Có một điều chắc chắn: nếu bạn muốn thành công với quảng cáo Facebook và phát triển kinh doanh ổn định, lâu dài thì bạn phải có chiến lược rõ ràng, chính xác và lâu dài.
Vậy chiến lược triển khai quảng cáo Facebook 2024 như thế nào là hiệu quả? Hãy tham khảo và áp dụng ngay 10 chiến lược quảng cáo hoàn hảo sau đây nhé.
1. TẠI SAO QUẢNG CÁO CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC?
Bạn cần hiểu rằng bỏ tiền ra quảng cáo Facebook hiệu quả không có nghĩa là sẽ hiệu quả và nhận được đơn hàng. Vấn đề ở đây là phải có cách hiệu quả để thực hiện việc này.
Và để có cách quảng cáo hiệu quả nhất, bạn cần xây dựng một kế hoạch toàn diện. Các bước quảng cáo cụ thể, từng thời điểm, cách target Facebook hay tái khai thác khách hàng cũ bằng quảng cáo.
Và kế hoạch sẽ đến từ chiến lược. Có thể bạn không để ý nhiều đến nó nhưng quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay thường được triển khai theo một chiến lược cụ thể.
Ví dụ:
Giả sử bạn đang bán một sản phẩm mới (thị trường không có nhiều đối thủ cạnh tranh). Bạn có thể bắt đầu với chiến lược quảng cáo trên Facebook như sau:
Trong 2 đến 3 tháng đầu
Trong 2 tháng đầu tiên, bạn chạy quảng cáo Facebook dựa trên phạm vi tiếp cận (đây là hình thức quảng cáo chi phí thấp), giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể trên Facebook.
Trong 2 tháng này, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về số lượng đơn hàng của khách hàng.
Cũng trong 2 tháng này bạn đầu tư xây dựng website, tối ưu SEO để website đó xuất hiện trên trang tìm kiếm Google.
Với sản phẩm MỚI và ít cạnh tranh, việc làm SEO khá đơn giản, chỉ trong 1-2 tháng bạn đã có thể đưa website của mình lên trang đầu tìm kiếm Google.
TÌM HIỂU THÊM
1. Dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả
2. Dịch vụ bảo trì trang Fan page
3. Fan page Facebook thành công
Quảng cáo bài đăng trên Facebook như một cách tiếp cận
Sau 3 tháng
Sau 2 đến 3 tháng, sản phẩm của bạn sẽ dần được khách hàng biết đến. Khi khách hàng có nhu cầu họ lên Google search để tìm sản phẩm.
Lúc này website sản phẩm nằm trong top 1-2 tìm kiếm trên Google thì bạn gần như chiếm được thị trường với sản phẩm này.
Hoặc để chiến lược quảng cáo của bạn toàn diện hơn, bạn tiếp tục đầu tư vào quảng cáo remarketing trên Facebook.
Việc hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web khiến việc bán hàng không hiệu quả trở nên rất khó khăn.
Đây chỉ là một ví dụ trong số nhiều chiến lược quảng cáo trên Facebook mà bạn có thể triển khai. Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu các chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.
Đầu tiên, bạn cần tạo và phát triển một trang fan hâm mộ chuyên nghiệp.
2. TOP 10 CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT
2.1 Ví dụ về quảng cáo trên Facebook Luôn thêm nút kêu gọi hành động
Mỗi nút kêu gọi hành động đều có một ý nghĩa riêng, hãy đặt nút kêu gọi hành động và cho khách hàng biết bạn muốn họ làm gì. Quảng cáo Facebook không có nút kêu gọi hành động cũng giống như một bài đăng thông thường. Điều này trở nên không rõ ràng và có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng, những người không biết phải làm gì tiếp theo.
Cung cấp hướng dẫn rõ ràng và nút kêu gọi hành động sẽ khiến khách hàng chủ động hơn.
2.2 Video quảng cáo sản phẩm/dịch vụ
Quảng cáo video trên Facebook có xu hướng nhận được nhiều sự tương tác nhất với định dạng này hiện nay.
Ngoài ra, trong các bài viết thông thường, bạn nên thường xuyên đăng tải các video về sản phẩm, dịch vụ. Giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Việc xem video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khiến người xem có cảm giác như đang trải nghiệm chính sản phẩm đó, nhìn thấy quá trình và kết quả.
Để video được ưu tiên trong nguồn cấp tin tức của người dùng; Bạn cần tải video trực tiếp từ máy tính hoặc thiết bị của mình. Bạn không nên lấy link từ Youtube, dù sao thì đó vẫn là nền tảng Facebook.
Định dạng quảng cáo video trên Facebook
2.3 Công bố sản phẩm mới thường xuyên
Một số fan nhiệt tình sẽ thường xuyên truy cập trang để xem thông tin mới và những gì mới trên trang.
Liên tục đăng ảnh các sản phẩm mới cũng như các sản phẩm đặc biệt và bán chạy nhất. Việc cập nhật tin tức liên tục sẽ giữ chân khách hàng ở lại FanPage.
Tuy nhiên, bạn cũng cần chia thời gian để upload sản phẩm mới. Bạn không nên tung ra sản phẩm mới thường xuyên, chỉ hai tuần một lần. Điều này giữ cho sự quan tâm của người dùng ở mức cao hơn so với việc liên tục đăng ảnh.
2.4 Chia sẻ cửa hàng quảng cáo sản phẩm trực tuyến trên Facebook
Tất cả các Facebook hiện nay đều cho phép bạn tạo sản phẩm trên Facebook. Nếu không, hãy tận dụng trang danh mục sản phẩm trên trang web.
Thường xuyên chia sẻ sản phẩm trên cửa hàng sẽ giúp bạn chuyển đổi người hâm mộ Facebook thành khách hàng.
Nhiều quản trị viên đã quên điều này hoặc không để ý đến, điều này làm giảm khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên Facebook.
Đăng một hình ảnh và cung cấp một liên kết đến trang web. Đây là mạng xã hội, nếu sản phẩm thú vị sẽ lan truyền rộng rãi => Có người quảng cáo sản phẩm miễn phí cho bạn.
Chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả
Bạn nên tạo cửa hàng trực tiếp trên trang Facebook của mình
2.5 Đăng hình ảnh sản phẩm hấp dẫn, lôi cuốn
Nhiều người cho rằng nó không thu hút được người xem. Tuy nhiên, với góc chụp phù hợp, một bức ảnh đơn giản cũng có thể nổi bật.
Ảnh sản phẩm thu hút người xem hơn bài viết; tăng tỷ lệ tương tác và lan truyền. Đặc biệt với quảng cáo trên Facebook, nó thúc đẩy cả chuyển đổi nhấp chuột và chuyển đổi doanh thu.
Bạn cũng nên sử dụng nhiều hình thức đăng bài với nhiều định dạng để làm phong phú nội dung fan page của mình nhưng hình ảnh vẫn được ưu tiên hàng đầu. Theo khảo sát của WishPond, các bài đăng có hình ảnh có mức độ tương tác lên tới 120%.
2.6 Tối ưu hóa nội dung và bài viết quảng cáo Facebook
Kiểm tra Facebook Audience Insight để xem người dùng đang hoạt động trên Facebook. Bạn có nguồn khách hàng khác với các fan page khác nên dù bạn có bán cho nam giới thì fan page vẫn có khách hàng nữ.
Bạn cần kiểm tra lại đối tượng để có được những bài viết phù hợp nhất. Thấu hiểu khách hàng là cách duy nhất để bạn nhắm mục tiêu chính xác khách hàng trên từng mặt hàng khác nhau
2.7 Luôn hiển thị trên các bài đăng và quảng cáo có thương hiệu Facebook
Người dùng sẽ luôn nhớ đến bạn nếu mỗi quảng cáo mang tên và thương hiệu của bạn.
Thể hiện phong cách thương hiệu của bạn, cho dù đó là hài hước hay nhẹ nhàng trong quảng cáo trên Facebook của bạn. Đừng lạm dụng nó và hãy nhất quán trong nội dung và thương hiệu của bạn.
Quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của bạn tới khách hàng cùng một lúc
2.8 Đăng bài vào thời điểm khách hàng thường online
Một số nghiên cứu cho thấy mọi người tương tác với bài đăng của bạn nhiều hơn vào cuối tuần; Về lý thuyết, đó là vì họ có nhiều thời gian lướt Facebook hơn.
Nhưng đó chưa phải là tất cả, bạn nên chú ý hơn đến những số liệu thống kê trên chính trang fanpage. Có rất nhiều khách hàng ngoài khách hàng cuối tuần.
Kiểm tra thời gian nào trong ngày họ sử dụng Facebook nhiều nhất và đăng bài vào thời điểm đó. Hiệu quả quảng cáo Facebook sẽ cao hơn nếu được áp dụng.
2.9 Luôn đưa cho khách hàng bằng chứng về hoạt động kinh doanh
Cập nhật bản xem trước, đánh giá sản phẩm của khách hàng, v.v. Khi khách hàng nhìn thấy hoạt động, họ sẽ đánh giá bạn cao hơn và tạo niềm tin tốt hơn.
Nếu có thể, hãy chia sẻ một vài câu chuyện từ doanh nghiệp của bạn với những trải nghiệm thú vị hoặc trải nghiệm của khách hàng.
Bạn không nên ngần ngại chia sẻ thông tin với khách hàng. Facebook là kênh mạng xã hội, mọi hoạt động xã hội luôn được khuyến khích. Nó sẽ có sự tín nhiệm từ thương hiệu và sản phẩm; Tốt hơn là một bài viết quảng cáo trên Facebook cho sản phẩm.
2.10 Đưa ra các ưu đãi để quảng bá sản phẩm bạn muốn quảng cáo
Nếu bạn muốn ai đó cảm thấy hào hứng và tò mò về sản phẩm, hãy cho họ một lý do, cụ thể là ưu đãi sản phẩm hoặc trò chơi nhỏ.
Nếu ai đó may mắn trúng giải, họ sẽ hình dung ra cách sử dụng giải thưởng đó, điều này sẽ tạo động lực cho họ tham gia trò chơi hoặc chương trình mua sắm. Điều này cũng thúc đẩy những khách hàng còn lại nghĩ rằng họ sẽ muốn mua sản phẩm.
Kết luận
Khi có chiến lược rõ ràng, bạn sẽ triển khai quảng cáo Facebook hiệu quả bằng cách xác định hướng đi hiệu quả nhất và xây dựng kế hoạch đưa sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng vào đúng thời điểm. Tôi chúc thành công!