Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn SEO

Viết bài chuẩn Seo luôn là điều ao ước của bất cứ copy writer nào. Nhưng có phải cứ ao ước là sẽ thành hiện thực? Không đâu, muốn seo lên top thì bạn cần phải có kỹ năng và nắm vững kĩ thuật nữa đấy!

Kĩ thuật ở đây chính là thuật toán của google. Nó sẽ đánh giá chất lượng nội dung bài viết của bạn và quyết định có cho bạn lên top hay không?

Trước khi bắt tay vào viết bài thì bạn cần phải có website. Đây là điều đầu tiên cần phải có. Nếu bạn chưa có website thì có thể lên youtube học thiết kế website. Hoặc để tiện lợi hơn thì chúng ta có thể tìm kiếm đến dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Én Media.

Điều thứ hai, để có thể viết bài chuẩn seo lên top thì bạn cần phải có thời gian. Chẳng có thành công nào đạt được mà bạn không bỏ thời gian cho nó. Seo cũng như vậy, nó cũng cần thời gian và đòi hỏi sự kiên trì của các bạn mới có thể lên được top google.

Và bây giờ chúng ta hãy cùng đi sâu vào nội dung quan trọng của bài viết ngày hôm nay nhé!

Hiểu được khách hàng muốn gì?

Khi bạn viết một bài viết thì trước tiên bạn phải đặt ra câu hỏi “Khách hàng muốn cái gì khi mà họ gõ từ khóa”. Ví dụ như từ khóa “đầm công sở”. Khi họ gõ từ khóa “đầm công sở” Họ muốn gì? Đương nhiên, họ phải có nhu cầu. Nếu như khách hàng tìm kiếm từ khóa này thì có thể đây là một khách hàng chuẩn bị đi làm hoặc mua tặng cho người thân trong thời gian ngắn. Đi sâu vào nhu cầu hơn nữa, bạn cần đặt ra câu hỏi khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu đầm công sở như thế nào? Để tìm ra giá trị mà khách hàng mong muốn khi họ tìm kiếm. Chẳng hạn như là đầm công sở mẫu mới, không đụng hàng, giá rẻ, đủ size, giao hàng nhanh,….

Việc đặt ra câu hỏi sẽ giúp bạn viết bài dựa trên hoàn toàn nhu cầu của khách hàng. Từ đó, nâng cao hiệu quả cho bài viết của bạn.

Hiểu-được-khách-hàng
Bạn cần phải hiểu được khách hàng muốn gì khi gõ từ khóa

Sắp xếp giá trị của khách hàng

Sau khi tìm ra được nhu cầu của khách hàng, bạn nên sắp xếp lại giá trị mà khách hàng mong muốn. Tiếp tục với ví dụ trên, với các giá trị như mẫu mới, không đụng hàng, giá cả, size đầm hay giao hàng nhanh sẽ là giá trị mà khách hàng ưu tiên nhất.  Muốn một bài viết hấp dẫn bạn nên đưa những giá trị đáng giá nhất lên đầu. Có vậy, thì bài viết của các bạn mới thu hút được.

Sắp-xếp-giá-trị-của-khách-hàng
Sắp xếp giá mà khách hàng mong muốn theo thứ tự ưu tiên

Đặt tiêu đề cho bài viết bán hàng

Tiêu đề cho bài viết phải thể hiện được mong muốn của khách hàng bao gồm từ khóa và tính từ mô tả. Ví dụ như một bài viết về đầm bầu công sở thì tiêu đề chính là “Shop bán đầm bầu công sở Đà Nẵng – Mama Store -đầm bầu”

Untitled
Tiêu đề cho bài viết

Lập dàn bài bán hàng

Một bài viết bán hàng chúng ta cần hai phần đó là mở bài và thân bài.

Với phần mở bài chính là điều mà các bạn dẫn dắt quyết định khách hàng có đọc bài viết của bạn hay không. Nó phải thật đơn giản, thật để đọc và thật hấp dẫn.

Một cách mở bài đơn giản nhất chính là đi thẳng vào vấn đề của khách hàng, ngắn gọn xúc tính, đánh trúng ngay vào nhu cầu của họ.

Phần thân bài chính là liệt kê những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được. Không nên lập dàn bài quá chi tiết chỉ nên vạch ra những ý chính. Chẳng hạn như trong ví dụ “đầm công sở” có các ý chính là:

Đầm công sở mẫu mới

Mẫu đầm công sở không đụng hàng

Đầm công sở giá rẻ

Đầm công sở đủ size cho bạn lựa chọn

Giao hàng nhanh…………

Lập-dàn-bài-cho-bài-viết
Lập dàn bài cho bài viết

Viết bài bán hàng thô

Viết bài thô chính là bên dưới mỗi ý chính đã liệt kê ở phần thân bài, bạn diễn giải cho từng ý chính của mình. Không cần quá dài nhưng phải đủ ý và nêu bật lên được nội dung mà bài viết muốn diễn tả.

Tối ưu chuẩn seo trên bài viết

  • Thêm mô tả meta cho bài viết

Mô tả meta chính là phần dẫn vào bài viết. Bao gồm từ 1-2 câu sơ lược về nội dung chính của bài viết.

  • Untitled-3
    Nhập phần mô tả meta

    Định dạng thẻ H2

Bạn có thể định dạng thẻ H2 bằng cách bôi đen phần văn bản cần định dạng và nhấn tổ hợp phím Shift +alt+2. Hoặc từ phần trực quan các bạn chuyển qua phần văn bản và gõ <h2> đầu và cuối tiêu đề. Ví dụ như: <h2><tiêu đề></h2>.

Untitled-4
Định dạng thẻ H2
  • Rải từ khóa chính.

Rải từ 2-4 từ khóa chính cho bài viết 1000 chữ.

  • Rải từ khóa biến thể

Từ khóa biến thể là từ khóa đồng nghĩa với từ khóa chính nhưng khác về mặt từ ngữ. Chẳng hạn như với “đầm công sở” thì từ khóa biển thể của nó có thể là “váy đầm công sở” hay”đầm công sở đẹp”,…

Vớii tỉ lệ rải là 5-10 từ khóa trong bài viết 1000 chữ.

  • Bôi đen, in nghiêng và gạch chân tiêu đề con

Ta tiến hành bôi đen, in nghiêng và gạch chân tiêu đề con với tỉ lệ là 20-30% từ khóa biến thể

  • Bổ sung hình ảnh

Một bài viết chuẩn seo thì sẽ không thể nào thiếu được hình ảnh. Vì vậy. bạn cần bổ sung hình ảnh cho bài viết của mình. Hạn chế copy hình ảnh trên mạng. Tốt nhất bạn nên sử dụng hình ảnh của mình. Có vậy bài viết mới dễ dàng lên top được.

Untitled-5
Bổ sung hình ảnh cho bài viết tại thẻ thêm media

Đọc lại bài viết

Bước cuối cùng, bạn hãy kiểm tra bài viết của mình thật kĩ càng. Xem thử bài viết đã trôi chảy chưa, có còn lỗi chính tả nào không rồi sau đó đăng lên website.

c-lại-bài-viết
Đọc lại bài viết trước khi đăng lên website

Thật ra, viết bài cũng như việc bạn đi học vậy. Bạn phải thật sự dành thời gian và tâm huyết cho nó. Thì bài viết của bạn mới hay và hấp dẫn được. Qua bài viết trên hy vọng các bạn sẽ trang bị cho mình những kiến thức và hiểu hết về cách viết bài chuẩn seo. Tạo điều kiện cho việc làm ăn ngày càng thuận lợi và phát triển.

Chúc các bạn thành công!

Én Media

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *