Facebook cung cấp nhiều hình thức khác nhau như: thích một trang fan hâm mộ, quảng cáo quay vòng, nhấp chuột vào trang web hoặc tương tác với một trang fan hâm mộ. . .Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Facebook, trước tiên bạn phải tìm hiểu và hiểu rõ những hình thức quảng cáo Facebook tốt nhất. Chỉ khi đó chiến lược tiếp thị và Page Ads mới có hiệu quả và tối ưu hóa ngân sách. Bài viết này đề cập đến các loại quảng cáo Facebook phổ biến phù hợp với mọi người, xem bên dưới.
1. CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK QUẢNG CÁO
Bắt đầu bằng cách đăng nhập để tìm hiểu thêm về chính sách quảng cáo của Facebook, hãy xem các loại QC sau để chọn cho mình một quảng cáo bán hàng tốt cho một số sản phẩm và dịch vụ của bạn.
1.1 Cách quảng cáo doanh số và khách hàng tiềm năng trên Facebook
A. Quảng cáo sản phẩm Crousel Ads
Đây là hình thức quảng cáo trong đó nhà quảng cáo có thể đạt được mục tiêu giới thiệu nhiều sản phẩm trên một quảng cáo. Ngoài ra, loại hình này còn rất hiệu quả nếu bạn chỉ cần đẩy mạnh hoạt động bán hàng + bán hàng cho nhiều sản phẩm cùng lúc.
Mục đích sử dụng
Giúp quảng bá, giới thiệu và bán nhiều sản phẩm trong một quảng cáo.
Mô tả
• Cấu trúc mẫu QC:
• Hình ảnh sản phẩm đa dạng, kích thước chuẩn 600*600px, 1080*1080px.
• Tiêu đề: 25 ký tự.
• Mô tả liên kết: 30 ký tự.
• Ký tự: 90 ký tự.
Vị trí
Các loại bài đăng QC Facebook ở cả hai:
• Máy tính.
• Điện thoại.
•Instagram.
• Và mạng lưới kết nối.
Giao diện băng chuyền cho phép bạn đề cập đến sản phẩm, dịch vụ trong một số hình ảnh quảng cáo
B. Quảng cáo sản phẩm động (DPA)
Mục đích sử dụng
DPA là một phương pháp Target Facebook hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cửa hàng giới thiệu sản phẩm của bạn cho khách hàng tiềm năng một cách chính xác dựa trên hành động trong quá khứ của những người mua đó. Những gì nhà quảng cáo cần làm là cài đặt mã pixel để theo dõi hành vi của người dùng, cho phép người dùng tạo đối tượng mục tiêu có thể quảng cáo bằng cách sử dụng quảng cáo sản phẩm động để tiếp thị lại cho họ.
Đặc biệt
• Cấu trúc mẫu QC:
• Hình ảnh sản phẩm đa dạng, kích thước chuẩn 600*600px, 1200*628px.
• Tiêu đề: 25 ký tự.
• Mô tả liên kết: 30 ký tự.
• Ký tự: 90 ký tự.
Vị trí
Định dạng quảng cáo này bao gồm cả:
• Máy tính.
• Điện thoại.
•Instagram.
• Và mạng lưới kết nối.
Giao diện Quảng cáo sản phẩm động cho phép bạn hướng dẫn hành vi của người dùng
C. Quảng cáo Lead Ads
Mục đích sử dụng
Quảng cáo khá đặc thù và thường người mới chưa quen với phương pháp này. Loại Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng này cho phép người dùng tải xuống các biểu mẫu và đăng ký sử dụng mà không cần phải rời khỏi Facebook. Rõ ràng, đây là hình thức lý tưởng để doanh nghiệp và khách hàng thu thập, bổ sung thêm khách hàng mới. Với Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chắc chắn rằng các nhà quảng cáo khác có thể dễ dàng có được một lượng lớn địa chỉ email của họ.
Khi họ để lại email, địa chỉ email đó sẽ được lưu trong tài khoản Quảng cáo và địa chỉ này có thể được sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo và quảng bá sản phẩm tiếp theo.
Mô tả
• Cấu trúc mẫu QC:
• Hình ảnh sản phẩm đa dạng, kích thước chuẩn 1200*628px.
• Tiêu đề: 25 ký tự.
• Mô tả liên kết: 30 ký tự.
• Ký tự: 90 ký tự.
• Bảo mật (bắt buộc).
• URL trang đích (bắt buộc).
