enmedia

© Design by EnMedia

Hướng dẫn chi tiết cách chạy bùng Quảng Cáo Facebook Ads chi tiết 2024

Bạn có muốn chạy quảng cáo Facebook mà không bị tính phí? Nói cách khác, chạy quảng cáo Facebook miễn phí. Câu trả lời chắc chắn sẽ là có phải không?

Vậy thì đừng chần chừ gì nữa mà hãy dành thời gian tìm hiểu về giải pháp phân phối Quảng cáo Facebook (Quảng cáo Fcaebook không khấu trừ).

Chạy bùng quảng cáo facebook là gì? Có nên làm hay không?

1. CHẠY BÙNG QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ?

Đốt tiền quảng cáo Facebook là hình thức chạy quảng cáo mà bạn sẽ không trả hết nợ sau khi triển khai chiến dịch trong một khoảng thời gian và ngân sách nhất định.

Trước khi tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook, bạn cần hiểu rõ cơ chế thanh toán phí quảng cáo nhanh chóng từ Facebook. Nghĩa là, chỉ cần Facebook xác định rằng bạn còn tiền trong tài khoản thẻ thanh toán, Facebook sẽ cho phép chạy quảng cáo bằng thẻ thanh toán.

Và Facebook cũng không yêu cầu phải thanh toán phí quảng cáo ngay trước chiến dịch. Phí quảng cáo sẽ chỉ được thanh toán khi chiến dịch bạn triển khai đã đạt ngân sách, lúc này Facebook sẽ yêu cầu thanh toán.

Và đó chính là lỗ hổng của quảng cáo Facebook mà bạn có thể lợi dụng để nợ tiền quảng cáo Facebook nếu muốn. Còn về hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook mình sẽ hướng dẫn cụ thể ở nội dung bên dưới.

Đặc biệt nếu bạn là người mới và mới tìm hiểu về quảng cáo Facebook thì nên bắt đầu tìm hiểu những thông tin khác về Facebook để chuẩn bị nền tảng kiến ​​thức và kinh nghiệm cho ý tưởng chạy quảng cáo Facebook này.

Tham khảo: Trưởng nhóm Outsourcing Marketing Việt Nam

2. CÓ NÊN CHẠY BÙNG QUẢNG CÁO FACEBOOK HAY KHÔNG?

Việc bạn có chạy quảng cáo Facebook hay không sẽ phụ thuộc vào ý định, ngân sách và chi phí quảng cáo của bạn.

Trường hợp 1:

• Bạn muốn có được lượt truy cập cuối cùng, tức là sau khi bị rò rỉ, bạn không lo lắng về việc trang fan hâm mộ hoặc tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào. Chỉ tập trung vào số lượng đơn hàng bạn có thể kiếm được trên Facebook
• Bạn đang gặp khó khăn về ngân sách quảng cáo và không có tiền để đầu tư. Đầu tiên bạn muốn quản lý chi phí quảng cáo Facebook. Sau đó thanh toán sau
Trong trường hợp này bạn có thể xem xét ý tưởng chạy trên Facebook

Trường hợp 2:

• Bạn có đầy đủ ngân sách quảng cáo.

• Bạn vẫn mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh từ fan page của mình, tiếp tục quảng cáo nhanh và bán hàng trên website.

Trong trường hợp này, bạn không nên phân phát quảng cáo theo cách nợ tiền quảng cáo Facebook, hay nói cách khác là phân phát quảng cáo Facebook một cách rầm rộ.

Tùy từng trường hợp mà bạn suy nghĩ và đưa ra lựa chọn, nhưng Lời khuyên của Enmedia là đừng chạy loanh quanh Facebook mà càng ngày càng tốt.

Toàn tập 6 cách chạy bùng Facebook Ads thực chiến nhất
Giữa việc chi tiền cho quảng cáo và không chi tiền cho quảng cáo, bạn chọn cái nào?

3. TẠI SAO NHIỀU NGƯỜI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK NHƯ VẬY?

Lý do cho quyết định này của các nhà quảng cáo trên Facebook có rất nhiều. Và những lý do này có thể bao gồm:

• Hãy hoang dã để không mất tiền quảng cáo.

• Nghĩ đến việc kinh doanh và bán hàng là không tốt mà chỉ nghĩ đến kết quả ngắn hạn.

• Hãy nhanh chóng giải quyết vấn đề ngân sách trước mắt, sau đó mới đưa lên Facebook.

Hiện nay có nhiều người lựa chọn tự chạy quảng cáo Facebook tại Việt Nam. Và nguyên nhân dẫn đến quyết định không trả nợ của Facebook đều xuất phát từ những lý do trên

4. HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

4.1 Chuẩn bị

a. Thẻ visa

Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn là thẻ visa thật và thẻ visa ảo.

Với thẻ visa chính chủ

Bạn có thể nhanh chóng tạo 6 thẻ visa để giúp bạn nhắm mục tiêu số tiền quảng cáo trên Facebook. Đặc biệt:

• Nhận được 3 thẻ visa từ Vietcombank (Nhận thẻ trong 1 tuần).

• Nhận 2 thẻ visa từ Techcombank (Nhận thẻ trong 1 tuần).

• Bạn có thể tạo thẻ visa tại ngân hàng ACB (Nhận thẻ trong 15 phút).

Và đối với những tài khoản thẻ này, bạn hoàn toàn có thể đăng ký chỉ một chủ tài khoản, không cần đăng ký nhiều người.

Thẻ visa ảo

Cách đơn giản nhất và tránh những rắc rối sau này là bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ visa ảo để đi du lịch.

Với các loại thẻ visa ảo này, bạn hoàn toàn có thể tạo và mua thẻ từ các nhà cung cấp thẻ visa ảo. Tuy nhiên, để đơn giản hơn, bạn có thể mua thẻ Visa ảo để chạy quảng cáo Facebook nhanh chóng.

Toàn tập 6 cách chạy bùng Facebook Ads thực chiến nhất
Làm sao để chạy quảng cáo mà không mất tiền?

4.2 Tạo niềm tin cho tài khoản quảng cáo

Để tạo uy tín cho tài khoản quảng cáo để bạn có thể kiếm tiền tốt với Facebook và kiếm tiền dễ dàng hơn, bạn cần làm như sau:

– Truy cập thường xuyên 1 tài khoản quảng cáo trên 1 thiết bị máy tính, kết nối 1 mạng internet. Và thực hiện liên tục trong ngày.

– Với các tài khoản khác bạn cũng thực hiện tương tự.

Và vai trò này giúp Facebook xác thực tài khoản đó là tài khoản thật và cho phép phân phát quảng cáo.

Lưu ý: Bạn có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo trên một tài khoản Facebook. Tuy nhiên, để hạn chế khả năng scan từ Facebook, tốt nhất bạn nên tạo từng tài khoản quảng cáo Facebook trên mỗi tài khoản Facebook cá nhân.

4.3 Cách kiếm tiền với quảng cáo Facebook

Bạn sẽ định cấu hình thông báo dựa trên các mốc ngân sách khác nhau. Ví dụ: ngân sách tối thiểu cho chiến dịch quảng cáo Facebook tại thị trường Việt Nam là 25 USD.

Vì vậy, các bước ngân sách mà Facebook (ngưỡng thanh toán quảng cáo Facebook) yêu cầu nhà quảng cáo phải trả là:

25 – 50 – 250 – 750 – 1000 – 2000 – 3000 – 5000 euro

Và với chiến dịch Quảng cáo Facebook đầu tiên. Facebook yêu cầu thanh toán phí quảng cáo khi đạt 25 USD. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể thổi bay tiền của Facebook từ chiến dịch đầu tiên này. Sau đó, bạn có thể kiếm được 25 USD trong chiến dịch đầu tiên

Tuy nhiên, sau đó bạn sẽ phải từ bỏ tài khoản quảng cáo và thẻ visa. Nhưng con số 25 USD không đáng để đánh đổi phải không?

Thông thường, những người có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook sẽ không bị nợ tiền quảng cáo Facebook trong giai đoạn đầu. Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng các mốc quan trọng ban đầu làm mồi nhử để có thể huy động được số tiền lớn hơn từ Facebook.

Ví dụ về thủ tục cụ thể:

Bạn thiết lập một chiến dịch với ngân sách 2000 USD. Bạn gửi 2.000 USD vào tài khoản quảng cáo của mình để xác nhận rằng tài khoản của bạn có đủ tiền để trả phí chiến dịch.

Sau đó bạn sẽ đợi quảng cáo đạt các mốc thanh toán 25 => 50 => 250 => 750 USD. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể bùng nổ gần 1.000 USD ở cột mốc tiếp theo. Bằng cách rút số tiền còn lại trong thẻ.

Lúc này, quảng cáo sẽ tiếp tục chạy và khi mốc thanh toán đạt 1.000 USD, Facebook sẽ yêu cầu thanh toán khoản nợ Facebook từ thẻ. Nhưng bạn đã rút $925 từ tài khoản thẻ của mình. Vì vậy, khi kết thúc chiến dịch, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook với chi phí thực tế là 2.000 USD. Nhưng trên thực tế, bạn chỉ phải trả tổng cộng 1.075 USD cho các bước thanh toán tương ứng là 25 USD, 50 USD, 250 USD và 750 USD.

Đây là cách cụ thể để làm điều đó. Bạn có thể làm tương tự với nhiều tài khoản quảng cáo và thẻ Visa khác.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể lấy lại tiền dựa trên các bước thanh toán trên đối với tài khoản thẻ tín dụng thật cho phép thanh toán quốc tế. Đối với thẻ Visa ảo, bạn sẽ chỉ được phép nạp tiền ở đợt đầu tiên (25 USD) vì tài khoản này là tài khoản ảo và không có tiền trong đó để trả nợ Facebook như hình.

5. KIẾM TIỀN QUẢNG CÁO FACEBOOK CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Nhiều người cho rằng việc nợ tiền quảng cáo Facebook hay còn gọi là chạy quảng cáo không phải là vấn đề gì to tát nhưng thực tế lại dẫn đến nhiều tác động tiêu cực. Hay chính xác hơn là những hàm ý không chỉ cho riêng bạn mà còn cho những nhà quảng cáo khác

a. Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Nếu bạn bị mất tiền trên Facebook nghĩa là tài khoản của bạn đang nợ tiền và chưa trả được khoản nợ Facebook. Lúc này, Facebook sẽ không cho phép bạn triển khai chiến dịch khác nếu bạn chưa xác nhận thanh toán phí.

Khi bạn có nhiều tài khoản với nhiều tiền, quảng cáo sẽ bị dừng trên tất cả các tài khoản. Cách quản lý Facebook này hoàn toàn hợp lý nhằm hạn chế tối đa tình trạng nhà quảng cáo cố tình nợ tiền quảng cáo Facebook.

b. Giá thầu quảng cáo tăng

Đây là một hệ quả chung. Quá nhiều người chạy quảng cáo trên Facebook sẽ khiến giá thầu quảng cáo tăng ít nhiều. Bằng chứng, chúng ta có thể thấy hoạt động đấu giá quảng cáo trên Facebook những năm gần đây vẫn có dấu hiệu tăng lên.

Một trường hợp khác là một số đơn vị, cửa hàng thuê đơn vị quảng cáo nhưng gặp phải đơn vị đang làm việc. Điều này khiến cho fansite phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực khác. Khi đó rất có thể các cửa hàng, doanh nghiệp sẽ cần thuê những đơn vị chuyên nghiệp uy tín với giá cao hơn.

c. Ảnh hưởng đến fanpage

Đối với các trang fan hâm mộ mắc nợ quảng cáo Facebook. Khi đó các fan page cũng sẽ chịu những ảnh hưởng tiêu cực như:

• Tính năng xuất bản hạn chế.

• Khả năng tiếp cận người dùng một cách tự nhiên còn hạn chế.

• Đôi khi nó bị khóa.

Và nếu bạn vẫn muốn phát triển hoạt động thương mại trên trang cá nhân của mình thì phải gỡ bỏ những hình phạt này. Nhưng làm thế nào để loại bỏ nó? Chỉ cần trả hết nợ Facebook của bạn.

d. Tài khoản thường xuyên nhận được cảnh báo

Nếu bạn nợ tiền quảng cáo trên Facebook, tài khoản của bạn sẽ nhận được cảnh báo thường xuyên về số dư chưa thanh toán và cũng yêu cầu bạn thanh toán.

Để tránh nhận những cảnh báo tiêu cực này, sau khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần phải trả hết khoản nợ Facebook này.

e. Giảm tỷ lệ chiết khấu

Lừa đảo cũng là nguyên nhân khiến tỷ lệ chiết khấu khi chạy quảng cáo Facebook bị giảm. Và chính những nhà quảng cáo như bạn là người phải chịu thiệt thòi. Vì lợi ích của mọi người, nhà quảng cáo nên chạy quảng cáo Facebook một cách trung thực, điều này sẽ giúp môi trường quảng cáo của Facebook được cải thiện và Facebook cũng sẽ có nhiều ưu đãi cho nhà quảng cáo.

Hướng dẫn cách kiểm tra nợ xấu bằng CCCD/CMND nhanh nhất 2023 cho bạn
Bạn đã bao giờ nợ tiền quảng cáo trên Facebook chưa?

6. NGÂN HÀNG ĐƯỢC BẢO HIỂM ĐỂ KIẾM TIỀN QUẢNG CÁO FACEBOOK

Các dịch vụ thanh toán quốc tế với sự chênh lệch về chi phí thanh toán sau khi sử dụng dịch vụ là cơ hội cho các hoạt động lừa đảo quảng cáo trên Facebook phát triển. Ngoài tên miền và hosting, hai dịch vụ gồm Facebook Ads và Google Ads đang rơi vào tình trạng bội chi nghiêm trọng.

Thống kê từ các ngân hàng Việt cho thấy chỉ trong 5 năm, riêng hai dịch vụ Google và Facebook đã huy động được hàng trăm tỷ đồng. Vì lý do này, Google và Facebook phải thường xuyên yêu cầu các ngân hàng Việt Nam kiểm soát việc cấp thị thực, thẻ tín dụng cho người dùng.

Về phía các ngân hàng ở Việt Nam, họ cũng đã đề xuất giải pháp, trong đó yêu cầu cá nhân sử dụng thẻ Visa, Master Cards và thẻ tín dụng kiếm tiền trên Facebook, sau đó hủy thẻ.

Yêu cầu triệu tập sẽ được gửi qua email và số điện thoại, chủ tài khoản sẽ phải làm việc với cơ quan chức năng để đảm bảo tính minh bạch trong việc sử dụng các gói dịch vụ thanh toán quốc tế.

7. NHẬN CHẠY BÙNG FACEBOOK

Hiện nay, một số đơn vị, cá nhân đã xuất hiện trực tuyến để chạy quảng cáo trên Facebook. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên tránh xa dịch vụ này. Nó tốt hơn, hiệu quả hơn, ổn định hơn và bền vững hơn so với việc tiếp tục phân phát quảng cáo trong khi phải trả toàn bộ phí quảng cáo cho Facebook.

Và những lý do bạn không nên sử dụng dịch vụ này là:

• Ảnh hưởng xấu đến các fan page mà bạn xây dựng và phát triển.

• Bạn cũng phải trả phí dịch vụ cho đơn vị hoặc cá nhân đó. Thay vào đó, sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng chi phí này để chi trả cho quảng cáo Facebook.

• Thêm vào đó là những hậu quả xấu khác.

Tốt nhất bạn nên bỏ qua ý định đả kích và nợ tiền Facebook.

KẾT LUẬN

Bạn hoàn toàn có thể phát điên hoặc mắc nợ với quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, điều này sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho cả bạn và nhiều nhà quảng cáo khác. Vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn này.

Enmedia mong muốn bạn luôn có những chiến dịch quảng cáo Facebook thành công!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất