Nguyên tắc vàng khi thiết kế logo

Trong thời đại hiện nay, các công ty hay doanh nghiệp ngày càng đầu tư vào hình ảnh, thương hiệu của mình. Logo chính là hình ảnh đại diện, nói lên thương hiệu của mỗi công ty, doanh nghiệp. Nếu logo đẹp, nổi bật thì nó sẽ thu hút nhiều khách hàng. Vì vậy việc thiết kế logo để nổi bật lên trong tâm trí khách hàng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Én media sẽ giúp các bạn tìm hiểu kĩ hơn về nguyên tắc vàng khi thiết kế logo. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

1. Logo cần gây ấn tượng đáng nhớ

Một logo gây ấn tượng đáng nhớ nên chứa sự “bất ngờ” trong đó. Khách hàng truy cập vào hàng chục website khác nhau mỗi ngày, và đồng nghĩa với việc họ bắt gặp một loạt logo. Nếu logo của bạn không có điểm gì nổi bật, chắc chắn nó sẽ biến mất ngay sau khi khách hàng rời khỏi trang web. Các bạn hãy làm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Thiết kế logo đơn giản nhưng phải có điểm nhấn, phải phù hợp với thương hiệu. Vì logo là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu.

Logo-cần-gây-ấn-tượng-đáng-nhớ
Logo cần gây ấn tượng đáng nhớ

2. Logo cần trường tồn theo thời gian

Tạo ra xu hướng thay vì chạy theo xu hướng

Xu hướng đôi khi có thể khiến sự sáng tạo của bạn bị bó hẹp trong một vòng luẩn quẩn. Hãy thiết kế logo theo những ý tưởng có sẵn trong đầu. Từ đó phát huy khả năng sáng tạo và tạo ra xu hướng cho riêng mình.

Tạo-ra-xu-hướng
Tạo ra xu hướng

 

Tận dụng ý nghĩa các biểu tượng

Đôi khi các biểu tượng có thể gây ấn tượng hơn chữ viết. Các bạn hãy tận dụng các hình ảnh phong phú để tạo ra các biểu tượng riêng cho mình.

Tận-dụng-ý-nghĩa-các-biểu-tượng
Tận dụng ý nghĩa các biểu tượng

 

3. Logo cần được hoàn thiện kĩ lưỡng

Khi thiết kế logo, bạn cần hoàn thiện kĩ lưỡng về màu sắc, kích thước. Bên cạnh đó cần có độ chính xác về hình dạng.

Màu sắc logo

Để có được sự hài hòa về màu sắc, đòi hỏi bạn phải cực kỳ cẩn thận trọng khi phối màu. Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng bởi những hình ảnh được thiết kế đẹp, bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu.

Màu-sắc-logo
Màu sắc logo

Kích thước logo

Kích thước logo cần phải nhất quán trên nhiều phương tiện khác nhau. Ngoài ra, nó cần phải có kích thước phù hợp và dễ nhìn. Nên loại bỏ bớt các chi tiết thừa trên logo.

Kích-thước-logo
Kích thước logo

Hình dạng logo

Hình dạng của logo phải được thiết kế đặc thù theo lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt phải có độ chính xác. Nếu logo có hình vuông, hình tròn, hình tam giác… thì phải chắc chắn rằng các hình đó đúng chuẩn.

Hình-dạng-logo
Hình dạng logo

4. Logo cần có sự linh hoạt

Thiết kế logo cần đáp ứng các tiêu chí linh hoạt khi xuất hiện trên các giao diện khác nhau. Điều quan trọng là tạo ra một logo có khả năng thu nhỏ hay phóng to một cách thích hợp và đẹp nhất ở mọi kích thước. Logo của bạn cần phải có tính linh hoạt để có thể nổi bật trong mọi khung cảnh và in ấn phù hợp trên mọi chất liệu. Có như vậy mới đảm bảo được sự chuyên nghiệp và đem lại ấn tượng tích cực cho thương hiệu mà bạn đang kì công xây dựng.

Logo-cần-có-sự-linh-hoạt
Logo cần có sự linh hoạt

5. Logo phải mang tính liên quan

Logo phải liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Chẳng hạn như hình ảnh một con chim nó sẽ không phù hợp với tiệm hớt tóc một chút nào. Thay vào đó bạn nên sử dụng hình ảnh cái kéo, hoặc người thợ hớt  tóc… Logo mang tính liên quan thì khách hàng mới dễ nhận biết. Từ đó khách hàng mới quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn.

Logo-phải-mang-tính-liên-quan
Logo phải mang tính liên quan

Thiết kế logo vô cùng quan trọng vì nó là nó là bộ mặt của bất kì tổ chức, doanh nghiệp nào. Các nguyên tắc trên sẽ giúp bạn thiết kế logo một cách tốt nhất có thể. Tuy nhiên, muốn thiết kế một logo bắt mắt, hấp dẫn thì hãy liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Én media luôn mong muốn được tư vấn, hỗ trợ cho các bạn một các tốt nhất. 

Én media

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *