Làm thế nào Content Marketing hiệu quả

Khi nghe đến Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) thì có phải bạn sẽ nghĩ ngay đến Blog, bài đăng trên mạng xã hội, hay các video lan truyền trên Youtube. Thật vậy, đó chính là một trong những công cụ rất hữu ích để thu hút lượng truy cập, đem lại cơ hội cho bạn kết nối với khách hàng nhiều hơn.

Vậy làm sao để Content marketing hiệu quả là một vấn đề mà các Marketer (nhà tiếp thị) quan tâm? Hãy cùng tìm hiểu các cách dưới đây với Én nhé!

Content Marketing là gì?

Theo CMI, Content Marketing:

“ Tiếp thị nội dung là một phương pháp tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng được xác định rõ ràng – và cuối cùng là thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng”.

Hay có thể hiểu rằng:

Content Marketing là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trong đó các Marketer của công ty tạo ra nội dung trung thực, giáo dục và có giá trị trên cơ sở nhất quán. Content Marketing với mục đích thiết yếu nhất là để thúc đẩy hành động của khách hàng đi tới quyết định mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Và điều quan trọng nhất đó chính là biến từ khách hàng chưa hề quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của công ty trở thành hành động sẵn sàng mua hàng.

Content marketing là gì?
Content marketing là gì?

Hiệu quả Content Marketing trong kinh doanh

Ta đã hiểu được định nghĩa của nó, và hiểu được rằng tầm quan trọng của Contnet Marketing tốt mang lợi ích rất hiệu quả trong kinh doanh. Dưới đây là một số hiệu quả mà Content Marketing mang lại:

  • Cung cấp nhiều thông tin cho khách hàng thể họ thực hiện giao dịch mua hàng sáng suốt
  • Thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của công ty
  • Thúc đẩy kêu gọi hành động của khách hàng có lợi nhuận
  • Nâng cao uy tín thương hiệu công ty cũng như xây dựng lòng tin của khách hàng
  • Gia tăng lượng truy cập “traffic” cho website. Không có gì khó nếu có sự đầu tư nội dung cho website thì kết quả truy cập sẽ tăng lên. Nó cũng đồng nghĩa với việc khách hàng quan tâm gia tăng.
Content marketing hiệu quả giúp thúc đẩy hành động mua hàng
Content marketing hiệu quả giúp thúc đẩy hành động mua hàng

Vậy làm thế nào để Content Marketing hiệu quả?

Nội dung của bạn mà đủ thú vị, đủ thông tin hoặc có tính chân thực cao thì mọi người thường chia sẻ nó với những người liên hệ xung quanh họ. Nó là cầu nối giữa nội dung chất lượng của công ty bạn với mọi người xung quanh. Giúp truyền bá thương hiệu của bạn.

1. Xây dựng kế hoạch mục tiêu

Có một kế hoạch tốt sẽ giúp cho nội dung của bạn nhắm mục tiêu nhều hơn và việc sử dụng nội dung cũng nhất quán hơn.

Việc lập kế hoạch mục tiêu đảm bảo phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh và cũng phải phù hợp với nhu cầu của công ty bạn. Ngoài ra, việc lập mục tiêu sẽ biết mục đích của từng nội dung hướng tới giá trị gì đó để xây dựng hình ảnh cho nội dung. Và một điều quan trọng nữa là giúp bạn tránh bị lặp lại với những gì bạn đã đăng bài.

2. Nội dung chất lượng là điều cần thiết

Sẽ như thế nào nếu nội dung không chất lượng?  Tất nhiên, điều đó sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy không có được lòng tin từ công ty bạn. Khách truy cập trang web của bạn bởi vì họ tin tưởng và họ mong muốn những gì qua nội dung đó sẽ giải quyết mối quan tâm của họ. Vậy một bài viết chất lượng tốt sẽ được tương tác và chia sẽ nhiều hơn.

3. Phân bổ thời gian, thời điểm đăng bài

Một bài đăng với nội dung tốt nhưng nó đươc đăng trên trang web hay trên mạng xã hội vào thời điểm mà hầu hết khán giả đang ngoại tuyến thì bài đăng đó có thể sẽ bị trôi sau vài tiếng đồng hồ.

Xác định thời điểm đăng bài rất quan trọng đối với Marketer vì nó ảnh hưởng đến lượng tương tác truy cập của bạn cũng như việc hạn chế đi việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Phân bổ thời gian chia sẻ nội dung hợp lý
Phân bổ thời gian chia sẻ nội dung hợp lý

4. Sử dụng từ khóa hợp lý

Từ khóa là một công cụ cần thiết để nội dung bài viết được chuẩn SEO. Một bài viết mà sử dụng quá nhiều từ khóa lung tung trong bài đăng blog sẽ tác động tiêu cực đến trải nghiệm của người đọc.

Nên sử dụng 1-2 từ khóa chính được nghiên cứu kĩ lưỡng.Với các bài đăng video hay hình ảnh thì kèm thẻ ALT, mô tả meta và tên tệp để cải thiện SEO tốt hơn. Và nó đồng thời giúp người đọc được trải nghiệm thú vị hơn.

5. Tổng hợp các nội dung

Có nhiều cách chia sẽ nội dung trong đó hình thức văn bản là phổ biến nhất. Tuy nhiên, nội dung cần có sự đa dạng giữa sử dụng văn bản, hình ảnh, hoặc video vào bài đăng của mình. Khi đó, bạn sẽ có cơ hội tăng mức độ tương tác, tiếp cận nhiều đối tượng cho mục tiêu đa dạng của công ty.

6. Kiểm tra, phân tích và cải tiến

Điều quan trọng là thử nghiệm và kiểm tra nội dung nào mang lại cho bạn nhiều lượng truy cập nhất và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Kiểm tra, phân tích nội dung thường xuyên sẽ giúp bạn nhận ra được nội dung nào gây ấn tượng cho người đọc nhất. Rồi từ đó áp dụng làm nển tảng xây dựng các nội dung bổ ích bổ sung tiếp theo. Nếu nội dung nào không hiệu quả như mong muốn, cần cải tiến chúng thêm để hữu ích hơn.

Trên đây là các cách giúp bạn Content Marketing hiệu quả hơn. Theo dõi Fanpage và Website của Én để bổ sung thêm những kinh nghiệm hữu ích hơn nhé.

Công ty TNHH Én Media

Địa chỉ: 132 Trần Thủ Độ, Quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng

Hotline: 0961. 3737.05 – 0345. 6012.69

Fanpage: Én Media

Phước Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *