốn kinh doanh trực tuyến trên Facebook nhưng chưa từng gặp hoặc chưa từng chạy quảng cáo để quảng bá sản phẩm của mình? Bạn muốn tự học quảng cáo Facebook nhưng lo lắng chi phí sẽ quá cao. Bảng giá quảng cáo Facebook có đắt không? Học quảng cáo tốn bao nhiêu tiền? Tùy theo từng hoàn cảnh mà việc học quảng cáo có tốn tiền hay không.
• Nếu bạn có tinh thần tự học cao và niềm đam mê vô tận với quảng cáo Facebook, chăm chỉ tìm kiếm tài liệu và học hỏi từ nhiều nhóm, chắc chắn bạn sẽ không lãng phí một xu nào.
• Nếu bạn chọn mua khóa học quảng cáo trực tuyến cơ bản trên Facebook, mức phí sẽ dao động từ 500.000 VNĐ đến 5.000 VNĐ, tùy theo chất lượng.
• Nếu bạn có ngân sách, hãy tham gia các khóa học Facebook Ads tại Hà Nội, 1 kèm 1, kiến thức chuyên sâu, theo học toàn bộ khóa học, chi phí dao động từ 5.000.000 VNĐ đến 20.000.000 VNĐ.
CÁCH HỌC QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI
Làm thế nào để bạn làm cho chiến dịch quảng cáo Facebook chạy trơn tru và thành công? Tốt nhất, bạn nên hiểu rõ các bước học cách chạy quảng cáo Facebook như sau:
1.Nhận tổng quan về Quảng cáo Facebook
Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần nắm vững Quảng cáo Facebook, Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook và Phân tích đặc điểm kênh. Điều này rất quan trọng và cần thiết khi bạn lựa chọn một kênh trực tuyến nào đó. Quảng cáo Facebook là nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook thông qua các ấn phẩm hoặc quảng cáo văn bản, hình ảnh và video. Một kênh tiếp thị phổ biến thu hút hơn 2.200 triệu người tham gia, kết hợp với khả năng phân khúc tuyệt vời. Với quảng cáo Facebook, tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu cao, dễ sử dụng và dễ phân tích.
2. Chính sách quảng cáo của Facebook
Để tránh bị gián đoạn trong quá trình thử nghiệm quảng cáo Facebook, bạn cần hiểu rõ một số chính sách quảng cáo quan trọng của Facebook như:
• Không so sánh hình ảnh trước và sau khi hiển thị quảng cáo thường được sử dụng trong ngành làm đẹp nhưng Facebook đánh giá liên quan đến vấn đề cá nhân và phỉ báng.
• Hình ảnh 18+: Không sử dụng hình ảnh hở hang, 18+, không chạy hình ảnh đồi trụy.
• Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu: Liên kết với các thương hiệu lớn, chân thực.
• Bài viết có hình ảnh người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên.
• Nội dung bài viết không để lại những từ ngữ xúc phạm: Ngực, ngực, giảm cân, béo, giới tính, rối loạn cương dương,…
• Facebook cấm hình ảnh có chứa súng ống hoặc các yếu tố bạo lực như máu,…
• Phân biệt đối xử: Tác động đến giới tính, độ tuổi, mã bưu điện, v.v.
• Nhưng lời cam kết: 100%, điều trị triệt để, cải thiện 100%,….
• Nội dung giật gân, landing page không hoạt động, website không hoạt động,…
• Nếu vi phạm chính sách Ads, bạn rất dễ rơi vào trường hợp sau: Tài khoản Facebook Ads bị báo cáo.
3. Chuẩn bị Facebook chạy quảng cáo
Nếu chưa có FanPage thì bạn cần tạo FanPage mới, bổ sung thông tin đầy đủ và tối ưu chuẩn SEO. Hãy mời bạn bè thân thiết và những người thân yêu của bạn like ngay lượt like đầu tiên. Ngoài ra, bạn thường xuyên đăng bài để chăm sóc cho FanPage của mình trước khi phát quảng cáo. Hãy đầu tư duy trì FanPage của bạn sao cho thật ấn tượng, vì nó giống như một cửa hàng trực tuyến vậy. Cửa hàng trực tuyến trên Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền do không phải thuê mặt bằng.
4. Học cách tạo nội dung
Học cách tự chạy quảng cáo Facebook chính là vị cứu tinh của bạn. Biết cách tạo nội dung sẽ làm tăng chi phí của bạn lên gấp 2 đến 10 lần doanh thu, giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định. Một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo Facebook đó là: Biết cách viết quảng cáo Facebook chốt đơn hàng hiệu quả. Hiểu sản phẩm, tạo chiến dịch nội dung phù hợp với từng thời điểm. Nội dung fansite: cần thêm ý tưởng, bạn có thể tham khảo: Facebook đối thủ, công cụ tìm kiếm Google, TikTok,….
Ví dụ: nếu bạn có quần áo nữ thì nên có nhiều nội dung khuyến mại vào các ngày lễ đặc biệt như: 8/3; ngày 20 tháng 10; Ngày 14 tháng 2;…..
5. Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp
Mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ được điều chỉnh phù hợp với các hình thức quảng cáo Facebook khác nhau để đạt hiệu quả. Vì vậy, bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn bất kỳ hình thức quảng cáo Facebook nào sau đây:
• Khách hàng tiềm năng quảng cáo trên Facebook.
• Trang thích quảng cáo.
• Thích ứng với sự kiện – Quảng cáo sự kiện.
• Quảng cáo quay vòng – Quảng cáo quay vòng.
• Bài viết được quảng cáo trên trang – Quảng cáo bài viết.
•Quảng cáo bài viết tương tác với bài đăng trên trang
• Quảng cáo giỏ hàng bị bỏ rơi – Quảng cáo bỏ giỏ hàng.
• Quảng cáo tên miền – Nhấp để truy cập Quảng cáo trên web của Facebook.
• Quảng cáo sản phẩm động – Quảng cáo sản phẩm động.
• Nhiều sản phẩm – Nhấp vào quảng cáo Facebook trên web.
• Video nổi bật – Quảng cáo các video nổi bật.
6. Thiết lập các chiến dịch cơ bản từ Quảng cáo Facebook
Tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook cơ bản như sau:
1. Đi tới Trình quản lý Facebook.
2. Tạo chiến dịch.
3. Chọn mục tiêu: Nhắm mục tiêu đối tượng Facebook một cách hiệu quả.
4. Đặt tên cho chiến dịch lưu lượng khách hàng của bạn.
5. Đặt tên cho chiến dịch: Dẫn dắt khách hàng đến cửa hàng.
6. Chọn trang doanh nghiệp bạn muốn quảng cáo, chọn tiêu chí tối ưu hóa ngân sách và nhấp vào Tiếp tục.
7. Phần Cửa hàng, chọn nhóm cửa hàng của bạn:
• Đặt bán kính vi phạm của khu vực xung quanh cửa hàng bạn muốn tiếp cận. Chọn bán kính tự động hoặc bán kính cố định.
• Nhập địa chỉ, thành phố hoặc thị trấn, quốc gia bạn đã chọn trong cửa hàng, bạn có thể duyệt tất cả các cửa hàng có sẵn trong một quốc gia.
8. Đặt đối tượng quảng cáo, vị trí, ngân sách và lịch phân phối, nhấp vào Tiếp tục.
9. Chọn loại quảng cáo phù hợp: quảng cáo bài viết, quảng cáo quay vòng, quảng cáo chính hoặc hình ảnh video,…
10. Nhập văn bản quảng cáo, chọn [+] để nhận thông tin địa phương về từng cửa hàng, chẳng hạn như số điện thoại và giờ mở cửa.
11. Thêm tệp phương tiện hoặc nội dung nội dung, thêm nút kêu gọi hành động, hướng dẫn và nút sử dụng thông tin đã bản địa hóa trên trang cửa hàng.
12. Chọn Xem lại để xem trước quảng cáo. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào Xác nhận để xuất bản và bạn đã hoàn tất.
7. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook
Theo dõi các chiến dịch và tập trung vào việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng các yếu tố sau:
• Tối ưu hóa lượt thích và chia sẻ quảng cáo trên Facebook.
• Tối ưu hóa hiệu quả lịch quảng cáo Facebook của bạn.
• Hạn chế quảng cáo Facebook gây phiền toái bằng phương thức quảng cáo xoay vòng.
• Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo, thử nghiệm các phương pháp thử nghiệm.
• Thử nghiệm các biến thể khác biệt, chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp.
• Loại trừ các truy vấn được chuyển đổi khỏi khách hàng mục tiêu.
• Định cấu hình quy tắc tối ưu hóa tự động, được điều chỉnh bởi ứng dụng Facebook Pixel.
BẠN CÓ THỂ TÌM HIỂU CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK THÀNH CÔNG Ở ĐÂU?
Nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào để học cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả? Nếu nguồn kiến thức chính xác và hữu ích hãy tham khảo ngay những chia sẻ của Enmedia:
1. Học sử dụng tài liệu kết hợp Youtube
Công nghệ ngày càng phát triển, việc tự học ngày càng dễ dàng hơn. Bạn có thể tự học Quảng cáo Facebook trên Google, Youtube. Để biết thêm kiến thức, bạn có thể tìm kiếm tài liệu trên Google. Về trải nghiệm chia sẻ những trận chiến hình ảnh hấp dẫn các bạn có thể xem trên Youtube. Thông thường, các chuyên gia giáo dục trên Facebook thường đăng tải khoảng 1-20 video để giúp bạn học dễ dàng hơn. Nếu bạn đang tự học cách chạy quảng cáo Facebook thì nên tìm video Youtube của Thanh Thịnh Bùi nhé!
2. Nghiên cứu về nhóm chia sẻ trên Facebook
Nguồn tài liệu thứ hai là các nhóm chia sẻ trên Facebook. Chỉ cần tìm kiếm trên Facebook: “Tìm hiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook” và bạn sẽ có hàng chục nhóm để lựa chọn. Bạn nên chọn những nhóm có nhiều thành viên, bài viết chia sẻ hay, tính tương tác cao và dưới phần bình luận bạn sẽ tìm thấy nhiều gợi ý được chia sẻ bởi những người khác có kinh nghiệm thực chiến. Nếu có thắc mắc gì, bạn chỉ cần đăng lên nhóm và yêu cầu các thành viên kỳ cựu trong nhóm giải đáp!
3. Khóa học chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể chọn các khóa học tự học chạy quảng cáo Facebook trực tuyến hoặc ngoại tuyến để nâng cao kỹ năng của mình. Dưới đây là một số bài học Facebook hiệu quả dành cho người mới bắt đầu:
• Khóa học cơ bản về CPO quảng cáo trên Facebook từ A-Z.
• Khóa học miễn phí chạy quảng cáo Facebook Enmedia.
• Khóa học Crash Course về Facebook Ads của Thanh Thịnh Bùi.
• Khóa học Facebook Marketing cơ bản và nâng cao của Unica.
• Khóa học chạy quảng cáo Facebook tại Hà Nội Donnie Chu.
TÌM HIỂU CÁCH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO FACEBOOK | CÂU HỎI LIÊN QUAN
Xoay quanh chủ đề: học cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu, Enmedia nhận được rất nhiều câu hỏi từ người xem và nhận được câu trả lời chi tiết như sau:
1. Tôi nên tự học cách chạy quảng cáo Facebook hay thuê người chạy?
Ngày nay mọi người chạy quảng cáo Facebook của riêng họ? Nhưng có một số nhược điểm khi tự chạy quảng cáo. Vì vậy, nên học cách tự quảng cáo hay thuê Agency để xử lý là câu hỏi chung của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề. Sẽ có 2 trường hợp sau đây, bạn nên cân nhắc lựa chọn:
• Tự học để triển khai và lập kế hoạch quảng cáo chặt chẽ, kiểm soát chi phí và đo lường hiệu quả.
• Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn nên thuê đại lý chạy quảng cáo để tăng tỉ lệ đặt hàng tốt nhất.
2. Quảng cáo Facebook | Bao nhiêu doanh thu được tạo ra bằng cách phân phát quảng cáo cho mục đích cho thuê?
Nếu bạn có trình độ chuyên môn và chuyên môn về quảng cáo Facebook, bạn có thể chạy quảng cáo thuê của riêng mình cho khách hàng cá nhân. Mức lương trung bình là 9 triệu/tháng, dao động từ 7 – 12 triệu đối với người có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên. Đây là nghề có nguồn thu nhập ổn định, bạn có thể tự mình kiếm được nguồn thu nhập ổn định.
KẾT LUẬN
Học quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, thú vị hơn. Từ đây, bạn có thể theo dõi hiệu quả của chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian tìm hiểu và tìm hiểu thì có thể liên hệ với công ty Quảng Cáo Super Toc để được trợ giúp nhé!