7 Bước Để Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả

Ngày nay, internet hay mạng xã hội không còn là khái niệm quá mới mẻ nữa. Chúng ta ai cũng đều sử dụng chúng. Và ngày càng gắn bó với internet hơn. Đương nhiên, khách hàng của chúng ta cũng vậy. Có khi họ còn sử dụng nhiều hơn chúng ta nữa. Khách hàng không chỉ sử dụng mạng xã hội mà còn có quyền kiểm soát nó.

Trước đây, khách hàng hay nắm bắt thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng. Do đó, họ vẫn có thể kiểm soát được thông điệp qua quan hệ công chúng và quảng cáo trả tiền. Nhưng mọi chuyện đã khác. Kể từ khi công cụ tìm kiếm lên ngôi. Khách hàng có thể tìm kiếm bất cứ sản phẩm dịch vụ nào mà họ mong muốn.

Internet – Mạng xã hội mở ra cho bạn nhiều cơ hội nhưng cũng đem lại không ít thách thức. Làm sao để tận dụng cơ hội và biến những thách thức thành cơ hội? Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn: Kế Hoạch 7 Bước Để Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả.

Bước 1: Nói chuyện

Đây chính là bước đầu tiên cần làm để thu hút khách hàng. Hãy nói những hoạt động liên quan về xây dựng và chia sẻ nội dung. Chẳng hạn như nói về doanh nghiệp, thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của mình. Hay là cả những hiểu biết của bạn để tăng sự hấp dẫn đối với khách hàng tiềm nănng

Ví dụ một cửa hàng mỹ phẩm không chỉ nói về các sản phẩm, hoạt động buôn bán thường ngày,… Mà nói cả đến những bí kíp và nghệ thuật chăm sóc da.

Trong thời đại công nghệ số, nói chuyện không chỉ dừng lại ở nội dung. Đó còn là sự kết hợp của 3 yếu tố: Nội dung, phương tiện truyền thông và các công cụ tìm kiếm.

Như đã nói ở trên, bước đầu tiên các bạn phải quan tâm về doanh nghiệp của mình,sản xuất nội dung liên quan dưới dạng văn bản,hình ảnh, video. Sau đó, đăng tải chúng lên phương tiện truyền thông để tiếp cận khách hàng.

Nói-chuyện-với-khách-hàng
Nói chuyện với khách hàng

Bước 2: Tương tác với khách hàng

Khi bạn đã cần biết nói chuyện với khách hàng những gì. Việc tiếp theo bạn cần phải tương tác với họ và những người ảnh hưởng tới họ. Tức là nói chuyện lắng nghe và chia sẻ với họ. Mà để làm được điều này thì mạng xã hội chính là công cụ hữu ích đấy.

Vì vậy, dù không đăng tải gì lên mạng xã hội thì bạn cũng cần hiện diện trực tuyến bao gồm hồ sơ thông tin doanh nghiệp. Để có thể tương tác với khách hàng của mình. Ngoài ra, bạn có thể tạo một trang blog trên website công ty và cập nhật nó liên tục cũng là điều cần thiết.

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ dừng lại ở việc tạo tài khoản. Bạn nên tham gia hay thậm chí là tạo ra những nhóm dựa trên chủ đề gắn với công ty mình và dẫn dẫn dắt nhóm đó. Thêm vào đó, bạn nên mở rộng các hoạt động xúc tiến để thu hút lượng tương tác với khách hàng của mình.

Tương-tác-với-khách-hàng
Tương tác với khách hàng

Bước 3: Kể chuyện

Khi đã nói chuyện và tương tác với khách hàng. Bạn sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm tới nhãn hiệu của mình. Để duy trì mối quan hệ này, bạn cần phải đi sâu thêm nữa bằng cách chia sẻ những hoạt động và chương trình của công ty bạn để hấp dẫn khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể sử dụng email để duy trì mối quan hệ với khách hàng. Gửi những thông tin hữu ích, tới đúng người. Và chắc chắn rằng họ muốn nhận chúng. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng khi kể chuyện cho khách hàng đừng quá nhạt nhẽo. Đây chính là điều tệ nhất của truyền thông. Hãy gửi những thông tin thú vị và điều khách hàng thật sự quan tâm.

Kể chuyện cho khách hàng

Bước 4: Thúc đẩy

Sau khi hoàn thành ba bước kể trên thì điều đó vẫn là chưa đủ đối với phần lớn các doanh nghiệp. Vì để về lâu về dài để duy trì và phát triển danh sách khách hàng thì cần phải triển khai các hoạt động thúc đẩy và lan tỏa thông điệp của mình.

Thúc đẩy chính là mở rộng nhóm đối tượng mục tiêu ra khỏi đối tượng khách hàng hiện tại bằng phương tiện truyền thông kĩ thuật số. Để làm được điều này, bạn phải có một chiến dịch quảng cáo đúng đắn. Thường xuyên theo dõi chiến dịch, kiểm tra kết quả hằng ngày và phân tích hàng tuần. Đặc biệt, hãy nhớ luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng và nắm vững tất cả các hướng đi để thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Thúc-đẩy-khách-hàng
Thúc đẩy khách hàng

Bước 5: Lan tỏa

Lan tỏa thông điệp sẽ là cơ hội mở rộng nguồn khách hàng của bạn. Nó dựa trên nguồn khách hàng sẵn có để lan tỏa thông điệp được gọi là hiệu ứng “Viral”.

Điểm mạnh nhất của Internet đó chính là sự “truyền miệng” hay còn gọi là sự giao tiếp giữa con người với con người. Do đó, truyền thông trên mạng xã hội vô cùng nhanh và tạo ra sự kết nối khổng lồ khiến hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.

Việc tạo ra một chiến dịch để lan tỏa Viral đòi hỏi sự sáng tạo và hiểu biết nhất định. Vì vậy, khi tạo một chiến dịch bạn cần xác định rõ  sẽ theo động cơ thúc đẩy nào. Và đây sẽ là một công cụ cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp trên mạng Internet và nên sử dụng nó bất cứ khi nào có thể. Hãy nhớ luôn học hỏi từ các chiến dịch khác để có thể xây dựng một chiến dịch hoàn hảo nhất.

Lan-tỏa-thông-điệp-khách-hàng
Lan tỏa thông điệp khách hàng

Bước 6: Tìm kiếm

Tìm kiếm chính là nền tảng của bất cứ hoạt động marketing nào. Tìm kiếm trực tuyến được hỗ trợ bởi các chương trình máy tính. Giúp chụp lại nội dung và lưu trữ cho những lần tìm kiếm sau. Ở bước này, sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng, đối thủ cạnh tranh và thị trường của mình.

Triển khai việc tìm kiếm giúp bạn hiểu được khách hàng và nhu cầu của họ. Từ đó, phân tích thêm hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu để xác chiến dịch đó tác động tích cực hay tiêu cực đến doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn cần luôn cập nhật thông tin để nắm chắc rằng mọi việc luôn nằm trong tầm kiểm soát. Nhằm xác định được cơ hội tốt, dự đoán được hành động đối thủ cạnh tranh. Và sẵn sàng ứng phó với các nguy cơ có thể xảy đến.

Tìm-kiếm-thông-tin-khách-hàng
Tìm kiếm thông tin khách hàng

Bước 7: Theo dõi

Đây chính là bước cuối cùng để thu hút khách hàng. Bạn cần theo dõi hoạt động trực tuyến của mình, kiểm tra phân tích. Từ đó, rút kinh nghiệm. Lợi thế của digital marketing đó chính là thu về được kết quả theo dõi và đo lường.

Thực tế của việc theo dõi chính là tổng hợp các hoạt động kỹ thuật số. Nhắm tới theo dõi kết quả của các chiến dịch và hoạt động đã triển khai nhằm cải thiện và đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo-dõi-khách-hàng
Theo dõi khách hàng

Vì Internet luôn thay đổi nên bạn hãy thường xuyên cập nhật kiến thức và xây dựng chiến dịch thật hiệu quả theo 7 Bước Để Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả ở bài viết trên đây nhé!

Tham khảo thêm những bài viết khác tại Én Media nha

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *