5 sai lầm cần tránh khi thiết kế logo

Hiện nay, hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều sở hữu cho mình những logo riêng. Vì vậy cần phải thiết kế logo chuyên nghiệp, để gây ấn tượng và giúp khách hàng ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn. Nhưng việc không nhận thức được sai lầm trong thiết kế logo khiến nhiều doanh nghiệp, công ty bị ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh. Hãy cùng Én media tìm hiểu 5 sai lầm cần tránh khi thiết kế logo nhé!

1. Logo không linh hoạt

Đây có thể được xem là sai lầm phổ biến nhất của nhiều doanh nghiệp khi thiết kế logo chuyên nghiệp. Một logo hiệu quả có thể biểu đạt tốt trên một loạt các phương tiện truyền thông và các ứng dụng. Vì lý do này, một logo được thiết kế ở định dạng vector, để đảm bảo rằng nó có thể được thu nhỏ kích thước bất kỳ. Logo sẽ có thể làm việc cả trong định dạng theo chiều ngang và chiều dọc. Nếu logo không linh hoạt thì không thể xuất hiện được trên nhiều phương tiện khác nhau.

Logo-không-đủ-linh-hoạt
Logo không linh hoạt

 

2. Logo không tạo ra sự khác biệt

Biểu tượng nhất định phải thật sự khác biệt và không có bất kì sự “na ná” giống bất kỳ logo nào khác. Nếu logo không tạo ra sự khác biệt thì khách hàng không thể phân biệt được. Thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ giảm sút, nếu logo của bạn trùng với các thương hiệu lớn.

Logo-không-khác-biệt
Logo không tạo ra sự khác biệt

3. Logo mang hàm ý nhạy cảm

Bạn nên đảm bảo nội dung của logo không quá tiêu cực. Nên sắp xếp màu sắc, hình dạng logo sao cho không mang hàm ý nhạy cảm. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Nếu logo mang hàm ý nhạy cảm thì người dùng nhìn vào sẽ mất ấn tượng ngay. Đồng thời logo của bạn khiến doanh nghiệp của bạn không thể liên kết với khách hàng. Hoặc thậm tệ hơn, thậm chí là bị tẩy chay khỏi thị trường.

Logo-mang-hàm-ý-nhạy-cảm
Logo mang hàm ý nhạy cảm

4. Các chi tiết trên logo quá rắc rối

Có thể logo là một trong những cách tốt nhất giúp bạn truyền tải thông điệp đến với khách hàng. Thế nhưng đừng quá tham lam nhồi nhét nhiều chi tiết và màu sắc vào một biểu tượng. Một logo cần phải dễ nhớ, và một trong những cách tốt nhất để làm cho chúng dễ nhớ là thiết kế logo đơn giản.

Các-chi-tiết-quá-rắc-rối
Các chi tiết quá rắc rối

5. Logo không truyền đạt được đúng cảm xúc tinh thần đến cho khách hàng

Đối với tất cả khách hàng, những tinh thần được truyền tải phù hợp giúp tạo cảm giác tin tưởng và an toàn. Logo muốn mang lại cảm xúc cho khách hàng đòi hỏi thiết kế phải lôi cuốn. Đồng thời biết kết hợp hài hòa, bắt mắt trong thiết kế logo thì khách hàng mới quan tâm được.

Logo-không-truyền-đạt-được-đúng-cảm-xúc-tinh-thần-đến-cho-khách-hàng
Logo không truyền đạt được đúng cảm xúc tinh thần đến cho khách hàng

Trên đây là những sai lầm khi thiết kế logo. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể rút kinh nghiệm để thiết kế logo hoàn hảo hơn. Nếu bạn không biết đơn vị nào thiết kế logo chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với chúng tôi. Én media – chuyên thiết kế logo, nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho các bạn mọi lúc mọi nơi.

Lê Vy/ Én media

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *