QUẢNG CÁO FACEBOOK VÀ GOOGLE CÓ GÌ KHÁC??

Có thể nói hiện nay quảng cáo facebook và google đang là hai công cụ phổ biến trong thời buổi công nghệ số. Đây là hai phương án luôn được chọn là sự ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, hay nhà kinh doanh.

Nhưng quảng cáo bên nào đem lại nhiều lợi nhuận mà đỡ tốn chi phí hơn. Quảng cáo google và facebook khác biệt nhau như thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây!

40594
Khác biệt của google và facebook

Khác biệt về mục tiêu nhắm từ khóa theo quảng cáo.

125
Mục tiêu nhắm từ khóa
  • Đối với quảng cáo google adwords

Khi bạn tiến hành quảng cáo google adwords bạn có thể lựa chọn từ khóa, cụm từ khóa. Mà bạn cho là người dùng sẽ tìm kiếm nó để tìm ra sản phẩm của bạn. Điều đó, đồng nghĩa với việc chỉ khi người tiêu dùng có nhu cầu thì từ khóa của bạn mới được hiển thị. Do vậy, nó sẽ làm tối ưu chi phí của bạn. Vì nó chỉ hiện thị khi có người tìm nó.

  • Đối với quảng cáo Facebook

Còn khi bạn tiến hành chạy quảng cáo với facebook thì trái với google bạn không thể nào lựa chọn từ khóa. Song, so với google thì nó vẫn còn ít đối thủ hơn nên cơ hội của bạn vẫn có. Và đương nhiên đi kèm với nó, là bạn khó có thể kiểm soát được chi phí nhưng sẽ đối đầu với ít đối thủ hơn so với google.

Sự khác biệt về chi phí

Cả hai nhà quảng cáo google và facebook đều sử dụng phương pháp CPC để thu phí. Tức là nhà quảng cáo phải trả phí khi có người click vào quảng cáo. Còn nếu hiển thị mà không bị click sẽ coi như không tính phí.

Với quảng cáo google bạn có thể phải trả từ 20.000đ đến 50.000đ cho 1 cú kích chuột. Vậy mà, bạn chỉ cần trả từ 100đ đến 2.000đ cho 1 cú kích bên quảng cáo facebook.

Tại sao lại có sư chênh lệch lớn như vậy?

Bởi vì quảng cáo trên facebook sẽ hiển thị ở trước mắt tất cả các đối tượng đã được nhắm mục tiêu. Còn google nó chỉ xuất hiện khi có người tìm kiếm nó mà thôi.

Khác-biệt-về-chi-phí
Khác biệt về chi phí

Sự khác biệt về mục tiêu nhân khẩu học

Nhân khẩu học là một yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn quyết định chạy quảng cáo. Trong khi quảng cáo facebook có thể hiển thị trên cả tỷ người dùng. Tùy thuộc vào vị trí địa lý, tuổi tác, sở thích,…một cách khá chính xác. Thì google lại chưa thực hiện tốt điều đó. Hay nói thẳng ra là nó chưa được áp dụng tốt tại đất nước của chúng ta.

Mục-tiêu-nhân-khẩu-học
Mục tiêu nhân khẩu học

Khác biệt về trang đích

Với quảng cáo google adwords trang đích là một thành phần vô cùng quan trọng. Nó tác động trực tiếp tới chất lượng từ khóa. Và ảnh hưởng đến việc trả chi phí cho quảng cáo của bạn. Vì vậy, muốn quảng cáo google tốt thì kiến thức về tảng đích của bạn phải vững vàng.

Còn vớiquảng cáo facebook thì đơn giản hơn. Bạn không cần trang web bạn vẫn có thể quảng cáo được. Vì facebook đối với nó trang đích không phải là yếu tố quan trọng.

Trang-đích
Yếu tố trang đích

Khác biệt về quảng cáo R- Marketing

Trong khoảng thời gian trở lại đây, dường như facebook đang áp dụng thủ thuật bám đuôi. Khi mà người dùng đã nhìn thấy quảng cáo đó từ trước. Nhưng điều đáng nói ở đây, facebook không phải là người cung cấp mà chính là bên thứ 3.

Trong khi đó,google đã trở nên quá mạnh trong lĩnh vực này. Không chỉ là đeo bám ở việc hiển thị mà nó còn bám theo bạn trên cả thanh tìm kiếm. Và nó được thực hiện vô cùng hiệu quả bởi các công ty quảng cáo google.

Phương-pháp-R-Marketing
Phương pháp R Marketing

Bạn thấy đấy! Thật ra chạy quảng cáo google hay facebook cũng có những ưu và khuyết điểm riêng. Điều quan trọng là bạn phải có một chiến lược và hướng đi đúng đắn từ đó tìm ra phương pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Én media nhận chạy quảng cáo facebook, quảng cáo google adwords uy tín. Chúng tôi sẽ tư vấn và hoạch địch kế hoạch phù hợp cho bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *