CÁCH HIỂU ĐÚNG VỀ SEO VÀ SEM

Việc phát triển của Marketing kéo theo những thuật ngữ chuyên ngành này càng đa dạng phức tạp, trong đó có SEO và SEM. Những thuật ngữ chuyên ngành viết tắt khiến người dùng internet bối rối. Mà đôi khi ngay cả những marketer cũng rối não trước những thuật ngữ chuyên ngành của mình. Đa số mọi người đều không thấy hết được mối liên quan giữa SEO và SEM. Và thường sử dụng hay viết tắt nó một cách không chính xác. Thật ra, đây chính là 2 công cụ marketing tuyệt vời cho mỗi doanh nghiệp. Chúng chính là mối quan hệ hỗ trợ cùng nhau phát triển.

Xem thêm: Dịch vụ seo web uy tín

seo-và-sem
Phân biệt thuật ngữ seo và sem sao cho chính xác?

VẤN ĐỀ KHÁC NHAU GIỮA SEO VÀ SEM

  • Định nghĩa về SEO và SEM

Seo viết tắt là Search Engine Optimization. Nó được coi là một phần của Search Engine Marketing. Tức là SEM, SEM chính là tất cả các chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bao gồm trả phí và cả không trả phí.

Song, với sự phát triển như vũ bão hiện nay của internet, SEM chỉ được dùng  cho tìm kiếm có trả phí. Bởi vì SEM tăng lượng truy cập quảng cáo bằng quảng cáo. Còn SEO nhận lượng kết quả truy cập, tìm kiếm tự nhiên và miễn phí.

Vậy từ đây ta có thể hiểu một cách đơn giản SEO và SEM là:

SEO là chính là công cụ tìm kiếm miễn phí

Sem là công cụ tìm kiếm trả phí

Mỗi chiến lược đều có một ưu thế riêng. Do đó, hãy phân tích và chọn cho mình một chiến lược phù hợp mang lại hiệu quả kinh doanh.

Khái quát về SEO

Khái-quát-về-SEO
Khái quát về SEO

Khi phát triển công cụ SEO, cần phải thường xuyên cập nhật và phát triển để theo kịp sự thay đổi các thuật toán của google. Và đặc biệt, dù thuật toán có thể thay đổi thế nào?  Thì bạn cần phải xây dựng thật kĩ nội dung trong trang và ngoài trang để website nhanh đạt chuẩn SEO

  • SEO ONE PAGE

    • Tối ưu hóa meta data, bao gồm thẻ tiêu đề (page title tag), thẻ mô tả (meta description tag), thẻ heading, thẻ ALT hình ảnh, mà trong đó kết hợp các từ khóa mục tiêu.
    •  Tối ưu SEO bài viết và trang web thông qua chiến lược nghiên cứu từ khóa.
    •  URL trang đơn giản và được định dạng tốt với các từ khóa chọn lọc.
    •  Tốc độ tải trang nhanh.
    •  Tích hợp chia sẻ xã hội trong nội dung.
  • SEO OFF-PAGE

    •  Xây dựng liên kết (Link building) để thu hút và có được inbound links chất lượng (các backlink này giúp chiếm phần lớn SEO off-page).
    •  Tín hiệu từ mạng xã hội (ví dụ: tăng lượng truy cập đến một trang web từ chia sẻ social media).
    •  Thu hút chú ý từ các trang web nổi bật như Reddit, Facebook, …
  • MỤC ĐÍCH CÔNG CỤ SEO

Seo tốt sẽ giúp bạn có được lượng truy cập tự nhiên, miễn phí. Muốn được vậy, phải tạo ra nội dung chất lượng. Đánh trúng vấn đề mà người đọc quan tâm. Khi xây dựng được web có SEO tốt bạn sẽ tạo được quyền lợi cho mình trong mắt google. Từ đó, tăng lượng truy cập website. Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm  năng được mở rộng.

– Đảm bảo đầy đủ các yếu tố chuẩn Seo trên trang web từ tiêu đề, thẻ mota,…..

Mục-đích-của-SEO
Mục đích của SEO

TÌM HIỂU VỀ SEM

SEM chính là việc trả phí cho công cụ tìm kiếm để tăng lượng truy cập website.

Trong SEM có các thuật ngữ khác như: trả phí cho mỗi lần nhấp chuột hay quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền.

Khi sử dụng phương pháp trả phí quảng cáo cho mỗi lần kích chuột. Bạn sẽ chủ động nắm bắt được khách hàng tiềm năng thông qua từ khóa và cách phân loại khách hàng trong chiến dịch. Khi đó, quảng cáo sẽ được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Có thể, nó sẽ được hiển trí bên trên hoặc ngay bên phải những quảng cáo miễn phí. Nhờ vậy, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng cao hơn. Từ đó, nâng cao lợi nhuận kinh doanh.

Tìm-hiểu-về-SEM
Tìm hiểu về SEM

NHỮNG CHIẾN LƯỢC SEM PHỔ BIẾN

Những-chiến-lược-SEM-phổ-biến
Những chiến lược SEM phổ biến
  •  Chiến dịch quảng cáo với đối tượng cụ thể (ví dụ: địa lý, ngành, nhân khẩu học,…).
  •  Tạo các nhóm quảng cáo bao gồm các biến thể từ khóa mục tiêu.
  •  Viết quảng cáo có liên quan bằng cách sử dụng các từ khóa chọn lọc.
  •  Đặt ngân sách quảng cáo.
  • Theo dõi các số liệu như số lần click, số lần hiển thị, tỷ lệ chi phí mỗi lần trung bình.

Thực tế cho thấy rằng, ngay cả những marketer cũng thường bị nhầm lẫn giữa SEO và SEM. Bởi vậy Én Media luôn hy vọng rằng bạn sẽ có những cách hiểu chính xác về những thuật ngữ này. Và tìm kiếm cho mình dịch vụ SEO uy tín phù hợp.

Nếu bạn cần một trang web chuẩn SEO và có những cái nhìn đúng đắn về SEO và SEM cùng những thuật ngữ liên quan thì liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Công ty TNHH Én Media

Địa chỉ: 110A đường 30 Tháng 4 TP Đà Nẵng

Hotline: 0961373705

Fanpage: https://www.facebook.com/enmedia.vn/

Quỳnh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *