4 QUAN NIỆM SAI LẦM KHI TIẾP THỊ BẰNG CONTENT

Hiện nay, tiếp thị bằng content marketing (hay còn gọi là tiếp thị bằng nội dung) đang trở thành xu hướng trên toàn cầu. Tuy nhiên, phương pháp này đang bị đa số các doanh nghiệp hiểu sai. Từ đó, dẫn đến việc vận dụng chúng trong phương pháp tiếp thị cũng sai.

Xu-hướng-tiếp-thị-bằng-nội-dung
Xu hướng tiếp thị bằng nội dung

Theo một nghiên cứu từ các chuyên gia, mỗi doanh nghiệp nên gạt bỏ 4 quan niệm sai lầm sau khi tiếp thị bằng content.

Doanh nghiệp cần có một người chuyên xây dựng Content

Đa số tất cả các doanh nghiệp đều cho rằng đây là điều hiển nhiên và cần thiết. Song, vị trí này thực ra không cần thiết mà bạn cũng chẳng cần thuê đến dịch vụ tiếp thị bằng content ở bên ngoài. Bởi vì, không ở đâu xa. Chính đội ngũ nhân viên của bạn, họ sẽ là người thực hiện phương pháp này một cách hiệu quả nhất.

Hoặc, nếu bạn muốn lập ra đội ngũ tiếp thị content. Được chứ? Nhưng nó không nên có trong sơ đồ tổ chức. Với đội ngũ là tất cả các nhân viên trong phòng ban khác nhau. Những người này hiểu rõ về công ty, những hoạt động công ty cũng như có một tình yêu mãnh liệt dành cho doanh nghiệp của bạn. Khi họ được hướng dẫn, có thể họ sẽ tạo ra những nội dung vô cùng hấp dẫn. Thậm chí là hơn cả những người viết chuyên nghiệp. Thể hiện được những hình ảnh, thông điệp đến khách hàng mục tiêu. Và đặc biệt là có thể chia sẻ, lan rộng ra cộng đồng.

Có-cần-người-chuyên-xây-dựng-content
Có cần người chuyên xây dựng content

Tiếp thị bằng content chỉ là trào lưu nhất thời.

Ôi không? Nếu bạn có quan điểm như vậy. Thì một điều chắc chắn rằng bạn sẽ bị đối thủ cạnh tranh qua mặt đấy.

Đối với việc tiếp thị bằng content. Mà nhất là đó là những content có chất lượng thì đây chính là một chiến lược marketing lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Và đây chính là điều mà các doanh nghiệp cần phải theo đuổi để tăng lượng khách hàng một cách tự nhiên nhất. Từ đó, tạo sự gắn bó với họ.

Hay nói một cách chính xác thì Content cũng chính là một kênh bán hàng đầy hữu hiệu. Sử dụng hiệu quả nó thì lợi ích của bạn sẽ không nhỏ đâu.

Trước khi khởi động chương trình tiếp thị xây dựng hẳn một kho lưu trữ content

Trong kinh doanh, việc quá cầu toàn sẽ làm vụt mất cơ hội của bạn. Không những vậy nó còn làm tốn thời gian. Và theo thời gian khiến thông tin của bạn trở nên lạc hậu.

Thay vì việc biên soạn và chờ nội dung đủ dùng cho nửa năm thì hãy dùng nội dung sẵn có của mình và tương tác với khách hàng.

Mặt khác, bất cứ một quá trình nào cũng luôn mất nhiều thời gian nên bạn cần phải kiên trì và dành sự chăm sóc cho content. Khi tham gia các kênh truyền thông xã hội nên cập nhật bổ sung nội dung để tránh lạc hậu. Và quan trọng hãy xuất hiện đúng thời điểm để không đánh mất cơ hội của mình.

Kho-lưu-trữ-content
Kho lưu trữ content

Tiếp thị bằng Content đem lại hiệu quả tức thì.

Bạn cần hiểu một vấn đề rằng. Bất cứ chuyện gì. Ngay cả Content. Ban đầu khi mới xuất hiện, mô hình chung chỉ là những giá trị vô hình trong lòng khách hàng. Nên chuyện gì cũng vậy, cần phải có lòng kiên trì thì mới thành công được.

Để có được khách hàng trung thành bạn phải trải qua một quá trình dài tương tác thông qua những nội dung mà bạn đăng tải. Từ đó, mới gắn kết được với khách hàng nhằm cải thiện quá trình kinh doanh của bạn.

Bởi vậy bạn đừng nên hy vọng rằng content sẽ đem lại hiệu quả tức thì mà hãy kiên nhẫn xây dựng một chiến dịch thật phù hợp và chăm chỉ tương tác với khách hàng lâu dài. Có vậy thì mới đem lại kết quả bạn mong muốn.

Hiệu-quả-tức-thì
Hiệu quả tức thì

Trên đây là 4 quan niệm sai lầm khi tiếp thị bằng content. Hy vọng các bạn đã có được những kinh nghiệm cho riêng mình.

Theo dõi website của chúng tôi để đón đọc những bài viết hữu ích tiếp theo nhé!

Én Media tổng hợp

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *