enmedia

© Design by EnMedia

Chia sẻ những trải nghiệm quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2024

Để đảm bảo tính hiệu quả và thành công của chiến dịch Facebook Ads mà bạn triển khai. Bạn sẽ cần tích lũy nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook từ những người đi trước, các chuyên gia và chiến dịch tiếp thị fan page mà bạn vẫn đang triển khai.

Bạn đã bao giờ tự mình học hỏi kinh nghiệm quảng cáo trên Facebook chưa? Nếu bạn chưa có hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm về Facebook Ads. Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm liệt kê dưới đây của Enmedia nhé!

TOP 5 kinh nghiệm xương máu khi chạy Facebook Ads - Dinos Việt Nam

1. NHỮNG SAI LẦM KHIẾN QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG HIỆU QUẢ LÀ GÌ?

Dưới đây là một số sai lầm khiến chiến dịch quảng cáo Facebook bạn triển khai không mang lại hiệu quả như mong muốn. Bạn có thể tham khảo những sai lầm này và tránh chúng.

– Thuê một đơn vị không đáng tin cậy

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm tự chạy quảng cáo Facebook thì chắc chắn bạn có thể sử dụng phương án thuê công ty quảng cáo Facebook giúp đỡ.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là đơn vị phải là đơn vị uy tín. Nếu bạn tăng lượt thích ảo bằng phần mềm, chắc chắn bạn sẽ không nhận được bất kỳ chuyển đổi nào.

– Có thể bạn tiếc tiền quảng cáo

Nhiều người bắt đầu với 1-2 chiến dịch Facebook đầu tiên và thấy chúng không hiệu quả, ngay lập tức tắt chúng và thay đổi các bài đăng khác.

Thuật toán của Facebook cần thời gian để tìm ra lượng khách hàng phù hợp nhất với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Do đó, hãy đảm bảo quảng cáo của bạn chạy ít nhất 2-3 ngày trước khi đánh giá hiệu quả của nó.

2. KINH NGHIỆM QUẢNG CÁO FACEBOOK GIÁ RẺ

Dưới đây là một số thử nghiệm quảng cáo Facebook chi phí thấp bạn có thể áp dụng:

– Chữ trên ảnh sẽ ảnh hưởng tới chi phí quảng cáo Facebook

Lưu ý quy tắc 20% chữ khi thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo Facebook. Nếu văn bản vượt quá 20%, việc phân phối quảng cáo sẽ bị hạn chế, đồng nghĩa với việc giá thầu sẽ tăng lên.

– Chú ý đến quy mô khán giả

Giữ quy mô khán giả của bạn ở mức trên 500.000. Nếu bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng quá chi tiết, quy mô đối tượng sẽ giảm và chi phí sẽ tăng lên đáng kể.

– Tối ưu hóa nội dung và hình ảnh quảng cáo

Facebook sẽ tính phí cho mỗi lần hiển thị quảng cáo dựa trên “mức độ liên quan”.

Nếu ai đó nhìn thấy quảng cáo nhưng bỏ qua và không nhấp vào thì chi phí quảng cáo cho lần hiển thị tiếp theo sẽ cao hơn.

Quảng cáo của bạn càng phù hợp với người dùng thì chi phí quảng cáo càng thấp.

– Vô hiệu hóa các nhóm quảng cáo không hiệu quả

Hãy nhớ kiểm tra nhiều nhóm QC cùng lúc trong mỗi chiến dịch.

Sau 2-3 ngày bạn sẽ xác định được nhóm nào phù hợp (sẽ nhận được nhiều tương tác, bình luận), sau đó hủy kích hoạt nhóm QC không phù hợp để giảm chi phí.

– Chọn định dạng quảng cáo Facebook phù hợp

Nhiều người cho rằng Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook (trong mục tiêu Tìm kiếm khách hàng tiềm năng) hiệu quả hơn các hình thức khác.

Trên thực tế, mỗi hình thức đăng ký sẽ khiến bạn “tiêu tốn” 50.000 €, thậm chí hàng trăm nghìn euro trở lên (trong các lĩnh vực cạnh tranh như bất động sản). Hoàn toàn không phù hợp với ngân sách nhỏ

Chạy quảng cáo Facebook dưới dạng quảng cáo nhận thức hoặc quảng cáo video ban đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho quảng cáo Facebook.

3. KHÁM PHÁ ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK

– Hạn chế target quá nhiều điều kiện

Theo kinh nghiệm, nếu bạn mới chạy quảng cáo Facebook, bạn chỉ nên nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và vị trí để giảm giá thầu mà không nhắm mục tiêu Facebook quá chi tiết.

Như đã đề cập, nhóm đối tượng quá nhỏ sẽ dẫn đến việc đặt giá thầu tăng lên. Ngoài ra, thuật toán của Facebook không thể phân phối đủ rộng để xác định đối tượng phù hợp => Hiệu quả quảng cáo bị giảm.

– Đừng bỏ qua bước kiểm tra các nhóm đối tượng trùng lặp

Giả sử bạn đang chạy hai nhóm quảng cáo trong một chiến dịch:

Nhóm A: Phụ nữ thích mua sắm, tuổi từ 18 đến 65.

Nhóm B: Nữ, thích túi xách thời trang, tuổi từ 18-65.

Nếu kiểm tra sự trùng lặp, bạn sẽ nhận ra rằng Nhóm A đã bao gồm 95% Nhóm B. Thay vì chạy quảng cáo cho cả hai, chỉ cần nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook đến Nhóm A, Nhóm B sẽ luôn nhìn thấy Quảng cáo.

Việc chạy quảng cáo Facebook cho cả hai nhóm sẽ dẫn đến các nhóm đối tượng Facebook trùng lặp và các quảng cáo sẽ cạnh tranh với nhau.

– Tạo đối tượng tương tự từ dữ liệu có sẵn

+ Kích thước đối tượng nên giới hạn ở mức 1% hoặc 2%.

+ File khách hàng phải đủ lớn để Facebook có thể xác định chính xác khách hàng của bạn là ai.

5 Facebook Ad Targeting Tips for Fun and Profit
4. TRẢI NGHIỆM QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG KHÓA TÀI KHOẢN

Nếu bản thân bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thì sẽ hiếm khi mắc phải những lỗi cơ bản. Tuy nhiên, nhiều người mới sẽ gặp phải tình trạng kiểm soát chất lượng không được phê duyệt, thậm chí tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa.

Mình sẽ liệt kê một số lỗi cần tránh để tài khoản của bạn không bị khóa:

– Không dùng từ ngữ vi phạm chính sách của Facebook

Làm trắng da, thuốc giảm cân, tăng cân, gợi cảm, cam kết 100%, Facebook… là những từ bị cấm sử dụng khi hiển thị quảng cáo.

Nếu bạn sử dụng những từ này trong bài viết của mình, quảng cáo của bạn sẽ không được chấp thuận. Nếu lặp lại nhiều lần tài khoản của bạn sẽ bị báo cáo vĩnh viễn.

– Không quảng cáo sản phẩm có thương hiệu

Adidas, Nike, CK… Tất cả các thương hiệu lớn đều đăng ký trên Facebook.

Bạn chỉ có thể quảng cáo những sản phẩm này nếu có giấy phép phân phối, nếu không tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị khóa.

Nếu bạn đang thực hiện kiểm soát chất lượng đối với một sản phẩm có thương hiệu, hãy xóa thương hiệu đó khỏi ảnh.

5. CÔNG CỤ HỖ TRỢ QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

Kiến thức và kinh nghiệm quản lý quảng cáo Facebook là cần thiết nhưng bạn cũng không nên bỏ qua sự hỗ trợ tuyệt vời của công cụ này giúp bạn tiếp thị trên Facebook hiệu quả hơn. Và những công cụ này bao gồm:

– Trình quản lý quảng cáo Facebook

Đây là trình quản lý quảng cáo hiệu quả mà Facebook đã phát triển cho các nhà quảng cáo. Nó gần như là một công cụ cơ bản. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo Facebook hãy tìm hiểu về công cụ này. Với công cụ này bạn có thể:

– Tạo fan page hoặc sử dụng fan page có sẵn để quảng cáo
– Sử dụng nội dung quảng cáo
– Hỗ trợ nhắm tới nhóm khách hàng tiềm năng nhất
– Lập ngân sách
– Theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch

6 phương pháp target chính xác đối tượng quảng cáo Facebook

– Ứng dụng quản lý quảng cáo Facebook

Bạn không thường xuyên sử dụng máy tính, vậy bạn quản lý chiến dịch quảng cáo Facebook của mình như thế nào? Thay vì sử dụng máy tính, bạn hoàn toàn có thể quản lý quảng cáo trực tiếp trên thiết bị di động của mình.

Và công cụ hỗ trợ này chính là ứng dụng Facebook Ads Manager. Với công cụ này bạn có thể:

• Theo dõi quảng cáo và xác định tính hiệu quả của nó.

• Dễ dàng chỉnh sửa mẫu quảng cáo.

• Điều chỉnh tiến độ và ngân sách.

• Tạo thông báo.

• Và nhận thông báo chiến dịch.

Ứng dụng quản lý quảng cáo Facebook

-AdEspresso

Trên Facebook có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn marketing nhưng chúng thường khá phức tạp. Và nếu bạn hướng tới sự đơn giản thì AdEspresso chắc chắn sẽ là cái tên mà bạn không thể bỏ qua.

Công cụ này sẽ hỗ trợ trả về dữ liệu chiến dịch chi tiết. Từ dữ liệu này, bạn sẽ dễ dàng xác định được mức độ hiệu quả của quảng cáo và biết mình nên làm gì với chiến dịch.

Lợi ích của công cụ này có thể bao gồm:

• Giao diện đơn giản, dữ liệu và chỉ số phân tích chính xác.

• Hỗ trợ quét chỉ mục sâu về phía người dùng.

• Bạn cũng có thể giảm thiểu quảng cáo và tập trung.

Facebook Ads Managers

6. NẾU KHÔNG BIẾT THÌ NÊN ĐẶT QUẢNG CÁO FACEBOOK Ở ĐÂU?

Có rất nhiều nhóm sản phẩm và dịch vụ có thể được bán trên Facebook. Đây rõ ràng là một thị trường khách hàng tiềm năng phải không?

Không chỉ riêng bạn mà còn rất nhiều người khác nữa. Tương tự như vậy, nếu bạn không quen với quảng cáo Facebook thì nhiều người khác cũng sẽ không quen với quảng cáo Facebook như bạn.

Và đó cũng là cơ hội để vượt qua những đối thủ xuất phát từ cùng một điểm. Làm sao? Đơn giản chỉ cần tìm và thuê một đơn vị quảng cáo uy tín, có kinh nghiệm và chuyên nghiệp, yêu cầu họ gửi cho bạn bảng giá quảng cáo Facebook và xem xét trước khi hợp tác.

KẾT LUẬN

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook là vô cùng cần thiết để đảm bảo ngân sách bạn đầu tư vào Facebook sẽ tạo ra đơn hàng và đạt được các mục tiêu khác mà bạn đã đặt ra cho mình. Enmedia hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất