Một trong những vấn đề lớn nhất khi đi cắm trại là quảng cáo Facebook không lấy tiền, hoặc chỉ trừ rất chậm, dù bạn đặt ngân sách cao hay thấp, điều này ảnh hưởng đến cả vùng quê. Nếu bạn đang gặp tình huống tương tự, hãy bắt đầu bằng việc điều tra nguyên nhân và tìm giải pháp để xử lý tình huống này.
1. Kiểm tra nhanh khi Facebook không muốn thanh toán
• Trước khi phân tích nguyên nhân cụ thể, mình sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra nhanh khi quảng cáo Facebook không hiển thị hoặc lấy tiền chậm.
• Kiểm tra xem quảng cáo đã được phê duyệt chưa.
• Kiểm tra kỹ tài khoản của bạn và giới hạn chi tiêu cho chiến dịch.
• Kiểm tra số tiền trong thẻ thanh toán có đủ hay không.
• Tăng ngân sách chiến dịch.
• Kiểm tra chiến lược đặt giá thầu của bạn, tốt hơn nên bật tính năng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch nếu bạn là người mới bắt đầu.
• Tăng giới hạn đặt giá thầu nếu bạn sử dụng giới hạn đặt giá thầu thủ công.
• Đối tượng mục tiêu có quá nhỏ không? (Dưới 500.000 là rất có hạn)
• Hãy thử nhắm mục tiêu vào nhóm đối tượng khác phù hợp hơn.
• Cho dù bạn đang sử dụng cùng một tệp đối tượng cho nhiều chiến dịch, hãy thử chuyển sang tệp đối tượng mới nếu có.
• Nếu quảng cáo sản phẩm của bạn quá cạnh tranh, hãy thử thay đổi cách tính phí dựa trên phạm vi tiếp cận thay vì tương tác.
• Kiểm tra xem nội dung có phù hợp với đối tượng mục tiêu hay không.
• Kiểm tra xem tỷ lệ văn bản trên hình ảnh có vượt quá 20% hay không.
Kiểm tra số lần hiển thị quảng cáo, nếu quảng cáo vẫn hiển thị nghĩa là quảng cáo chưa đến thời hạn thanh toán hoặc không có ai tương tác với QC (nếu bạn chọn tính phí cho mỗi lần tương tác).
Tham khảo: Phòng Marketing Outsourcing hiệu quả
Danh sách kiểm tra khi Facebook không lấy tiền
2. Tại sao quảng cáo Facebook không tốn tiền?
Có nhiều nguyên nhân khiến khả năng hiển thị của quảng cáo hay quảng cáo mẫu bị hạn chế, hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng.
Nói tóm lại, hầu hết các lý do đều nằm ở: chiến lược đặt giá thầu, nội dung hoặc cách bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng.
2.1 Thử nghiệm quá nhiều quảng cáo trên nhóm mục tiêu
Lý do
Quá nhiều quảng cáo nhắm đến cùng một nhóm đối tượng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo bị hạn chế.
Tất nhiên, chúng tôi phải thử nghiệm rất nhiều quảng cáo (thử nghiệm A/B) để tìm ra nội dung nào phù hợp với bạn nhất.
Tuy nhiên, mỗi khi bạn thêm một quảng cáo vào thử nghiệm của mình, Facebook sẽ phân bổ ngân sách cho quảng cáo đó.
Ngân sách được phân bổ cho quá nhiều quảng cáo, dẫn đến mỗi nhóm có quá ít ngân sách, vừa phân bổ thì ngân sách sẽ cạn kiệt.
Cách xử lý
Khi rơi vào trường hợp này, giải pháp tốt nhất là doanh nghiệp hạn chế quảng cáo và nhắm mục tiêu đối tượng trên tài khoản của mình.
Cân bằng lại ngân sách quảng cáo của bạn cho phù hợp nếu bạn quyết định thử nghiệm kiểm soát chất lượng nhiều hơn.
Thông thường, thử nghiệm A/B khoảng 2-3 quảng cáo cho mỗi biến cần thử nghiệm là phù hợp với ngân sách quảng cáo trung bình.
2.2 Tài khoản Facebook Ads được kiểm tra ngẫu nhiên
Lý do
Facebook thường xuyên tiến hành đánh giá ngẫu nhiên các tài khoản quảng cáo. Các kỳ thi này sẽ được thực hiện tự động và ngẫu nhiên.
Khi Facebook tiến hành rà soát các tài khoản quảng cáo thì mọi chi tiêu vào tài khoản đó sẽ bị dừng lại.
Cách xử lý
Trong trường hợp này, doanh nghiệp nên tắt tất cả quảng cáo trên tài khoản của mình và đợi trong vòng 24 giờ.
Sau khi tài khoản được phê duyệt, doanh nghiệp có thể tiếp tục đăng quảng cáo trên tài khoản.
2.3 Quảng cáo ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng
Lý do
Chạy quảng cáo Facebook có nghĩa là nội dung bắt đầu được phân phối trên các nguồn cấp tin tức của người dùng.
Nhưng trong một số trường hợp, nội dung quảng cáo mà công ty đưa ra không mang lại giá trị, nhàm chán,…
Nếu người dùng báo tin xấu, nội dung đó sẽ không còn được Facebook ưu ái nữa và Facebook sẽ hạn chế sự xuất hiện của bài viết đó. Điều này dẫn đến tài khoản quảng cáo xấu.
Nếu một quảng cáo bị quá nhiều người dùng báo cáo, nội dung đó sẽ bị chặn hoàn toàn và không còn xuất hiện trên News Feed nữa. Điều này cũng tác động tiêu cực đến tài khoản quảng cáo.
Cách xử lý
Tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook (tốt nhất là 100% để không bị giới hạn hiển thị quảng cáo).
Tạo bản sao quảng cáo hấp dẫn để cải thiện tỷ lệ CTR. CTR càng cao thì khả năng thu được tiền quảng cáo càng cao.
Nội dung bị cấm quảng cáo sẽ ngăn Facebook trả tiền
2.4 Giá thầu quảng cáo quá thấp
Lý do
Việc bạn đặt ngân sách quảng cáo lớn hay không cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc quảng cáo của bạn có phải là một khoản đầu tư vững chắc hay không.
Tuy nhiên, quảng cáo Facebook sẽ không khiến bạn tốn tiền nếu bạn đặt ngân sách quảng cáo lớn nhưng chọn giá thầu quảng cáo thấp hơn bình thường.
Lý do: Quảng cáo không thể cạnh tranh với các quảng cáo khác nếu giá thầu thấp hơn những quảng cáo đó.
Xử lý
Để đặt giá thầu tự động: Facebook hiện sẽ tự động điều chỉnh giá thầu và phân phát quảng cáo hiệu quả nhất.
Nếu đấu giá thủ công: không nên chọn giá thầu quá thấp mà hãy dựa vào gợi ý của Facebook để thực hiện tốt nhất.
Đặt giá thầu quá thấp có thể làm chậm quá trình phân phối quảng cáo của bạn
2.5 Tài khoản Facebook Ads không đủ uy tín (độ tin cậy thấp)
Lý do
Thông thường các tài khoản quảng cáo Facebook không trả tiền là tài khoản cá nhân, tài khoản Facebook Business ít khi rơi vào trường hợp này.
Lý do là tài khoản cá nhân thường ít chi tiêu, ít khi đi camp, đi hoang.
Xử lý
Trong trường hợp này, giải pháp bạn có thể sử dụng để khắc phục sự cố này là:
Hiển thị quảng cáo cho các tài khoản đã tạo ít nhất 7 tháng và có một số tương tác trên Facebook.
Lấy thông tin tài khoản khớp với thông tin bạn có trong hồ sơ trên thẻ thanh toán Visa.
Tạo, mua hoặc thuê tài khoản Facebook doanh nghiệp để chạy quảng cáo Facebook kiếm được số tiền lớn mà không bị chậm lại.
2.6 Kinh phí nhỏ, lượng khán giả lớn
Lý do
Đây là lý do Facebook mở tài khoản quảng cáo yêu cầu hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật của Facebook.
Thành viên nhóm Facebook Maureen cho rằng, nếu tài khoản quảng cáo Facebook không trả tiền thì có thể là do tài khoản đó đang quảng cáo với ngân sách quảng cáo quá thấp (20.000 – 30.000) so với nhóm ngang hàng. 1 đến 2 triệu người).
Đây là lý do tại sao quảng cáo trên Facebook không tốn tiền, không phân phối hoặc hoạt động chậm.
Xử lý
• Thứ nhất: tăng ngân sách quảng cáo, giúp quảng cáo cạnh tranh hiển thị, từ đó kiếm được nhiều tiền hơn.
• Thứ hai: giảm nhóm đối tượng của quảng cáo bằng cách giới hạn phạm vi hiển thị quảng cáo, giới hạn khu vực, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi…
3. Cách khắc phục quảng cáo Facebook chạy chậm
Với mỗi nguyên nhân được xác định ở trên, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra giải pháp.
Vì vậy, nếu bạn không thể hiểu tại sao quảng cáo Facebook không mang lại hiệu quả hoặc quảng cáo chạy chậm, bạn nên làm gì?
Trong trường hợp này, bạn có thể thử một số tùy chọn sau:
• Tạo quảng cáo trong các chiến dịch cũ. Phương pháp này thường cho phép quảng cáo kiếm được nhiều tiền hơn một cách nhất quán hơn.
• Triển khai Seeding cho quảng cáo, giúp quảng cáo tăng tương tác ngay lần đầu, là điều kiện tốt để quảng cáo hoạt động tốt hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.
• Thông thường, bạn chỉ phân phát quảng cáo ở một múi giờ và một loại tiền tệ là VNĐ. Hãy thử thay đổi múi giờ của quảng cáo và đổi đơn vị tiền tệ từ VNĐ sang USD.
• Yêu cầu hỗ trợ từ Facebook, vui lòng hỏi và báo cáo vấn đề của bạn cho nhóm hỗ trợ của Facebook.
• Cuối cùng, hãy tập chờ đợi, hoặc đợi vài ngày xem tình hình có thay đổi không. Nếu quảng cáo vẫn từ chối thanh toán, hãy tạo chiến dịch quảng cáo mới. Liên hệ Ching Marketing để được hỗ trợ khắc phục sự cố https://chingmarketing.com/bang-gia-dich-vu-quang-cao-facebook/.
4. Liên hệ Facebook để yêu cầu quảng cáo mạnh mẽ hơn
CẬP NHẬT 2021: HƯỚNG DẪN NÀY KHÔNG ĐƯỢC ÁP DỤNG.
• Bước 1: Truy cập vào trang liên hệ Facebook.
Liên kết: https://www.facebook.com/business/contact-us/
• Bước 2: Chọn: Thanh toán – Pay me on Facebook.
• Bước 3: Chọn tài khoản quảng cáo mà bạn muốn Facebook trả nhiều tiền hơn.
• Bước 4: Nhập thông tin liên hệ trước khi gửi yêu cầu tới Facebook.
Bao gồm thông tin:
Họ và tên.
Địa chỉ email.
Tên công ty.
Trình bày vấn đề bạn muốn Facebook giải quyết.
• Bước 5: Nhận email hỗ trợ từ Facebook trong vòng 24h nếu không rơi vào Thứ 7 và Chủ nhật.
• Bước 6: Chờ phản hồi email.
Khi đó, giới hạn ngân sách, khả năng cắn tài khoản tiền đã được mở ra. Giờ đây bạn sẽ không phải lo lắng về việc tài khoản quảng cáo chạy chậm hay khả năng kiếm tiền bị hạn chế.
5. Hậu quả tiêu cực khi quảng cáo trên Facebook không mang lại hiệu quả là gì?
Thông thường, đối với cá nhân, việc tối ưu hóa ngân sách và chạy quảng cáo với ngân sách nhỏ không quan trọng bằng số lượng quảng cáo Facebook. Nhưng khi nói đến một doanh nghiệp lớn, bạn sẵn sàng chi 15-20% lợi nhuận của mình cho hoạt động tiếp thị. Tại thời điểm này bạn chắc chắn rằng quảng cáo là cần thiết.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tài khoản quảng cáo Facebook từ chối thanh toán? Đầu tiên chúng ta cần thảo luận về hậu quả tiêu cực của một tài khoản Facebook Ads kém. Đó là những gì để nói:
• Thứ nhất: các dự án phát triển doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.
• Thứ hai: Bạn đang bị các đối thủ khác vượt mặt về doanh số và khả năng tiếp cận khách hàng.
• Thứ ba: hậu quả là tồn kho, sản phẩm nhập khẩu hoặc tự sản xuất không đến được thị trường và người tiêu dùng.
Đặc biệt: nếu bạn bán các sản phẩm theo mùa hoặc theo xu hướng tại một thời điểm cụ thể. Việc không thể quảng cáo trên Facebook vì tài khoản Facebook của bạn không có đủ tiền có thể phá hỏng kế hoạch kinh doanh đã vạch ra trước đó của bạn. Vậy nguyên nhân nào khiến quảng cáo Facebook không mang lại lợi nhuận? Hãy đi tìm hiểu.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ thông tin về việc các tài khoản quảng cáo Facebook hoạt động chậm và không chịu thanh toán. Trong đó có nguyên nhân và cách khắc phục, các bạn có thể tham khảo và làm theo nhé!