Cách để xây dựng một kế hoạch quảng cáo hoàn hảo

Quảng cáo là một cách để quảng bá thương hiệu cho nhiều người biết đến. Nó không những là chiến lược quan trọng trong kinh doanh mà còn là một cách để tăng doanh thu cho tổ chức, doanh nghiệp…Nếu bạn có kế hoạch quảng cáo hoàn hảo, đúng đắn thì sẽ được nhiều người biết đến. Vậy cách để xây dựng một kế hoạch quảng cáo hoàn hảo sẽ như thế nào? Hãy cùng Én media tìm hiểu nhé!

1. Phân tích khách hàng cụ thể và phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích khách hàng cụ thể

Bạn cần nghiên cứu kĩ các yếu tố sau:

Đối tượng khách hàng nào bạn đang muốn nhắm đến?

Khách hàng cần mua những loại sản phầm gì?

Khách hàng có thường xuyên sử dụng các loại sản phẩm đó không?

Tuổi tác, giới tính… của khách hàng như thế nào?

Phân-tích-khách-hàng-cụ-thể
Phân tích khách hàng cụ thể

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Là một trong các bước xây dựng kế hoạch quảng cáo hoàn hảo nên có, bởi nó giúp bạn phân tích các áp lực cạnh tranh từ thị trường, các đối thủ tham gia vào phân khúc bạn muốn nhắm đến. Cần phân tích những yếu tố sau:

Đối thủ cạnh tranh có những thế mạnh, điểm yếu gì?

Đối thủ cạnh tranh tập trung quảng cáo ở những khu vực nào?

Những hoạt động quảng cáo của đối thủ tác động đến hành vi và nhận thức của khách hàng như thế nào

Phân-tích-đối-thủ-cạnh-tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh

2. Đặt mục tiêu cụ thể

Khi bạn lên kế hoạch quảng cáo thì phải xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng. Bạn nên xác định: mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Nếu mục tiêu càng rõ ràng thì càng có hiệu quả hơn. Bạn phải cân nhắc kĩ khi đưa ra mục tiêu, vì nó sẽ ảnh hưởng đến phong cách quảng cáo. Mục tiêu của bạn có thể thuộc một trong ba hạng mục đây:

Mức độ nhận biết: biết về doanh nghiệp

Cân nhắc: thấy hứng thú với doanh nghiệp

Chuyển đổi: mua hàng

t-mục-tiêu-cụ-thể
Đặt mục tiêu cụ thể

3. Xác định chi phí quảng cáo

Nếu bạn xác định chi phí không hợp lý thì nó sẽ xảy ra những rủi ro trong quá trình quảng cáo. Những tổ chức, doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì nên lựa chọn hình thức quảng cáo với chi phí vừa phải và mang đến hiệu quả. Có 2 hình thức để bạn xác định được chi phí quảng cáo hợp lí:

Xác định chi phí dựa trên tỉ lệ % theo doanh số

Xác định ngân sách quảng cáo của các công ty cùng ngành sẽ giúp bạn xác định được chi phí phù hợp.

Xác-định-chi-phí-quảng-cáo
Xác định chi phí quảng cáo

4. Xác định hình thức quảng cáo

Quảng cáo thì theo 2 hình thức là: quảng cáo online và quảng cáo ofline. Mỗi hình thức quảng cáo đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên doanh nghiệp muốn hoạt động  đạt hiệu quả cao thì tốt nhất nên có quá trình xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm mình hướng đến đê cân nhắc nên chú trọng hình thức nào. Để quá trình tiếp cận đi đúng hướng và đến đúng nơi doanh nghiệp cần kết hợp cả hai phương thức quảng cáo online và offline để tạo ra kết quả tốt nhất.

Xác-định-hình-thức-quảng-cáo

Xác định hình thức quảng cáo

5. Xác định thông điệp quảng cáo

Thông điệp quảng cáo là những điểm thu hút được sự chú ý của khách hàng. Thông điệp quảng cáo cần phải ngắn gọn, dễ hiểu. Nó càng ngắn gọn, dễ hiểu thì khách hàng sẽ dễ dàng nhớ hơn. Thông điệp quảng cáo cần được tiếp nhận và hiểu đúng. Đồng thời nó phải phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.  Để tạo ấn tượng với khách hàng qua quảng cáo cần có: có điểm nhấn, tạo sự tò mò, kích thích, dễ nhớ.

Xác-định-thông-điệp-quảng-cáo
Xác định thông điệp quảng cáo

6. Đo lường và đánh giá tác động của quảng cáo

Đây là hoạt động không kém phần quan trọng để xây dựng một kế hoạch quảng cáo hoàn hảo. Khi đo lường quảng cáo bạn sẽ biết được kế hoạch quảng cáo của mình đã tốt chưa, có đúng với mình mong muốn chưa. Đồng thời đã thu hút được nhiều đối tượng chưa. Các thông điệp quảng cáo có đến với các đối tượng bạn mong muốn chưa. Qua đó bạn sẽ lên những kế hoạch cụ thể để chiều chỉnh và khắc phục. Và tiếp tục rút kinh nghiệm cho những lần sau.

o-lường-và-đánh-giá-tác-động-của-quảng-cáo
Đo lường và đánh giá tác động của quảng cáo

Quảng cáo là kế hoạch quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu của các công ty, tổ chức, doanh nghiệp. Chính vì vậy nếu các bạn có một kế hoạch quảng cáo đúng đắn, phù hợp thì danh tiếng của công ty được nhiều người biết đến. Đồng thời lợi nhuận của các tổ chức, công ty, doanh nghiệp sẽ ngày càng tăng lên.

Én Media

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *