9 xu hướng và mẹo quảng cáo Facebook cần biết cho năm 2024

Nếu bạn đang hướng tới mục tiêu đạt được kết quả đặc biệt bằng tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2024, thì rất có thể Facebook sẽ đóng một vai trò then chốt trong kế hoạch của bạn.

Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên – Facebook là một cường quốc quảng cáo được chứng nhận. Nền tảng này thu hút hơn 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và nghiên cứu cho thấy Facebook thường mang lại ROI cao nhất trong số tất cả các mạng truyền thông xã hội.

Cách chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên Facebook đơn giản

Tuy nhiên, nếu muốn tận dụng tối đa quảng cáo Facebook vào năm 2024, bạn cần phải theo kịp thời đại. Và bằng cách đó, chúng tôi không có ý sử dụng tiếng lóng mới nhất hoặc quay những cơn sốt khiêu vũ mới—chúng tôi muốn phản ứng với các xu hướng nền tảng và tận dụng các cơ hội tiếp thị nóng bỏng.

Bối cảnh quảng cáo trên Facebook không ngừng phát triển. Hành vi của khán giả thay đổi, các chiến lược khác nhau xuất hiện, các thuật toán được điều chỉnh và các công cụ mới được phát hành. Nếu bạn không theo kịp những phát triển này, bạn rất dễ bị tụt hậu so với đối thủ.

Nhưng đừng lo lắng—chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra.

Để giúp bạn đón đầu xu hướng và xây dựng chiến lược quảng cáo trên Facebook có hiệu suất cực kỳ cao vào năm 2024, chúng tôi đã tập hợp:

4 xu hướng quảng cáo chính trên Facebook cần theo dõi vào năm 2024

Chúng tôi biết Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo tốt nhất hiện có. Vì vậy, trước khi chia sẻ một số lời khuyên vàng để tạo quảng cáo Facebook hiệu suất cao vào năm 2024, hãy cùng xem bốn xu hướng quảng cáo trên Facebook sẽ có tác động lớn đến thế giới tiếp thị truyền thông xã hội.

7 Xu Hướng Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Năm 2021 - Công Ty Cổ Phần Truyền Thông GAPIT

1. Tiếp thị người ảnh hưởng sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng

Tiếp thị bằng người ảnh hưởng đã cực kỳ phổ biến với các nhà quảng cáo trên mạng xã hội trong một thời gian dài và thật dễ hiểu tại sao.

Bằng cách hợp tác với người có ảnh hưởng phù hợp, bạn có thể kết nối ngay lập tức với đối tượng được xây dựng sẵn gồm những khách hàng có mức độ tương tác cao. Không chỉ vậy, bạn còn có thể nhanh chóng xây dựng uy tín và uy tín cho sản phẩm của mình bằng cách tạo nội dung xác thực, chất lượng cao.

Điều đó cho thấy, xu hướng quảng cáo hàng đầu của Facebook cho năm 2024 là hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng sẽ được nhiều nhà quảng cáo trên Facebook áp dụng hơn, từ các doanh nghiệp nhỏ mạnh mẽ đến các tập đoàn toàn cầu.

Tại sao?

Vâng, có một điều không thể phủ nhận là tiếp thị có ảnh hưởng có hiệu quả. 84% người tiêu dùng toàn cầu cho biết họ sẽ mua sản phẩm dựa trên nội dung của người có ảnh hưởng, trong khi các chiến dịch trên Facebook kết hợp quảng cáo thông thường và quảng cáo có ảnh hưởng có khả năng thúc đẩy người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ cao hơn 85%.

Tuy nhiên, chìa khóa thực sự của năm 2024 là sự nổi lên của người có ảnh hưởng vi mô.

Nhiều thương hiệu trước đây có thể đã loại bỏ quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng vì họ cho rằng chúng quá đắt, nhưng những người có ảnh hưởng vi mô cho phép các nhà tiếp thị tận hưởng tất cả lợi ích của những người có ảnh hưởng vĩ mô mà không phải trả chi phí quá cao.

Những người có ảnh hưởng vi mô có thể thu hút lượng người theo dõi nhỏ hơn, nhưng họ thường được đánh giá cao trong những lĩnh vực rất cụ thể. Trong khi một thương hiệu nước hoa toàn cầu có thể thành công nhờ một người nổi tiếng có ảnh hưởng, thì một doanh nghiệp bán phần mềm kế toán có thể sẽ được hưởng lợi từ cách tiếp cận có mục tiêu hơn.

Dữ liệu cho thấy những người có ảnh hưởng nhỏ hơn mang lại tỷ lệ tương tác cao hơn những người có ảnh hưởng lớn trên các kênh xã hội và 82% người tiêu dùng cho biết họ sẽ làm theo các đề xuất do những người có ảnh hưởng vi mô đưa ra.

Nếu trước đây bạn tránh tiếp thị với người ảnh hưởng trên Facebook vì chi phí thì năm 2024 là cơ hội để bạn tạo dựng uy tín và tạo doanh thu với các mối quan hệ đối tác chiến lược với người có ảnh hưởng vi mô.

2. Trải nghiệm Facebook Messenger được hỗ trợ bởi AI sẽ được áp dụng trên quy mô lớn

Trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho tiếp thị đang tạo nên làn sóng trong những năm gần đây. Thống kê về AI cho thấy hơn 80% nhà tiếp thị và nhà quảng cáo đã sử dụng các công cụ AI.

Nếu bạn không kết hợp AI vào chiến lược Facebook của mình vào năm tới, bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời để thu hút khách hàng, hỗ trợ trò chuyện và tạo khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, số liệu thống kê về chatbot cho thấy chatbot được trang bị để xử lý 70% cuộc trò chuyện của khách hàng và 55% doanh nghiệp tạo ra nhiều doanh số hơn khi sử dụng giải pháp chatbot.

Ví dụ: các chatbot được hỗ trợ bởi AI được triển khai thông qua Facebook Messenger, có thể cực kỳ mạnh mẽ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Mặc dù tất cả những điều này nghe có vẻ khá tương lai nhưng công nghệ AI chưa bao giờ dễ tiếp cận hơn đối với các nhà quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo trên Facebook gần đây đã công bố “AI Studio” cho phép các doanh nghiệp tạo ứng dụng AI của riêng họ và có rất nhiều công cụ của bên thứ ba có thể giúp bạn khởi chạy chatbot Facebook chỉ trong vài phút.

Dưới đây là một số cách khác nhau để bạn có thể sử dụng chatbot Facebook được hỗ trợ bởi AI vào năm 2024:

  • Cải thiện sự tham gia của khách hàng. Chatbots có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng ngay lập tức, hướng dẫn người dùng thông qua các Câu hỏi thường gặp và cung cấp cho họ câu trả lời ngay lập tức.
  • Mở rộng quy mô hỗ trợ trò chuyện. Chatbot của Facebook có thể giải quyết khối lượng lớn yêu cầu của khách hàng, nghĩa là bạn có thể phân bổ nguồn nhân lực hiệu quả hơn.
  • Tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng. Bạn có thể sử dụng chatbot để thu thập thông tin khách hàng và đánh giá khách hàng tiềm năng, điều này có thể mang lại lợi ích to lớn cho tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook của bạn.
  • Tích hợp đa nền tảng. Chatbots có thể được tích hợp với nhiều nền tảng thương mại điện tử và CRM khác nhau, giúp bạn xây dựng chiến lược tiếp thị liền mạch.

Bằng cách tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo vào năm 2024, bạn có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng, củng cố lòng trung thành với thương hiệu và tăng doanh số bán hàng thông qua việc tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng gia tăng tự động.

3. Thương mại điện tử sẽ tích hợp chặt chẽ hơn nữa với Facebook và Instagram

Phương tiện truyền thông xã hội không còn chỉ là về nội dung và giao tiếp. Các nền tảng như Facebook là lối thoát trực tiếp cho hoạt động mua sắm trực tuyến, một công cụ thay đổi cuộc chơi cho các thương hiệu thương mại điện tử.

Các tính năng thương mại điện tử trên Facebook đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, từ Cửa hàng Facebook ưu tiên thiết bị di động cho đến các chiến dịch Advantage+ tập trung vào bán hàng. Mua sắm trực tuyến hiện là trọng tâm trong trải nghiệm của Facebook và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục vào năm 2024.

Người ta ước tính rằng 37% người dùng Facebook đã mua hàng thông qua nền tảng này vào năm 2023—và khi bạn xem xét quy mô đối tượng của Facebook, cơ hội cho các thương hiệu thương mại điện tử sẽ trở nên rõ ràng. Người tiêu dùng muốn tận hưởng trải nghiệm mua sắm thuận tiện và nhanh chóng và Facebook cho phép người dùng khám phá, xem và mua sản phẩm chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số trên Facebook năm nay?

Chà, việc thiết lập sự hiện diện mua sắm mạnh mẽ trên Facebook không còn là tùy chọn đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử nữa—đó là điều bắt buộc để thành công. Nếu bạn muốn tối đa hóa doanh số bán hàng vào năm 2024, hãy đảm bảo rằng bạn đang mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng trên Facebook bằng quảng cáo có thể mua được, các tùy chọn đặt hàng thuận tiện và các chiến dịch dựa trên sản phẩm.

Thay vì coi trang kinh doanh trên Facebook và danh mục trang web của bạn là những thực thể riêng biệt, hãy nghĩ đến cách bạn có thể kết nối hành trình của khách hàng và mở ra càng nhiều điểm tiếp xúc với người tiêu dùng càng tốt.

4. UGC sẽ tiếp tục tăng mức độ tương tác với quảng cáo trên Facebook

Phong cách quảng cáo nội dung do người dùng tạo (UGC) gần đây đang thống trị các nền tảng như TikTok, nhưng nội dung này cũng sẽ mang lại kết quả tuyệt vời cho các nhà quảng cáo trên Facebook vào năm 2024.

Nội dung do người dùng tạo đang nhanh chóng trở thành tài sản vô giá cho các thương hiệu thuộc mọi quy mô. Thay vì tung ra các chiến dịch quảng cáo quá cầu kỳ, nhiều doanh nghiệp đang tận dụng nội dung UGC có ngân sách thấp mang lại cảm giác chân thực và quan trọng hơn là thúc đẩy chuyển đổi.

Đây chỉ là một số lợi ích mà UGC có thể mang lại cho nhà quảng cáo trên Facebook:

  • Bạn có thể xây dựng uy tín với khán giả của mình. 90% người tiêu dùng cho rằng tính xác thực là quan trọng khi quyết định xem họ thích thương hiệu nào và UGC vốn mang lại cảm giác chân thực, thô sơ và đáng tin cậy.
  • Bạn có thể tăng số nhấp chuột và chuyển đổi. UGC có thể tăng CTR của bạn lên tới 300% và nhiều nhấp chuột chất lượng cao hơn là tin tuyệt vời cho tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook của bạn.
  • Bạn có thể khởi chạy các chiến dịch tiết kiệm chi phí. Như tên cho thấy, nội dung do người dùng tạo được tạo bởi người dùng bình thường. Mặc dù bạn có thể cần dành thời gian và công sức tìm nguồn cung ứng nội dung UGC, nhưng về cơ bản, nội dung miễn phí có thể mang lại lợi nhuận cao.

Nếu muốn đạt được kết quả tối ưu bằng Quảng cáo trên Facebook vào năm 2024, bạn cần xây dựng chiến lược UGC hiệu quả. Điều đó có nghĩa là tìm cách thu thập UGC (tức là phát động các cuộc thi, tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng #) và tận dụng những nội dung này trong các chiến dịch trả phí.

Cách sử dụng các xu hướng quảng cáo Facebook này để làm lợi thế cho bạn

Bây giờ chúng tôi đã đề cập đến các xu hướng quảng cáo chính trên Facebook sẽ tác động đến các nhà quảng cáo trong năm nay, hãy cùng khám phá một số mẹo chính để tạo quảng cáo Facebook có tác động cao, chuyển đổi cao.

1. Sử dụng video dạng ngắn để thu hút sự chú ý

Video dạng ngắn thống trị trên mạng xã hội và trong khi TikTok có thể nổi tiếng với nội dung video hấp dẫn thì khán giả Facebook cũng tương tác với định dạng này như nhau.

Người dùng mạng xã hội đang lướt qua hàng tấn nội dung mới mỗi khi họ đăng nhập, vì vậy sự chú ý là một mặt hàng quý giá đối với các nhà quảng cáo. Nội dung video dài dòng không có khả năng duy trì sự quan tâm của khán giả, vì vậy hãy cố gắng tạo quảng cáo hấp dẫn để truyền tải thông điệp chính của bạn một cách nhanh chóng!

72% người dùng Facebook cho biết họ thích các video dạng ngắn hơn, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi bạn sản xuất nội dung mới.

Thu hút sự chú ý một cách nhanh chóng bằng những hình ảnh hấp dẫn, tập trung vào việc truyền tải thông điệp sản phẩm rõ ràng và hấp dẫn, đồng thời kết thúc mọi thứ bằng một CTA mạnh mẽ.

2. Tận dụng sức mạnh của UGC trên các chiến dịch của bạn

Chúng tôi đã đề cập đến tính hiệu quả đáng kinh ngạc của UGC đối với các nhà quảng cáo, vì vậy hãy đảm bảo bạn tích hợp nội dung này vào các chiến dịch trên Facebook của mình thường xuyên nhất có thể.

Có nhiều loại nội dung khác nhau do người dùng tạo mà bạn có thể sử dụng vào năm 2024, từ đánh giá sản phẩm đến lời chứng thực của khách hàng và các bài đăng không phải trả tiền.

Vì UGC có nguồn gốc từ khách hàng thực nên nó mang lại cảm giác xác thực, đáng tin cậy và thuyết phục hơn đối với người mua sắm tiềm năng. Hãy tận dụng điều này làm lợi thế của bạn—nếu bạn có thể thường xuyên thu thập và phân phối nội dung UGC trên Facebook thì bạn sẽ dần dần xây dựng được uy tín thương hiệu và tạo ra doanh thu.

Bạn chuyển đổi càng nhiều khách hàng thì bạn càng có nhiều cơ hội để tìm nguồn tài sản UGC mới! Khi được sử dụng đúng cách, UGC là món quà không ngừng dành tặng cho các nhà tiếp thị trên Facebook.

3. Tạo trải nghiệm mua sắm suôn sẻ

Nếu muốn tăng doanh số thông qua quảng cáo trên Facebook thì bạn cần loại bỏ càng nhiều trở ngại càng tốt khỏi hành trình của khách hàng.

Bắt đầu bằng cách thiết lập Cửa hàng Facebook và Instagram được tổ chức tốt, hấp dẫn. Đây là cửa hàng ảo của bạn trên cả Facebook và Instagram, vì vậy hãy làm theo các phương pháp hay nhất như giới thiệu các sản phẩm bán chạy nhất, tối ưu hóa trang sản phẩm và sử dụng thẻ có thể mua được để thúc đẩy chuyển đổi

Bạn cũng nên tận dụng các chiến dịch Mua sắm + Lợi thế trên Facebook, cho phép bạn linh hoạt thử nghiệm và tối ưu hóa các kết hợp quảng cáo để mang lại kết quả tối ưu.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết kế tốt và dễ sử dụng. Nếu khán giả nhấp và truy cập trang đích của bạn, họ cần có khả năng điều hướng giữa các trang, khám phá các sản phẩm khác nhau và hoàn tất giao dịch mua hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nếu hành trình của khách hàng trên Facebook cảm thấy thuận tiện và hấp dẫn thì quảng cáo của bạn sẽ có nhiều khả năng thúc đẩy chuyển đổi hơn.

4. Khởi chạy các chiến dịch DCO và Tailored để thúc đẩy cá nhân hóa trên quy mô lớn

Nếu bạn chưa chạy các chiến dịch Tối ưu hóa nội dung động (DCO) hoặc Chiến dịch phù hợp, thì hãy dành chỗ cho chúng trong kế hoạch Facebook năm 2024 của bạn.

Cả chiến dịch DCO và Tailored đều cho phép bạn thử nghiệm số lượng biến thể quảng cáo đáng kinh ngạc trên quy mô lớn. Thuật toán của Facebook sẽ tự động kết hợp và chạy các yếu tố sáng tạo khác nhau (ví dụ: hình ảnh, video, CTA) để xem nội dung nào hoạt động tốt nhất.

Tuy nhiên, nó không chỉ là tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn để tối đa hóa chuyển đổi. Đó là về việc cung cấp cá nhân hóa trên quy mô lớn.

Thay vì tung ra những quảng cáo chung chung và hy vọng điều tốt nhất, bạn có thể tự động điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích và hành vi của họ.

Ví dụ: giả sử gần đây người dùng đã xem một sản phẩm cụ thể trên trang web của bạn. Bằng cách tự động nhắm mục tiêu lại họ bằng sản phẩm chính xác này (và các đề xuất tương tự), bạn sẽ tăng đáng kể mức độ liên quan của quảng cáo và khả năng chuyển đổi.

Đây là một cách tuyệt vời để mở rộng quy mô chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn trong khi vẫn duy trì hiệu quả, vì vậy hãy nhớ tận dụng chiến lược này vào năm tới.

5. Sử dụng nhắm mục tiêu theo đối tượng rộng để thúc đẩy thuật toán Facebook

Việc truyền một mạng lưới nhắm mục tiêu rộng rãi trên Facebook có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi về tính hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Điều này nghe có vẻ giống như một chiến lược khá đơn giản nhưng đó là một điều chỉnh nhỏ có thể tác động lớn đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Mặc dù rất dễ bị cuốn hút bởi các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết có sẵn trên Facebook, nhưng đối tượng siêu thích hợp có nhiều khả năng hạn chế hiệu suất chiến dịch hơn là cải thiện nó. Đó là vì thuật toán của Facebook cần có đủ quy mô để kiểm tra các đối tượng khác nhau, thực hiện tối ưu hóa và thu thập bài học. Nền tảng càng tiếp cận được nhiều người dùng thì càng thu thập được nhiều thông tin chi tiết hơn—và điều này rất quan trọng để đạt được ROI vượt trội.

Thay vì thu hẹp đối tượng Facebook của bạn quá nhiều, hãy cố gắng kiên nhẫn. Bắt đầu với việc nhắm mục tiêu rộng hơn, cho phép giai đoạn tìm hiểu tiến triển và mang lại cho thuật toán cơ hội tốt nhất để xác định các phân khúc có giá trị cao cho thương hiệu của bạn.

Những xu hướng và mẹo quảng cáo trên Facebook này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn

Nền tảng Facebook không ngừng phát triển và năm 2024 chắc chắn sẽ mang đến những thách thức, cơ hội và đổi mới mới cho các nhà quảng cáo.

Tuy nhiên, bằng cách lưu ý những xu hướng này và sử dụng các chiến lược đã được chứng minh của Facebook, bạn có thể chuẩn bị cho mình thành công trong năm tới. Mặc dù bạn không thể ngăn bối cảnh Facebook thay đổi, nhưng bạn có thể dẫn trước đối thủ bằng cách bắt kịp thời đại và nắm bắt những ý tưởng mới. Chúc may mắn cho năm 2024!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất