enmedia

© Design by EnMedia

Chọn Ngân Sách Quảng Cáo: Hàng Ngày hay Trọn Đời?

Bạn đang cân nhắc việc chạy quảng cáo trên Facebook nhưng đang băn khoăn không biết quản lý ngân sách trọn đời hay hàng ngày là tốt và tiết kiệm. Vậy hãy đọc bài viết mà Enmedia mang đến cho bạn, bạn sẽ tìm thấy ngay câu trả lời cho mình.

Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook thì có rất nhiều yếu tố khi chạy quảng cáo mà bạn cần chú ý. Từ việc nhắm mục tiêu theo đối tượng, phân vùng vị trí, thiết lập ngân sách cho đến nội dung quảng cáo… Đặc biệt, việc thiết lập ngân sách thường gây khó khăn cho các chủ cửa hàng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn chọn ngân sách quảng cáo Facebook phù hợp cho cửa hàng trực tuyến của mình.

Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức: life budget và daily budget. Vậy cửa hàng của bạn nên chọn ngân sách bao nhiêu? Nên lập ngân sách cho cuộc sống hay chi tiêu hàng ngày để tiết kiệm và hiệu quả? Câu trả lời sẽ có ở đây.

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook tối thiểu một ngày?

1. Ngân sách hàng ngày

1.1. Ưu điểm

Giúp bạn chủ động về mặt tài chính hàng ngày để thực hiện kế hoạch tiếp thị.

Giúp những người mới tham gia quảng cáo Facebook thử nghiệm nhóm quảng cáo có phù hợp với đối tượng mà sản phẩm mình đang bán nên hướng tới hoặc kiểm tra xem nội dung quảng cáo có thu hút người dùng hay không.

Giúp bạn có được số liệu thống kê thông qua việc thử nghiệm quảng cáo để xác định người dùng quan tâm đến sản phẩm, sở thích, độ tuổi phù hợp, khu vực quan tâm, giới tính và quan trọng nhất là biết được giờ vàng khi người dùng tương tác nhiều hơn.

1.2. Nhược điểm

Việc phải chạy nhiều quảng cáo để kiểm tra đối tượng mục tiêu của sản phẩm dẫn đến việc quảng cáo không hiệu quả, tốn kém và không có đơn hàng.

Phải kiểm tra danh sách hàng ngày và tổng hợp kết quả hàng ngày. Nếu bạn bận rộn mà quên ngừng quảng cáo không hiệu quả, bạn sẽ lãng phí tiền bạc một cách vô ích.

Bạn không thể chọn thời gian trong ngày để phân phát quảng cáo, chỉ phân phát quảng cáo vào mọi thời điểm trong ngày.

Tôi nên đặt ngân sách trọn đời hay ngân sách hàng ngày khi chạy quảng cáo Facebook?

2. Ngân sách trọn đời

2.1. Ưu điểm

Đừng lo lắng quảng cáo bị dừng giữa chừng ngay cả khi bạn rất bận rộn và không thể theo dõi quảng cáo thường xuyên.

Bạn có thể chạy quảng cáo vào những giờ vàng khi bạn đã xác định được những người dùng tương tác nhiều nhất.

2.2. Nhược điểm

Không kiểm soát ngân sách hàng ngày vì Facebook sẽ tự động điều chỉnh phân phối. Nếu bạn chọn đối tượng để quảng cáo quá rộng hoặc không chính xác, ngân sách của bạn sẽ cạn kiệt ở mức “1 nốt” hoặc “n” mà bạn không hiểu tại sao kết quả chẳng thu được gì.

Chi tiền quảng cáo không đúng thời điểm gây khó khăn cho việc tìm kiếm khách hàng hay tương tác với người dùng.

Chi phí tương tác với quảng cáo có thể cao bất thường nếu có nhiều người quảng cáo tên miền bạn điều hành.

Tìm hiểu thêm: Cách tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook và thử nghiệm việc phân phát quảng cáo

3. Khi nào nên sử dụng 2 loại ngân sách này?

Khi bạn có đủ ngân sách để chạy quảng cáo.

Khi chưa xác định được đối tượng khán giả quan tâm đến sản phẩm như: độ tuổi, sở thích, khu vực giới tính, khoảng thời gian khách hàng tương tác nhiều nhất thì tốt hơn hết bạn nên sử dụng quảng cáo hàng ngày để kiểm tra mức độ tương tác. Tương tác với khách hàng bằng các quảng cáo riêng biệt cho mỗi ngày. sau đó thực hiện thống kê để xác định đối tượng tốt nhất và hơn thế nữa, bạn có thể tiết kiệm chi phí.

Khi đã có tập khách hàng tiềm năng và khung giờ vàng mà người dùng tương tác nhiều nhất thông qua quảng cáo hàng ngày, bạn có thể đặt quảng cáo với ngân sách trọn đời để tăng doanh thu.

Trên đây là những ưu, nhược điểm của từng loại ngân sách quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo, cân nhắc và lựa chọn cho cửa hàng của mình một cách phù hợp nhất. Giờ đây câu hỏi nên quản lý ngân sách trọn đời hay hàng ngày không còn là vấn đề khó khăn với bạn nữa phải không? Chúc các bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và kinh doanh thành công!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất