Bạn muốn triển khai quảng cáo trên nhiều nền tảng, trong đó có Facebook. Bạn cần ngay những ý tưởng quảng cáo hay nhất, độc đáo nhất để thu hút và thuyết phục khách hàng.
Ngày nay, hầu hết khi muốn quảng cáo, bạn đều không thực sự có ý tưởng về cách quảng cáo, phải không? Nếu vậy thì dưới đây là 1001 ý tưởng quảng cáo mang tính cách mạng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng vào chiến lược quảng cáo của đơn vị mình!
Tổng hợp các mẹo hay để tạo ý tưởng quảng cáo hay
1. Sử dụng kinh nghiệm cá nhân của bạn
Những kinh nghiệm bạn có được trong cuộc sống hàng ngày sẽ là yếu tố không thể thiếu. Bạn là một doanh nhân, nhưng bạn cũng là khách hàng của các sản phẩm và dịch vụ khác và là người mua trên Facebook.
Ở vị trí của khách hàng, bạn biết họ cần gì. Dựa trên kinh nghiệm ở phía bên kia, công ty sẽ có thể đưa ra những ý tưởng quảng cáo phù hợp với từng đối tượng. Khách hàng khác nhau, mọi khu vực, mọi thời điểm. .
2. Kiểm tra và phân loại mẫu quảng cáo
Thử nghiệm là cách tốt nhất để doanh nghiệp của bạn có thể vừa quảng cáo vừa không bỏ lỡ bất kỳ ý tưởng quảng cáo hay nào. Với mỗi ý tưởng quảng cáo, công ty có thể chạy các chiến dịch quảng cáo nhỏ với ngân sách vừa phải để tìm ra lựa chọn tốt nhất và tăng cường đầu tư vào chiến dịch quảng cáo này.
Việc phân loại quảng cáo ở đây được phân loại theo thời gian, khu vực và đối tượng khách hàng. Ví dụ, nếu khách hàng là người bình thường và khách hàng thượng lưu thì cách tiếp cận của doanh nghiệp sẽ phải khác nhau.
3. Đầu tư viết nội dung quảng cáo
Nội dung sẽ là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua quảng cáo. Khách hàng sẽ chỉ dừng lại và khám phá thêm thông tin về sản phẩm nếu họ bị thu hút bởi nội dung quảng cáo họ nhìn thấy trên newsfeed.
Về nội dung sẽ bao gồm văn bản, hình ảnh và video. Doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn để có được nội dung quảng cáo chất lượng. Trong thời gian này, tâm huyết của người sáng tạo nội dung sẽ được đánh giá cao hơn bao giờ hết
Bạn cũng có thể tìm thấy ý tưởng trong những cuốn sách chuyên sâu
4. Tham khảo ví dụ về quảng cáo Facebook
Khi lên ý tưởng quảng cáo Facebook, không nhất thiết doanh nghiệp phải tự mình sáng tạo ra những ý tưởng này. Các doanh nghiệp có thể học hỏi điều này từ các doanh nghiệp khác cũng quảng cáo trên Facebook.
Dựa trên mẫu quảng cáo trên News Feed, doanh nghiệp có thể cảm nhận được những ý tưởng quảng cáo và thông điệp tiếp thị độc đáo. Từ đó, chúng ta có thể tham khảo, bắt chước và hoàn thiện hơn nữa hướng tới mục tiêu cuối cùng là hiệu quả.
5. Đặt câu hỏi và tìm ý tưởng quảng cáo sáng tạo từ đó
Những câu hỏi dưới đây sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời để phát triển ý tưởng quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn:
– Người tiêu dùng nào sẽ là khách hàng của sản phẩm?
– Lý do khách hàng lựa chọn sản phẩm là gì?
– Khách hàng của họ ở đâu?
– Tác dụng và lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng?
– Làm thế nào để chứng minh tác dụng, lợi ích của sản phẩm?
– Sản phẩm có phù hợp với hầu hết người tiêu dùng không?
– Ý kiến của khách hàng về sản phẩm là gì?
. . .
Đó là một ý tưởng hay nhưng không dành cho quảng cáo trực tuyến
6. Nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm và thị trường
Trước khi tung ra một chiến dịch quảng cáo trực tuyến, sản phẩm là nền tảng cơ bản để doanh nghiệp lên kế hoạch cho các chiến dịch marketing cụ thể và quảng cáo Facebook cũng không ngoại lệ. Các hạng mục thuộc sản phẩm, dịch vụ sẽ bao gồm:
– Chất lượng
– Số lượng
– Giá
– Khách hàng tiềm năng
Các doanh nghiệp sẽ cần dựa vào 4 yếu tố này để bắt đầu hình thành các ý tưởng quảng cáo cơ bản, tiếp tục mở rộng hơn nữa vào quá trình lập kế hoạch và bắt đầu quảng cáo.
7. Dựa trên các chiến dịch quảng cáo trước đó để tìm ra những ý tưởng quảng cáo độc đáo khác
Dù các chiến dịch quảng cáo trước đó thành công hay không thành công thì chúng sẽ là bàn đạp vững chắc cho doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng cáo sau này. Nếu thành công, hãng vẫn sẽ chạy chiến dịch quảng cáo Facebook với ý tưởng này nhưng sẽ hoàn thiện và tối ưu hơn nữa trong các chiến dịch sau này.
Nếu thất bại, đó sẽ là bài học để doanh nghiệp rút kinh nghiệm và bắt đầu tìm kiếm những ý tưởng quảng cáo khả thi hơn. Do đó nâng cao tính khả thi của chiến dịch quảng cáo tiếp theo
Quảng cáo cần sự mới mẻ, quảng cáo cần ý tưởng để không bị nhàm chán
8. Tìm kiếm ý tưởng quảng cáo hay từ đối thủ cạnh tranh
Cùng một sản phẩm, cùng cách tiếp thị trên Facebook nhưng có công ty thành công, công ty khác phải thừa nhận thất bại. Sự khác biệt ở đây nằm ở ý tưởng quảng cáo sáng tạo và khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng.
Nếu một công ty thất bại trong chiến dịch quảng cáo của mình so với các đối thủ thì không có lý do gì mà công ty không tham khảo, học hỏi các ý tưởng quảng cáo của các đối thủ này, từ đó học hỏi, áp dụng và cải tiến.
Đây là một trong những bí quyết thành công trước đối thủ mà nhiều doanh nghiệp thực hiện khi tiếp thị trên Facebook.
9. Tìm kiếm trải nghiệm của khách hàng với quảng cáo
Chính khách hàng sẽ tạo ra lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Và một đặc điểm là nếu sản phẩm mà công ty cung cấp cho khách hàng của mình tốt, chất lượng tốt và có giá trị thì hiển nhiên khách hàng sẽ mua và sử dụng sản phẩm của công ty thường xuyên.
Và điều tương tự cũng sẽ xảy ra khi công ty mất khách hàng khi sản phẩm, dịch vụ của họ không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng. Để biết doanh nghiệp có giữ chân được khách hàng hay không, doanh nghiệp sẽ cần chú ý đến các đánh giá.
Những đánh giá tiêu cực và tích cực sẽ xuất hiện và doanh nghiệp sẽ cần nghiên cứu kỹ hơn những đánh giá tiêu cực được khách hàng đưa ra, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như ý tưởng quảng cáo.
Kết luận
Khi quảng cáo, nếu ý tưởng không hay, độc đáo hay sáng tạo, bạn gần như tạo ra sự trùng lặp với đối thủ. Muốn vậy, bạn có thể tham khảo bí quyết tạo ý tưởng quảng cáo hay và độc đáo ở trên, dùng nó làm cơ sở để sáng tạo ra nhiều ý tưởng quảng cáo khác.