Xây dựng kế hoạch phát triển trang Fan Page | Tạo một Fan Page hiệu quả

Khi xây dựng kế hoạch tạo một trang fan page mới, bạn cần đầu tư nhiều thời gian để lập kế hoạch phát triển chiến lược marketing bao gồm: content marketing, Facebook ads, chăm sóc khách hàng, xây dựng truyền thông,… Ngoài ra, cần có kinh nghiệm về lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số là chìa khóa quan trọng để tạo nên một trang fan hâm mộ hiệu quả. Trong bài viết sau, tôi sẽ chia sẻ các bước để tạo kế hoạch phát triển trang. Tìm ra ngay bây giờ!

5 Bước xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage hiệu quả 2024

1. Xây dựng kế hoạch phát triển trang FanPage

Dưới đây là những mẹo không thể bỏ qua để tăng tương tác, tăng like trên fan page:

a. Thường xuyên đặt câu hỏi cho người hâm mộ

Đặc điểm của người dùng là rất hào hứng với những câu hỏi mà mình biết câu trả lời, ngược lại, nếu không biết câu trả lời thì rất tò mò muốn biết câu trả lời của người khác.

Bằng cách tận dụng những hành vi phổ biến này, bạn hoàn toàn có thể thu hút người dùng bằng các bài đăng trên trang của mình bằng cách tích hợp các câu hỏi vào nội dung được chia sẻ. Đây sẽ là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để lập kế hoạch tạo một trang sẽ được duy trì ổn định.

b. Phát triển nội dung trang hấp dẫn

Lượng nội dung được chia sẻ trên Facebook mỗi ngày, mỗi giờ là một con số rất lớn nên người dùng sẽ có quyền lựa chọn dừng xem những nội dung mình thích. Hiện tại, những nội dung không chứa quá nhiều ký tự sẽ được ưu tiên hơn, vì sẽ ít người dùng dành thời gian đọc những nội dung dài, nhiều chữ.

Hiện nay, yêu cầu của một bài viết hấp dẫn là phải có kế hoạch tạo nội dung ngắn gọn, súc tích. Với nội dung marketing sản phẩm, bài viết cần có đầy đủ thông tin và không dài. Nếu bài viết trên trang nhận được lượng người theo dõi khá thì có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng và cần phát triển hơn nữa.

Tổng hợp những từ cấm khi chạy Facebook Ads - SUNO.vn Blog

c. Đăng bài đúng thời điểm

Một bài đăng có số lượng người hâm mộ tốt đồng nghĩa với việc trang đó tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Và một mẹo để tạo kế hoạch nội dung tốt hơn là bạn sẽ cần chọn thời hạn xuất bản hợp lý. Thời điểm hợp lý ở đây là khi lượng người dùng truy cập Facebook đông hơn các thời điểm khác trong ngày.

Ví dụ cụ thể:

Vào buổi trưa hoặc buổi tối, lượng người dùng truy cập Facebook sẽ cao hơn những thời điểm khác. Nếu bạn đăng nội dung mới nhất vào thời điểm này mỗi ngày, bài viết sẽ tiếp cận người dùng tốt hơn và số lượng tương tác trên bài viết cũng sẽ cao hơn.

d. Tương tác tốt với fanpage

Fan page có phát triển hay không phụ thuộc phần lớn vào các bài viết trên trang. Và với những tương tác của người dùng như vậy, cách tốt nhất để bạn thể hiện sự tôn trọng với những người dùng này và tiếp tục tạo ra những tương tác khác là cố gắng phản hồi những tương tác này nhanh nhất có thể.

