enmedia

© Design by EnMedia

11 Bí Quyết Chốt Đơn Hàng Thành Công Trên Facebook

Bạn nhận thấy mình chưa có kỹ năng chốt đơn hàng trên Facebook nên việc kinh doanh của bạn chưa thực sự hiệu quả. Vậy tại sao không tham khảo ngay những mẹo đóng lệnh sau đây. Bạn được đảm bảo sẽ cải thiện đáng kể kỹ năng của mình.

5 bước để xây dựng quy trình chốt đơn "chuẩn" trên Facebook

Giải pháp chốt đơn hàng thành công trên Facebook

1. TẠI SAO KHÁCH HÀNG CHƯA QUYẾT ĐỊNH MUA?

Khách hàng không có điều kiện, hay nói cách khác, tài chính hiện tại không cho phép họ đưa ra quyết định mua hàng.

• Mặc dù chúng tôi quan tâm đến những khách hàng chưa có ý định mua hoặc sở hữu sản phẩm.

• Khách hàng cảm thấy lo lắng, không đủ tin tưởng để đưa ra quyết định mua hàng và không yên tâm về chất lượng sản phẩm.

• Khách hàng sợ bị lừa đảo khi mua hàng trực tuyến bằng chuyển khoản ngân hàng.

• Khách hàng sợ mua phải hàng giả vì không xác thực được chất lượng sản phẩm.

• Bạn chưa cho khách hàng thấy sản phẩm đáp ứng được nhu cầu, tiêu chí và yêu cầu của họ.

• Giá đưa ra so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh cao hơn trong khi đặc tính và chất lượng sản phẩm giống nhau.

• Khách hàng không cảm thấy an tâm với chính sách bảo hành, bảo trì của công ty bạn.

• Chuyên viên tư vấn có kỹ năng thuyết phục kém hoặc không nhiệt tình trong việc tư vấn, thuyết phục.

2. BÍ MẬT KHÓA ĐƠN HÀNG TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ

2.1 Khẳng định niềm tin của khách hàng

Trước mỗi quyết định mua hàng, trong tâm trí khách hàng luôn tồn tại những nghi ngờ, và bạn cũng cần biết một điều mà khách hàng sẽ sẵn sàng mua, đặt hàng trên các website, fan page lớn nhưng với những website nhỏ hơn, ít tên tuổi hơn, nó hoàn toàn ngược lại

Điều này dẫn đến tình trạng chung là khả năng chốt đơn hàng thấp và nguyên nhân chính ở đây là niềm tin của khách hàng chưa đủ mạnh.

Vậy làm thế nào để bạn xây dựng được niềm tin của khách hàng?

• Trang fanpage cửa hàng cần được thiết lập đầy đủ các thông tin cơ bản như vị trí cửa hàng, thông tin tổng quan về công ty và sản phẩm.

• Chứng tỏ rằng trang của bạn là một trang tuyệt vời ngay cả khi trên thực tế nó chưa thực sự lớn đến thế.

• Ngoài facebook, website cửa hàng cũng là công cụ hỗ trợ cần thiết.

• Chọn bán sản phẩm có thương hiệu lớn

• Nếu có lý do để chứng thực giá trị và chất lượng sản phẩm bạn cung cấp, hãy đưa chúng cho khách hàng.

2.2 Đừng đặt mục tiêu săn đơn hàng quá rõ ràng

Chúng ta có thể so sánh người bán hàng với một chàng trai, một người mua hàng, một khách hàng với một cô gái, vậy nên nếu muốn bán được sản phẩm thì anh chàng này phải tán tỉnh cô ấy.

Nhưng bạn biết tán tỉnh các cô gái là như thế nào rồi đấy. Nếu bạn tán tỉnh theo kiểu tán tỉnh, thể hiện ý đồ rõ ràng thì rất khó đạt được thành công. Tán tỉnh đơn giản theo kiểu buông không buông, tán không nắm là hợp lý nhất. Với tiêu chí này, để chốt đơn hàng trên Facebook bạn nên chú ý các vấn đề sau:

Đánh giá của khách hàng ở mức độ và số lượng nội dung vừa phải. Ví dụ: khi khách hàng tương tác với bạn bằng văn bản ngắn, bạn chỉ nên tương tác với 1-2 văn bản ngắn tương tự nhau để tránh tương tác với quá nhiều nội dung cùng một lúc.

Nếu bạn thực sự có nhiều nội dung muốn chia sẻ, cách tốt nhất là xin số điện thoại của khách hàng và gọi cho họ để được tư vấn.

Đừng ngay lập tức bày tỏ mục tiêu chốt đơn hàng mà hãy tập trung vào việc tư vấn, bởi khi bạn tư vấn tốt thì quyết định mua hàng sẽ tự động được đưa ra.

Không cần phản hồi ngay lập tức khi tương tác với khách hàng: khách hàng nhắn tin ngay cho bạn cần lời khuyên từ bạn, đây có thể là điều tốt nhưng không phải lúc nào cũng là điều tốt. Tốt nhất bạn nên thiết lập chế độ trả lời tự động cho trang fan hâm mộ của mình.

Ví dụ: Vui lòng đợi trong giây lát, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ ngay với bạn!!! Bằng cách này, khách hàng có thể nghĩ rằng bạn có nhiều khách hàng cần tư vấn, độ tin cậy tăng lên, yêu cầu và phê duyệt sẽ tự động giảm và khả năng chốt đơn hàng sẽ cao hơn.

2.3 Giúp khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng

Để làm được điều này, bạn phải khai thác tinh thần chiếm hữu, nỗi sợ mất đi một thứ gì đó cho dù thứ đó chưa bao giờ thuộc về bạn. Sử dụng những từ như:

• Hãy nhanh tay đặt hàng kẻo hết.

• Mua ngay!!! Khuyến mại sắp hết hạn.

• Hoặc tạo ra một chương trình để khách hàng mua hàng và nghĩ rằng mình may mắn.

2.4 Nhà tư vấn phải duy trì mối quan hệ tốt

Với người có duyên, dù khả năng tư vấn chưa thực sự tốt vẫn có thể chốt đơn hàng. Không như nhiều người, khả năng tư vấn của anh tốt nhưng khả năng chốt đơn hàng chưa cao nên đó là lý do. Đó là vì họ thiếu sự quyến rũ.

Ở các nước châu Á, sự quyến rũ của nhân viên bán hàng luôn là vấn đề được quan tâm và khi tuyển dụng nhân viên bán hàng, các nhà quản lý doanh nghiệp cũng rất quan tâm đến vấn đề này, đặc biệt là ở Trung Quốc.

• Người bán phải phù hợp với chủ sở hữu.

• Người bán phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh.

• Người bán hàng phải dễ dàng được người khác yêu mến.

chốt đơn

Làm hài lòng khách hàng để kinh doanh lâu dài, ổn định

2.5 Chốt lệnh bằng cuộc gọi trực tiếp

Giải pháp chốt đơn hàng trên Facebook hiệu quả nhất lúc này đó là xin số điện thoại của khách hàng, gọi điện cho người liên hệ để được tư vấn trực tiếp thì khả năng chốt đơn hàng sẽ cao hơn.

A. Tóm tắt những kỹ năng cần thiết của một telemarketer

• Giọng nói dễ nghe, giàu cảm xúc, không bị ngọng. Yêu cầu về ngoại hình không quá cao, không cần quá xinh, chân không cần quá dài.

• Có khả năng tư vấn, thuyết phục khách hàng bằng giọng nói mạch lạc, ngắn gọn nhưng rõ ràng, dễ hiểu

• Khả năng xác định nhu cầu của khách hàng bằng các câu hỏi mở.

• Có khả năng xử lý các tình huống, yêu cầu của khách hàng trong quá trình tư vấn.

B. Cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện chiến lược bán hàng qua điện thoại

• Người bán hàng phải hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mình đang bán và tin tưởng vào giá trị mà sản phẩm, dịch vụ có thể mang lại cho khách hàng.

• Cũng phải có khả năng xác định mục tiêu của khách hàng, họ đang làm gì và họ ở đâu

• Cần thu thập lượng thông tin khách hàng cần thiết

• Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

• Tạo sự khác biệt, làm nổi bật sự khác biệt giữa sản phẩm của đơn vị bạn với sản phẩm của đối thủ khác

• Chuẩn bị các tình huống, tình huống có thể phát sinh trong cuộc gọi, sau đó áp dụng quản lý trong cuộc gọi trực tiếp

C. Mục tiêu của cuộc gọi bán hàng

• Điều này liên quan đến việc tư vấn và giới thiệu sản phẩm

• Kết quả của những cuộc gọi tư vấn này có thể là đơn hàng sẽ được hoàn tất, bạn sẽ gặp khách hàng hoặc khách hàng có thể đặt hàng và mua hàng trực tiếp từ cửa hàng. . .

• Khi thực hiện cuộc gọi, tùy theo từng trường hợp, mục tiêu chính không phải lúc nào cũng là chốt đơn hàng, điều quan trọng trước tiên là bạn phải thiết lập được mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng của mình.

D. Các yếu tố giúp bạn đạt được mục tiêu chốt đơn hàng

• Thời gian gọi chỉ nên kéo dài từ 2-5 phút, vì nếu kéo dài quá lâu, khách hàng sẽ bị nhầm lẫn về thông tin, chưa kể mất đi sự hấp dẫn.

• Hỏi tên khách hàng và gọi điện trong khi trò chuyện, đơn giản vì khách hàng luôn thích được gọi bằng tên người khác.

• Thể hiện năng lượng và niềm vui trong suốt cuộc trò chuyện

2.6 Dành thời gian tìm hiểu khách hàng

Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ đến từ nhiều tầng lớp và ngành nghề khác nhau. Sự khác biệt về kinh tế, sự khác biệt về giới tính và tuổi tác. . . Hãy vào trang cá nhân của họ, tìm hiểu về họ, xác định những điểm tương đồng và dựa trên những điểm này mà lên kế hoạch tiếp cận, giới thiệu sản phẩm tới những người dùng tương tự thì khả năng bán hàng của bạn sẽ tăng lên.

2.7 Triển khai chiến dịch tiếp thị lại

Và nhóm đối tượng mục tiêu chính là những khách hàng tiềm năng đã có nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty bạn nhưng chưa đưa ra quyết định mua hàng cụ thể. Làm thế nào để tiếp thị lại?

• Bạn có thể chủ động gửi tin nhắn tới những khách hàng này

• Bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo Tiếp thị lại trên Facebook và các nhóm mục tiêu chính.

2.8 Cho khách hàng lựa chọn

Và lưu ý lựa chọn ở đây là mua mặt hàng A hay mua mặt hàng B chứ không phải mua sản phẩm hay không. Luôn đưa ra cho khách hàng một kế hoạch để nếu không mua sản phẩm này thì họ sẽ mua sản phẩm khác. Đừng bao giờ hỏi khách hàng có nên mua hay không.

chốt đơn hàng

Khách hàng là thượng đế, không có khách hàng bạn sẽ thất bại

2.9 Đưa ra gợi ý, cố tình hiểu sai ý định của khách hàng

Trong quá trình tư vấn bán hàng, bạn có thể cố ý khiếu nại hoặc xác nhận với khách hàng rằng đơn hàng của họ đã bị đóng. Đây cũng được xem là cách kết thúc quá trình tư vấn và cũng thể hiện mức độ hiệu quả nhất định trong việc chốt đơn hàng. Phương pháp này thường được các cố vấn bán hàng có cá tính mạnh sử dụng.

Một khi bạn đã tạo được niềm tin và mối quan hệ thân thiết với khách hàng thì bất kể bạn làm gì, một tỷ lệ lớn trong số họ sẽ đồng tình, kể cả về vấn đề chốt đơn hàng và hiểu lầm của khách hàng về ý định của khách hàng, rằng khách hàng chốt đơn hàng kèm theo những gợi ý. . .

Ví dụ: khi khách hàng nói rằng họ thích sản phẩm, bạn có thể hỏi ngay địa chỉ và thông tin của người nhận để gửi sản phẩm cho họ, khiến họ có vẻ như đã đồng ý mua sản phẩm.

2.10 Đừng tư vấn nếu khả năng tư vấn của bạn không tốt

Không phải doanh nhân nào cũng có khả năng xem và chốt đơn hàng đúng cách, cũng như không phải chủ cửa hàng nào cũng có nguồn tài chính tốt để thuê nhân viên tư vấn bán hàng.

Khi không đáp ứng được 2 điều kiện trên, bạn có thể hạn chế tư vấn trực tiếp cho khách hàng mà thay vào đó sử dụng chế độ phản hồi tự động, thuyết phục khách hàng để lại các thông tin như số điện thoại, địa chỉ, email. . . Dựa vào đó, bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ

2.11 Luôn theo dõi khách hàng tiềm năng

Nếu khách hàng đồng ý đặt hàng thì bạn đã chốt đơn hàng thành công nhưng chỉ thành công một nửa, nửa còn lại là khi họ nhận hàng và thanh toán đơn hàng. Nhiều đơn vị kinh doanh chưa quan tâm đến vấn đề này dẫn đến số lượng lớn đơn hàng bị hủy, đơn hàng không có người nhận.

• Kết quả là kinh doanh không hiệu quả, thất thoát chi phí vận chuyển. Vậy bạn nên làm gì khi gặp phải tình huống này?

• Kiểm tra thông tin khách hàng có đáng tin cậy hay không. Đối với đơn hàng từ bộ phận thanh niên, bạn phải lọc và không nhất thiết phải gửi đơn hàng cho người đó.

• Bạn nên kiểm tra kỹ địa chỉ, thông tin người nhận và số điện thoại trước khi gửi hàng.

• Thường xuyên kiểm tra hóa đơn từ bưu điện và bưu cục vận chuyển để xác định đơn hàng được đặt ở đâu và khách hàng đã nhận được hàng hay chưa.

• Tư vấn khách hàng về sản phẩm, xem họ có hài lòng hay không để đưa ra giải pháp phù hợp.

KẾT LUẬN

Đây là tổng hợp những thủ thuật chốt đơn hàng trên Facebook hữu ích mà Enmedia muốn chia sẻ đến mọi người. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất