7 BƯỚC TỐI ƯU QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS HIỆU QUẢ

Hiện nay, quảng cáo google adwords đang là công cụ marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nhằm tối ưu chi phí. Song, không phải lúc nào nó cũng mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp. Bởi lẽ đó, mà việc tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords đang là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp nói chung và người làm Marketing nói riêng. Nhằm mục đích quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.

Quảng-cáo-gg-ads
Quảng cáo gg ads

Để hỗ trợ người dùng, chính Google cũng đã đưa ra 7 bước cơ bản nâng cao hiệu quả quảng cáo trên hệ thống Adwords. Cùng Én tham khảo 7 bước đó sau đây nhé!

1.Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

Bạn nên xây dựng một mục tiêu quảng cáo thật rõ ràng. Cùng với đó là hãy điều chỉnh chương trình Quảng cáo Adwords phù hợp với mục tiêu đó.

Việc bạn có thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm vào website của mình hay không. Thì nên tập trung vào các từ khóa và vị trí của nó. Khi bạn quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập càng cao. Vị trí từ khóa (thông qua đấu giá) cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thăm website của bạn.

Nếu bạn muốn nâng cao tỷ lệ CTR thì hãy dành sự quan tâm cho chất lượng mẫu quảng cáo của bạn. Lựa chọn từ khóa, điều chỉnh thông điệp quảng cáo thật phù hợp. Và nhớ là hãy chọn những từ khóa nói lên một sản phẩm dịch vụ cụ thể thay vì chọn từ khóa chung chung. Vì chúng sẽ không mang lại hiệu quả cho bạn đâu.

Việc nâng cao hiệu quả quảng cáo là điều doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Nhưng để thực hiện được điều đó thì không hề dễ chút nào. Muốn nâng cao hiệu quả, không chỉ dừng ở việc tối ưu hóa quảng cáo. Mà còn phải lựa chọn sản phẩm, từ khóa phù hợp và đấu giá được những từ khóa tốt. Có vậy, bạn mới giữ chân khách hàng được lâu hơn.

Mục-tiêu-quảng-cáo
Mục tiêu quảng cáo

2.Nâng cao hiệu quả quản lý tài khoản quảng cáo Google Adwords

Một tài khoản Adwords được quản lý tốt sẽ giúp hiệu quả quảng cáo của bạn được nâng cao.

Hãy thử chia ra và quản lý chúng theo từng chủ đề. Mỗi nhóm chiến dịch quảng cáo nên được chia thành nhiều mảng theo từng sản phẩm dịch vụ. Làm vậy sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch một cách phù hợp mà sẽ không ảnh hưởng đến những chiến dịch khác.

Ngoài ra bạn cần phải chọn đúng khu vực địa lý và ngôn ngữ sẽ hiển thị. Đây là điều tưởng như đơn  giản nhưng đa số lại không được chúng ta chú ý. Việc giới hạn ngôn ngữ sẽ giúp quảng cáo không vượt khỏi phạm vi quốc gia. Còn việc chọn đúng địa lý sẽ giúp chúng ta khoanh vùng được đối tượng mục tiêu và tiếp cận họ một cách chính xác nhất.

Hãy tạo ra nhiều mẫu quảng cáo có định hướng tốt nó sẽ giúp bạn định hướng khách hàng và dễ quản lý theo từng chiến dịch.

Tránh trùng lặp từ khóa đối với mỗi quảng cáo. Google sẽ chỉ hiển thị một quảng cáo tương ứng với một từ khóa khi khách hàng tìm kiếm. Bởi vậy,  khi phân nhóm các từ khóa nên tập trung tối đa vào mức độ hướng đối tượng và sử dụng nhiều mẫu quảng cáo với từng nhóm từ khóa đó. Nó sẽ luôn ưu tiên hiển thị các quảng cáo có hiệu quả cao hơn.

Nâng-cao-hiệu-quả-quảng-cáo
Nâng cao hiệu quả quảng cáo

3.Lựa chọn từ khóa và website quảng cáo phù hợp

Một chiến dịch có thành công được hay không nó còn phụ thuộc vào việc bạn phân tích từ khóa đó nữa. Nếu như bạn phân tích kỹ lưỡng và chọn từ khóa ảnh hưởng chuẩn xác. Đương nhiên rồi, cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Hãy chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp và thu hút được khách hàng. Chỉ vậy, mới có thể tối ưu được chi phí. Hãy thử cả những từ khóa đồng nghĩa hay cả những từ không dấu hoặc sai chính tả. Đó cũng sẽ là những gợi ý cực hay ho cho bạn đấy!

Và một điều nữa bạn luôn nhớ rằng phải chọn quảng cáo tương thích với từ khóa bao gồm mức độ rộng, mức độ hẹp, mức độ chính xác và mức độ loại trừ. Nếu chọn được độ tương thích phù hợp, bạn sẽ nâng cao hiệu quả quảng cáo hơn rất nhiều lần và giảm được chi phí Adwords.

Ngoài quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, Google còn cho phép nhà quảng cáo có thể đưa thông điệp lên các website.  Khách hàng sẽ chỉ nhìn thấy quảng cáo khi website quảng cáo có nội dung tương thích với mẫu quảng cáo.

Vậy để đạt hiệu quả cao khi quảng cáo trên mạng quảng cáo Google cần:

·         Loại bỏ những website không phù hợp với nội dung quảng cáo

·         Quản lý quy trình đấu giá chặt chẽ nhằm bảo đảm tốt vị trí hiện tại và tỷ lệ CTR.

·         Đưa một số từ khóa vào để tối ưu hóa quảng cáo.

·         Dựa vào URL của website quảng cáo nhằm hướng tốt hơn tới các đối tượng và nâng cao hiệu quả.

·         Dùng công cụ tối ưu để lựa chọn website phù hợp gồm: danh sách URL,chủ đề của websites, độ tuổi, giới tính và các thông số đánh giá đối tượng. Ngoài ra các định dạng quảng cáo cũng khá quan trọng đối với các chiến dịch của bạn.

Lựa-chọn-phù-hợp
Lựa chọn phù hợp

4.Tạo mẫu quảng cáo đơn giản và rõ ràng

Thông điệp của quảng cáo luôn là điều thu hút khách hàng. Đôi khi phức tạp quá sẽ làm người xem khó chịu. Vậy nên hãy tạo ra một mẫu quảng cáo đơn giản mà thật thu hút.

Từ khóa của bạn phải luôn có trong tiêu đề quảng cáo. Bởi vì khách hàng tìm kiếm thì từ khóa đó chính là nhu cầu mà khách hàng đang tìm.

Luôn ưu tiên sự đơn giản và rõ ràng cho mẫu quảng cáo trên website. Bạn cũng có thể thử một từ khóa cho nhiều mẫu quảng cáo khác nhau cũng đem lại hiệu quả đấy!

Quảng-cáo-đơn-giản-rõ-ràng
Quảng cáo đơn giản rõ ràng

5.Tối ưu website

Việc không tối ưu website của bạn sẽ làm cho các chiến dịch quảng cáo trở nên lãng phí. Do đó, hãy chăm sóc trau chuốt website của mình thật kỹ lưỡng. Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Hãy kiểm tra xem chất lượng website của mình đã đạt chuẩn hay chưa? Thường xuyên cập nhật nội dung. Những điều mà khách hàng quan tâm. Đưa đến đúng trang đích mà họ muốn. Quan tâm nhiều hơn tới thói quen người tiêu dùng. Từ đó, lấy được thiện cảm và thu hút khách hàng.

Tối-ưu-website
Tối ưu website

6.Kiểm soát hiệu quả của quảng cáo google adwords

·         Kiểm tra các thông số của chiến dịch quảng cáo:

Các chỉ số CTR, Impression, giá click tối thiểu, giá click tối đa, tham số chất lượng … là những tham số cho thấy rõ hiệu quả quảng cáo Google  Adwords. Do đó, bạn hãy thường xuyên kiểm tra để tìm cách nâng cao hiệu quả quảng cáo.

·         Tạo những thông báo nhắc nhở

Với tính năng tiện dụng của Adwords, bạn có thể tạo những thông điệp nhắc nhở khi có một hoặc nhiều tham số thay đổi. Tài khoản Adwords sẽ thông báo cho bạn rõ khi có bất kỳ thay đổi nào trong các tham số bạn đã chọn.

·         Tạo báo cáo và phân tích website

Sử dụng công cụ báo cáo sẽ giúp bạn có thể thông báo tới cấp trên hiệu quả quảng cáo của chương trình Adwords, cùng với đó công cụ Google Analytics sẽ giúp bạn phân tích được các thông số mà khách hàng ghé thăm, thực hiện trên web của bạn. Nếu bạn thông qua một đại lý quảng cáo của Google, bạn có thể yêu cầu họ gửi báo cáo thường xuyên và dùng dịch vụ phân tích web chuyên nghiệp để đánh giá website của bạn.

Kiểm-soát-hiệu-quả
Kiểm soát hiệu quả

7.Điều chỉnh chiến dịch gắn với mục tiêu

Nếu như bạn nhận ra rằng chiến dịch quảng cáo không đem lại hiệu quả. Hãy nhanh chóng điều chỉnh chiến dịch của mình. Từ thông điệp quảng cáo, từ khóa đến tối ưu website,…

Điều chúng ta hướng tới luôn là hiệu quả quảng cáo. Vì vậy hãy luôn theo dõi để đảm bảo rằng quảng cáo google adwords của bạn đang là tối ưu nhất.

iều-chỉnh-chiến-dịch3
Điều chỉnh chiến dịch

Trên đây là 7 bước tối ưu quảng cáo google adwords hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết. Thường xuyên ghé thăm website cũng chúng tôi để đón đọc nhiều bài viết hữu ích hơn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *