Sử dụng quảng cáo trên Facebook vào năm 2024 để tạo ra chuyển đổi nhanh chóng. Hưởng lợi từ việc nhắm mục tiêu, phân tích và định dạng quảng cáo chi tiết. Làm theo hướng dẫn từng bước và các phương pháp hay nhất để thành công, bao gồm cả Facebook Pixel và thử nghiệm.
Nếu bạn không muốn đợi hàng tháng để SEO phát huy tác dụng thì không có lựa chọn nào tốt hơn và mạnh mẽ hơn việc sử dụng quảng cáo trên Facebook.
Nền tảng quảng cáo Facebook cung cấp:
- 6 định dạng quảng cáo chính
- Hơn 1300 tùy chọn nhắm mục tiêu
- 1 mục tiêu chính
Chỉ cần tưởng tượng khả năng của nền tảng quảng cáo đáng kinh ngạc này.
Và với hơn 2,85 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, rất có thể một lượng đáng kể đối tượng mục tiêu của bạn đã sử dụng Facebook.
Vậy tại sao bạn lại bỏ lỡ cơ hội vàng này để mang lại động lực to lớn cho doanh nghiệp của mình?
Nhưng để sử dụng quảng cáo Facebook một cách tối ưu, bạn cần hiểu rõ những điều cơ bản và cách chạy chiến dịch quảng cáo của mình.
Dưới đây là hướng dẫn đầy đủ để giúp bạn trở thành bậc thầy về quảng cáo trên Facebook, ngay cả khi bạn chỉ là người mới bắt đầu.
Tại sao phải chi tiền cho quảng cáo Facebook?
Trong những năm qua, chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng vọt từ 135 triệu USD lên 2,26 tỷ USD!
Các doanh nghiệp và nhà tiếp thị trên toàn cầu đang sử dụng Facebook để tăng lợi nhuận và tận hưởng lợi nhuận khổng lồ từ khoản đầu tư của họ.
Bạn muốn biết lý do tại sao họ chọn Facebook thay vì bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác?
Nhắm mục tiêu chi tiết
Nhắm mục tiêu cụ thể cao có lẽ là USP của nền tảng quảng cáo Facebook. Bạn sẽ không tìm thấy nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu như vậy trên bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác.
Dựa trên hành vi, sở thích, nhân khẩu học, kết nối, nhóm tuổi, ngôn ngữ và vị trí của mọi người, bạn có thể lọc đối tượng mục tiêu và hiển thị quảng cáo cho họ.
Có một điểm cộng khác ở đây với tùy chọn nhắm mục tiêu; bạn có thể thoát khỏi mọi công việc khó khăn trong việc nghiên cứu đối tượng và trực tiếp chọn những người theo dõi đối thủ cạnh tranh để chạy quảng cáo của mình.
Thật tuyệt vời phải không?
Ngoài việc nhắm mục tiêu chính xác, các nhà tiếp thị còn sử dụng quảng cáo Facebook để phân tích chính xác.
Phân tích mạnh mẽ
Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook, điều đó sẽ đảm bảo rằng nó mang đến cho bạn tất cả dữ liệu liên quan đến hiệu suất quảng cáo của bạn.
Bạn có thể sử dụng các số liệu có giá trị như lượt thích trang, mức độ tương tác với bài đăng, số lần nhấp, CPC và phạm vi tiếp cận trong khoảng thời gian đã chọn.
Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích của Facebook để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình và tìm hiểu xem điều gì hiệu quả và điều gì không. Chúng giúp bạn hiểu cách mọi người phản ứng với quảng cáo của bạn, bạn nên làm gì để tối ưu hóa và tăng cường chuyển đổi, v.v.
Đối tượng tương tự
Với khả năng nhắm mục tiêu và phân tích mạnh mẽ, nền tảng quảng cáo Facebook cũng nổi tiếng trong việc thu hút được khách hàng tiềm năng mới. Làm sao? Với sự kỳ diệu của thuật toán Machine Learning dựa trên AI của Facebook.
Khi bạn chạy quảng cáo cho đối tượng mục tiêu của mình và tìm được nhóm đối tượng đã chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, thuật toán của Facebook sẽ giúp bạn tìm được nhiều người có cùng sở thích với những người đã được chuyển đổi.
Đây là một số lợi ích đáng kể khiến các nhà tiếp thị sử dụng nền tảng quảng cáo Facebook để phát triển kinh doanh của họ.
Nếu bạn cũng muốn tiếp nối thành công của họ bằng quảng cáo trên Facebook, hãy làm rõ hai điều trước khi bắt đầu bất cứ điều gì:
- Mục tiêu của bạn
- Bạn muốn quảng cáo của mình trông như thế nào?
Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn chọn định dạng quảng cáo phù hợp có sẵn trên Facebook và sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu với mục tiêu quảng cáo phù hợp.
Nói về định dạng quảng cáo, đây là danh sách sáu định dạng quảng cáo chính bạn có thể chọn trong Facebook:
Các định dạng quảng cáo khác nhau trên Facebook
Quảng cáo hình ảnh
Quảng cáo hình ảnh luôn là cách tuyệt vời để bắt đầu quảng cáo trả phí trên Facebook của bạn. Bạn cần giữ nó đơn giản nhưng hấp dẫn.
Quảng cáo hình ảnh của bạn phải thu hút sự chú ý của người dùng Facebook khi lướt qua nguồn cấp dữ liệu xã hội của mình. Nó phải đủ hấp dẫn để làm điều đó và đủ thông tin để khiến người dùng hành động theo CTA của bạn.
Bạn cần phải chọn lọc màu sắc, văn bản hoặc bố cục của hình ảnh. Nó có thể là yếu tố quyết định chính cho chuyển đổi của bạn.
Giống như trong ví dụ bên dưới, họ đã tạo ra một hình ảnh hấp dẫn bằng văn bản và đồ họa để thu hút đối tượng mục tiêu.
Nhưng có một số giới hạn nhất định mà bạn cần quan tâm trong quảng cáo hình ảnh để quảng cáo đó được thuật toán Facebook chấp thuận. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật quan trọng đối với quảng cáo ảnh trên Facebook. Bạn có thể tạo quảng cáo với nhiều động cơ khác nhau như quảng cáo chính trị trên Facebook, quảng cáo kinh doanh trên Facebook, …
Quảng cáo video
Quảng cáo video là một định dạng quảng cáo khác có sẵn trên Facebook. Bạn tận dụng điều này để thu hút sự chú ý của người xem bằng cách giới thiệu sản phẩm, video demo hoặc bất kỳ video hấp dẫn nào khác liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Cho dù đó là quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh hay bất kỳ định dạng quảng cáo nào khác trên Facebook, bạn đều cần phải sáng tạo. Đây là lý do quảng cáo Facebook là một công cụ tạo ra nhu cầu. Bạn tạo ra nhu cầu/sự chú ý của người dùng bằng quảng cáo của mình.
Dưới đây là ví dụ về các thương hiệu nổi tiếng sử dụng tính năng quảng cáo video trên Facebook để giới thiệu sản phẩm của họ và thu hút sự chú ý của người xem.
Facebook cũng đã liệt kê một số thông số kỹ thuật liên quan đến quảng cáo video. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo của mình một cách hiệu quả, bạn cần tuân theo các thông số kỹ thuật được đề cập dưới đây:
Quảng cáo quay vòng
Nếu muốn sử dụng nhiều ảnh hoặc video cùng nhau trong quảng cáo của mình, bạn cần chọn định dạng quảng cáo quay vòng. Bạn sẽ có quyền tự do thêm tối đa 10 video hoặc hình ảnh lại với nhau để giới thiệu dịch vụ hoặc sản phẩm của mình.
Mỗi phần video hoặc hình ảnh sẽ có CTA riêng để mọi người có thể thực hiện hành động cụ thể trên từng trang chiếu.
Đây là một ví dụ tuyệt vời về quảng cáo quay vòng được Hội nghị thượng đỉnh bóng đá thế giới sử dụng. Tất cả những người chủ trì khách mời đều được liệt kê trong mỗi trang trình bày và nếu người xem muốn nghe bất kỳ truyền thuyết nào trong số này, họ có thể nhấp vào nút ‘Đăng ký’ được đặt làm CTA.
Là một trong những định dạng quảng cáo chính của Facebook, bạn cần cẩn thận với các thông số kỹ thuật do Facebook đưa ra cho quảng cáo quay vòng nếu bạn muốn quảng cáo của mình được phê duyệt.
Quảng cáo bộ sưu tập
Không giống như ba định dạng quảng cáo trên, quảng cáo bộ sưu tập chỉ giới hạn ở thiết bị di động. Mọi người có thể xem bộ sưu tập hình ảnh và video của bạn và có thể nhấp trực tiếp để mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo bộ sưu tập để thu hút người xem mua sản phẩm của bạn mà không khiến họ rời khỏi nền tảng truyền thông xã hội. Điều đó không tuyệt vời sao?
Bạn cần tập trung vào video hoặc ảnh chính. Các hình ảnh hoặc video được liệt kê khác sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cho quảng cáo bộ sưu tập của bạn.
Dưới đây là ví dụ về Adidas sử dụng định dạng quảng cáo bộ sưu tập.
Trong quảng cáo này, họ đã sử dụng video làm vũ khí chính cho quảng cáo và sau đó liệt kê tất cả các sản phẩm có liên quan trong cùng một phạm vi. Mỗi sản phẩm đều có bảng giá riêng được liệt kê và người dùng có thể trực tiếp mua hàng thông qua quảng cáo này.
Có một số thông số kỹ thuật nhất định mà bạn cần lưu ý khi quyết định sử dụng quảng cáo bộ sưu tập.
Quảng cáo trên Messenger
Tất cả bốn loại định dạng quảng cáo chính ở trên đều có thể được sử dụng trên nguồn cấp dữ liệu Facebook nhưng khi nói đến Messenger thì có một chút thay đổi. 1,3 tỷ người dùng truy cập Messenger và bạn có thể chạm vào đối tượng đó chỉ bằng cách chọn Messenger trong khi đặt quảng cáo trên Facebook của mình.
Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo Facebook thông thường và đưa ra CTA ‘Nhấp vào Messenger’ để bắt đầu cuộc trò chuyện với đối tượng mục tiêu của mình trên Messenger.
Dưới đây là ví dụ về quảng cáo trên Messenger:
Sẽ có một CTA cụ thể được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn được đặt giữa các cuộc trò chuyện khác nhau mà người dùng Messenger có.
Quảng cáo câu chuyện
Quảng cáo cuối cùng trong danh sách là quảng cáo câu chuyện. Đó là quảng cáo video thân thiện với thiết bị di động và chỉ có thể xem được trong tính năng Stories của Facebook. Bạn có thể đặt CTA sẽ được hiển thị ở cuối quảng cáo video.
Nhìn vào ví dụ bên dưới sẽ khiến bạn hoàn toàn hiểu quảng cáo trông như thế nào và hoạt động như thế nào:
Bạn có thể thấy rõ rằng đó là một video toàn màn hình dọc được phát trong câu chuyện trên Facebook và người xem có thể thực hiện hành động mong muốn sau khi xem video đó.
Thực tiễn tốt nhất về quảng cáo trên Facebook để có chiến dịch quảng cáo thành công
Sử dụng Facebook Pixel hiệu quả
Facebook pixel là chìa khóa để theo dõi các chuyển đổi bạn sẽ nhận được từ Facebook. Đó chỉ là một đoạn mã nhỏ mà bạn cần thêm vào trang web của mình. Bạn có thể sử dụng kết quả được rút ra bằng pixel để nhắm mục tiêu lại khách truy cập và tiếp cận lại đối tượng nồng nhiệt, nhằm tạo ra nhiều tác động kinh doanh và do đó, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Điều chỉnh tần suất quảng cáo
Phải mất từ 7 đến 8 lần hiển thị kinh doanh để người dùng mới nhớ đến thương hiệu của bạn. Bạn cần điều chỉnh tần suất quảng cáo nếu muốn sử dụng tối ưu các chiến dịch quảng cáo của mình. Ngoài ra, hãy điều chỉnh ngân sách cho phù hợp vì quảng cáo của bạn càng hiển thị nhiều cho cùng một người xem thì chi phí cũng sẽ tăng lên.
Thử nghiệm là chiến thắng
Nếu không thử nghiệm, bạn sẽ không thể thành công với quảng cáo trên Facebook. Bạn cần kiểm tra mọi thứ: từ bản sao quảng cáo, CTA, tiêu đề quảng cáo, mô tả quảng cáo, thời gian quảng cáo, định dạng quảng cáo để biết điều gì hiệu quả và điều gì không.
Theo dõi và tối ưu hóa
Nếu không có phân tích và theo dõi chính xác, bạn không thể mở rộng quy mô chiến dịch quảng cáo của mình. Sử dụng phân tích quảng cáo trên Facebook và các công cụ phân tích mạnh mẽ khác để biết vị trí của bạn với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình.
Hãy làm theo tất cả các phương pháp này để nổi bật so với đối thủ và nắm vững nghệ thuật thực hiện một chiến dịch quảng cáo thành công.
Kết Luận
Quảng cáo trên Facebook đã và đang giúp các doanh nghiệp trên toàn thế giới mở rộng quy mô lên tầm cao mới. Họ đã và đang cải tiến thuật toán của mình để mang lại cho doanh nghiệp kết quả tốt nhất có thể mà không khiến họ tốn thêm chi phí.
Facebook đã trở thành một trong những nền tảng quảng cáo rẻ tiền nhưng hiệu quả nhất. Hãy tận dụng cơ hội vàng này để tăng cơ sở khách hàng và tăng ROI của bạn.