Hiệu quả thực sự của chiến lược marketing trên Facebook thường phụ thuộc vào các yếu tố như lượt thích, lượt chia sẻ hay bình luận. Khi các yếu tố này đạt được các chỉ số tốt thì những nỗ lực và chi phí mà công ty đầu tư vào chiến lược marketing, truyền thông của mình sẽ thành công trọn vẹn. Từ những yếu tố trên, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng lượt chia sẻ bài viết chính là điểm then chốt của một chiến lược marketing truyền thông hiệu quả trên Facebook.
1. HIỂN THỊ ỔN ĐỊNH
Lượng bài viết được đăng đều đặn và đều đặn hàng tuần sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được tất cả người hâm mộ của mình vì khi một bài viết được đăng trên một fanpage sẽ không thể tiếp cận được tất cả người hâm mộ mà sẽ chỉ ở một nhóm đối tượng nhất định. Ngoài ra, việc đăng nội dung nhất quán vào những thời điểm và thời gian nhất định sẽ giúp những người quan tâm tìm thấy thông tin về nội dung một cách nhanh chóng. Nếu nội dung hay thì khả năng được chia sẻ là rất cao.
2. NỘI DUNG CÓ HÌNH ẢNH
Khi duyệt News Feed, người dùng có xu hướng chỉ dừng lại khi họ thấy điều gì đó đặc biệt. Nội dung bài viết sẽ ít được người dùng quan tâm mà hình ảnh chính là yếu tố họ nhìn thấy đầu tiên. Yếu tố này còn quyết định việc họ có dừng lại để tìm hiểu nội dung tin nhắn đó hay không.
3. NỘI DUNG NGẮN
Ngắn gọn nhưng nêu bật vấn đề luôn tạo được sự quan tâm vì nội dung quá dài thường không hấp dẫn và gây nhàm chán. Để có được lượt chia sẻ, trước tiên bài viết phải thu hút được sự chú ý của người dùng.
4. NỘI DUNG CHỌN
Mỗi trang fan hâm mộ sẽ nhắm đến một chủ đề, tên miền và nhóm người dùng khác nhau và doanh nghiệp cần lựa chọn nội dung phù hợp để đăng tải. Nội dung phải phù hợp với những gì doanh nghiệp hướng tới, đó là yếu tố cần thiết để doanh nghiệp nhắm đến lượt chia sẻ cho nội dung.
5. LIÊN HỆ THƯƠNG HIỆU
Người dùng thích trang là những người quan tâm đến thương hiệu công ty và nội dung do công ty xuất bản. Đây là những nhân tố tiềm năng giúp tăng lượng chia sẻ nội dung, luôn gắn liền với thương hiệu thương mại tạo nên sự phát triển bền vững.
6. NỘI DUNG CÓ GIÁ TRỊ
Nội dung hữu ích với người dùng chắc chắn nhận được sự quan tâm lớn và được người dùng đánh giá cao. Khả năng người dùng sẽ chia sẻ nội dung này với bạn bè của họ là rất cao và mục tiêu tăng số lượng chia sẻ nội dung khi đó được coi là thành công.
7. NỘI DUNG GIẢI TRÍ
Thực tế, người dùng Facebook vào đây chủ yếu để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng và những nội dung có tính giải trí cao sẽ nhận được sự quan tâm hơn những nội dung khác.
8. NỘI DUNG SỰ KIỆN
Những nội dung đăng tải liên quan đến sự kiện được nhiều người quan tâm cũng có khả năng thu hút và tạo lượt chia sẻ cao. Doanh nghiệp cũng nên lưu ý vấn đề này
Những bài viết nhận được lượt chia sẻ cao sẽ mang lại hiệu ứng lan truyền tốt trên Facebook, đáp ứng nhu cầu quảng bá thương hiệu sản phẩm chuyên nghiệp. Chúc doanh nghiệp của bạn thành công với chiến lược kinh doanh của Facebook.