CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GOOGLE ADWORDS

Khi tìm hiểu về Google Adwords, chúng ta thấy nó có khá nhiều lợi ích. Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kinh doanh được tốt hơn. Nhưng chúng ta đã thực sự hiểu hết về cách thức hoạt động của google adwords. Và vận hành nó ra làm sao? Muốn hiểu hết được nó thì chúng ta nên nắm vững hoạt động của google. Từ đó đề xuất phương án kinh doanh phù hợp.

Cách-thức-hoạt-động-của-google-ads
Cách thức hoạt động của google ads

Từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện bằng cách nào

Từ khóa là cầu nối để đưa người tiêu dùng tới website của bạn. Các từ khóa hay cụm từ khóa bạn chọn sẽ hiển thị trên các trang web tìm kiếm và các trang web khác. Chẳng hạn: nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, từ khóa “mỹ phẩm bình dân” có thể sẽ làm một từ khóa trong chiến dịch AdWords của bạn được chọn để kích hoạt. Khi một  người tìm kiếm trên Google sử dụng cụm từ “mỹ phẩm bình dân” hoặc cụm từ tương tự, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm của Google. Mặt khác, quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện ở những trang web khác liên qua tới google.

Từ-khóa-xuất-hiện-như-thế-nào
Từ khóa xuất hiện như thế nào

Mẹo nhỏ cho bạn khi chạy quảng cáo

Bạn hãy lập cho mình một danh sách những từ khóa có liên quan đến sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp. Luôn nhớ rằng, chúng phải thật cụ thể và không được chung chung. Tiếp tục với ví dụ ở trên từ khóa của bạn là “mỹ phẩm cao cấp” chứ không phải đơn thuần chỉ là “mỹ phẩm”. Từ khóa “mỹ phẩm” đánh đồng chung cho tất cả các khách hàng và các dòng mỹ phẩm mà không tập trung vào một phân khúc cụ thể nào. Nếu chọn từ khóa chính xác. Quảng cáo ads của bạn sẽ hiển thị đến những người quan tâm nó nhất. Chính điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quảng cáo của bạn.

Mẹo-nhỏ-khi-chạy-quảng-cáo
Mẹo nhỏ khi chạy quảng cáo

Có thể quảng cáo sẽ xuất hiện ở những trang web không tìm kiếm

Từ khóa quảng cáo của bạn có thể được google kích hoạt xuất hiện trên trang tìm kiếm của nó. Nhưng từ khóa cũng có thể kích hoạt quảng cáo của bạn để hiển thị trên các trang web khác với nền tảng là google sở hữu. Chẳng hạn, YouTube và trang web đối tác của Google như NYTimes.com hoặc Families.com. Đây chính là vị trí quảng cáo. Nó có thể bao gồm toàn bộ trang web hoặc chỉ là một phần của trang web. Và các trang web này chính là mạng hiển thị tất cả sản phẩm.

Google sẽ so sánh từ khóa tới các trang web trong Mạng hiển thị. Rồi tự động xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện. Và nếu bạn muốn chủ động hơn trong mọi hoàn cảnh thì nên lựa chọn vị trí cụ thể để kiểm soát hoạt động quảng cáo của mình. Ở đây, bạn sẽ đặt giá thầu cho mỗi vị trí và chọn trang web mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.

Quảng-cáo-có-thể-có-hoặc-không-xuất-hiện-trên-google
Quảng cáo có thể có hoặc không xuất hiện trên google

Cách google xếp hạng quảng cáo

Đa số, nhiều nhà quảng cáo sử dụng từ khóa giống nhau để kích hoạt quảng cáo. Thậm chí, họ còn muốn quảng cáo của họ xuất hiện trên cùng các trang web. Vậy làm sao để google xác định được quảng cáo của ai sẽ xuất hiện trước? Và câu trả lời chính là nó được thực hiện tự động, dựa trên  xếp hạng quảng cáo.

Xếp hạng quảng cáo của bạn dựa trên sự kết hợp giá thầu là số tiền mà bạn chi tiêu quảng cáo và điểm chất lượng của bạn. Điểm chất lượng bao gồm đo lường chất lượng quảng cáo, từ khóa. Tùy thuộc đối tượng mục tiêu và vị trí hiển thị quảng cáo mà công thức có thể thay đổi kết hợp với giá thầu và từ khóa bạn lựa chọn.

Xếp-hạng-tìm-kiếm
Xếp hạng tìm kiếm

Trên đây, là cách thức hoạt động của google  adwords. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu nhiều hơn về google ads. Từ đó, xây dựng cho mình một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Và vận hành Adwords một cách tốt nhất.

Mọi thắc mắc và tư vấn xin liên hệ với Én Media. Tại đây, chúng tôi nhận chạy quảng cáo google adwords uy tín, giá rẻ.

(Én media tổng hợp)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *