Thế nào là bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp?

Đối với các doanh nghiệp hiện nay. Thương hiệu chính là yếu tố hàng đầu để cho tổ chức nói lên tên tuổi, cá tính của mình. Bên cạnh đó, thương hiệu nổi tiếng sẽ làm cho nhiều người biết đến và doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển hơn.

Từ đó ta thấy được rằng, bộ nhận diện thương hiệu chính là cơ sở cho tất cả các tương tác đại diện cho công ty. chẳng hạn như: thông tin cá nhân, phương tiện truyền thông, quảng cáo và thiết kế. Để có thể hiểu rõ hơn về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, các bạn hãy cùng với Én media tham khảo nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là một tài liệu hướng dẫn thiết lập riêng biệt về tất cả các khía cạnh thương hiệu của công ty. Nó không những đưa ra mục tiêu cho doanh nghiệp mà còn giúp nhân viên sử dụng thương hiệu một cách đúng đắn.

8dd7a92e2e04d35a8a15
Bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế bộ phận nhận diện thương hiệu là việc thiết kế một cách đồng bộ giữa các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu và bản sắc riêng của doanh nghiệp.

Thông thường để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu riêng biệt thì doanh nghiệp sẽ tự thiết kế hoặc thuê đơn vị thiết kế.

5d6dcb6f4c45b11be854
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm 5 bước, cụ thể như sau:

Bước 1: Nghiên cứu, nhận diện doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp đều có những nét đặc trưng riêng, những cá tính riêng. Giai đoạn này các chuyên gia sẽ tạo cho doanh nghiệp một bức tranh cụ thể, rõ ràng về đặc điểm của doanh nghiệp.

Bước 2: Tư duy thị giác của người thiết kế

Người thiết kế sẽ truyền tải mục tiêu, giá trị của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách tốt nhất bằng cách chuyển dữ liệu thông tin sang hình ảnh. Hình ảnh càng bắt mắt sẽ làm cho khách hàng càng hướng đến doanh nghiệp, tin tưởng doanh nghiệp.

Bước 3: Sản xuất

Thứ nhất, thực hiện vẽ phác thảo logo; logo là điều đơn giản nhất giúp mọi người nhận diện được thương hiệu.

c9bd5cbbdb9126cf7f80
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thứ hai, lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp; cần chọn màu chính, màu phụ và màu thay thế.

8f7bd275555fa801f14e
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thứ ba, chọn font chữ, bố cục phù hợp với từng doanh nghiệp

Thứ tư, kết hợp ba yếu tố trên để có thể tạo nên một hình ảnh đặc trưng, riêng biệt nhất cho doanh nghiệp

Bước 5: Hoàn thiện

Đây là bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Đầu tiên là hoàn thiện, sau đó sẽ gắn thương hiệu lên các sản phẩm của doanh nghiệp. Điều đó giúp cho khách hàng nhận biết rõ về thương hiệu của doanh nghiệp. Thương hiệu càng đẹp, rõ ràng sẽ càng thu hút nhiều người. Không những vậy, nó còn làm cho mọi người có thể nhớ rõ về thương hiệu của mình.

Trên đây, là toàn bộ cách nhận diện bộ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Nếu các bạn cần tư vấn hay thắc mắc cứ liên hệ với chúng tôi qua Fanpage nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *