Bạn đang tìm kiếm một cách thiết thực để tăng mức độ tương tác trên Facebook? Dù bạn sử dụng Facebook cá nhân hay Facebook bán hàng thì bạn cũng sẽ tìm thấy những thủ thuật rất hữu ích trong bài viết.
Sự thật là tỷ lệ tương tác tự nhiên trên Facebook hiện nay ngày càng thấp.
Quá nhiều nội dung mới được đăng tải mỗi ngày, thay đổi về thuật toán của Facebook… Hàng trăm vấn đề khiến các nhà tiếp thị phải đổ mồ hôi khi chiến đấu trên Facebook.
Hãy tham khảo những cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất với Enmedia trong bài viết dưới đây.
1. Tương tác trên Facebook là gì?
Tương tác trên Facebook là tất cả hành động của người dùng trên Facebook, bao gồm:
• Dừng lại và xem video.
• Thích nội dung.
• Chia sẻ nội dung.
• Bình luận về bài viết.
• Bấm vào để xem hình ảnh và video.
• Bấm vào nút Đọc tiếp theo.
Một bài đăng có nhiều tương tác như trên chứng tỏ bài đăng đó thực sự tạo ra lực kéo và sự quan tâm.
Và ngược lại, nếu bài viết có ít tương tác thì đồng nghĩa với việc giá trị nội dung và sức hấp dẫn của bài viết đó không cao.
Ngoài ra, theo định nghĩa chính thức của Facebook, tương tác là thuật ngữ đo lường hiệu quả của quảng cáo trên Facebook.
Xem thêm: Phòng Marketing Outsourcing Thành Công
Tăng mức độ tương tác bằng quảng cáo trên Facebook
2. Cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân
Nếu bạn muốn tăng tương tác trên Facebook, hãy tham khảo ngay 5 thủ thuật tăng like, comment trên Facebook hiệu quả mà Enmedia chia sẻ dưới đây:
2.1 Thêm 5.000 bạn bè đầy đủ vào Facebook để tăng tương tác
Để tăng tương tác trên Facebook cá nhân, trước tiên bạn phải đảm bảo rằng hồ sơ của mình đã thêm 5.000 bạn bè (số lượng bạn bè được thêm tối đa).
Quy tắc đơn giản nhất: thêm trước, lọc sau.
Đừng quá kén chọn, hãy chấp nhận mọi lời mời kết bạn nếu bạn không nổi tiếng trên Facebook, sau đó lọc ra những tài khoản không tương tác.
Một số cách giúp bạn thêm 5.000 bạn bè nhanh chóng:
• Tham gia các nhóm về chủ đề yêu thích của bạn để tương tác và kết bạn.
• Thêm bạn bè từ cấp 3, đại học, khóa học ngắn hạn…
• Tận dụng tính năng Những người bạn có thể biết.
Để truy cập, bạn chỉ cần đăng nhập Facebook cá nhân -> Tìm kiếm bạn bè (menu bên trái) -> Kéo xuống để tìm những người bạn có thể biết.
2.2 Bật chế độ theo dõi và công khai nội dung hồ sơ cá nhân của bạn
Nếu có 5.000 bạn bè, người dùng Facebook vẫn có thể gửi lời mời kết bạn nhưng không thể nhận thêm.
Nhưng họ vẫn có thể theo dõi và tương tác với các bài viết/hình ảnh mới nếu bạn bật tính năng “theo dõi” như hình bên dưới.
Nếu tài khoản của bạn không có nút “Theo dõi”, hãy làm theo hướng dẫn sau:
• Vào phần “Cài đặt” như hình.
• Chọn Bài đăng công khai từ menu bên trái.
• Trong phần Ai có thể theo dõi tôi, đổi thành Mọi người.
Bằng cách này, bất kỳ ai nhấp vào Theo dõi sẽ thấy mỗi khi bạn đăng cập nhật mới.
2.3 Tag liên kết bạn bè vào bài viết
Mỗi khi đăng trạng thái/hình ảnh mới, bạn có thể tag một vài người bạn để tăng tương tác ban đầu.
Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng họ có liên quan hoặc quan tâm đến nội dung được đăng tải,
Lưu ý quan trọng: không spam hoặc gắn thẻ cùng một người quá thường xuyên.
2.4 “Cụm từ” tương tác từ các nhóm Facebook
Yêu cầu giúp đỡ, xin ý kiến và thực hiện khảo sát nhóm là những phương pháp khá phổ biến được các gương mặt nóng bỏng sử dụng.
Đây không phải là cách tăng tương tác trực tiếp trên Facebook cá nhân mà nó giúp bạn tiếp cận được nhiều người có cùng sở thích về một chủ đề cụ thể.
Ví dụ:
Đăng ảnh chỉnh sửa vào các nhóm liên quan đến Photoshop, kể cả khi bạn có đội ngũ chỉnh sửa chuyên nghiệp.
2.5 Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook
Trong số 5.000 người bạn mà bạn đã thêm, chắc chắn sẽ có những tài khoản ảo và những tài khoản không trực tuyến nhiều.
Bạn nên thường xuyên lọc, loại bỏ những người không tương tác và thêm bạn bè mới.
Hiện nay có rất nhiều công cụ lọc bạn bè không tương tác trên Facebook, ví dụ như Simple Facebook ATP hay thủ thuật lọc bạn bè không tương tác bằng Super Speed Ads.
2.6 Phát trực tiếp và chia sẻ phát trực tiếp
Phát trực tiếp là cách hiệu quả nhất để tăng mức độ tương tác trên Facebook.
Bạn có 2 lựa chọn:
• Liên hệ với quản trị viên trước khi sử dụng tính năng “video trực tiếp” trong nhóm.
• Livestream trực tiếp vào tài khoản cá nhân, sau đó chia sẻ với nhóm.
Trước hết, bạn nên đọc kỹ nội quy nhóm trước khi phát trực tiếp. Một số nhóm có những quy định rất nghiêm ngặt để ngăn chặn việc bán hàng trực tuyến bằng thư rác trong nhóm.
Livestream tăng tương tác trên Facebook cá nhân rất hiệu quả
2.7 Tạo nhiều tài khoản phụ để phân phối và chia sẻ bài viết
Khi live streaming tăng tương tác trên Facebook cá nhân, bạn có thể sử dụng tài khoản phụ để chia sẻ trong các nhóm liên quan nhất định.
Lời yêu cầu:
• Tài khoản Facebook phụ sẽ cập nhật trạng thái như tài khoản bình thường.
• Chỉ chia sẻ vào các nhóm phù hợp, không spam quá nhiều.
Ngoài ra, bạn có thể tận dụng Facebook phụ để gieo mầm, tạo xu hướng, dẫn dắt đám đông hoặc đưa ra những ý kiến trái chiều để tăng tương tác.
2.8 Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Tăng Tương Tác Facebook Cá Nhân
• Không đăng lại cùng một nội dung quá nhiều lần.
• Đừng đăng bài quá thường xuyên, tần suất lý tưởng là 2 đến 3 bài/ngày.
• Ít tương tác, like và share bài viết sẽ làm giảm đáng kể số lượng tương tác trên tài khoản.
• Không đăng quá nhiều tin nhắn bán hàng.
Mình từng thấy nhiều hot face trên Facebook thu hút hàng trăm like khi đăng ảnh nhưng mỗi lần đăng bài bán hàng thì họ chỉ nhận được vài like.
Sự thật là Facebook cá nhân không được tối ưu hóa cho việc bán hàng.
Tốt nhất bạn nên tạo một FanPage và đăng các mặt hàng bán hàng lên Facebook đó, sau đó chia sẻ lên tài khoản Facebook cá nhân của mình.
Sự khác biệt về tương tác khi đăng ảnh cá nhân và đăng đồ bán hàng
3. Cách tăng tương tác với fan page Facebook
3.1 Chọn thời điểm đăng bài hoàn hảo
Thời gian bạn đăng bài trực tiếp quyết định lượng tương tác bạn nhận được.
Có những lúc bài viết của bạn nhận được nhiều tương tác và có những lúc bài viết của bạn nhận được rất ít tương tác.
Điều này được xác định bởi số lượng người dùng Facebook trực tuyến tại mỗi thời điểm.
Vì vậy, nếu muốn tăng tương tác với bài viết, hãy đảm bảo vào những khung giờ vàng trong ngày, bạn phải có bài viết chia sẻ để thu hút được nhiều tương tác từ người dùng.
Dưới đây là những thời điểm lý tưởng trong thời gian này để đăng bài và tăng tương tác trên Facebook:
• Buổi sáng: 7h hoặc 9h.
• Bữa trưa: 11h30 hoặc 17h.
• Buổi tối: 7 giờ tối hoặc 10 giờ tối.
Nếu bạn không tin tôi, bạn có thể thử xuất bản 2 bài báo. 1 tin nhắn vào khung giờ 12 giờ sáng và 1 bài đăng vào khung giờ 7 giờ tối. Sự chênh lệch về số lượng tương tác trên bài viết là khá đáng kể.
3.2 Lần cuối cùng bạn khiến người hâm mộ cười là khi nào?
Dù bạn có tin hay không, Facebook là một trong những “trung tâm” dành cho meme và nội dung hài hước.
Một số thương hiệu có thể không phù hợp với những nội dung hài hước nhưng nếu biết lồng ghép một cách thông minh, bạn có thể thu hút được lượng tương tác cực lớn trên Facebook chỉ trong thời gian ngắn.
Durex là thương hiệu điển hình với nội dung kinh doanh hài hước và tinh tế.
Thể loại nội dung hài hước độc đáo Durex Việt Nam
3.3 Quảng bá các định dạng nội dung ảnh và video
Hình ảnh và video thống trị mạng xã hội, bao gồm Facebook, Instagram, Twitter…
Theo xu hướng hiện nay, mọi người có xu hướng tương tác với ảnh/video nhiều hơn là với một bài đăng dài trên Facebook.
Vì vậy, nếu bạn muốn tăng tương tác trên trang Facebook của mình, hãy ưu tiên định dạng ảnh và video.
Nếu bạn muốn chia sẻ những kiến thức hữu ích, hãy cân nhắc sử dụng đồ họa thông tin.
Tích cực tương tác bài viết trên fan page bán hàng khi đăng bài viết ảnh
3.4 SEO Page lên top Google
Trước khi mua một sản phẩm, người dùng thường tìm kiếm thông tin trên Google.
Nếu biết kỹ thuật SEO, Facebook Facebook của bạn có thể xuất hiện trong top tìm kiếm Google.
3.5 Tổ chức mini game trên Facebook
Mục tiêu chính của mini game trên Facebook Facebook là:
• Tăng tương tác trên Facebook, thúc đẩy mọi người chia sẻ nội dung để nhận quà.
• Xây dựng nhận diện thương hiệu trên FanPage.
• Cho phép người dùng dùng thử để kiểm tra chất lượng sản phẩm.
Vì vậy, bí quyết ở đây là giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể.
Bạn có thể tạo một trò chơi giải đố đơn giản, yêu cầu mọi người đánh giá ý tưởng sản phẩm mới hoặc đơn giản là chia sẻ vật phẩm để nhận quà…
Hãy xem ngay một số ý tưởng để tạo trò chơi nhỏ Enmedia trên Facebook.
3.6 Kỹ thuật quản lý Facebook cần thiết cho quản trị viên
Ngoài những thủ thuật được giới thiệu để tăng tương tác trên Facebook, các admin của FanPage có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ của Facebook để:
• Theo dõi thời gian người hâm mộ trực tuyến nhiều nhất.
• Thống kê các ấn phẩm thành công nhất (nhận được nhiều tương tác nhất).
• Phân tích sở thích và nhân khẩu học của người hâm mộ.
3.7 Chạy quảng cáo để tăng tương tác trên Facebook
Ưu điểm đặc biệt của Facebook so với các tài khoản và nhóm Facebook cá nhân đó là khả năng tạo quảng cáo.
Quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị trên nguồn cấp tin tức của khách hàng tiềm năng với nhãn “được tài trợ”. Nếu khách hàng click vào quảng cáo, bình luận hoặc like, share sẽ được tính là một lượt tương tác.
Quảng cáo Facebook giúp nhắm đúng đối tượng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, chỉ tính phí nếu người dùng click vào quảng cáo.
3.8 Mẹo “Điền vào chỗ trống” cho tin nhắn
Đây là kỹ thuật tăng tương tác trên fan page Facebook giúp bài viết nhận được lượng tương tác đáng kể:
Ví dụ điển hình: bạn xuất bản một bài viết đưa ra 3 lựa chọn cho người dùng. Và với tùy chọn 1, người dùng có thể thả like, tùy chọn 2 có thể thả tim và tùy chọn 3 có thể thả haha.
Với cách làm đơn giản như vậy, bạn có thể nhân rộng cách làm để tìm được nhiều lượt tương tác cho các bài viết được chia sẻ trên trang.
Lưu ý: Đừng tạo quá nhiều sự lặp lại với những bài viết theo khuôn mẫu, hãy sáng tạo dựa trên những mẹo trên.
4. Phần mềm tăng tương tác trên Facebook
Ngoài những cách lấy like trên Facebook trên, bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng các phần mềm, công cụ để tăng tương tác trên Facebook.
Đây cũng là một cách tiềm năng để tăng tương tác trên Facebook hoặc Facebook cá nhân, mời các bạn tham khảo.
Enmedia giới thiệu phần mềm Facebook Seeding. Phần mềm này sẽ cung cấp cho bạn những hỗ trợ sau:
• Tăng bình luận trên bài viết hoàn toàn tự động.
• Đặt số lượng bình luận trên bài viết, nhắm mục tiêu giới tính của người dùng để lại bình luận trên bài viết.
• Tăng lượt thích và chia sẻ cho bài viết.
• Hỗ trợ chỉnh sửa nội dung để hỗ trợ khởi động bài viết.
5. Dịch vụ tăng tương tác trên Facebook
Nếu bạn cần hỗ trợ về các gói dịch vụ tăng tương tác trên Facebook cá nhân hoặc fan page, dịch vụ quảng cáo Facebook hay dịch vụ bảo trì fan page hãy liên hệ ngay với Super Toc Ads để được tư vấn và hỗ trợ. Sự tham gia của chúng tôi:
• Chất lượng dịch vụ tốt hơn.
• Giá dịch vụ rẻ nhất.
• Hỗ trợ tận tình và chuyên nghiệp nhất.
• Tương tác thực 100%.
Đừng ngần ngại, chúng tôi còn cung cấp hàng loạt các gói dịch vụ khác để hỗ trợ bạn cực kỳ tốt trong hoạt động bán hàng của mình.
KẾT LUẬN
Việc tăng tương tác cho các bài viết bán hàng trên fan page hay Facebook cá nhân thực sự hỗ trợ rất tốt cho hoạt động bán hàng, khi đó khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn rất nhiều vì họ sẽ có ấn tượng rằng đã có nhiều review trước đó. Khách hàng đặt mua sản phẩm, không chỉ họ. Vì vậy, bạn cần học cách tăng tương tác trên Facebook ngay từ bây giờ. Tôi chúc thành công!