• Tiêu đề thẻ: 60 ký tự.
• Nút tag: 30 ký tự.
• Thẻ ngữ cảnh có 2 định dạng:
• Định dạng đoạn văn: Không giới hạn ký tự.
• Định dạng 5 điểm: 80 ký tự mỗi điểm.
Vị trí
Các loại Facebook dẫn đến hiển thị:
• Máy tính.
• Điện thoại.
•Instagram.
• Và cả mạng lưới liên kết.
Giao diện hấp dẫn của Lead Ads giúp bạn dễ dàng ghi lại thông tin bán hàng mỗi ngày
D. Quảng cáo Canvas Ads
Mục đích sử dụng
Loại quảng cáo Facebook này cho phép thao túng QC. Và Facebook chỉ hỗ trợ Quảng cáo Canvas trên một trong các nguồn cấp tin tức trên thiết bị di động.
Điều khác biệt với Canvas là người dùng cuộn qua băng chuyền để xem sản phẩm, di chuyển và nghiêng hình ảnh theo các kích thước khác nhau để xem và cũng có thể phóng to, thu nhỏ hình ảnh sản phẩm. Mọi hoạt động của người dùng đều được thực hiện bằng ngón tay, tốc độ tải hình ảnh đạt tốc độ tối đa, thậm chí nhanh gấp 10 lần so với ứng dụng web di động.
Cụ thể
• Cấu trúc quảng cáo:
• Hình ảnh sản phẩm đa dạng, kích thước chuẩn 1200*628px.
• Tiêu đề: 45 ký tự.
• Ký tự: 90 ký tự.
Ngoài ra, các thành phần Quảng cáo Canvas bao gồm: sản phẩm, hình ảnh sản phẩm cho toàn màn hình (góc nghiêng), hình ảnh băng chuyền, dòng tiêu đề, logo, văn bản có nút cạnh và nút phát video tự động.
Vị trí
• Điện thoại di động.
Hình ảnh quảng cáo cho giao diện Canvas Ads cho phép người dùng click vào
E. Quảng cáo đăng bộ sưu tập của Facebook
Mục đích sử dụng
Loại hình này trở thành công cụ giúp doanh nghiệp, cửa hàng quảng bá sản phẩm mình bán trên website của mình một cách thu hút người xem.
Để đề xuất
• Cấu trúc QC:
• Hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 1200 x 628 px.
• Tỷ lệ hình ảnh: 1,9/1.
• Tiêu đề: 25 ký tự.
• Tỷ lệ văn bản/hình ảnh: <20%.
Vị trí
• Điện thoại di động.
Giao diện form quảng cáo thu sản phẩm bán hàng
1.2 Lượt like trang quảng cáo và tương tác với bài viết Quảng cáo Facebook
A. Quảng cáo “Thích trang”
Mục đích
Định dạng được tối ưu hóa để tăng số lượt thích gần đây trên các trang Facebook doanh nghiệp.
Ở đây chúng ta cần biết vai trò của lượt thích. Bởi nhiều công ty khi liên hệ với QCST thường chỉ chú ý đến Page to Post, cho rằng các bài đăng quảng cáo sẽ giúp tăng tỷ lệ bán sản phẩm.
Quan điểm trên không sai, nhưng trước đó, làm sao bạn có thể xác định được mức độ tin cậy đối với FanPage của mình? Về cơ bản, bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa một trang fan hâm mộ có 100.000 lượt thích và một trang fan hâm mộ có 100 lượt thích. PHẢI?
Nếu là doanh nghiệp mới, chắc chắn mọi người sẽ đặt câu hỏi về giá trị của sản phẩm và hiếm khi tương tác với trang Facebook, vì vậy việc tăng uy tín thương hiệu là số 1, lượt thích trong trường hợp này sẽ trở thành sự xác nhận số một về niềm tin của bạn đối với những người dùng khác.
Đặc biệt
Chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ bao gồm tên fan page, mô tả sản phẩm (số ký tự: 90), một hình ảnh nhỏ và nút Like được đặt nổi bật.
Vị trí
Quảng cáo trong nguồn cấp tin tức hoặc cột bên phải của người dùng.
Thông báo lượt like Facebook dựa trên từng lượt like trang
B. Quảng cáo đăng ảnh trên Facebook Ads
Quảng cáo Facebook này giúp tăng like khá tốt và còn tạo không gian rộng để trưng bày ảnh và thu hút khách hàng.
Nhà quảng cáo có thể thêm liên kết vào phần mô tả bài viết nhưng lượng truy cập do hình thức quảng cáo này tạo ra sẽ không cao. Chủ yếu là các trang thích.
Vị trí hiển thị: điện thoại, laptop, cột bên phải news news trên máy tính.
C. Đăng quảng cáo dạng bài viết trên Facebook
Cũng là một hình thức hỗ trợ tăng like nhưng không hấp dẫn bằng ảnh. Vì vậy thay vì tăng like với loại hình này bạn nên lựa chọn sử dụng hình ảnh sinh động.
D. Quảng cáo video trên Facebook
Clip luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Vậy tại sao bạn không sử dụng quảng cáo video này để tăng click vào quảng cáo này và tăng like. Bạn có thể tạo ra những video giải trí, đơn giản, vui nhộn và hấp dẫn. Điều này giúp trang nhận được nhiều Like
Cụ thể, nhiều trang fan hâm mộ chỉ có vài nghìn lượt thích, clip đăng tải có hàng trăm nghìn lượt xem và số lượt thích trang nhanh chóng tăng lên 10.000 lượt trở lên.
Yêu cầu ND đăng video:
• Nhân vật: 90
• Tỷ lệ video: 16:9 và 9:16.
• Dung lượng: < 4G.
• Thời lượng 120 phút. Tuy nhiên, sức mạnh lớn của clip chỉ tập trung ở khoảng 15-30 giây đầu tiên, các bạn hãy lưu ý phần quan trọng nhé.
• Âm thanh: 128 kbps.
Những video hay khi được quảng bá cũng mang về lượng like cao trên fan page.
1.3 Quảng cáo Quảng cáo truy cập website
A. Quảng cáo trang lên Web
Hình thức này là kết nối quảng cáo tích hợp giữa page và website của công ty. Khi nhấp vào đây, người dùng sẽ được chuyển hướng đến trang web hoặc trang web của công ty. Với phương pháp này, lượng truy cập vào website cũng như fanpage cũng sẽ tăng lên và lượng fan cũng sẽ tăng lên một cách gián tiếp. Với định dạng này, phép tính duy nhất sẽ là số lần nhấp chuột, tức là CPC.
• Mục tiêu
Định dạng quảng cáo Facebook được tối ưu hóa để tăng lượt xem trang web, dành cho các công ty Facebook có trang web bán hàng hoặc để kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết.
• Vật mẫu
Quảng cáo bao gồm tên Trang người hâm mộ, mô tả sản phẩm, hình đại diện và mô tả dài về trang web bên dưới hình đại diện. Người dùng click vào bất kỳ vị trí nào của biểu mẫu QC sẽ được chuyển hướng đến trang web đã cài đặt trước đó.
• Vị trí
Quảng cáo này sẽ xuất hiện trên dòng thời gian Facebook của người dùng hoặc ở cột bên phải.
Kết nối người dùng với trang đích của một trang web cụ thể bán sản phẩm trên đó
B. Quảng cáo video
Hình ảnh bảng được giới thiệu cũng đã chứng tỏ được hiệu quả rất lớn trong việc tiếp thị sản phẩm và quảng bá thương hiệu. Quảng cáo Facebook hấp dẫn cho các video like và share. Facebook tính lượt xem của video này.
• Công dụng
Quảng cáo được tối ưu hóa để khuyến khích khách hàng mục tiêu của bạn xem video nhiều nhất có thể.
• Thông tin
Quảng cáo sẽ bao gồm mô tả sản phẩm và video được hiển thị ở kích thước hiển thị rõ ràng.
Khi quảng bá hoạt động, video của bạn sẽ được đưa vào bản tin của đối tượng mục tiêu.
Video sẽ tự động phát khi người dùng dừng xem sau 2 giây.
Người dùng tiếp tục xem hơn 10 giây được tính là 1 người xem.
Nếu khách hàng của bạn xem dưới 10 giây rồi dừng xem (tắt hoặc kéo thanh trượt video), FB sẽ không tính phí cho lượt xem đó.
Số lượt xem sẽ được hiển thị cụ thể bên dưới video.
• Vị trí
Quảng cáo sẽ xuất hiện trên nguồn cấp tin tức của Facebook.
C. Trang đăng quảng cáo (Publish Ads)
Hình thức bài viết quảng cáo trên newsfeed của đối tượng mục tiêu, bài viết có kèm ảnh. Với Page Post Engagement, ngoài việc thu hút các lượt click như like, share, comment hay giỏ hàng, hình ảnh, tùy chọn này còn gián tiếp thu hút thêm nhiều fan đến với trang kinh doanh. Cách tính chi phí sẽ là CPC, tức là giá mỗi click
Lưu ý: Với QC này bạn cần tìm hiểu kỹ cách viết nội dung Facebook.
• Công dụng
Mỗi khi trang fan hâm mộ của bạn cập nhật một bài viết/lưu ý bán hàng hoặc PR cho một sản phẩm mới, chúng tôi sẽ quảng bá sản phẩm đó tới công chúng bằng cách sử dụng Quảng cáo bài đăng trên Trang Facebook.
Việc đăng trang chủ yếu được sử dụng để tăng số lượt nhấp chuột (bao gồm số lượt nhấp, lượt thích, lượt chia sẻ, bình luận), phạm vi tiếp cận (số người xem bài đăng) hoặc để nói về trang.
• Thông tin
Quảng cáo Facebook sẽ bao gồm tên FanPage, bài viết đề cập đến sản phẩm rao bán và hình ảnh (rất nhiều hình ảnh). Khi người dùng click vào hình ảnh Facebook, hình ảnh sẽ mở ra hoặc được chuyển hướng về trang chủ của Fanpage, hoặc đến nội dung tương ứng trên FanPage.
• Vị trí
Quảng cáo sẽ xuất hiện trên nguồn cấp tin tức của người dùng hoặc ở cột bên phải của Facebook.
Đăng trang Tương tác để bán sản phẩm
1.4 Thông báo cửa hàng và sự kiện trên trang
A. Quảng cáo sự kiện trên Facebook
Ngày nay, những sự kiện trên mạng xã hội Facebook không còn là điều gì quá xa lạ. Những quảng cáo như thế này cũng nhằm mục đích khuyến khích người xem tham gia và hợp tác với sự kiện. Cách tính số lần nhấp CPC
Công dụng
Bạn đang tổ chức sự kiện, hãy chọn dạng Event để quảng bá sự kiện. Khi đó đảm bảo sự kiện sẽ thu hút được sự chú ý, thu hút sự tham gia của rất nhiều người dùng và khách hàng quan tâm đến sự kiện.
Ngoài ra, tùy theo quy mô của sự kiện mà bạn có thể xác định được khu vực địa lý, giới tính và độ tuổi. . .
Kết cấu
• Cấu trúc QC:
• Hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 1920*1080px.
• Tỷ lệ hình ảnh: 1,9/1.
• Tiêu đề: 25 ký tự.
• Giới hạn văn bản: 90 ký tự.
• Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Vị trí
• Điện thoại di động.
• Máy tính.
• Cột bên phải của bản tin trên PC.
Lời yêu cầu
Trang fan hâm mộ phải có ít nhất 50 lượt thích.
B. Quảng cáo nhận ưu đãi trên Facebook (Offer Claims)
Mục tiêu
Hình thức này thuộc về một cửa hàng thực tế hơn là một cửa hàng vì nó có thể thu hút nhiều khách hàng đến cửa hàng hơn thông qua các phiếu giảm giá, giảm giá và khuyến mãi. . .
Khi quảng cáo về một ưu đãi được hiển thị, người dùng có thể nhấp vào quảng cáo để mua (các) ưu đãi đó. Sau đó, từ địa chỉ email, người dùng sẽ nhận được thông tin và điều kiện sử dụng ưu đãi.
Chi tiết
• Cấu trúc mẫu QC:
• Hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 1200 x 628 px.
• Tỷ lệ hình ảnh: 1,9/1.
• Tiêu đề: 25 ký tự.
• Văn bản tối đa: 90 ký tự.
Vị trí
• Điện thoại di động.
• Máy tính.
• Cột bên phải của bản tin trên PC.
Lời yêu cầu
Trang fan hâm mộ phải có ít nhất 50 lượt thích.
C. Quảng cáo của doanh nghiệp địa phương
Công dụng
Bạn cần làm cho cửa hàng hoặc doanh nghiệp của mình được khách hàng tiềm năng ở gần biết đến. Một cách tốt là sử dụng các thông báo nhận thức của địa phương. Nhận thức địa phương giữ người dùng ở gần cửa hàng, chẳng hạn bằng cách hiển thị cho họ vị trí của cửa hàng và cho phép khách hàng đến trực tiếp cửa hàng đó để chọn mua sản phẩm sau.
Trong mẫu QC, bạn cũng có thể chèn lời kêu gọi hành động để nhắm mục tiêu nhiều chuyển đổi và liên hệ hơn.
Chi tiết
• Cấu trúc mẫu QC:
• Hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 1200 x 628 px.
• Tỷ lệ hình ảnh: 1,9/1.
• Tiêu đề: 25 ký tự.
• Mô tả luồng: 30 ký tự.
Vị trí
• Điện thoại di động.
• MÁY TÍNH.
•Instagram.
• Internet.
1.5 Quảng cáo trên Facebook Messenger
Công dụng
Chuyển người dùng sang FanPage để tăng tỉ lệ inbox của trang. Đây là phương pháp nhiều người muốn biết về quảng cáo Facebook
Chi tiết
Quảng cáo trên Messenger bao gồm mô tả sản phẩm và ảnh đi kèm.
Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến bài viết chi tiết về sản phẩm.
Vị trí
Quảng cáo xuất hiện khi người dùng trò chuyện trong ứng dụng Messenger
Hình thức mới được phân phối trên ứng dụng Facebook Messenger
1.6 Quảng cáo ứng dụng Facebook
Việc cài đặt ứng dụng trên Facebook dường như phổ biến đến mức nhiều nhà phát triển trình cài đặt ứng dụng đang tìm đến Facebook. Những quảng cáo như thế này sẽ có một nút hướng dẫn người xem tải xuống, chơi và sử dụng ngay lập tức. Khác với các hình thức khác, ngoài phí CPC, quảng cáo cài đặt ứng dụng còn cho phép tính phí dựa trên CPI.
A. Quảng cáo cài đặt ứng dụng di động
Vị trí hiển thị: Di động
Yêu cầu về nội dung:
• Kích thước ảnh: 1200 x 628 px.
• Tỷ lệ hình ảnh: 1,9/1.
• Văn bản: 90 ký tự.
• Chữ trên ảnh: < 20%.
B. Ứng dụng quảng cáo trên máy tính
Vị trí hiển thị: News Feed + Cột phải
Yêu cầu về nội dung:
• Kích thước ảnh: 1200 x 628 px.
• Tỷ lệ hình ảnh: 1,9/1.
• Văn bản: 90 ký tự.
• Chữ trên ảnh: < 20%.
Ứng dụng dành cho máy tính để bàn, quảng bá nó trên PC
C. Quảng cáo ứng dụng trên Instagram
Nơi đăng: Instagram
Yêu cầu về nội dung:
• Kích thước ảnh: 1080*1080px.
• Tỷ lệ hình ảnh: 1:1.
• Nội dung văn bản: 125 ký tự.
• Độ phân giải: <1936*1936px.
Đây đều là những hình thức hiệu quả và được sử dụng phổ biến. Hãy tham khảo và lựa chọn một hoặc nhiều hình thức để thúc đẩy bán hàng.
2. CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ LÀ GÌ?
Như chúng ta thấy, Facebook cung cấp rất nhiều hình thức khác nhau phải không? Khi phân phát quảng cáo, bạn cần chọn hình thức liên quan đến mục tiêu của mình. Đừng quên tìm cách tối ưu quảng cáo Facebook
Ví dụ:
• Cần một fan page bán hàng nhiều like và theo dõi để tăng lượng like.
• Nếu bạn muốn bài viết của mình tăng tương tác thì hãy chạy nó.
• Nếu bạn muốn quảng cáo nhận nhiều inbox để tiện chăm sóc thì hãy chọn quảng cáo bằng tin nhắn.
• Hoặc nếu bạn muốn hướng khách hàng đến trang web của mình, hãy chạy quảng cáo từ trang này đến trang web khác.
• Chúng tôi cũng có video và nhiều định dạng khác.
Vì vậy, sự lựa chọn bây giờ phụ thuộc vào mức độ phù hợp chứ không phải vào tính hiệu quả hay không hiệu quả. Về các dạng thường dùng, ta có:
• Tương tác với bài đăng trên trang.
• Quảng cáo video.
• Tin nhắn quảng cáo.
Lưu ý: Định dạng phù hợp sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình. Cách sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng để giúp bạn quảng cáo đến đúng khách hàng
KẾT LUẬN
Đây đều là những hình thức quảng cáo Facebook phổ biến và hiệu quả mà bạn có thể sử dụng. Cùng với đó, anh còn giải đáp một số câu hỏi về bán hàng. Nếu bạn là người mới, đừng ngần ngại dành chút thời gian để tìm hiểu thêm.