Điều này có thể liên quan đến việc giải quyết các câu hỏi của khách hàng hoặc các phản hồi xã hội, vun đắp các mối quan hệ mới.

e. Phân tích dữ liệu trang fanpage

Bạn có thể đo lường hiệu quả của chiến lược xây dựng dựa trên các số liệu liên quan đến số lượt thích, lượt chia sẻ và bình luận tại các thời điểm khác nhau. Dựa vào đó, bạn có thể tiếp tục duy trì hoặc sửa đổi kế hoạch hoặc mở rộng fan hâm mộ của mình nếu cần thiết.

f. Hãy nói “Cảm ơn” với người hâm mộ của bạn

Đôi khi phản hồi của người dùng không mang lại lợi ích kinh tế cụ thể nào. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể nói những lời tích cực với họ. Vì rõ ràng người dùng đang chú ý đến nội dung bạn chia sẻ.

Người dùng có tâm thì bạn cũng phải có tâm, hãy cảm ơn họ vì sự quan tâm này dù đó là những bình luận tích cực hay tiêu cực. Những phản hồi tích cực sẽ giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục trên con đường lập kế hoạch lập fan page phục vụ doanh nghiệp, trong khi những phản hồi tiêu cực thường sẽ giúp bạn rút kinh nghiệm và bài học. (Ngoài ra, bạn có thể tham khảo: Dịch vụ quảng cáo Facebook tại đây.)

Bật mí cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook - Fptshop.com.vn

Bạn phải đảm bảo tính chuyên nghiệp tại chỗ

2. Chiến lược phát triển nội dung trang

2.1 Lợi ích của việc đầu tư vào nội dung FanPage

Nó khá quan trọng nhưng chúng ta lại không để ý nhiều đến nó. Và bạn có muốn biết tại sao nên đầu tư nhiều hơn vào tiếp thị nội dung trên trang không? Bởi vì:

• Xây dựng các kế hoạch cần thiết, sự tin tưởng và giá trị với khách hàng.

• Xây dựng kế hoạch tiếp thị Facebook cho thương hiệu.

• Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách hoàn toàn tự nhiên.

• Doanh nghiệp có thể thu hút nhiều khách hàng hơn cho sản phẩm và dịch vụ họ bán.

• Vậy, để thành công, doanh nghiệp nên làm gì khi đầu tư vào tiếp thị nội dung?

2.2 Lập kế hoạch phát triển nội dung

a. Những sai lầm phổ biến với tiếp thị nội dung

• Xây dựng kế hoạch tiếp thị nội dung chưa rõ ràng và mạch lạc.

• Bất cứ khi nào bạn thấy nội dung thú vị, hãy chia sẻ nó.

• Lưu ý rằng một fan page rất dễ rơi vào tình trạng không có sự đồng thuận về chiến lược nội dung và khó thuyết phục được khách hàng.

b. Xác định kế hoạch

• Xác định số lượng bài đăng mục tiêu mỗi ngày, tuần và tháng.

• Khi bạn tạo nội dung cho fan page theo một chủ đề nào đó thì nên tập trung vào chủ đề đó.

• Thực hiện ngày/giờ đăng bài hợp lý.

c. Cấu trúc nội dung trang fanpage

Về cấu trúc chiến lược nội dung của một fan hâm mộ, tốt nhất nên tham khảo các fan hâm mộ chính. Các trang fan page lớn thường xây dựng kế hoạch truyền thông cho fan page với cấu trúc như sau:

40% bài đăng dành cho bán hàng và xây dựng thương hiệu
Đối với các bài viết bán hàng: Mục đích là xây dựng nội dung về khuyến mãi, giảm giá. . . Hấp dẫn để dễ dàng thu hút khách hàng.

Đối với bài viết có thương hiệu: bài viết xoay quanh quá trình đào tạo, phát triển thương hiệu, đánh giá của khách hàng, đối tác. . .

40% chia sẻ thông tin, kiến ​​thức hữu ích
Tập trung vào những kiến ​​thức liên quan đến chủ đề bạn muốn hướng tới trên trang fanpage của mình. Đặc biệt là thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng và chính sách bảo hành. . .

20% cho các sự kiện và trò chơi nhỏ
Dành cho các mini game, câu đố, hỏi đáp kèm phần thưởng dành cho cộng đồng.

Tổ chức sự kiện và nhận quà mỗi khi tham gia.

3 Mẹo viết content Facebook thu hút ra trăm đơn một ngày - TrustSales

Các bước tạo chiến dịch nội dung chất lượng tốt để giúp trang người hâm mộ của bạn nhận được nhiều lượt thích hơn

3. Kinh nghiệm tạo fanpage

Sau khi bạn đã có kế hoạch và chiến dịch cho fan page, hãy đầu tư vào việc sáng tạo nội dung cho fanpan. Bạn cũng nên tham khảo thêm những thủ thuật hiệu quả khác trên fanpage.

Nói chung, bạn không nên bỏ qua những mẹo nhỏ này khi tạo nội dung cho trang fan hâm mộ của mình, như sau:

• Thứ nhất: Tìm bài viết, nội dung chất lượng, thiết kế hình ảnh đẹp, chọn video hấp dẫn để đăng hàng tuần. Phương pháp này sẽ không khiến bạn phải vội vàng xem nội dung, dẫn đến thiếu ý tưởng.

• Thứ hai: Tìm và tổng hợp những ý tưởng hay từ đối thủ cạnh tranh. Đây là cách làm rất hay, không tốn nhiều thời gian, công sức mà mang lại hiệu quả rất cao.

• Thứ ba: Xác định trọng tâm khách hàng của Google quan tâm. Google sẽ cho bạn biết khách hàng quan tâm đến điều gì nhất về sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề mà bạn đang tạo chiến dịch trên trang.

• Thứ tư: Kết hợp xu hướng hiện tại với nội dung trang fan hâm mộ sẽ cải thiện đáng kể tốc độ tăng trưởng người dùng.

• Thứ năm: Tạo chiến dịch Facebook Ads, bạn cần đầu tư chi phí ban đầu để chạy Facebook Ads để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội này dễ dàng hơn.

4. Chi phí để tạo chiến lược trang fanpage là bao nhiêu?

Thật vậy, nếu bạn đáp ứng các điều kiện sau:

• Đảm bảo thời hạn.

• Khả năng sáng tạo nội dung và viết bài.

• Ý tưởng sáng tạo tốt.

• Khả năng chỉnh sửa, thiết kế và làm lại hình ảnh.

• Khả năng tạo video ảnh, quay video và chỉnh sửa video.

Sau đó, bạn có thể tạo trang fan hâm mộ của riêng mình mà không tốn bất kỳ ngân sách nào. Nếu bạn thuê người tạo nội dung cho fan page thì chắc chắn bạn sẽ phải trả phí.

Bảng giá dịch vụ mua bán fanpage Facebook uy tín an toàn nhất

Enmedia sẽ giúp bạn thiết kế được những hình ảnh đẹp nhất cho fanppage của mình

5. Dịch vụ phát triển trang FanPage

Đơn vị của bạn cần người điều hành page công ty, người có thể:

• Giúp fan page nhận được nhiều lượt thích và theo dõi hơn

• Làm cho trang facebook trở nên chuyên nghiệp hơn và dễ thuyết phục khách hàng hơn

• Chăm sóc thương hiệu công ty, tạo nội dung lan truyền trên fan page

Vì vậy hãy liên hệ ngay với Enmedia để được tư vấn sử dụng gói dịch vụ bảo trì trang fan page tối ưu nhé. Đảm bảo chỉ sau 2-3 tháng fan page của cửa hàng sẽ vượt trội so với đối thủ về tương tác fan page và chuyển đổi đơn hàng. Ngoài ra, Enmedia còn hỗ trợ thiết kế ảnh bìa fan page mỗi khi fan page đưa ra sản phẩm, chương trình mới và hoàn toàn miễn phí.

Kết luận

Trên đây là tất cả các kỹ thuật tạo fan page mới nhất và cực kỳ hiệu quả dành cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn cần hỗ trợ về dịch vụ chăm sóc và sáng tạo nội dung fanpage, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất