Top 7 công cụ Digital Marketing hiệu quả

Với sự phát triển của công nghệ, nhất vào thời điểm công nghiệp 4.0 đang phát triển, Digital marketing là một loại hình marketing hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ. Một điều quan trọng hơn là áp dụng các công cụ Digital marketing làm sao hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp trực tuyến hỗ trợ xây dựng nên một chiến dịch Marketing hoàn chỉnh.

 

Vậy hãy cùng Én tìm hiểu một số công cụ Digital Marketing qua bài viết sau đây.

Các công cụ Digital Marketing hiệu quả

Để giúp cho bạn dễ dàng nắm bắt được các công dụng của các công cụ một cách hiệu quả, chúng tôi đã lọc các công cụ Digital Marketing theo nội dung chiến lược:

  • Công cụ marketing truyền thông xã hội 
  • Công cụ marketing Email
  • Công cụ hỗ trợ Content Marketing
  • Công cụ phân tích
Các công cụ Digital Marketing
Các công cụ Digital Marketing

Công cụ marketing truyền thông xã hội

Bất kỳ chiến lược marketing tích hợp nào cũng cần sự góp mặt của truyền thông xã hội. Và đối với một chiến dịch digital marketing thì truyền thông xã hội là công cụ không thể thiếu thường được dùng như Facebook, Instagram …

Hiện nay, có một số nền tảng như Facebook đã có chức năng như là lên lịch đăng bài viết. Ngoài các tính năng tiêu chuẩn mà các nền tảng này cung cấp, cũng có một số tính năng như là tính năng quảng cáo Facebook cho phép chạy quảng cáo và theo dõi hiệu suất quảng cáo…

Với các công cụ sau, bạn có thể tạo chiến dịch marketing lại của doanh nghiệp trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả nhất

1.Buffer

Buffer tự động chia sẻ bài viết lên trang mạng xã hội
Buffer tự động chia sẻ bài viết lên trang mạng xã hội

Buffer là một công cụ marketing truyền thông xã hội có thể giúp bạn đăng nội dung của mình một cách dễ dàng trên các trang mạng xã hội. Nó có thể xuất bản tất cả các bài viết của bạn tự động, theo lịch trình đăng bài của bạn. Bạn thậm chí có thể thêm nội dung trong khi duyệt web bằng tiện ích mở rộng trình duyệt Buffer. Và đây là một số ưu điểm của Buffer:

  • Giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách cho phép bạn lên lịch đăng bài trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter…
  • Bạn có thể xem lại bài đăng của mình trên phương tiện truyền thông xã hội và bạn có thể tìm hiểu những thay đổi có thể giúp bài đăng của bạn hoạt động tốt hơn.
  • Bạn có thể thêm tối đa 25 thành viên từ nhóm của mình và làm việc cùng nhau.

2. AdEspresso

Công cụ AdEspresso
Công cụ AdEspresso

Với AdEspresso, những vấn đề khó khăn về cập nhập tất cả quảng cáo kỹ thuật số sẽ không còn trở ngại nữa. Adpresso giúp bạn phân tích thời gian thực từ tất cả quảng cáo trên trang mạng của mình như là facebook, Instagram hay là trên Google 

Công cụ này cũng giúp bạn tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn và thực hiện các điều chỉnh đối với chiến lược của mình khi bạn thực hiện. Đảm bảo rằng bạn hiểu điều gì khiến khách hàng của mình tương tác.

Công cụ marketing Email

Marketing qua email đã trở thành một công cụ thiết yếu cho doanh nghiệp kể từ khi Internet bắt đầu phát triển, vì nó có độ tiếp cận cao, đem lại hiệu quả, trong khi chi phí thì thấp. Một số lợi ích của việc sử dụng email marketing trong kinh doanh là:

  • Gửi nội dung được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa cho khách hàng của bạn
  • Đạt được sự công nhận thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
  • Xây dựng uy tín với khán giả của bạn
  • Tối ưu hóa thời gian và ngân sách trong các chiến dịch tiếp thị.

Tuy nhiên, Marketing qua email còn nhiều thứ hơn là chỉ gửi email .Nếu gửi quá nhiều email và quảng cáo có thể khiến bạn rơi vào hộp thư rác – 49,7% email nhận được bị coi là spam. Vì vậy, vấn đề tạo ra nội dung chất lượng cũng cực kỳ quan trọng. 

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các công cụ tốt nhất để hỗ trợ Marketing Email 

3. Mailchimp

Công cụ Mailchimp
Công cụ Mailchimp

MailChimp ra đời vào năm 2001 và đang là một trong những nền tảng Email Marketing được ưa chuộng nhất hiện nay. 

  • Giúp người dùng dễ dàng thao tác trong tiến trình thiết lập chiến dịch email, quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng 
  • Mailchimp cũng cung cấp dịch vụ gửi Email Marketing miễn phí cho phép bạn nhập 2.000 địa chỉ .Và gửi tối đa 2.000 lượt gửi/ngày và 10.000 lượt gửi/tháng. 
  • MailChimp có một công cụ báo cáo mở rộng, ngay cả với tài khoản miễn phí. Bạn có thể thấy chính xác ai đã mở Email Marketing của bạn và đã bao nhiêu lần. Bên cạnh đó, bạn có thể thấy liên kết nào được nhấp vào nhiều nhất. 
  • Tích hợp với nhiều nền tảng như: WordPress, Twitter, Facebook…

4. GetReponse

Chuỗi email tự động của GetReponse
Chuỗi email tự động của GetReponse

GetResponse là công cụ Email Marketing nổi tiếng với khả năng:

  • Đáp ứng được mức độ phức tạp trong nhu cầu thiết lập chuỗi email tự động.
  • Phối hợp sử dụng nhiều list email trong cùng một chiến dịch.
  • Thống kê, phân tích kết quả chiến dịch email marketing: tỉ lệ mở email, tỉ lệ nhấn link

Công cụ hỗ trợ Content marketing 

Có 2 điều quan trọng khi xây dựng nội dung trên Internet đó là tạo và phân phối nội dung có liên quan và có giá trị. 

Một phần lớn của việc thực hiện hiệu quả chiến lược tiếp thị nội dung của bạn cũng là tìm kiếm các công cụ phù hợp để tự động hóa. Nếu không có sự trợ giúp của công nghệ, bạn khó có thể cung cấp hiệu quả cho chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Vì vậy, bạn cần kết hợp một công cụ tiếp thị nội dung sẽ giúp mọi việc thuận tiện hơn. 

Dưới đây là công cụ hiệu quả nhất:

1. Keyword Planner

Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa

Keyword Planner giúp bạn 

  • Biết được lượng tìm kiếm của một từ khóa trên Google
  • Biết được từ nào đang là xu hướng, đồng thời được gợi ý cả một các từ khóa đồng nghĩa liên quan

2. Feedly

Các blog trên Feedly
Các blog trên Feedly

Đây công cụ giúp bạn sắp xếp các bài viết từ blog, báo và tạp chí trực tuyến tổng hợp nội dung gần đây trong một bảng điều khiển dễ điều hướng và theo dõi.

Việc sử dụng công cụ Feedly chắc chắn sẽ có ích rất nhiều trong việc tìm kiếm các tài liệu tham khảo tổng hợp lại để xây dựng các nội dung bài viết trong tương lai.

Công cụ phân tích 

Google Analytics

Công cụ phân tích Google Analytics
Công cụ phân tích Google Analytics

công cụ phân tích hoàn chỉnh và miễn phí do Google cung cấp. Google Analytics cung cấp thông tin chi tiết về các nguồn lưu lượng truy cập khác nhau, theo dõi thời gian thực, lượt xem trang và thiết lập mục tiêu trang web của bạn.

Sử dụng Google Analytics, bạn có thể:

  • Hiểu những thông điệp thương hiệu
  • Tìm hiểu xem người dùng đến từ đâu
  • Hiểu chiến lược marketing của công ty bạn nên là gì

Hy vọng rằng với bài viết chia sẽ này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc hỗ trợ xây dựng chiến dịch marketing một cách hiệu quả nhất

Nếu bạn có ý kiến hay muốn thêm bất kỳ công cụ nào khác vào danh sách này thì để lại comments cho Én với nhé. 

Công ty TNHH Én Media

Địa chỉ: 132 Trần Thủ Độ, Quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng

Hotline: 0961. 3737.05 – 0345. 6012.69

Fanpage: Én Media

Phước Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *