3 Cách Tạo ra Headilne Thu Hút Khách Hàng

Đối với một bài viết thì Headlines vô cùng quan trọng. Nó chính là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý, tác động đến hành vi của người đọc. Từ đó, giúp họ tìm kiếm thông tin. Nếu đó là điều họ cần, chắc chắn khách hàng sẽ chú ý và lắng nghe bạn.

Headline cũng như toán học vậy. Nó cũng có công thức của riêng mình. Mà cách thức này đã được người ta áp dụng từ thế hệ này qua thế hệ khác mà vẫn đạt hiệu quả.

Headline-thu-hút
Headline thu hút

Hôm nay, trong bài viết này Én Media sẽ chia sẻ cho bạn 3 Cách Tạo ra Headlines Thu Hút Khách Hàng.

1.Headlines phải nói về khách hàng

Người ta hay nói rằng mình không quan tâm mình thì ai quan tâm. Đúng vậy, ai cũng chỉ quan tâm đến bản thân của mình. Họ chỉ quan tâm đến lợi ích của mình? Mình cần những gì? Ai sẽ giúp mình? Mình sẽ được hỗ trợ như thế nào? Vấn đề của họ có được giải quyết không?… Vân vân và mây mây….Cũng giống như vậy, việc ai đó lên Google tìm kiếm một điều gì đó chỉ nhằm phục vụ cho mục đích của bản thân người tìm kiếm.

Do đó, headlines của bạn là nói về khách hàng chứ không phải bản thân của mình. Muốn được khách hàng ghé trang web, blog hay fanpage của mình thì bài viết của bạn phải đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Việc họ quyết định rời khỏi công cụ tìm kiếm để đến thăm bạn. Thì bài viết của bạn phải đánh trúng vào một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của con người như: Giải trí, cộng động, thông tin, giải quyết vấn đề,…..

Headlines nói về khách hàng

Headline là điểm vô cùng quan trọng trong bài viết vì nó sẽ giúp tạo ra lượng truy cập vào website và tiêu thụ nội dung của bạn. Đặc biệt, khi Headline đó xuất hiện trên mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm. Khi đó, một headline hấp dẫn sẽ mang lại lượng khách hàng truy cập lớn cho bạn đấy!

2.Tối ưu Headline

Bạn cần tối ưu Headlines để mang đến cho người đọc thứ mà họ tìm kiếm. Đa số, khi tìm kiếm một thông tin nào đó. Chẳng ai tìm kiếm nó một cách ngẫu hứng cả. Họ tìm kiếm để giải quyết vấn đề họ đang mắc phải hay là phục vụ nhu cầu của họ. Và phải tìm kiếm một thông tin cụ thể. Điều này đồng nghĩa với việc họ đang lựa chọn ra giữa hàng trăm ngàn headlines để tìm cái phù hợp với mình.

Nếu bạn là một chủ tiệm Spa và khách hàng của bạn đang tìm kiếm thông tin trên mạng internet để đối phó với tình trạng làn da đầy mụn trên lưng của họ. Đương nhiên việc của bạn phải viết Headline liên quan đến chủ đề đó sử dụng các cụm từ như ví dụ sau:

Không còn mụn lưng.

Mụn lưng khiến bạn khó chịu.

Giảm tình trạng mụn mọc trên lưng.

Biện pháp khắc phục giảm mụn lưng.

Tại sao bị mụn lưng?

Nguyên nhân bị mụn lưng.

Mụn lưng làm sao hết?

………………………………

Cũng như con người công cụ tìm kiếm chỉ là đang tìm ra những điều phù hợp nhất với bản thân mình. Và Headlines chính là thứ đầu tiên chạm mặt với khách hàng và công cụ tìm kiếm. Từ đó, họ sẽ đánh giá xem headlines có phù hợp với điều mà họ kiếm tìm.

Bạn thường nghe ai nó khuyên rằng headline luôn phải có từ khóa. Tuy nhiên, việc bạn cố nhồi nhét từ khóa chỉ làm nó mất tự nhiên. Nó chỉ đạt được thứ hạng nhưng kết quả lại không được như mong muốn.

Tối-ưu-Headlines
Tối ưu Headlines

Như đã nói, khách hàng chỉ thích những ai quan tâm tới bạn nên bạn đừng quá chú tâm vào google. Còn google nó cũng chẳng muốn ai vượt mặt nó cả nên nó sẽ không để yên nếu như nội dung của bạn không có tính phục vụ cao.

Đôi khi, chính những điều tự nhiên lại là thứ dễ đi vào lòng người. Headlines của bạn có nội dung tốt, tự nhiên mà hướng tới khách hàng mới khiến cho công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

3.Đảm bảo Headlines tạo ra sự ảnh hưởng

Một headlines, một nội dung tốt không chỉ đơn thuần là đọc hiểu mà nó còn phải khơi dậy trí tò mò của khách hàng. Từ đó, thúc đẩy hành vi mua của họ.

Khách hàng không có quá nhiều thời gian đâu. Nên nếu việc bạn tạo ra một headline chán ngắt, lan man lại còn dài dòng. Chắc chắn, bài viết của bạn sẽ vào quên lãng nhanh thôi.

Headlines cần tạo ra tác động và cần làm điều đó thật nhanh. Vì thế hãy tránh những thuật ngữ chuyên ngành, từ ngữ phức tạp, ý nghĩa ẩn dụ khó hiểu.

Vì thế hãy viết Headlines một cách đơn giản, đề cập vấn đề một cách trực diện và mạnh mẽ. Đưa ra lời hứa hẹn có khả năng tác động, khiến Khách hàng quan tâm và muốn tìm hiểu thêm – khiến họ muốn sang bước kế tiếp.

Mỗi khi Headlines của bạn hiển thị đều là một cơ hội để tạo ra ấn tượng đầu tiên với những độc giả mới, những người chưa từng biết đến bạn, bằng cách thu hút sự chú ý, khiến họ quan tâm và thuyết phục họ click và ghé thăm website của bạn.

Headline-tạo-sự-ảnh-hưởng
Headline tạo sự ảnh hưởng

Trên đây, là 3 cách tạo Headlines hay cho bạn. Còn việc biến lượng truy cập để thành khách hàng thì phụ thuộc vào website của bạn rồi.

Theo dõi website và fanpage của chúng tôi để bổ sung thêm những kinh nghiệm hữu ích cho mình nhé!

-Sưu tầm-

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *