Khi nào bạn nên nhắm tới khách hàng giàu có? Nếu bạn đang kinh doanh bất động sản hoặc nhóm sản phẩm, dịch vụ đắt tiền trên Facebook thì điều bạn cần làm khi chạy quảng cáo là hướng quảng cáo đến nhóm người có tiền và điều kiện kinh tế. Do đó, quảng cáo mới mang lại nhiều tương tác và chuyển đổi hơn. Nếu bạn không chắc chắn về cách nhắm mục tiêu quảng cáo đến người có tiền khi tạo quảng cáo, vui lòng tham khảo hướng dẫn trong bài viết này.
1. AI LÀ NGƯỜI CÓ TIỀN TRÊN FACEBOOK?
Định nghĩa người giàu trên Facebook là người có tiền, thu nhập cao và có sự nghiệp ổn định. Và trong số những người được coi là giàu có, doanh nghiệp cũng cần xác định xem ai có khả năng đưa ra quyết định mua hàng với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.
Trên Facebook xét về mức độ giàu có sẽ chia thành 3 nhóm chính gồm người giàu, người nghèo và người không giàu cũng không nghèo. Đối với người nghèo, khả năng bán được sản phẩm với giá thấp là rất hạn chế. Đối với những người không giàu cũng không nghèo, họ chỉ tập trung vào những sản phẩm giá rẻ, chỉ người giàu mới mua được. quyết định với những sản phẩm có giá trị nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro.
2. MỤC TIÊU KHÁCH HÀNG GIÀU QUA SỞ HỮU HÀNH VI
Dựa vào sở thích và hành vi của người dùng trên Facebook, bạn cũng có thể xác định được người giàu là ai, vì họ thường có những thói quen và sở thích cụ thể như:
• Họ thích ô tô và xe độ.
• Họ yêu ngôi nhà.
• Họ thích mua sắm.
• Họ thích đi du lịch.
. . . Tất nhiên, những sở thích này hoàn toàn có thể hướng tới Facebook và chỉ phù hợp với những người giàu có.
3. CÁCH NHẮM MỤC TIÊU QUẢNG CÁO FACEBOOK ĐẾN NGƯỜI CÓ TIỀN
Khi nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook, bạn có thể hướng đối tượng quảng cáo đến những người giàu có bằng cách chọn quảng cáo đến nhóm người dùng sở hữu thiết bị di động cao cấp, sử dụng ô tô, có nhà riêng, có ô tô riêng.
Ví dụ cụ thể về nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng mục tiêu là những cá nhân giàu có:
• Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook dựa trên thói quen mua hàng của người dùng.
• Nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng sở hữu ô tô sang, điện thoại đẹp và sử dụng sản phẩm hàng hiệu.
• Quảng cáo hướng đến đối tượng người dùng là nhân viên của các công ty lớn và có thu nhập cao.
• Quảng cáo tới nhóm mục tiêu là những người thường xuyên đi du lịch và có đủ khả năng chi trả
• Quảng cáo tới những người có nghề nghiệp có thể tạo ra thu nhập đáng kể, chẳng hạn như quản lý, trưởng bộ phận, CEO.
Trên đây, một số sở thích và hành vi của người giàu trên Facebook
Cách nhắm mục tiêu người giàu trên Facebook dựa trên hồ sơ khách hàng
Một cách khác để target đối tượng nhà giàu khi quảng cáo trên Facebook là sử dụng các phần mềm hỗ trợ phân tích UID của FanPage như Simple UID, Simple Graph… Câu hỏi chính luôn là Insight dành cho người giàu là gì, bạn có thể tìm thấy ở đâu người giàu?
Bạn có thể nhắm tới:
• FanPage Resort, tổ hợp khách sạn cao cấp tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu.
• Danh sách cư dân của các dự án bất động sản lớn, siêu dự án (Có rất nhiều file miễn phí trên mạng, hướng tới người giàu theo cách này khá hiệu quả).
• Nhóm/cộng đồng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dành cho doanh nhân (Ví dụ Nhóm Quản lý & Khởi nghiệp…).
• Page về nội thất cao cấp, các thương hiệu cao cấp như Gucci, Charles & Keith….
• Trang của hệ thống phòng gym 5 sao như California…
• Nhắm vào nhóm khách hàng giàu có quan tâm đến chim cảnh, cây cảnh, v.v. Bằng cách nhắm mục tiêu vào các nhóm chia sẻ kinh nghiệm.
4. VAI TRÒ MỤC TIÊU TRONG QUẢNG CÁO
4.1 Ngân sách quảng cáo sẽ được tối ưu hóa
Hiển thị quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tăng giá trị số lần hiển thị quảng cáo. Quảng cáo sẽ có khả năng tạo đơn hàng và tạo hiệu ứng lan truyền tốt. Ngược lại, khi quảng cáo không hiển thị đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng sẽ gây lãng phí ngân sách và doanh nghiệp của bạn sẽ phải giảm thiểu tình trạng này.
4.2 Thúc đẩy phát triển doanh số
Quảng cáo tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, cơ hội bán hàng tăng lên đáng kể, doanh số bán sản phẩm tăng, doanh thu tăng và đây chính là thành công của một chiến dịch quảng cáo nhắm đúng nhóm đối tượng. Nếu không, hiệu quả kinh doanh sẽ thấp, doanh nghiệp của bạn sẽ lãng phí thời gian và đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo Facebook.
4.3 Tạo nhiều tương tác và chuyển đổi hơn
Quảng cáo được hiển thị cho đúng đối tượng, ngay cả khi họ chưa đưa ra quyết định mua hoặc đăng ký dịch vụ, nhưng những tương tác mà chúng có thể tạo ra có thể tạo ra hiệu ứng lan truyền tốt. Khi đó, các nhóm người dùng khác cũng có thể truy cập quảng cáo một cách tự nhiên mà công ty không phải trả phí cho số lần hiển thị tiếp cận người dùng.
4.4 Tiết kiệm thời gian
Nhắm mục tiêu chính xác, quảng cáo thành công và điều đó có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ không lãng phí thời gian để thực hiện một chiến dịch không mang lại kết quả kinh doanh. Hãy nhớ rằng đối với nhiều sản phẩm kinh doanh theo mùa, thời tiết đóng vai trò then chốt trong chiến lược kinh doanh.
KẾT LUẬN
Bây giờ bạn đã biết cách tiếp cận những khách hàng giàu có khi họ bán những mặt hàng đắt tiền trên Facebook. Tất nhiên, đây là phân khúc khó, nhưng việc nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác đến người giàu và nhóm khách hàng cao cấp sẽ mang lại sự tương tác và chuyển đổi tốt nhất.