google.com, pub-1115550642111596, DIRECT, f08c47fec0942fa0
enmedia

© Design by EnMedia

9 thủ thuật giúp bạn quản lý Fanpage hiệu quả

Quản lý FanPage hiệu quả là một quá trình đòi hỏi sự đầu tư và lập kế hoạch rõ ràng. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những thủ thuật giúp bạn quản lý và khai thác tối đa trang Facebook của doanh nghiệp mình.

Xem thêm: Top 15 Sản phẩm kinh doanh Online “Kiếm Tiền Tỷ”

Facebook là kênh truyền thông xã hội quen thuộc với hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp đều có ít nhất một tài khoản trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Tuy nhiên, ít công ty biết cách quản lý Facebook hiệu quả. Với 9 mẹo quản lý Facebook dưới đây, EnMedia hy vọng có thể giúp doanh nghiệp quản lý Facebook tốt hơn và khai thác tối đa sức mạnh của kênh kỹ thuật số này.

Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Quản Lý FanPage:

Khi quản lý Facebook doanh nghiệp, bạn nên tránh những sai lầm sau:

Không coi khách hàng là trung tâm
Bỏ qua tính cách thương hiệu
Không sử dụng quảng cáo Facebook
Không sáng tạo nội dung
Không sử dụng công cụ quản lý FanPage

Không coi khách hàng là trung tâm

Một trong những mục tiêu của doanh nghiệp khi tạo FanPage là tạo kênh để kết nối và tương tác với khách hàng. Nhưng doanh nghiệp của bạn có tập trung vào việc nói về chính mình thay vì tập trung vào khách hàng không? Xem khách hàng là trung tâm. Khi bạn xác định đúng khách hàng, hiểu vấn đề của họ và nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ,…thì bạn có thể tiếp cận và tăng cơ hội bán hàng.

Đặc biệt, mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những vấn đề riêng, việc tập trung vào Pain Point (nổi đau của khách hàng) chính là cách giúp Facebook của bạn trở nên hữu ích hơn với khách hàng.

Bỏ qua tính cách thương hiệu

Tính cách thương hiệu là đặc điểm thương hiệu quan trọng nhất mà mọi người có thể cảm nhận được. Tính cách thương hiệu là nền tảng giúp tạo nên sự khác biệt và sức sống của thương hiệu trên thị trường. Tính cách thương hiệu cần được thể hiện nhất quán trên tất cả các kênh và FanPage cũng không ngoại lệ. Hãy chú ý đến tông màu, phong cách thiết kế của hình ảnh, video hay thậm chí là icon, meme,…

Ví dụ: bạn điều hành một FanPage cho một thương hiệu có phong cách sang trọng, tinh tế nhưng nội dung và hình ảnh của Trang lại vui tươi, đáng yêu, v.v..

Ngoài ra, tính cách thương hiệu thường giống với tính cách của khách hàng mục tiêu. Vì vậy, nếu phương thức thể hiện không nhất quán, công ty sẽ đánh mất cả tính cách thương hiệu lẫn khách hàng mục tiêu của mình.

Không sử dụng quảng cáo Facebook

FanPage thực sự là miễn phí. Bạn có thể tạo bao nhiêu FanPage tùy thích. Vấn đề là số lượng người mà Facebook của bạn có thể tiếp cận, mức độ tương tác, v.v. phụ thuộc vào số lượng người mà Facebook của bạn có thể tiếp cận, mức độ tương tác, v.v. không miễn phí.

Để đạt được mục tiêu tăng nhận thức, tương tác hay thậm chí bán hàng… Bạn phải kết hợp cả Quảng cáo Facebook.

Công cụ quảng cáo của Facebook cung cấp cho người dùng các tùy chọn nhắm mục tiêu phù hợp với đối tượng, đối tượng mục tiêu, v.v. để giúp bạn nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng hơn và tối ưu hóa quảng cáo.

Không sáng tạo nội dung

Nội dung là “vua”. Sự thật thì nội dung sáng tạo chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt thú vị cho FanPage. Trong số hàng trăm Facebook xuất hiện trên Feed của khách hàng mỗi ngày, làm thế nào để khách hàng dừng lại ở Trang của bạn?

Nội dung sáng tạo là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt thú vị cho FanPage

Đầu tư vào việc tạo nội dung và tạo ra nội dung thực sự chất lượng. Bạn có thể thoải mái sáng tạo nội dung ở nhiều định dạng như bài viết, hình ảnh, video, đồ họa thông tin… Sau đó đánh giá xem hình thức nào thu hút đối tượng mục tiêu của bạn nhất.

Đừng chạy theo những con số và nhanh chóng xuất bản những nội dung nửa vời. Đây rất có thể là nội dung khiến khách hàng hủy theo dõi trang của bạn.

Xem thêm: Cách khôi phục tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa tạm thời

Không sử dụng công cụ quản lý FanPage

Tại thời điểm này, có lẽ bạn đang tò mò về những công cụ Facebook mà bạn đang thiếu. Hầu hết các quản trị viên FanPage đều sử dụng các công cụ có sẵn như quản lý Facebook, quản lý Facebook trên điện thoại, v.v. Tuy nhiên, chỉ sử dụng những công cụ này đôi khi gây ra một số vấn đề: tin nhắn bị nhỡ, bình luận của khách hàng, v.v. Do đó, bạn có thể sử dụng kết hợp các công cụ khác để thu được thông tin tối đa. hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo một số phần mềm quản lý Facebook hiệu quả như Buffer, HootSuite, Comment Guard,… hoặc có thể tìm hiểu về công cụ Facebook Business Suite giúp bạn quản lý Facebook hiệu quả.

Những lưu ý giúp bạn quản lý FanPage hiệu quả

Để quản lý Facebook hiệu quả, bạn có thể áp dụng ngay 9 mẹo sau:

Đăng bài thường xuyên khi quản lý FanPage
Có kế hoạch nội dung hàng tháng
Cấu hình và tối ưu hóa thông tin trên trang
Tạo nội dung định kỳ
Phát triển nội dung nhóm khi quản lý FanPage
Sử dụng hình ảnh và video
Tiếp tục tham gia
Phân tích và tối ưu hóa FanPage
Liên kết trang fan hâm mộ với trang web

Đăng bài thường xuyên khi quản lý FanPage

Tùy theo tính chất của FanPage mà tần suất đăng bài có thể khác nhau. Tuy nhiên, việc duy trì các bài viết thường xuyên là cách tốt nhất để luôn giữ được hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

Bạn cần kiểm tra tần suất và thời điểm đăng bài để tiếp cận được nhiều người nhất và thu hút nhiều sự tham gia của cộng đồng nhất.

Có kế hoạch nội dung hàng tháng

Một điều quan trọng nữa là nội dung của bạn phải kịp thời, kịp thời và cập nhật thông tin nhanh chóng. Lập kế hoạch nội dung của bạn trước một tháng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Điều này cũng đảm bảo rằng tất cả nội dung đều tuân theo chiến lược. Ngoài việc giúp doanh nghiệp không thiếu nội dung cho những dịp đặc biệt.

Cấu hình và tối ưu hóa thông tin trên trang

Cấu hình và tối ưu hóa thông tin trên trang để khách hàng có những thông tin khái quát về doanh nghiệp/sản phẩm của bạn.

Trong phần giới thiệu, hãy chia sẻ những thông tin quan trọng về công ty (sứ mệnh, giới thiệu sản phẩm, cam kết về chất lượng, giá trị, v.v.) cùng với địa chỉ, số điện thoại, website, v.v. Bạn thậm chí có thể xem chi tiết về dịch vụ, sản phẩm, thực đơn, giá cả, sự kiện và giảm giá đặc biệt…

Về hình ảnh đại diện thì phải là Logo để khách hàng có thể nhận biết về công ty. Ảnh bìa có thể là ảnh sản phẩm. Ảnh bìa có thể được thay đổi, cập nhật dựa trên các chương trình kinh doanh hiện tại, sự kiện sắp tới,…

Xem thêm: Cách bảo mật thông tin cá nhân trên Facebook an toàn nhất

Tạo nội dung định kỳ

Một phần nội dung hấp dẫn, định kỳ được tạo và xuất bản tại một thời điểm cụ thể. Điều này sẽ tạo sự mong đợi, hứng thú…và kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Ví dụ: Chương trình quà tặng hàng tháng,…

Phát triển nội dung nhóm khi quản lý FanPage

Phát triển nội dung nhóm cho phép bạn tạo nội dung đa dạng trên trang. Nếu bạn chưa biết cách phân bổ các loại nội dung một cách hợp lý. Bạn có thể áp dụng quy tắc 80 – 20. Cụ thể, 80% bài đăng trên Facebook chứa nội dung thông tin, mang tính giáo dục, giải trí, v.v. 20% còn lại là nội dung bán hàng, trực tiếp quảng bá thương hiệu. ,…

Đừng tập trung vào mục tiêu kinh doanh: Trước khi bán được sản phẩm, bạn cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Từng chút một, khơi dậy sự tò mò, thích thú và dần trở thành ưu tiên trong tâm trí người dùng.

Khi bạn cung cấp đủ giá trị cho khách hàng, họ sẽ sẵn sàng tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ của bạn trong 20% ​​bài đăng bán hàng còn lại.

Sử dụng hình ảnh và video

Nội dung trực quan đang ngày càng tỏ ra hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý và tăng tương tác. Các nghiên cứu cho thấy mọi người có thể nhớ 65% nội dung hình ảnh mà họ nhìn thấy gần ba ngày sau (Hubspot). Sau khi xem video, 64% người dùng có xu hướng mua sản phẩm trực tuyến (Hubspot) nhiều hơn.

Nội dung trực quan ngày càng hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý và tăng tương tác
Nội dung trực quan ngày càng hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý và tăng tương tác

Với định dạng video, bạn có thể phát triển dưới nhiều hình thức: Short video (Dạng Story), Viral video, Livestream,… Và triển khai các nội dung như Video sản phẩm, Video Testimonial,…

Duy trì sự tham gia

Một điểm cần lưu ý khi chạy Facebook hiệu quả đó là duy trì sự tương tác của khách hàng. Bạn có thể duy trì mức độ tương tác bằng cách tương tác với khách hàng thông qua nhận xét, hộp thư đến hoặc tổ chức các trò chơi nhỏ, đặt câu hỏi thảo luận hoặc tạo cuộc thăm dò ý kiến,…

Xem thêm: Facebook Reels Ads : Điều gì mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Phân tích và tối ưu hóa FanPage

Đừng chỉ quản lý FanPage của bạn mà bỏ qua bước đánh giá. Tận dụng Facebook Insight để có được thông tin chung về trang: lượt thích, người theo dõi, lượt thích, thông tin về đối tượng lượt thích trang… cũng như phạm vi tiếp cận và tương tác của các ấn phẩm mỗi tuần, mỗi tháng. . Báo cáo này là cơ sở quan trọng để bạn đánh giá các loại nội dung và đưa ra những thay đổi giúp Facebook hoạt động hiệu quả hơn.

Liên kết Fanpage với trang web

Liên kết fan page với website là cách giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng dễ dàng hơn. Khách hàng có thể thấy ngay địa chỉ website của bạn ở phần giới thiệu. Bạn cũng có thể đính kèm link website vào tất cả các bài đăng để khách hàng có thể nhấp qua bất cứ lúc nào.

Với lượng người dùng rất lớn tại Việt Nam (hơn 61 triệu tài khoản), Facebook vẫn là kênh đầu tư chính của nhiều công ty. Quản lý hiệu quả các trang fan hâm mộ là cách để doanh nghiệp tận dụng kênh truyền thông này, tăng độ nhận diện và tạo doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Top 5 trang web tuyệt vời kiếm tiền online cho Designer

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất