Bí quyết xây dựng thương hiệu thành công

Các công ty, doanh nghiệp hiện nay đều có những thương hiệu riêng. Xây dựng thương hiệu là một trong những việc mà công ty, doanh nghiệp cần phải chú trọng hàng đầu. Thương hiệu chính là tài sản vô hình, vô giá. Tuy nhiên không phải công ty, doanh nghiệp nào cũng xây dựng thương hiệu thành công. Muốn thực hiện điều đó thì phải có bí quyết. Én media sẽ chỉ cho các bạn bí quyết xây dựng thương hiệu thành công nhé!

1. Thiết kế logo thể hiện bản sắc thương hiệu

Khi thiết kế logo cần cân nhắc kỹ lưỡng thương hiệu đại diện cho cái gì. Bạn nên thể hiện rõ được bản sắc của thương hiệu. Bạn có thế thấy rằng tất cả các logo mang giá trị kinh điển của Paul Rand và Geismar đều không sử dụng hình ảnh mô tả sản phẩm, dịch vụ… Mà thay vào đó là những ý niệm, ước nguyện, bản sắc của thương hiệu, những mô tả rõ nhất về thương hiệu.  Chỉ có tính cách thương hiệu bản sắc của bạn mới có thể tạo nên sự khác biệt. Điều này sẽ giúp công ty, doanh nghiệp của bạn tạo nên lợi thế cjanh tranh trên thị trường.

Thiết-kế-logo-thể-hiện-bản-sắc-thương-hiệu
Thiết kế logo thể hiện bản sắc thương hiệu

2. Hình ảnh thương hiệu phải nhất quán

Card visit, logo… cần phải nhất quán để khách hàng nhìn vào họ có thể nhận ra thương hiệu của bạn ngay. Nếu bạn thiết kế hình ảnh thương hiệu trên logo, card visit… khác nhau thì bạn sẽ mất khách ngay. Vì khách hàng không thể phân biệt được thương hiệu của bạn.

Hình-ảnh-thương-hiệu-phải-nhất-quán
Hình ảnh thương hiệu phải nhất quán

3. Xây dựng niềm tin với khách hàng

Để xây dựng niềm tin đối với khách hàng, các công ty, doanh nghiệp nên:

Hứa ít làm nhiều

Luôn sẵn sàng trả lời khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Cho khách hàng thấy được rằng thông cá nhân của họ được ưu tiên bảo mật

Xư lý tình huống nhanh

Xây-dựng-niềm-tin-với-khách-hàng
Xây dựng niềm tin với khách hàng

 

4. Hãy minh bạch, công khai

Để xây dựng một mối quan hệ lành mạnh, bạn nên cho khách hàng cái nhìn thoáng qua về hậu trường của thương hiệu. Nên công khai thông tin của công ty để giúp khách hàng hiểu được rõ hơn thương hiệu của công ty.

Hãy-công-khai-minh-bạch
Hãy công khai, minh bạch

5. Đăng nội dung liên quan

Bạn không nên đăng quá nhiều nội dung khác nhau, điều đó sẽ làm cho khách hàng không hình dung được. Nên đăng những nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh. Từ đó mới có thể thu hút được nhiều khách hàng, đó cũng giúp bạn xây dựng thương hiệu thành công.

ng-nội-dung-liên-quan
Đăng nội dung liên quan

6. Đừng sao chép các thương hiệu khác

Bạn có thể học hỏi các thương hiệu khác, có thể là những thương hiệu khác ngành. Nhưng đừng sao chép một cách mù quáng. Vì đằng sau mỗi thương hiệu đó là  những bài học khác nhau. Hãy xây dựng một thương hiệu nguyên bản và độc đáo. Khách hàng bây giờ rất tinh tế. Khác biệt thương hiệu tạo nên sự tin tưởng. Tạo dựng thương hiệu của bạn riêng biệt, chỉ mình bạn sở hữu mới có thể đem lại thành công.

ng-sao-chép-các-thương-hiệu-khác-1
Đừng sao chép các thương hiệu khác

Trên đây là bí quyết giúp xây dựng thương hiệu thành công. Hi vọng những bí quyết trên sẽ giúp các bạn thành công trong việc kinh doanh của mình. Nếu có thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ Én media – thiết kế logo, nhận diện thương hiệu uy tín. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ cho các bạn mọi lúc mọi nơi.

Lê Vy/ Én media

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *