Làm Thế Nào Để Có Thể Thiết Kế Logo Ấn Tượng?

Thiết kế logo là điều không  thể thiếu với mỗi doanh nghiệp. Logo chính là linh hồn của thương hiệu nối doanh nghiệp và khách hàng. Một logo xấu sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Ngược lại, một logo ấn tượng sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ, nhận biết thương hiệu. Nhờ đó công việc kinh doanh sẽ ngày càng phát triển hơn. Vậy thế nào mới là một logo ấn tượng.

Logo không chỉ đơn thuần là một biểu tượng nó chính là hỉnh ảnh trong tâm trí người tiêu dùng.  Là nơi gửi gắm những thông điệp truyền thông của doanh nghiệp đi cùng thời gian.

Thiết-kế-logo-ấn-tượng
Thiết kế logo ấn tượng

Do vậy, việc thiết kế logo ấn tượng là vô cùng quan trọng. Nó đòi hỏi ở người thiết kế tính chuyên môn, sáng tạo và tính định hướng và thẩm mỹ. Bởi lẽ đó mà logo của bạn phải thật ấn tượng.

Một logo ấn tượng được thể hiện qua những đặc điểm sau:

Tính phù hợp của logo

Một logo dù là đơn giản hay cầu kì cũng phải đảm bảo được tính phù hợp. Sự phù hợp ở đây chính là tính tương đồng với sản phẩm cũng như thông diệp mà công ty muốn truyền tải. Không nhất thiết mẫu logo sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nhân viên thiết kế mà có thể dựa trên ý kiến của những bộ phận khác để đảm bảo tính khách quan của logo.

Xem thêm : Thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo-phù-hợp
Tính phù hợp của Logo

Logo cần thiết kế hiện đại và hợp xu hướng

Trong quá trình thiết kế logo, bạn nên nghiên cứu kĩ màu sắc cũng như biểu tượng sẽ kết hợp cho thương hiệu. Vì cuộc sống luôn thay đổi nên việc màu sắc hay hình ảnh lỗi thời sẽ có thể xảy ra. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh công ty trong con mắt của khách hàng. Vì thế đừng chọn theo trend mà hãy nhìn về lâu dài và chọn những màu sắc cũng như biểu tượng ít lỗi thời nhất.

Logo-hiện-đại
Logo hiện đại

Độc đáo tạo nên sự khác biệt trong thiết kế

Sự khác biệt chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự nhận biết của khách hàng. Điều đó được thể hiện qua sự độc đáo. Sự độc đáo tạo nên từ sự sáng tạo của người design hay đơn giản chỉ là những điều đơn giản trong khách hàng.

Tuy nhiên khác biệt chứ không phải dị biệt, độc đáo chứ không phải độc tài. Bạn cần dựa theo nhu cầu của khách hàng để nghiên cứu và sáng tạo nên sự độc đáo cho logo của mình.

Logo-độc-đáo
Tinh độc đáo của logo

Màu sắc và hình dáng của logo

Màu sắc là yếu tố không thể nào thiếu trong logo. Hãy thử tưởng tượng nếu logo của bạn mờ nhạt thì chắc chắn nó sẽ lu mờ giữa hàng vạn hàng ngàn logo khác mà thôi. Do đó, khi thiết kế bạn cũng cần nghiên cứu kĩ về màu sắc để tạo nên sự nổi bật. Cho dù, là chọn 2 màu đen trắng thì cũng phải thể hiện chất riêng. Màu sắc chính là sự kết hợp đa dạng, không ngừng sáng tạo nên hãy tìm hiểu chắc chắn rồi hãy chọn màu cho logo của mình nhé!

Hình dáng logo tuy mềm mại nhưng phải thật khỏe khoắn và chứa đựng đầy đủ thông tin về doanh nghiệp.

Xem thêm : Nguyên tắc vàng khi thiết kế logo

Lựa-chọn-màu-sắc-và-hình-dáng-của-logo
Lựa chọn màu sắc và hình dáng của logo

Truyền tải thông điệp doanh nghiệp nói lên mong muốn của khách hàng

Như đã nói ở trên, một logo chính là linh hồn của thương hiệu nên bạn không thể nào thiết kế ra một logo mà lại không có một ý nghĩa. Như vậy, nó sẽ không còn là logo nữa rồi. Bởi vì nó đã mất đi linh hồn thương hiệu_điều thể hiện trong logo.

Trước khi bắt tay vào dự án thiết kế, bạn nên có một cuộc họp để thảo luận với khách hàng về tất cả những thông tin sản phẩm, thông điệp truyền thông. Để đảm bảo rằng logo thiết kế sẽ thể hiện được ý nghĩa riêng. Dù vậy, bạn cũng không nên quá đóng khung mình vào các mẫu thiết kế mà cần phải linh hoạt trong thiết kế tạo nên ấn tượng cho khách hàng.

Đặc biệt, bạn không thể nào sao chép logo của thương hiệu hay của công ty khác. Vì nó chẳng thể hiện được ý nghĩa của bạn. Lại mất đi tính chuyên nghiệp của một đội ngũ thiết kế. Hãy mang đến một sản phẩm của riêng mình.

Truyền-tải-được-thông-điệp
Truyền tải được thông điệp

Logo phải có tính đơn giản

Càng hiện đại, con người ta lại hay hướng về những điều đơn giản. Trong thiết kế cũng vậy và thiết kế logo cũng vậy. Tuy đơn giản, nhưng logo phải chứa đựng đầy đủ thông tin thể hiện được thông điệp giúp khách hàng dễ ghi nhớ. Nếu bạn muốn sử dụng chữ uốn lượn thì hãy cân nhắc vì những kiểu chữ vậy sẽ gây nên sự lộn xộn và rối mắt cho người xem.

Kích thước cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế. Không phải cứ kích thước to thì sẽ tốt. Cho dù nhỏ mà phù hợp. Thì đó vẫn là một thiết kế hoàn hảo.

Có lẽ, bạn cũng thấy rằng những thương hiệu càng lớn thì người ta càng ưu tiên sự đơn giản trong logo của mình. Nên đây chính là điều cần có trong logo. Như đã nói ở trên, logo dù đơn giản cũng phải thể hiện được thông điệp cũng như nét riêng của thương hiệu.

Tính-đơn-giản-của-logo
Tính đơn giản của logo

Đi cùng với thời gian

Một logo thiết kế phải thể hiện được chất riêng, nó mang tính độc quyền cao. Bạn không thể sao chép logo của công ty khác. Cũng không công ty nào có quyền sao chép logo của bạn. Một logo copy thì không thể nào tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, họ sẽ quay lưng với bạn nhanh thôi. Nên hãy thiết kế nên một logo của riêng mình nhé!

Mọi thứ luôn thay đổi cùng thời gian nhưng logo phải luôn thể hiện được ý nghĩa thương hiệu và trường tồn theo năm tháng cùng với thương hiệu của bạn đến mãi sau này. Muốn được vậy, bạn phải dành nhiều thời gian và công sức cho nó.

b09ca34d3eecc4b29dfd
Logo đi cùng với thời gian

Chúng tôi hy vọng qua bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về logo. Nếu có gì thắc  mắc cần tư vấn thêm. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua fanpage.

Én media tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *